Chương 1: Cứu ngươi một lần

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Lâm Sơ giơ tay nhìn đồng hồ đã điểm 10 giờ, tới lúc phải giao ban rồi, nhưng vị đồng nghiệp kia còn chưa tới nhận ca! Cậu chỉ đành tiếp tục ngồi ngốc chờ đợi ở cửa hàng tiện lợi. Cũng may lúc này khá ít khách đến mua hàng, ngồi ở quầy thu ngân, còn có thêm điều hòa cũng không tính là mệt.

10 giờ một khắc, vị đồng nghiệp trực ca đêm rốt cuộc cũng vội vội vàng vàng chạy đến cửa hàng tiện lợi, nói vài lần xin lỗi với Lâm Sơ, rồi giải thích do trong nhà có việc gấp. Lâm Sơ vẫy vẫy tay tỏ vẻ không để bụng, sau đó nhanh chóng thu dọn đồ dùng cá nhân liền rời đi.

Nơi cậu ở cách cửa hàng tiện lợi không xa, nằm trong một khu dân cư cũ gần đây. Ngày thường, cậu đều cuốc bộ đi làm. Lúc này đã hơn 10 giờ, cũng là lúc chợ đêm mở cửa. Hồi ba giờ chiều trước khi làm việc cậu có ăn một chút, kéo dài đến tận bây giờ vẫn chưa kịp ăn cơm. Vì thế liền dứt khoát vòng đến chợ đêm mua hủ tiếu xào về ăn.

Bởi vì đã từng gặp tai nạn, nên chân Lâm Sơ có vết thương. Tuy rằng bình thường sẽ khó phát hiện ra, nhưng cậu lại không thể chạy nhanh được, cũng chỉ có thể chậm rãi mà đi. Bởi vậy từ cửa hàng tiện lợi đến nơi ở của cậu, người bình thường đi bộ chỉ cần hai mươi phút, còn cậu phải dùng đến tận nửa giờ đồng hồ. Thế nhưng cậu cũng không nóng nảy, chậm rãi mà đi, dần dà làm chuyện gì đều mang theo nhịp điệu không nhanh không chậm. Bởi vậy, chờ đến khi mua xong về đến nhà đã gần 11 giờ. Nhìn thoáng qua đồng hồ, cậu liền nhanh chóng đặt hủ tiếu lên bàn, tìm quần áo rồi chạy đi tắm rửa trước.

Lâm Sơ thuê căn phòng này sau khi tìm được việc làm tại cửa hàng tiện lợi. Bởi vì hai nơi khá gần nhau, chỉ là do khu chung cư cũ rồi, nên phòng ở không lớn, nội thất cũng có chút cổ xưa, may là gia dụng đều đầy đủ, có điều hòa, TV... Cậu chỉ cần bố trí sơ qua một lần liền có thể trực tiếp xách giỏ vào ở.

Tắm rửa xong, Lâm Sơ ôm tô hủ tiếu xào đến ngồi ở trước máy tính. Ngày mai, cậu vẫn là trực ca hai, ba giờ chiều đi là được. Vì thế, tối nay có thể thức khuya một chút, cậu vừa ăn vừa mở game trên máy tính ra.

Game Lâm Sơ đang chơi là một loại game võ hiệp online. Cậu biết đến game này là do một bạn nam sinh ở trường đại học gần cửa hàng cậu đang làm giới thiệu cho.

Bạn nam sinh ấy chỉ đi làm kiêm chức khi được nghỉ hè. Vì nhân viên toàn thời gian ở cửa hàng tiện lợi cơ bản đều là những bác gái đã có tuổi, chỉ có một mình Lâm Sơ là người trẻ tuổi. Khi nhàm chán cũng chỉ có thể tìm Lâm Sơ tâm sự, mà Lâm Sơ tuy rằng lãnh đạm, nhưng đối với mọi người lại rất nhẫn nại. Lâu dần liền cùng bạn năm sinh ấy nói được vài câu.

Game này được bạn nam sinh cực lực đề cử, Lâm Sơ cũng không phải chưa từng chơi game. Chỉ là sau khi tốt nghiệp đại học liền bỏ. Lúc ấy, cửa hàng cũng không có việc gì làm, vì thế đã tải game này xuống để giết thời gian. Chỉ là, nam sinh kia khi khai giảng liền từ chức, sau cũng không có dịp để gặp mặt nữa. Nhưng Lâm Sơ vẫn tiếp tục chơi game này, thoáng cái đã gắn bó với nó được nửa năm.

Chơi game này rất là tự do, gồm có cốt truyện chính và cốt truyện phụ. Mỗi lần kích phát cốt truyện chính thì câu chuyện cổ xưa đều sẽ thúc đẩy phiên bản đổi mới. Mà cốt truyện phụ thì phong phú đa dạng. Hơn nữa, game này phần hình ảnh và những cách thao tác tay đều làm không tồi. Bởi vậy hấp dẫn rất nhiều người chơi.

Lâm Sơ đối với trò chơi có cốt truyện cổ xưa không ham thích lắm. Chủ yếu là bởi vì trò chơi có hình ảnh không tồi, cậu thường xuyên đi nơi đây nơi đó dạo một chút rồi ngắm phong cảnh. Mà kỹ năng sinh hoạt trong game được thiết kế rất thú vị, sẽ xen kẽ rất nhiều trò chơi nho nhỏ. Mỗi khi Lâm Sơ cảm thấy nhàm chán thì liền lấy những trò chơi nhỏ này ra chơi. Vừa giết thời gian, vừa luyện luôn các kỹ năng sinh hoạt. Cứ từ từ như vậy Lâm Sơ đã luyện được các kỹ năng sinh hoạt lên rất cao.

Sau khi đăng nhập vào game được một thời gian, nhân vật của Lâm Sơ xuất hiện ở giữa một mảnh đồng ruộng. Đây là nơi thuộc quyền sở hữu của Lâm Sơ, cũng là nơi cậu thường hay trao đổi buôn bán với người khác trong game, dùng để loại đi một ít nguyên liệu không cần thiết.

Trong game có rất nhiều loại kỹ năng sinh hoạt, trong đó có rèn, may cùng luyện chế là được hoan nghênh nhất. Tiếp theo chính là nấu nướng cùng thuần dưỡng. Và những nguyên liệu cần thiết mà người chơi muốn tìm để luyện thành những kỹ năng này được rớt ra ở khắp mọi nơi. Như đánh tiểu quái, đánh Boss, rớt ở phó bản, hoặc do chính người chơi tự gieo trồng. Đương nhiên còn có thể thu mua với giá cao nữa. Tuy vậy thuộc tính của nguyên liệu rớt ra ở mỗi nơi là không giống nhau. Những nguyên liệu mà người chơi nhờ đánh quái rớt ra có tư chất tương đối thấp hoặc số lượng tương đối ít. Mà Boss cấp cao cùng phó bản rớt ra đều là những nguyên liệu hiếm có. Nếu người chơi muốn có một lượng lớn nguyên liệu hoặc có tư chất tốt hơn loại thường, thì phương pháp nhanh nhất vẫn là tự mình gieo trồng. Bởi vì nhằm vào việc thu hoạch nguyên liệu, game đã đẩy ra một loạt kỹ năng phụ trợ cùng phụ trợ tìm nơi rớt đồ cho người chơi.

Chẳng hạn như gieo trồng, mỗi người đều có thể học tập kỹ năng phụ trợ khi gieo trồng. Nhưng những địa điểm gieo trồng được lại khá là hiếm. Các bang hội lớn trong lãnh địa của mình sẽ có nơi cho các thành viên trong bang cùng nhau gieo trồng. Bang chủ cũng có thể tìm và xác định địa điểm gieo trồng cùng các thành viên của mình. Nhưng những đồng ruộng này đều là những nơi công cộng, chính vì thế, chỉ cần có thể vào được nơi ở của bang hội dù là bang chủ hay người chơi đều có quyền hạn để sử dụng. Bởi vậy thường xuyên xảy ra những chuyện bị đoạt đi nguyên liệu.

Nếu muốn sở hữu những nguyên liệu riêng cho chính mình, mời đến dã ngoại tìm kiếm.

Dã ngoại thường sẽ có một ít mẫu ruộng tốt không ai quản, nhưng nơi này sẽ có sự xuất hiện của những con Boss, quái hoặc chính những người chơi thật. Khi bạn đánh bại được Boss lúc đó, đồng ruộng đó lập tức sẽ thuộc quyền sở hữu của bạn. Đặc biệt là nhận được sự chấp thuận từ hệ thống, từ quan phủ tặng cho. Ngoại trừ người sở hữu mẫu ruộng này ra, những người khác không thể sử dụng các tính năng gieo trồng cũng như thu hoạch từ đồng ruộng.

Nhưng vì phần lớn người chơi chủ yếu dựa vào kỹ năng sinh hoạt này cấp bậc thường không cao, năng lực PK (!) cũng không mạnh, rất hiếm người chơi theo lối này có thể đánh thắng Boss để giành lấy đồng ruộng. Mà người chơi bình thường cũng không có nhu cầu quá lớn để sử dụng hết những nguyên liệu của cả đồng ruộng. Bởi vậy, đồng ruộng còn có thể chuyển nhượng mua bán. Chỉ cần người mua và người bán cùng đến chỗ hệ thống quan viên rồi tiến hành đăng ký sang tên, sau đó hệ thống sẽ phụ thu thêm phí thủ tục nhất định, giao dịch lúc này được xem là thành công. Đến nỗi người chơi lén tự mình trao đổi ra giá cả với nhau, không cần đến chỗ hệ thống tìm hiểu.
(!) PK: Personal Killing, ám chỉ hành động khi game thủ ra tay sát hại trước đối với người chơi khác trong game.

Lâm Sơ mua khối đồng ruộng này từ tay một người chơi cấp cao. bởi vì đồng ruộng Boss là bất chợt mới xuất hiện, phi thường khó gặp. Vậy nên, đồng ruộng ở dã ngoại giá bán đều rất cao, người chơi có đồng ruộng sinh hoạt không nhiều lắm. Lâm Sơ có được là do nguyên chủ là khách quen, từng mua không ít trang bị từ Lâm Sơ. Bởi vậy trực tiếp tìm Lâm Sơ giao dịch. Hơn nữa là coi trọng các kỹ năng của Lâm Sơ may, luyện chế cùng nấu nướng đều là cao cấp, kỹ năng rèn có cấp bậc trên cả cấp đại sư nên mới hữu nghị mà nhượng lại. Có điều nguyên chủ muốn những trang bị mà Lâm Sơ chế tác sẽ bán lại với anh ta với giá hữu nghị, ưu đãi là chính.

Đương nhiên đồng ruộng được gieo trồng và thu hoạch không ngừng, ở nơi xa xa bên kia đều là quặng mỏ, trại chăn nuôi. Nhưng hiện giờ hệ thống chỉ cung cấp cho mỗi bang hội hoặc chủ thành quặng mỏ, trại chăn nuôi tương ứng. Còn tư nhân tương ứng yêu cầu phải đánh thắng Boss, hoặc ngẫu nhiên gặp được Boss dã ngoại mới có thể thu hoạch. Nhưng tại thời điểm hiện tại thì chưa có ai gặp được hay đánh thắng hai loại Boss này. Cho nên hiện tại mọi người đều đành lòng ngậm ngùi đi gieo trồng đồng ruộng.

Cho dù như vậy, trong một server (!) số người sở hữu đất gieo trồng cũng không vượt qua con số mười. Lâm Sơ có được khối ruộng tư nhân này để gieo trồng vẫn là phi thường khó. Cũng may việc gieo trồng thu hoạch ngoại trừ chủ nhân ra, người chơi khác không thể sử dụng được. Hơn nữa, dưới sự bảo hộ của hệ thống sẽ không có phương pháp nào để phá hư. Trừ khi lúc đánh thắng Boss trước thời điểm có hệ thống thông cáo, bán trao tay đồng ruộng là sẽ không có thông cáo phát ra, bởi vậy trước mắt biết Lâm Sơ có ruộng tư nhân trừ bỏ chủ nhân trước bán cho cậu, cũng chỉ có vài vị khách quen thường xuyên ở nơi này mua trang bị mà thôi.
(!) Server: là trung tâm xử lý dữ liệu, truyền gửi và nhận thông tin giữa người dùng và máy chủ. Thông qua máy khách mà người chơi có thể kết nối đến hệ thống này để sử dụng toàn bộ những gì có trong thế giới game. Hơn nữa, server còn giúp duy trì một kết nối ổn định, tính tương tác cũng như các bước xử lý nhanh chóng, dễ dàng giữa máy trạm và máy chủ.

Trực tuyến được một lúc, Lâm Sơ đi tuần tra lại những mảnh đất gieo trồng của mình. Tổng cộng sáu khối đất lớn nhỏ, trong đó có một khối chỉ dùng để gieo trồng thảo dược. Mặt khác, năm khối còn lại dùng để gieo trồng nguyên liệu nấu ăn cơ bản, cùng một số thực vật. Lâm Sơ điều khiển nhân vật trong game thu hoạch hết nguyên liệu ngày hôm qua gieo được, rồi lại đi gieo thêm hạt giống mới.

Việc gieo trồng so hiện thực đơn giản hơn nhiều, chỉ cần điểm điểm con chuột liền có thể thao tác. Bất quá việc thu hoạch thành phẩm tốt hay xấu được căn cứ theo sự chăm sóc trong quá trình gieo trồng, cũng khá giống với trò chơi nông trường. Tưới nước, đào trùng, loại cỏ dại, không cần làm gì nữa cũng có thể thu hoạch. Chỉ là lúc sau, điểm phẩm chất của nguyên liệu thu hoạch được đều sẽ cao hơn một ít.

Xong việc, Lâm Sơ liền cho nhân vật của mình đả toạ (hay còn gọi là ngồi thiền) ở đồng ruộng chờ thể lực khôi phục. Sau đó Lâm Sơ đứng dậy đem hộp hủ tiếu ăn xong vứt đi, rửa tay sạch sẽ rồi mới quay trở lại ghế ngồi. Thoát giao diện game ra nhìn một chút, đồng hồ vừa vặn điểm 12 giờ, chuẩn bị đi hợp thành nguyên liệu trên người một chút rồi tắt máy đi ngủ.

Đột nhiên, quang cảnh xung quanh vẫn luôn một mực an tĩnh lại truyền ra âm thanh đánh nhau. Lâm Sơ điều chỉnh màn ảnh một chút, phát hiện cách đồng ruộng của cậu không xa cư nhiên có mấy người đang đánh nhau.

Trò chơi cho phép người chơi PK bất cứ đâu, trừ bỏ chủ thành, lãnh địa của bang hội, cùng những nơi an toàn trên bản đồ. Lâm Sơ từ trước đến nay đều lựa chọn tính năng hoà bình, bởi vì cậu cũng không biết chơi PK, nhưng đối với tính năng PK vẫn hiểu được. PK cũng phân ra vài loại: tính năng hoà bình, tính năng trận doanh, tính năng bang hội, tính năng tàn sát, tóm lại trừ bỏ tính năng hoà bình, vài loại tính năng đều có thể tại dã ngoại trực tiếp pk.

Vài người đang đánh nhau nhưng rõ ràng là mấy người vây đánh một người, người bị vậy đánh cấp bậc hình như còn rất cao, bị vây đánh nửa ngày mà cây máu vẫn còn hơn một nửa. Cho dù như vậy, cũng là vừa đánh vừa rút lui, tựa hồ như đang nghĩ biện pháp thoát thân.

Nhân vật trong game của Lâm Sơ thuộc môn phái Thục trung Đường Môn, am hiểu thuật ẩn thân, game ID(!) đã báo ẩn, lúc trước Lâm Sơ chọn Đường Môn chính là vì kỹ năng ẩn thân thoát chiến này. Lúc này, cậu cũng không nghĩ sẽ định xen vào chuyện đánh nhau của mấy người kia. Dứt khoát ẩn thân tránh ở ngoài ruộng, chuẩn bị chờ mấy người này đánh xong rời khỏi rồi đi ra hợp thành nguyên liệu tiếp.
(!) ID: viết tắt của từ Identification, nghĩa là nhận dạng. Đóng vai trò là một đoạn mã để định danh người dùng. Bên cạnh đó, các admin có thể quản lý người dùng một cách khoa học và dễ dàng hơn.

Đồng ruộng tư nhân tuy rằng người chơi khác không thể thực hiện thao tác gieo trồng, nhưng trừ bỏ kho hàng nhà gỗ nhỏ ra, người chơi khác vẫn có thể tiến vào đồng ruộng. Vài người càng đánh càng gần, dần dần chạy tới gần đồng ruộng của Lâm Sơ. Cậu nhíu mày xoay chuyển màn ảnh, vừa lúc nhìn đến cái ID bị vây đánh kia có tên tài khoản nam là 'Chấp bút điểm mặc xanh thẳm'.

Xanh thẳm trong game thuộc phái bác sĩ, nhưng lại kiêm thêm công kích, thuộc về môn phái có thể đánh, có thể phụ trợ, thêm máu. Mà cái tài khoản xanh thẳm đang bị vây đánh này hiển nhiên cũng là một người lợi hại, đối mặt với sự vây công như vậy mà cũng không cảm thấy yếu thế một chút nào. Một mặt vừa chạy, mặt kia vừa tiếp tục thêm máu, còn có thể đánh rớt nửa cây máu của địch. Nếu không phải sự chênh lệch số lượng quá lớn, mang trang bị cân bằng, có lẽ người này thật sự có thể thắng.

Nhưng mà một người đối mặt với cả một đội ngũ, vẫn là có chút khó khăn. Khi người kia bước vào phạm vi đồng ruộng của Lâm Sơ đã bị đánh rớt hơn phân nửa máu, phỏng chừng dựa theo tốc độ hiện giờ, thêm vài hiệp nữa hắn sẽ trực tiếp ngã xuống.

Lâm Sơ đột nhiên cảm thấy hơi đáng tiếc, tài khoản xanh thẳm này có thao tác rất sắc bén, trang bị bên ngoài của người này có vẻ đều là trang bị hiếm có. Nếu như vậy mà bị đối phương vây đánh đến chết thật sự là quá đáng tiếc.

Nghĩ như vậy, Lâm Sơ đã nhanh tay di chuyển mình đến cách cái tài khoản xanh thẳm kia vài thước không xa, rồi mời người này vào cùng một tổ đội. Sau đó, áp lên người đối phương kỹ năng thần cấp đặc biệt của Đường Môn <ẩn thân>. Nháy mắt trong vòng mười giây, đồng đội xung quanh cách cậu không quá sáu thước cùng tiến vào trạng thái ẩn thân và vô địch trong ba giây. Nhưng khi thực hiện kỹ năng ẩn thân sẽ không thể nào di chuyển được, sử dụng thêm kỹ năng khác thì trạng thái này sẽ biến mất, làm lạnh 30 phút.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net