Chương 14:

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Lúc trước Trịnh Gia Hào nói với Cố Ngôn Tử hắn thích nam nhân là sự thật.

Hắn phát hiện tính hướng của mình từ khi rất sớm, thời điểm hắn còn ở nước ngoài cũng đã từng kết giao với 1 người con trai. Nhưng cuối cùng lại vì đủ loại lý do mà chia tay.

Sau khi về nước hắn lập tức phải điều hành tập đoàn Minh Lợi...Mà việc công ty thực sự quá bận rộn nên hắn cũng không còn thời gian để suy nghĩ đến tình cảm cá nhân của mình.

Bây giờ hắn lại suy đoán chuyện như vậy khiến cho hắn có chút sầu não.

Hắn có ấn tượng rất tốt với Cố Ngôn Tử, thậm chí còn rất cảm kích Cố Ngôn Tử.

Bởi vì...Cố Ngôn Tử đã từng giúp hắn.

Đừng nghĩ rằng hiện tại cơ thể hắn to lớn, sức khỏe tốt, thực ra khi hắn còn nhỏ hắn rất hay mắc bệnh.

 Trẻ sinh non cũng không phải chuyện gì quá lớn, dưỡng vài tháng là tốt rồi, nhưng cha mẹ hắn cố tình phóng đại lên. Khi hắn còn nhỏ nuôi hắn tinh tế quá mức.

Thời điểm con nhà người ta biết đi, hắn còn chưa biết đứng !

Hơn nữa mẹ hắn luôn lo lắng cho hắn, chỉ cần hắn ho nhẹ một tiếng lập tức ôm hắn đến bệnh viện. Vì vậy, cả nhà đều nghĩ sức khỏe của hắn không tốt.

Có đôi khi tất cả mọi người đều nghĩ bạn sức khỏe không tốt khiến cho bản thân bạn cũng cảm thấy như vậy.

Tính tình của hắn vốn trầm tĩnh, không thích chơi đùa chỉ thích đọc sách, hơn nữa mọi người đều nghĩ sức khỏe của hắn không tốt. Khi ấy môn thể dục hắn cũng không cần phải học, cũng không phải ăn cơm ở trường, các hoạt động của lớp cũng không cần phải tham gia...

Những điều này làm hắn vô hình chung không giống với đám bạn cùng tuổi.

Đương nhiên lúc ấy hắn cũng không thèm để ý những điều này. Hắn còn chướng mắt đám bạn ấu trĩ đó cơ.

Chuyện này đối với hắn thực sự không có vấn đề gì, tuy rằng bản thân hắn luôn phải gánh danh " Thân thể nhỏ bé yếu đuối". Nhưng trên thực tế, cơ thể hắn một chút vấn đề cũng không có, dù có thì quá lắm cũng thành một nam nhân tri thức yếu đuối thôi. (*:v)

Năm hắn 15 tuổi, bị ngã gãy một chân. Mẹ hắn khóc lóc lo lắng, bắt hắn dưỡng thương đến tận hơn 3 tháng.

Nhưng kì lạ là hắn mỗi ngày đều là ăn nằm nhưng cũng không có béo thêm chút nào mà ngược lại còn gầy đi.

Lúc ấy ông ngoại hắn thấy hắn như vậy cũng không thể chịu được, đem hắn về thành phố S.

Nhà của ông ngoại hắn ở ngay bên cạnh nhà họ Cố. Mỗi ngày hắn ngồi đọc sách ở ghế trên ban công đều nhìn thấy Cố Ngôn Tử chui qua bụi cây giữa hai nhà tìm con chó của ông ngoại hắn nuôi chơi đùa.

Lúc ấy là nghỉ hè, mẹ của Cố Ngôn Tử mời rất nhiều gia sư về dạy cho cậu khiến cho thời gian trong ngày của cậu đều bị lấp đầy. Sau khi ăn xong cơm trưa cậu cũng chỉ có hai tiếng để nghỉ trưa thôi.

Mà thằng nhóc này lúc ấy thì làm bộ như là mình ngủ trưa, thực tế là vụng trộm chạy đi chơi.

Đại khái là chơi một mình cảm thấy nhàm chán, nhóc con trong lúc vô tình nhìn thấy hắn cuối cùng quấn lấy hắn bắt hắn chơi cùng.

Dù là chơi cờ hay đánh bài, tất cả các trò chơi hắn đều đã chơi qua cho đến bơi lội, bóng đá, đánh cầu lông...

Hắn cảm thấy những cái đó đều rất nhàm chán, nhưng mà ông ngoại hắn bắt nên hắn đành phải đi. Vì vậy bất kể là chơi cái gì hắn đều thắng nhóc con này.

Vận động sau 1 mùa hè, hắn phát hiện mình thế nhưng lại đen hơn lại béo hơn trước một chút. Thân thể của bản lại cảm thấy tốt vô cùng, đi mấy tầng lầu cũng không còn thở dốc nữa.

Mà bản thân hắn cũng không phát hiện ra, bản thân lại chơi cùng một đưa nhóc 7,8 tuổi hòa hợp đến như vậy. Có sự tồn tại của Cố Ngôn Tử khiến hắn phát hiện ra cơ thể mình không có một chút vấn đề nào. Thậm chí hắn còn rất thích vận động, hoàn toàn thay đổi cuộc sống của hắn, hắn vô cùng khẳng định điều này.

Cũng bởi vì như vậy nên khi thấy cậu ở khách sạn An Hoa hắn đã không chút do dự mà giúp cậu.

  Nhưng Cố Ngôn Tử thích hắn...... 

Hắn và Cố Ngôn Tử tuy bối phận  cách nhau khá xa nhưng tuổi tác thì lại cách nhau cũng khá gần, mà hắn cũng không đến mức coi Cố Ngôn Tử là vãn bối...Nhưng trước kia hắn cũng chỉ coi Cố Ngôn Tử như em trai mà đối đãi thôi.

" Chú Trịnh, ngâm chân thôi" Sau khi nhì quanh nhà một lượt, Cố Ngôn Tử đã chuẩn bị nước ấm ngâm chân cho Trịnh Gia Hòa. Rồi lại chu đáo đem nước đến tận nơi cho hắn.

Ngay sau đó, cậu còn mang một dĩa hoa quả đã cắt sẵn trong bếp cho hắn.

" Chú Trịnh, đây là hoa quả cháu nhờ trợ lý Chu mua từ trước, chú có muốn ăn không?" Cố Ngôn Tử cười đem hoa quả đặt ở trước mặt Trịnh Gia Hòa.

  Trịnh Gia Hòa nhìn Cố Ngôn Tử tươi cười ân cần, lại có cảm giác nếu mình bảo một tiếng, cậu nhất định sẽ đem hoa quả đút đến tận miệng cho hắn.

Hắn bỗng dưng  có chút không được tự nhiên:   " Không phải cháu nói mình đang bận sao? Mau đi làm việc đi"

Cố Ngôn Tử thực sự rất bận, vừa nghe Trịnh Gia Hòa nói như vậy cậu liền đem máy tính vào thư phòng, bắt đầu gõ chữ.

Hiện tại Cố Ngôn Tử đang viết 1 kịch bản mới, bộ này tên là " Giang sơn", lấy bối cảnh thời Nam Tống.

Năm tập mở đầu của kịch bản do chính bản thân cậu tự tay sửa chữa, đã đem gửi cho công ty điện ảnh từ sớm. Công ty muốn cậu chính sửa lại chính là đoạn sau của kịch bản.

Mở đầu của kịch bản do bản thân viết nên cậu rất vừa lòng, đời trước phản hồi của người xem ở đoạn mở đầu rất tốt, rất hấp dẫn nhưng đến đoạn sau lại thất bại...

Hiện tại cậu lại dụng tâm sửa lại phần sau của cốt truyện, cố gắng đem tất cả những vấn đề trong truyện hợp lí hóa lại cho logic hơn.

Đầu năm nay, những minh tinh nổi tiếng diễn phim truyền hình có yêu cầu sửa lại kịch bản không ít. Nhưng mà những công ty điện ảnh lâu đời muốn sửa lại kịch bản ở đời trước cơ hồ là không có... Ít nhất là cũng chưa có công ty nào bắt cậu phải sửa lại.

Mặc dù khi ấy cậu viết cũng không được tốt cho lắm.

Kịch bản và tiểu thuyết hoàn toàn khác nhau, đọc cũng cảm giác không hay bằng.

Ví dụ như bộ kịch bản này, một màn Hoàng hậu giáo huấn phi tần trong hậu cung, nếu là trong tiểu thuyết sẽ khiến cho mọi người cảm thấy thật đã ghiền. Nhưng mà nếu là trong kịch bản sẽ cảm thấy nó có chút khô khan, vì bên trong viết chủ yếu là cảnh cần quay thế nào, cảnh quay cần phải quay ở địa điểm nào, sau đó cũng chỉ còn nội dung đối thoại... Bên trong không có ngôn từ mượt mà để miêu tả cảnh vật, nhân vật, cũng không có miêu tả tâm lí nhân vật, khiến cho những người có thói quen đọc tiểu thuyết khó chấp nhận được.

So với việc viết kịch bản, Cố Ngôn Tử thích viết tiểu thuyết hơn, tuy mở phòng làm việc nhưng công việc chủ yếu của cậu là cung cấp ý tưởng, cung cấp đại cương và chống đỡ khó khăn.

Lúc này, cậu đang xem những thứ mà đám người Triệu Tiểu Dã viết ngày hôm nay, thuận tiện sửa chữa một chút. Đến khi chuông báo thức vang lên, cậu nhìn đồng hồ đã là 22h30' lúc này mới tắt máy tính lên giường đi ngủ.

Ngày mai cậu còn có chuyện để làm nên hôm nay muốn ngủ sớm một chút.

Thời điểm chuyển nhà, cậu đã nhờ trợ lý Chu đi mua ít đồ ăn bỏ vào tủ lạnh. Sáng sớm hôm sau tỉnh dậy, cậu định nấu bữa sáng cho Trịnh Gia Hòa, cậu nghĩ bữa ăn bên ngoài cũng không thể tốt được như bản thân mình làm. 

Sau khi bỏ nhà đi, cậu đã học nấu ăn, cũng rất khá. Tuy rằng không thể nào so được với khách sạn nhưng cơm bình thường thì cậu đều có thể làm được. 

(* Bạn phát hiện mấy bộ của Quyết Tuyệt thụ đều biết nấu ăn :V)

  Dùng nồi áp suất nấu cháo, chiên hai quả trứng gà cùng bít tết, lại làm thêm hai món xào...

" Chú Trịnh, lại đây ăn sáng nào" Cố Ngôn Tử nói:" Cháu định làm thịt xông khói nhưng thịt xông khói không tốt cho sức khỏe như bò bít tết nên làm bò bít tết . Chú ăn thử xem, nếu không thích lần sau cháu sẽ đổi món khác"

Cậu làm bữa sáng kết hợp giữa phương Đông và Tây, dinh dưỡng đầy đủ, lại làm theo sở thích của Trịnh Gia Hòa, hắn hẳn sẽ không ghét bỏ đâu nhỉ?

Trịnh Gia Hòa thấy Cố Ngôn Tử làm bữa sáng từ sớm rồi, thực sự thì hắn cũng không trông cậy cậu nấu được cái gì, kết quả...

  Bữa sáng phong phú, nằm ngoài dự kiến của hắn.  

" Chú không kén ăn" Trịnh Gia Hòa cười cười, ngồi xuống bàn bắt đầu ăn.

Trù nghệ của Cố Ngôn Tử cũng bình thường nhưng khi hắn ăn lại cảm thấy hương vị ngon ngoài dự đoán.

Thanh niên ngồi đối diện hắn lớn lên rất đẹp, khi cười lên khiến cho người ta muốn cười cùng với hắn.Bành Tĩnh Hoằng kia có thể bỏ cậu mà đi đính hôn làm cho Trịnh Gia Hòa có cảm giác không thể hiểu nổi.

  Đồng thời, hắn cũng càng thêm tin tưởng, Cố Ngôn Tử hẳn là đang theo đuổi chính mình.  

Trịnh Gia Hòa ăn hết sạch tất cả đồ ăn.

Cố Ngôn Tử thấy vậy tâm tình cũng trở nên tốt hơn hẳn.

Thật ra cậu khá là thích nấu nướng, nhưng mà Bành Tĩnh Hoằng cũng rất kén ăn, thời điểm lần đầu tiên cậu nấu còn bị hắn ghét bỏ. Cậu cũng không còn tâm trạng nấu cho hắn nữa, hai người hầu như đều đi ăn ngoài.

Trịnh Gia Hòa nói thích ăn, vậy cậu sẽ làm mỗi ngày, dù sao thì cậu cũng muốn ăn.

Cố Ngôn Tử lấy lí do cũng vì chính mình nhưng sự thật là nếu không có Trịnh Gia Hòa cậu cũng chỉ tùy tiện nấu một tô mình cho mình thôi.

Đến buổi tối cậu nấu ăn sẽ bỏ ít mắm muối hơn để tốt cho sức khỏe.

Trịnh Gia Hào vừa về đến nhà đã ngửi thấy mùi đồ ăn, cũng nhìn thấy được gương mặt tươi cười của Cố Ngôn Tử.

Hắn đột nhiên cảm thấy, bản thân hắn không thể chống đỡ được việc Cố Ngôn Tử theo đuổi mình.

Người ngoài không biết tính hướng của hắn, có khôn ít nữ nhân nhào vào ngực hắn, nhưng nam nhân theo đuổi hắn chỉ có cậu, mà cậu lớn lên không chỉ tốt mà đối xử với hắn cũng tốt....

" Cháu rất thích nấu nướng?" Khi ăn cơm Trịnh Gia Hào hỏi cậu.

" Đúng ạ" Cố Ngôn Tử nói.

" Trước kia cháu ở bên Bành Tĩnh Hoằng mỗi ngày đều nấu cho hắn ăn hử?" Trịnh Gia Hòa lại hỏi.

Hắn hỏi rất trực tiếp, sau đó lại nhìn chằm chằm Cố Ngôn Tử, quan sát biểu tình của cậu.

  "Sao có thể." Cố Ngôn Tử nói tới Bành Tĩnh Hoằng, liền có điểm ghét bỏ:  " Cháu làm gì có rảnh như vậy"

Thời điểm Cố Ngôn Tử nhắc đến Bành Tĩnh Hoằng hoàn toàn không có một chút khác thường nào, có thể thấy được đã hoàn toàn bỏ chuyện này rồi... Trịnh Gia Hòa ăn lại càng cảm thấy ngon miệng hơn.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#danmei