Chương 31:

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

" Tề Chấn, con về rồi à." Bà nội Cố nhìn thấy con trai, cũng bố thí cho một câu, sau đó lại nói chuyện cùng Trịnh Gia Hòa. Mà ông nội Cố đến cái liếc mắt cũng lười nhìn ba Cố.

Ba Cố, cũng chính là Cố Tề Chấn, lúc này ông chỉ cảm thấy trong người phát hỏa, hận không thể nào trực tiếp vạch trần bộ mặt thật của Trịnh Gia Hòa.

Ông coi Trịnh Gia Hòa như anh em của mình, thế mà Trịnh Gia Hòa lại muốn ở bên con trai ông.

Ông nhịn không nói.

Trịnh Gia Hòa ước rằng sớm công khai quan hệ với Cố Ngôn Tử cho mọi người biết, mà ông sẽ không để cho hắn thực hiện được mong muốn của mình.

Ba Cố đi tới gần Trịnh Gia Hòa, nghe thấy hắn đang cùng bố ông bàn chuyện kinh tế quốc gia hiện nay.

Ông tự nhận là bản thân hơn Trịnh Gia Hòa mười mấy năm kiến thức, lại là người bắt kịp thời đại. Ông rất có tự tin là mình so với Trịnh Gia Hòa sẽ hiểu rõ hơn, muốn tìm lỗi sai của hắn, thế nhưng,...

Ông nghe một hồi lại cảm thấy Trịnh Gia Hòa nói thực sự rất có đạo lí.

Ba Cố : "..." 

Ông bà ngoại của Trịnh Gia Hòa cũng ở thành phố S nhưng mấy năm trước họ đã lần lượt qua đời.

Bọn họ yêu thương nhất là mẹ của Trịnh Gia Hòa, phòng ở khi còn sống của họ cũng để lại cho Trịnh Gia Hòa.  Mà nơi này lại rất trùng hợp gần ngay bên căn biệt thự của ông bà nội Cố đang ở.

Biệt thự hiện tại mà ông bà nội Cố đang ở, lúc trước là nơi Cố Ngôn Tử ở khi còn nhỏ. Khi đó ông bà nội Cố còn chưa có về hưu, ba mẹ Cố thì bận bịu công tác. Có đôi khi nơi này cũng chỉ có một mình Cố Ngôn Tử ở.

Sau khi ông bà ngoại của Trịnh Gia Hòa qua đời, nơi này cũng được đóng lại, mấy năm nay Trịnh Gia Hòa cũng không có vào ở. Nhưng lần này đến thành phố S, hắn đã tìm người tu sửa lại, hiện tại vào ở.

Biết được tin dữ này, ba Cố đã không còn gì để nói. 

Mà ông bà nội Cố... Vô cùng nhiệt tình mời Trịnh Gia Hòa mỗi ngày qua ăn cơm!

Hai người cũng chưa biết chuyện của hắn với Cố Ngôn Tử, chỉ biết ở thành phố B hắn đối xử với Cố Ngôn Tử vô cùng tốt nên hiện tại cũng muốn chăm sóc cho hắn.

Cố Ngôn Tử nghe ông bà nội nói chuyện này cũng cảm thấy nhẹ nhõm thở ra.

Cậu luôn sợ ba mình tìm trịnh Gia Hòa gây phiền toái. Hiện tại nghe nói hắn đang ở nhà ông bà nội, không cần phải lo lắng nữa.

Năng lực của Điền Thịnh Đông rất kinh người, hắn rất nhanh chóng hoàn thành việc tìm diễn viên các thứ cho bộ phim " Nam nhân biến nữ nhân". Mà cũng đã thông qua cục xét duyệt, lấy được giấy cho phép.

Các bộ phim muốn được quay thì phải có giấy cho phép này. Mà muốn được thì phải nộp kịch bản đại cương cùng với một loạt tư liệu lên.

" Nam nhân biến nữ nhân " là câu chuyện tình yêu hài hước, cốt truyện khá là đơn giản.

Sau khi có giấy cho phép, Điền Thịnh Đông bắt đầu lập kế hoạch quay. Mà lúc này phần diễn của đám người Tôn Mạn Tình trong phim " Giang Sơn" cũng đã xong rồi.

Đoàn phim " Nam nhân biến nữ nhân" do Điền Thịnh Đông tự mình xem ngày hoàng đạo, bắt đầu khởi động nghi thức mở máy.

Lần mở máy này Cố Ngôn Tử cũng có đi nhưng cậu phát hiện ra, so với đoàn phim " Giang sơn" thì cấp bậc không thể so sánh... Mặc dù lúc ấy đoàn phim " Giang sơn" đã vô cùng tiết kiệm.

Những cái khác không nói đến, lần mở máy này tổng cộng có gần 20 người đến, đây cũng làm cho người ta kinh ngạc. Mà càng khiến cho người ta cạn lời hơn là ngay sau khi kết thúc nghi thức mở máy, Điền Thịnh Đông lại lấy đồ để bái tế mời mọi người ăn.

Lâm Linh sau này sẽ sẽ ở cùng tổ, muốn đi theo Cố Ngôn Tử đi mở rộng tầm mắt, thấy cảnh này cũng phải trợn tròn mắt.

" Chúng ta phấn đấu vì mộng tưởng của mình, có những thời điểm phải gian khổ một chút" Điền Thịnh Đông còn rất tự nhiên lừa mình dối người: " Bộ phim này quay ở trường đại học, tôi đã liên hệ được với một nơi. Đến lúc ấy còn có nhà ăn có thể đến đó ăn. Điều kiện đã rất tốt rồi, nhớ trước kia tôi đi quay ở rừng núi, lúc đó mới thực sự là khổ sở..."

Điền Thịnh Đông kể về những ngày tháng gian khổ của hắn, còn nửa thật nửa giả mà thêm thắt vào. Những diễn viên trong đoàn hầu hết là người mới, còn có phó đạo diễn là người mới tốt nghiệp  không lâu. Cả đám nghe xong mấy lời này cảm thấy vô cùng kích động.

Sau khi nghi thức khởi động máy kết thúc, Cố Ngôn Tử một mình đi tìm Điền Thịnh Đông:" Có phải đầu tư không đủ hay không?" 

Điền Thịnh Đông nghe vậy, cười hì hì :" Cũng không phải rất đủ, những diễn viên tôi tìm đều là diễn viên trường lớp chính quy. Tuy nói là người mới không phải trả nhiều nhưng cũng là một khoản tiền. Sau này tôi muốn quay nó tốt hơn, còn phải đi thuê biệt thự, xe... Những cái đấy đều phải đốt tiền."

" Mấy cái đó, tôi có vài thứ." Cố Ngôn Tử nói.

" Mấy thứ đó cậu có?" Điền Thịnh Đông còn trẻ như vậy đã đi làm phim, đương nhiên trong nhà cũng không có thiếu tiền. Nhưng những thứ như siêu xe biệt thự thì thực sự không có. Hắn cũng có mộng tưởng mua siêu xe nhưng so với làm phim thì quả thực không bằng.

" Ừ, biệt thự với quần áo tôi có thể cho mượn, còn xe thì để tôi nghĩ cách" Cố Ngôn Tử nói.

Biệt thự thì cậu có, dáng người của nam chính so với cậu cũng không khác lắm, đồ cũng có thể đem mấy món đồ mẹ cậu mua ra, còn xe. Chiếc Bentley của cậu nhìn có chút già dặn, không phù hợp với khí chất của nam chính nhưng có thể dùng cho đối thủ một mất một còn của nam chính là nam phụ dùng, mà xe của nam chính. Hẳn là cậu có thể mua lại một chiếc Maserati?

Trong đám phú nhị đại, luôn có những người thích mua xe này nọ nhưng chỉ mới mẻ ban đầu về sau thì cũng không thích thú nữa. Họ bán lại với giá thấp hơn thấy sao cũng có lời.

" Biệt thự là ở chỗ nào?" Điền Thịnh Đông hỏi.

Cố Ngôn Tử báo một địa điểm.

"Trời mẹ, đấy là khu biệt thự đắt nhất thành phố B?"Điền Thịnh Đông bị kinh sợ : " Đó là biệt thự của Trịnh Gia Hòa? Để cho chúng ta quay phim có được không?"

" Không phải biệt thự của Trịnh Gia Hòa" Cố Ngôn Tử nói : " Đấy là biệt thự của tôi"

Điền Thịnh Đông hít sâu một hơi, nhìn Cố Ngôn Tử biểu tình hoàn toàn thay đổi: " Chố tôi còn có mấy kịch bản, cậu có muốn đầu tư không?" 

" Không có hứng thú"Cố Ngôn Tử không chút do dự từ chối.

Hiện tại cậu không định đầu tư vào phim điện ảnh, cậu muốn tìm người hợp tác làm phim truyền hình.

Còn vì sao không hợp tác với Điền Thịnh Đông thì tuy nói hắn có tài năng nhưng tuổi tác cũng còn quá trẻ, kinh nghiệm không có nhiều cũng không đảm bảo sẽ quay được bộ phim hoàn hảo như cậu muốn.

Điền Thịnh Đông nghe vậy có chút thất vọng nhưng sau khi đi qua xem biệt thự của Cố Ngôn Tử thì cả người như được tiêm máu gà, hưng phấn cực kì.

Biệt thự của Cố gia không chỉ có vị trí tốt, diện tích rất rộng mà trang hoàng cũng rất xa hoa.

" Không phải trời quá nóng tôi cũng không nỡ mở điều hòa, biệt thự của cậu thế mà còn có cả hồ bơi. Lại còn có cả cung cấp nước nóng" Điền Thịnh Đông đứng ở bên trong, hâm mộ không thôi.

Cố Ngôn Tử không đáp lại.

Cái hồ bơi này có là gì, đáng giá mà nói phải kể đến là hòn non bộ bên cạnh kia kìa.

Giá trị hơn hẳn bể bơi không nói, cá chép thả trong đấy ba cậu mua về cũng hết cả trăm vạn.

" Biệt thự này rất lớn, quay ở đây nhất định có hiệu quả tốt" Điền Thịnh Đông nói: " Tôi vốn định quay bộ phim này thật nhanh cho xong, hiện tại có lẽ cần phải cân nhắc lại"

" Nếu có thiếu tài chính, tôi có thể đầu tư thêm" Cố Ngôn Tử nói.

Điền Thịnh Đông gật gật đầu.

Hắn quay bộ phim này vốn chỉ có ý định kiếm một chút nhưng hiện tại lại hi vọng nó có thể nổi tiếng.

Lát nữa về hắn phải khích lệ người trong đoàn thêm mới được.

Bọn họ cũng không thể có lỗi với nhà đầu tư lớn lại còn có những đồ xa xỉ Cố Ngôn Tử cung cấp được.

Trong lúc nhất thời Điền Thịnh Đông tràn ngập ý chí phấn đấu.

Mà buổi tối đấy Cố Ngôn Tử nói chuyện phiếm với Trịnh Gia Hòa lại biết được hắn có một chiếc Ferrari màu trắng.

" Chiếc xe Ferrari kia là khi chú mới về nước ba chú mua cho nhưng chú cũng không dùng tới, vẫn đang để ở trong gara" Trịnh Gia Hòa nói, thực sự thì giao thông ở thành phố B quả thực không phù hợp để chạy xe thể thao. " Nếu cháu cần thì cứ lấy mà dùng, không cần phải đi mua lại xe"

Chiếc xe thể thao Ferrari màu trắng kia nhất định là hơn hẳn chiếc Maserati, Cố Ngôn Tử không chút do dự đồng ý. Hôm sau trợ lí Chu lập tức đưa xe đến biệt thự cho cậu.

Hắn giúp Cố Ngôn Tử mang xe đến, lại nhìn qua biệt thự của Cố Ngôn Tử, trong chốc lát giống như hiểu rõ cái gì.

Biệt thự xa hoa như thế này không nói, lại còn có bảo mẫu chăm sóc. Cố Ngôn Tử cứ không ở lại đến nấu cơm cho lão bản của hắn. Đây tuyệt đối là chân ái!

Cùng ngày Điền Thịnh Đông cũng đến còn mang theo đoàn làm phim tiến vào biệt thự.

Biệt thự của Cố Ngôn Tử rất lớn, vì để tiết kiệm tiền, hắn xin Cố Ngôn Tử cho mọi người ở lại biệt thự.

Tất nhiên phòng ngủ của chủ sẽ không ở, tuy rằng phòng cho khách cũng sẽ không đủ nhưng bọn họ có thể nằm dưới đất. Phòng khách không đủ chỗ nằm, bọn họ còn có thể dựng trại.

" Tôi cảm thấy dựng lều trong sân cũng được..." Nam chính Vạn Chí Minh vẻ mặt nóng lòng muốn thử.

" Không được, cậu làm hỏng hoa cỏ người ta rồi có tiền đền nổi không?"Điền Thông Đông cũng có còn có chút thường thức, ngăn cản suy nghĩ của Vạn Chí Minh, sau đó lại dạy bảo Vạn Chí Minh : " Cậu có nhìn thấy xe Farrari bên ngoài kia không? Lúc đóng phim cố gắng cẩn thận, có bị làm sao thì bán cậu cũng không đền nổi đâu. Lúc lái xe 40km/h là được rồi. Phải cẩn thận hết sức, đoàn làm phim của chúng ta rất nghèo, không đền được"

Vốn dĩ rất mong chờ lái Ferrari Vạn Chí Minh: "..." 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#danmei