LỜI MỞ ĐẦU

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Có một dạo,trong giới trẻ rộ lên một cụm từ cửa miệng: Bằng-niềm-tin.
-Sống bằng niềm tin à? Đi bằng niềm tin à? Làm bằng niềm tin à?
Nghe thì buồn cười,nhưng với Hoa Học Trò,đó không phải là câu hỏi tu từ.Thử hỏi đi nào,Hoa Học Trò có câu trả lời cho tất thảy:
-Phải rồi! Bằng niềm tin. Thật đấy!
**********
Bạn còn nhớ không,trong Truyện cổ Andersen từ thời thơ ấu,có câu chuyện về con mèo dạy cậu bé leo trèo.Nó đã nói: "Đứng ở trên cao và không nghĩ là mình ngã,bạn sẽ không bao giờ ngã!".Hay có lẽ,bạn đã đọc đâu đó câu chuyện về quả trứng đại bàng lẫn trong đám trứng gà,rồi con đại bàng con nở ra,sống và chết đi dưới cuộc đời của một con gà,nhìn bóng đại bàng sải cánh trên trời mà khao khát!Ranh giới mong manh quyết định sự sinh tồn giữa một bên núi cao - một bên vực thẳm,hay giữa một kiếp đại bàng và một kiếp gà: Đôi khi,chỉ ở những niềm tin như thế!
Trong những câu chuyện thời sự hơn,hẳn bạn có nhớ: Một chàng trai đạp xe từ Nghệ An ra Hà Nội để thi đại học,chỉ với ba mươi nghìn đồng trong túi. Một cô gái "đi khắp thế gian trong 1000 ngày" bắt đầu từ bảy trăm đôla dằn túi. Có phải,đó là những câu chuyện bằng-niềm-tin?
Cứ gõ, cửa sẽ mở. Cứ đi,sẽ đến. Cứ tìm,sẽ thấy!
Hoa Học Trò không biết những việc ấy không tưởng như thế nào,những con người kia xuất thân là ai,khác nhau ra sao. Nhưng bạn ơi,tất cả đó đều là tuổi trẻ. Dẫu đã là quá khứ của ai đó,đang là hiện tại của ai đó,thì có tuổi trẻ nào mà không hồn nhiên như hoa lá,mạnh mẽ như cây cỏ và tự do như mây trời?!
Bởi thế,Ban biên soạn đã chọn lọc từ hàng nghìn truyện ngắn "tinh tuý" và đưa vào cuốn sách này,những "viên ngọc" của tác giả , từ độ tuổi 7X tới 9X. Chẳng hề kinh điển hay vĩ đại,những câu chuyện nhỏ lấp lánh tinh khôi như rọi nắng vào tim. Có thể bạn sẽ thấy chút mơ hồ với bối cảnh trong truyện của 7X,thấy lạ lẫm với những trò nhắng trong truyện của 9X. Và cũng rất có thể,bạn sẽ chẳng để tâm xem tác giả bao-nhiêu-tuổi,bởi tất thảy đều là những khúc trong trẻo xanh ngời.
**********
Cốc cốc cốc. Giấy thơm sột soạt gõ trên tay. Bạn có mở lòng chào đón?
Cốc cốc cốc. Đến lượt bạn đi gõ cửa nào!
Để mở toang những khung cửa kín mít im lìm,và ai đó bên trong có thể ngó ra. Để "ai đó" và chính bạn nữa,thêm một cơ hội được vỡ oà,rằng cuộc sống này tươi đẹp biết chừng nào!
Miễn là bạn biết nắm lấy cơ hội và tự tạo cơ hội cho mình!
Tự tin lên,bạn yêu nhé!
Bởi vì, "Cứ gõ,cửa sẽ mở!"!
Vậy thôi.

                                 HOA HỌC TRÒ

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net