Chương 281-290

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 281: Đùa giỡn rồi lại đùa giỡn

Sau khi đưa dân chúng vào mái che bằng trúc tránh nắng, tinh binh Phi Báo quay trở về đội ngũ quân lính Bắc Dực.

Đệ tử Cái Bang hoặc tay nâng hoặc tay cầm hoặc ôm lồng hấp trong ngực, cười hì hì chạy vào trong những mái che nắng.

"Lão bá, người lớn tuổi rồi, mấy thứ bánh bao nhân thịt mỡ béo này không thích hợp cho người ăn đâu. Đây có bánh bao nhân nấm hương thanh đạm này, người nếm thử nhé?"

"Đại tẩu, tẩu muốn mấy cái bánh bao thơm ngát không? Đúng rồi, người đang mang thai, ra ngoài phải chú ý đến thân thể, nếu cảm thấy không thoải mái ở đâu thì nhất định phải nói kịp thời. Vương phi nhà chúng ta tinh thông y thuật, rất vui vì người mà cống hiến chút năng lực."

"Tiểu huynh đệ, ở đây có bánh bao nhân thịt dê, thịt heo, thịt bò, rau cần, nấm hương. Tất cả đều là bánh bao thơm ngát ngon miệng đó, muốn ăn cứ lấy, đừng khách khí!"

Trong mái che nắng, những đệ tử Cái Bang cầm lồng hấp tươi cười nhiệt tình, quan tâm săn sóc mời mọc, đổi lấy... Dân chúng Bắc Dực ngồi trên ghế, im lặng không nói, đầu hèn nhát cúi xuống nhưng trong mắt mang hận ý. Họ vô cùng hận chiến tranh, hận địch quốc bởi vì con trai của ông lão bảy mươi, phụ thân chưa kịp nhìn con trưởng thành, huynh đệ của phụ nữ có thai đều anh dũng hy sinh trên chiến trường trong trận chiến giữa Bắc Dực, Thương Nguyệt, Tây Thần và Long Diệu vào bốn năm trước. Nếu không thể làm đại quân địch quốc đầu hàng, lãnh thổ Bắc Dực sẽ tùy lúc bị quân địch vô tình chà đạp. Bọn họ đã mất một người thân, không muốn mất thêm nhiều người hơn nữa bị mất mạng khi chiến đấu với quân địch.

Cho nên -- Hàng năm Tiêu thái tử đưa một khoản bạc để giải khốn cảnh nghèo khó cho bọn họ. Phó tướng Bắc Dực tìm đến cửa, bảo bọn họ giúp đỡ quân sĩ, không nguy hiểm đến tính mạng thì bọn họ liền đến mà không chút do dự. Vậy mà, kế hoạch làm đại quân địch quốc đầu hàng của Tiêu thái tử lại không thể áp dụng như dự định. Tiêu thái tử vẫn thua trong tay Thụy vương và Thụy vương phi của Long Diệu.

Thật đúng là: Băng dày ba thước, không thể tan chỉ trong một ngày.

Nỗi đau mất đi người thân làm bọn họ hận địch quốc, nỗi hận như băng dày ba thước đã ăn sâu bén rễ trong trái tim. Vì vậy, dù thân thể bọn họ loạng choạng sắp ngã, thể lực yếu đuối không thể đứng trên núi nữa, quân lính Long Diệu đã dựng mái che nắng cho bọn họ; thậm chí khi bọn họ đã ngồi trong mái che nắng, thuộc hạ của Thụy vương và Thụy vương phi hỏi han chăn sóc nhưng một chút cảm động phát sinh này không đủ để hòa tan mối hận kết thành băng trong sâu thẳm trái tim.

Một hồi nhiệt tình, đổi lấy sự lạnh lùng, vốn nằm trong dự liệu của đệ tử Cái Bang. Bọn họ nhún vai, miệng vẫn cười rất tươi, cầm, nâng, ôm lồng hấp trong ngực rời khỏi mái che nắng.

Nhìn dân chúng trong mái che nắng rồi liếc đại quân trên sườn núi và dưới chân núi của Thương Nguyệt, Tây Thần, bốn trưởng lão Đông, Tây, Nam, Bắc cười tươi hơn, quay trở về bàn gỗ, ngồi xuống trong đội ngũ đệ tử Cái Bang, thích thú gặm bánh bao.

-- Dân chúng Bắc Dực, bất luận sự rào cản trong lòng các ngươi dày đến đâu; đại quân tam quốc, bất luận sự thù địch của các ngươi mạnh đến đâu, cuối cùng tất cả đều sẽ tan thành mây khói cả thôi.

Ăn xong, đệ tử Cái Bang bận rộn dọn dẹp một lúc, lau sạch nước thịt dầu mỡ rơi xuống mặt bàn, bỏ lồng hấp vào trong tủ gỗ; lò sắt, giỏ thức ăn, thớt gỗ cũng được cất dọn ngay ngắn.

Đỉnh núi bên trái nghiễm nhiên trở thành phòng bếp của một đại gia đình. Lúc này, trong gió phát ra tiếng bánh xe đẩy tay lăn "cồm cộp, cồm cộp". Các tinh binh Long Diệu rút xuống núi lúc trước đẩy một trăm chiếc xe đẩy tay đến đỉnh núi bên phải. Sau khi đặt một trăm chiếc xe xuống, quân Long Diệu lại rút lui.

-- Bọn họ... lại muốn giở trò quỷ gì thế?

Đại quân Bắc Dực quay đầu nhìn một hàng xe đẩy tay chở vô số xẻng sắt, khóe miệng, khóe mắt đều giật giật, không thể khống chế được. Thượng Quan Ngưng Nguyệt, Hiên Viên Diễm và Vô Ngân công tử đứng dậy, mỗi người cầm lấy một chiếc xẻng. Đệ tử Cái Bang từ ngọn núi bên trái cũng nhanh chóng di chuyển đến ngọn núi bên phải, lấy chiếc xẻng từ trên xe xuống. Sau đó, Thượng Quan Ngưng Nguyệt, Hiên Viên Diễm và Vô Ngân công tử chia ra dẫn dắt một đội đệ tử Cái Bang tạo thành trận hình ba vòng tròn lớn.

Gió thổi qua, xẻng vung lên, nắng vàng rải rác, bụi đất tung bay.

Ba người Thượng Quan Ngưng Nguyệt và đệ tử Cái Bang vừa tán gẫu vừa đào đất dưới chân.

Về phần bốn trưởng lão Đông, Tây, Nam, Bắc và Ngân Lang, Thanh Báo cùng với chín mươi tư đệ tử Cái Bang đang đẩy một trăm chiếc xe. Tiếng bánh xe lăn "cồm cộp" vang theo gió không bao lâu liền rơi vào trạng thái yên tĩnh. Đông trưởng lão thả tay lái, nghiêng đầu nhìn binh lính Bắc Dực, tươi cười thương lượng: "Ta nói này huynh đệ, có thể tránh ra hai bên tạo thành một con đường để một chiếc xe đi qua không?" Người khác mặt nóng dán mông lạnh, còn Đông trưởng lão mặt cười đập tan mắt lạnh. Đông trưởng lão cười càng hiền hòa, binh lính Bắc Dực càng cảm thấy nụ cười này ẩn chứa dối trá, đối với bọn hắn mà nói là một loại châm chọc.

Vì vậy -- Đông trưởng lão vừa dứt lời, binh lính Bắc Dực hừ lạnh, đồng loạt tặng cho ông một cái liếc mắt sắc lạnh: "Ngươi nói nhường đường để đi qua?" Ánh mắt không phối hợp.

Đông trưởng lão bị gây khó khăn, quay đầu về phía sau, hô lớn: "Chủ tử, người ta không tránh đường, chúng ta không có đường để đi á!"

Trong nháy mắt, một bóng người màu tím xẹt qua chân trời như sao băng. Thượng Quan Ngưng Nguyệt vốn còn ở rất xa, giờ vai vác một chiếc xẻng lớn, mái tóc bay múa, đứng bên cạnh Đông trưởng lão. Tay trái nàng nắm chuôi xẻng, tay phải chống hông, hơi nghiêng đầu dịu dàng nói: "Thuộc hạ của ta học nghệ không tinh. Chỉ bằng vài công phu mèo cào của bọn họ thật sự không thể ôm một chiếc xe vừa dày vừa nặng bay qua đầu các ngươi như chim. Cho nên, ta nói các binh sĩ Bắc Dực, các ngươi hãy tránh qua hai bên tạo thành con đường đi!"

Dù nàng thương lượng rất nhẹ nhàng nhưng ngón út tay phải hơi nhích lên. Một luồng ánh sáng đỏ như mưa bay từ trong ngón út của nàng qua đỉnh đầu binh lính Bắc Dực đến chân núi. Sau khi cơn mưa ánh sáng biến mất, binh lính Bắc Dực bị nước ngầm cuốn lấy, không thể điều khiển tự động lui sang hai bên, nhường một lối đi.

Bị bao vây trên núi, binh lính Bắc Dực vốn cảm thấy cực kì uất ức. Hiện tại, bọn hắn lại như chiếc lá khô yếu ớt không ngăn được nụ cười của Thượng Quan Ngưng Nguyệt, khiến bọn hắn không thể không sử dụng vũ lực. Binh lính Bắc Dực giơ đao, quắc mắt trừng mi giận dữ nhìn nàng.

-- Đủ rồi, bọn hắn chịu quá đủ rồi. Bọn hắn tình nguyện lấy trừng chọi đá, mang theo một thân cứng cỏi đi phản kích. Cho dù cuối cùng bọn hắn đều tử vong tập thể cũng tốt hơn bị nhục nhã uất ức như trước mắt.

"Đất ở chân núi đã bẩn rồi, đừng làm bẩn đất trên núi nữa. Nếu không... phong cảnh xinh đẹp trên núi sẽ đau lòng gào góc vì không tìm được chỗ nào yên bình đấy." Nàng cười tươi hơn, nhả ra giọng điệu ngọt như hoa quế, chỉ có điều ý ở ngoài lời cũng vô cùng châm biếm, cực kì lạnh lẽo, đó là -- Đừng khiêu khích ta, lấy tính mạng các ngươi chỉ là một cái búng tay. Cho nên, các ngươi cần gì tự tìm đường chết, cố ý để máu mình nhuộm đỏ đất trên núi?

Ý ở ngoài lời của nàng, đương nhiên các binh lính Bắc Dực nghe hiểu. Nhưng lúc này bọn hắn đều mang quyết tâm "sĩ khả sát bất khả nhục" (kẻ sĩ có thể giết, không thể làm nhục), cho nên bọn hắn không thả đao xuống.

"Thu đao vào vỏ, mọi người lập tức tránh ra hai bên. Đây là quân lệnh, kẻ chống lại quân lệnh lập tức không phải là dũng sĩ trung thành với Bắc Dực." Lúc này, giọng nói lạnh nhạt của Tiêu Hàn len lỏi vào trong lỗ tai binh sĩ Bắc Dực.

Tiêu Hàn vừa dứt lời, binh lính Bắc Dực không muốn mất danh hiệu trung thành, biết rõ rằng... sở dĩ Thái tử phải nói thế vì không muốn bọn hắn mất mạng, thế nên bọn hắn chậm rãi thu đao đưa vào vỏ.

Tiếng bánh xe lăn "cồm cộp" lại vang lên lần nữa. Một trăm chiếc xe đẩy tay lăn xuống dưới núi.

Ngoài Tiêu Hàn ngửa đầu nhìn trời, Dạ Dật Phong cúi đầu ngắm đất, trong lòng vô cùng phiền muộn than thở đã đoán được ý đồ của Thượng Quan Ngưng Nguyệt và Hiên Viên Diễm thì binh sĩ tam quốc, bao gồm Địch tướng quân, Hàn tướng quân đều không hiểu ra sao, không biết sau khi ăn sáng xong, binh lính Long Diệu lại muốn hát tuồng gì.


Chương 282: Ân huệ nhỏ

Phía dưới gò núi --

Tiếng bánh xe lăn chuyển động "cồm cộp, cồm cộp" dừng lại, một trăm chiếc xe đẩy tay lớn, được đệ tử Cái Bang sắp xếp một cách chỉnh tề.

Coi như không thấy binh lính hai nước Thương Nguyệt, Tây Thần trợn mắt lên giận dữ nhìn chằm chằm, đệ tử Cái Bang buông lỏng đuôi xe ra, thân thể bỗng chốc khom xuống, đôi tay đưa về phía thi thể nằm trên mặt đất.

Nhìn thấy một đám kẻ địch Long Diệu muốn đụng vào thi thể của các chiến hữu đã tử trận.

Ý nghĩ đầu tiên xuất hiện trong đầu binh lính hai nước Thương Nguyệt, Tây Thần, tất nhiên chính là -- chẳng lẽ... kẻ địch muốn phá hủy thi thể của các chiến hữu đã tử trận, để làm trừng phạt vì bọn họ không quy hàng sao?

Mãnh mẽ đẩy đệ tử Cái Bang ra, ngăn cản đệ tử Cái Bang đụng vào thi thể của các chiến hữu, mặt mày binh lính Tây Thần hung dữ trừng mắt nhìn, giọng nói đằng đằng sát khí quát: "Các ngươi muốn làm gì?"

Thô lỗ đá văng đệ tử Cái Bang, giống như binh sĩ Tây Thần quốc, binh lính Thương Nguyệt không để cho đệ tử Cái Bang đang cúi người chạm vào thi thể của các chiến hữu, cũng cắn răng nghiến lợi nói: "Đến thi thể cũng không bỏ qua, các ngươi không sợ gặp báo ứng sao?"

Binh lính hai nước Thương Nguyệt, Tây Thần, gần như đều không biết võ công gì, bọn họ ra trận giết địch, chỉ dựa vào một thân sức mạnh và lời nói đầy nhiệt huyết của bản thân.

Mà, đệ tử Cái Bang bị đẩy ra hoặc bị đá văng, đều là cao thủ có võ công hạng nhất.

Cho nên, nếu đệ tử Cái Bang thúc giục nội lực chống cự, binh lính hai nước Thương Nguyệt, Tây Thần, vốn không chống trả được chút nào.

Nhưng mà, đệ tử Cái Bang cũng không thúc giục lực chống cự, cứ như vậy mặc cho binh lính hai nước Thương Nguyệt, Die nd da nl e q uu ydo n Tây Thần mãnh liệt đẩy bọn họ ra, hoặc hung ác đạp văng ra ngoài.

Nhìn mắt binh lính hai nước chứa đầy địch ý, đệ tử Cái Bang mặt không chút giận dữ, nhún vai một cái, lùi về phía sau lưng bốn vị trưởng lão Đông, Nam, Tây, Bắc, và hai người của Huyễn Ảnh Ngân Lang và Thanh Báo.

Mắt bốn vị trưởng lão Đông, Nam, Tây, Bắc lướt qua nhìn binh lính hai nước Thương Nguyệt, Tây Thần, rồi cất giọng nhẹ nhàng nói.

"Đừng tức giận, chúng ta không có ác ý với thi thể các chiến hữu đã tử trận của các ngươi."

" Vương gia và vương phi nhà chúng ta nói: địch trên chiến trường, thật ra thì cũng không thật sự là kẻ thù, chẳng qua đều vì chủ của mình, tất cả mọi người đều có lập trường khác nhau."

"Vương gia và vương phi nhà chúng ta còn nói: đối với lính địch trung quân ái quốc, anh dũng chiến đấu hăng hái, đặc biệt là lính địch đã hy sinh vì nước, bỏ đi lập trường khác nhau này, trong lòng đều cực kỳ tôn kính bọn họ."

"Cho nên, vương gia và vương phi nhà chúng ta, đang đào mộ đất phía trên gò núi, để an táng những binh lính tử trận mặc dù lập trường khác nhau, da.nlze.qu;ydo/nn nhưng lại hy sinh vì nước đáng giá để bọn họ tôn kính này. Mà chúng ta... lại phụng mệnh tới đây, đưa các anh hùng hy sinh vào hầm mộ."

Bốn vị trưởng lão nói xong, vẻ tức giận trên gương mặt binh lính hai nước Thương Nguyệt, Tây Thần tan đi một nửa, hai mắt cũng đồng loạt nhìn về phía đỉnh gò núi.

-- hóa ra, Thụy vương và Thụy vương phi Long Diệu, dẫn một đám người vung xẻng đào trên đỉnh núi, cũng không phải vì dựng đài diễn kịch, mà là vì đào hố mộ cho các chiến hữu đã hy sinh của bọn họ?

Hóa ra, một trăm người đẩy xe đẩy xuống núi trước mắt này, cũng không phải vì phá hoại thi thể một cách tàn nhẫn, mà là vì đưa các chiến hữu đã hy sinh của bọn họ vào hầm mộ?

Hơn nửa binh lính Tây Thần chợt cúi đầu xuống.

Bọn họ nhớ lại trong trận chiến tranh ngày trước, Tây Thần đế ngự giá thân chinh, lúc chỉ huy bọn họ giết địch, đối với thi thể của các chiến hữu đã tử trận...

Chỉ cho người chôn một cách qua loa, chưa bao giờ tự tay vì các chiến hữu đã tử trận, đào hầm mộ chôn cất, còn chưa từng liếc mắt nhìn hố chôn các chiến hữu.

Mà, đối với tiền an ủi cho người nhà của các chiến hữu đã tử trận, nếu không phải Địch tướng quân khẩn cầu lần nữa, Tây Thần đế cũng cho một khoản cực kỳ nhỏ.

Hơn nửa Binh lính Thương Nguyệt cũng chợt cúi đầu xuống.

Bọn họ nhớ tới trong trận chiến tranh ngày trước, đối với thi thể của các chiến hữu đã tử trận, đều là do bọn họ tự đào hầm chôn, thái tử nhà mình cũng không có cùng bọn họ đào hầm.

Mà, đối với các chiến hữu đã tử trận, mặc dù thái tử cũng tỏ ra vẻ mặt đau thương, nhưng lại chưa bao giờ nói bọn họ là anh hùng đáng để người cực kỳ tôn kính.

Lúc này --

"Vì để đại quân Tây Thần của ta quy hàng, chủ tử nhà các ngươi dối trá, còn thật sự là nhọc lòng đọc bài diễn văn như thế. Ta khinh! Nói cho chủ tử nhà các ngươi biết..."

Địch tướng quân khẽ hừ lạnh khinh thường, giọng nói đầy châm chọc: "Đừng tưởng rằng làm bộ làm tịch diễn một tuồng kịch, là có thể làm đại quân Tây Thần của ta cảm động quy hàng!"

Nghe thấy Địch tướng quân giễu cợt nói, trên mặt lạnh nhạt cười một tiếng, Ngân Lang mở miệng nói: "Địch tướng quân,) với bản lĩnh của chủ tử nhà ta, đừng nói đào mấy cái hố, cho dù san một gò núi thành bình địa, cũng chỉ là chuyện phất nhẹ ống tay áo mà thôi."

"Nếu chủ tử nhà ta thật làm bộ làm tịch diễn trò, cứ trực tiếp vung tay áo chân đạp mấy hố sâu là được, cần gì phải cầm xẻng đào từng chút từng chút chứ? Chủ tử nhà ta làm như thế..."

Ngân Lang vừa dứt lời, Thanh Báo bổ sung: "Tuyệt đối là phát ra từ đáy lòng, hi vọng dùng mồ hôi hơi sức của mình, biểu đạt lòng thành kính với các dũng sĩ đã hy sinh!"

Địch tướng quân lại hừ lạnh khinh thường một tiếng rồi quay mặt đi.

Nhìn Địch tướng quân quay mặt, lại nhìn binh lính hai nước vốn đã cúi thấp đầu xuống, nhưng lại bởi vì mấy lời châm chọc vừa rồi của Địch tướng quân...

Đầu lại chợt ngẩng lên, nét mặt lộ vẻ "hóa ra chủ tử nhà ngươi đang diễn trò, ý đồ khơi gợi cảm động trong lòng chúng ta ", đồng loạt đưa tới ánh mắt đầy khinh bỉ.

Thanh Báo và Ngân Lang cười nhạt, miệng đồng thanh nói: "Các vị, chủ tử chúng ta quả thật thật lòng thật dạ, muốn tiễn chiến hữu đã mất của các ngươi nhập thổ vi an. Các ngươi tin cũng được, không tin cũng chẳng sao, Dieenndkdan/leeequhydonnn tóm lại... Các ngươi cũng hi vọng chiến hữu đã mất của mình sớm nhập thổ vi an, cho nên xin không được ngăn cản nữa!"

Thanh Báo và Ngân Lang vừa dứt lời, binh lính hai nước vốn đang cản đường, trong miệng dù chưa đáp lại lời, thân thể cũng nhượng bộ lui ra.

-- hai người kia nói không sai, bất luận Thụy vương và Thụy vương phi Long Diệu, có diễn trò dối trá hay không, bọn họ quả thật hi vọng chiến hữu đã mất của mình, có thể sớm nhập thổ vi an.

Nhìn thấy binh lính hai nước không ngăn cản nữa, bốn vị trưởng lão với một nửa đệ tử Cái Bang, khiêng các binh lính Tây Thần mặc khôi giáp màu cam đã tử trận đặt lên xe đẩy.Còn Thanh Báo, Ngân Lang với một nửa đệ tử còn lại của Cái Bang, khiêng các binh lính Thương Nguyệt mặc khôi giáp màu đen đã tử trận đặt lên xe đẩy.

Hơn nửa buổi trôi qua --

Tiếng bánh xe lăn "cồm cộp, cồm cộp" từ từ "vang lên trong gió, tốp thi thể binh lính thứ nhất, được đệ tử Cái Bang đưa lên núi an táng.

Đợi đến khi đệ tử Cái Bang đẩy xe xuống núi, vẻ mặt vô cùng cung kính, đưa tốp thi thể binh lính thứ hai lên.

Một số binh línhThương Nguyệt, Tây Thần, cảm giác việc này hình như cũng không giống diễn trò, người ta xác thực dfienddn lieqiudoon thật tâm thật ý chôn cất các chiến hữu đã mất, cho nên bọn họ yên lặng liếc mắt nhìn nhau, gia nhập đội ngũ khiêng thi thể.

Đợi đến khi đệ tử Cái Bang đẩy xe xuống núi, đưa tốp thi thể binh lính thứ ba lên.

Một số binh lính Thương Nguyệt, Tây Thần không chỉ gia nhập đội ngũ khiêng thi thể, thậm chí, có số người còn cùng đệ tử Cái Bang đẩy xe, đưa thi thể của các chiến hữu lên núi an táng.

Nhìn thấy một màn này --

Mặc dù vẫn cho rằng Hiên Viên Diễm và Thượng Quan Ngưng Nguyệt chỉ làm bộ làm tịch diễn trò. Có điều...

Đối với số binh lính Tây Thần tham dự đội ngũ chôn cất, Địch tướng quân nắm chặt hai tay thành quyền, lại cũng không lên tiếng quát ra lệnh cho bọn hắn dừng lại.

Bởi vì, trong lòng Địch tướng quân hiểu rõ, khắc nghiêm ra lệnh như thế này, chỉ sợ sẽ làm ra điều hoàn toàn ngược lại, dẫn tới lòng quân dao động.

Mà, nhìn thấy một màn này, vạt áo màu xanh dương phất lên theo gió, hai mắt Tiêu Hàn bị vài sợi tóc tung bay che lại, gương mặt tuấn tú ngẩng lên nhìn lên bầu trời, hiện lên một tia khổ sở.

Còn Dạ Dật Phong thì cúi đầu, nhìn thấy thi thể trên đất càng ngày càng ít, trong hai mắt tràn đầy sương mù, càng lúc càng dày đặc.

Rồi dường như, dần dần tan biến trong tầm mắt của Dạ Dật Phong, cũng không phải là thi thể binh lính đã tử trận, mà là hoàng cung và quan lại Thương Nguyệt quốc.

Tiêu Hàn và Dạ Dật Phong cũng biết, với tính tình tác phong của Hiên Viên Diễm, tất cả mọi thứ xảy ra ở trước mắt đây, Hiên Viên Diễm cũng không phải làm bộ làm tịch diễn trò, hắn thật sự thật tâm thành ý an táng cho thi thể của các binh lính đã mất.

Cũng bởi vì như thế, mới khiến bọn họ cảm thấy khủng hoảng.

Cũng không phải làm bộ làm tịch diễn trò, hoàn toàn thật lòng thành ý, mới có thể chân chính được lòng của địch, Die nd da nl e q uu ydo n tình cảm của địch, cuối cùng khiến địch thần phục từ đáy lòng.

Mà, dựa vào tất cả mọi chuyện xảy ra trước mắt, sợ rằng tiết mục thật lòng thành ý này, sẽ một màn rồi tiếp một màn thay nhau trình diễn.

Tiêu Hàn cùng Dạ Dật Phong đoán không sai, nửa canh giờ trôi qua --

Tiết mục an táng hạ màn, tinh binh Long Diệu lại đi lên núi lần nữa, trước khi đẩy xe và xẻng xuống núi, đã đặt xuống vô số bình thuốc tròn màu bạc.

Ban đầu lấy ra lò chưng bánh bao, lại một lần nữa phát huy công dụng.

Dọn xong từng dãy bếp lò, đặt bình thuốc lên bếp, đốt than củi trong bếp, rót nước sạch vào trong bình thuốc.

Ba người Thượng Quan Ngưng Nguyệt, Hiên Viên Diễm, Vô Ngân công tử, dẫn một đội đệ tử Cái Bang, thỉnh thoảng cho thêm một ít dược liệu vào trong bình thuốc, dinendian.lơqid]on rồi thỉnh thoảng đứng ở trước bếp lò, cầm một cây quạt quạt qua quạt lại.

Khói trắng lượn lờ, từng đợt mùi thuốc nhàn nhạt, theo gió phiêu dạt đến chân núi.

Bị mùi thuốc nhàn nhạt bay vào mũi, binh lính Tây Thần, Thương Nguyệt thật sự đoán không ra kẻ địch Long Diệu lại muốn làm cái gì, chỉ có thể không cách nào khống chế được lòng hiếu kỳ, liên tục nhìn về phía đỉnh núi.

Nửa ngày trôi qua, lò lửa tắt, nhấc bình thuốc lên.

Vô số chén sứ thanh hoa được chất thành chồng, được đệ tử Cái Bang lấy ra từ trong tủ bếp, từng bình thuốc nóng bỏng, cũng được đệ tử Cái Bang cầm vải nhấc lên.

Trong đó một nửa đệ tử Cái Bang, do Vô Ngân công tử dẫn đầu, tiếp tục canh giữ đường rút lui chặn lại đại quân Bắc Dực ở đỉnh núi.

Một nửa kia của đệ tử Cái Bang, hoặc nâng chén sứ, hoặc cầm bình thuốc, từ Thượng Quan Ngưng Nguyệt và Hiên Viên Diễm dẫn đầu, da.nlze.qu;ydo/nn từ từ đi về phía chân gò núi.

Lần này, không cần Thượng Quan Ngưng Nguyệt mở miệng, tinh binh Bắc Dực biết ngăn cản chỉ biết tự rước lấy nhục, tự giác lùi vào hai bên sườn núi, nhường ra một con đường thông suốt.

Đến chân núi --

Gương mặt Thượng Quan Ngưng Nguyệt xinh đẹp tươi cười, đôi mắt ngọc lướt nhìn một vòng quanh các tướng sĩ hai nước, thúc giục thất thải linh lực trong cơ thể, đưa giọng nói dịu dàng truyền vào trong tai tất cả mọi người.

"Vết thương trên người các ngươi, không những nhiều, mà còn sâu tới

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net