Giải Đáp Thắc Mắc

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

- Xin chào! Đây không phải là Chap liên quan đến topic, chỉ muốn Giải Đáp Thắc Mắc cho các cậu! Và vấn đề giải đáp là gì?

"Tại sao lại không phiên âm?"

- Đó là câu hỏi 2 anh em mình gặp hơi nhiều bạn thắc mắc. Nên hôm nay, mình sẽ dành khoảng vài phút để Nói lí do, Mặt có lợi và có hại khi (không) phiên âm. Và kể từ Chap này, những ai còn cmt hỏi thế thì 2 anh em mình không trả lời nhé!

- Lí do 2 anh em mình không phiên âm ra? Không phải 2 anh em mình lười, càng không phải 2 anh em mình không muốn. Phiên âm thì có nhiều cách phiên âm tùy theo mỗi người. Ví do cho dễ thấy.

사랑해요

Câu trên, có người phiên âm là "saranghêyô", cò người là "saranghaeyo". Vậy cái nào đúng thì mình không giải thích được, bởi vì phiên âm nếu hiểu theo các bạn là phiên ra cách đọc, thì "saranghaeyo" và "saranghêyô" cũng là cách đọc.

Bất lợi khi phiên âm.

- Thứ nhất, đó là bạn không thuộc được BẢNG CHỮ CÁI. Thứ 2 là bạn sẽ bị phụ thuộc vào PHIÊN ÂM. Khi nhìn phiên âm, bạn sẽ cứ dựa vào nó mà đọc, bạn không nhìn chữ Hàn mà đọc. Cứ như vậy, tập thành thói quen. Nếu 1 người nào đó đưa 1 bản thảo tiếng Hàn cho bạn nhờ bạn đọc và KHÔNG CÓ PHIÊN ÂM. Rồi làm sao? Chẳng lẽ đứng câm như hến! Và bạn nhìn vào thì không biết ㅏ là gì. ㅐ là gì.

Có lợi khi phiên âm

- Giúp bạn đọc được 😂

Có lợi khi không phiên âm

- Giúp bạn thuộc bảng chữ cái nè. Khi bạn mới thuộc BCC, bạn nhìn vào 1 chữ, rồi rặn ra rặn ra từ từ. Lâu lâu như thế thì bạn sẽ thuộc hết BCC thôi. Mình đã làm được này. Nói chung là RẤT CÓ LỢI là đằng khác ấy chứ :>

Bất lợi khi không phiên âm

- Đó là những bạn không am hiểu tiếng Hàn nhìn vào cứ tưởng đọc tiếng hành tinh rồi 😂 Giống mình thôi, khi nhìn vào tiếng Trung cũng bị vậy mà 😂

🍹 TÚM LẠI KHÔNG PHIÊN ÂM LÀ RẤT CÓ LỢI. KHÔNG PHẢI NGAY CHAP [2] MỞ ĐẦU MÌNH ĐÃ GIỚI THIỆU APP HỌC TIẾNG HÀN NÓI CHUNG VÀ BCC NÓI RIÊNG HẾT SAO? NGAY CHAP MỞ MÀN LUÔN ĐẤY CHỨ =)))

💞 CẢM ƠN ĐÃ ĐỌC 💞

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net