Chương 33:

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thời điểm Cố Ngôn Tử và thư kí Chu đến sân bay, cách nửa tiếng nữa máy bay mới hạ cánh.

Cố Ngôn Tử mua một cái hamburger ở sân bay ăn.

Khi sáng thức dậy, cậu lấy sủi cảo trong tủ lạnh ra ăn. Cách hiện tại đã được 3 tiếng, lại thấy đói bụng.

Sau khi ở cùng Trịnh Gia Hòa cậu rất chú ý đến ăn uống, không ăn những đồ ăn không lành mạnh. Những đồ như hamburger cũng đã mấy tháng rồi cậu không ăn.

Bây giờ ăn cảm thấy đặc biệt ngon...

Thư kí Chu thấy cậu mua hamburger ăn, liền đi theo mua cơm trưa, hai người ăn một bên. Lại nhìn đám người.

" Tiểu Cố?" Một âm thanh vang lên, Cố Ngôn Tử quay đầu thì nhìn thấy người quen. Đó là người trước kia cậu quen được khi đến đoàn phim để học tập, đạo diễn Giang Thụy.

Đạo diễn Giang Thụy năm nay đã ngoài 50, ông có vẻ ngoài mập mạp, đỉnh đầu lại trọc, độ nhận diện vô cùng cao. Bởi vậy cho dù đã lâu không gặp nhưng Cố Ngôn Tử vẫn nhận ra ông.

" Cháu ở đây đón người?" Giang đạo cười hỏi.

Cố Ngôn Tử gật gật đầu :" Cháu ở đây đón một người bạn"

" Tiểu Cố, giờ chú còn có việc, không nói chuyện với cháu được. Đây là danh thiếp của chú, cháu cầm lấy, chờ xong việc chú có việc tìm cháu. " Giang đạo nói, đưa danh thiếp cho Cố Ngôn Tử xong liền kéo va li rời đi.

" Cố thiếu, đó là ai?" Thư kí Chu có chút tò mò, Giang đạo là người rất điệu thấp, tuy rằng dưới tay đã có không ít bộ phim có tiếng nhưng người ngoài vòng khó có thể nhận ra ông.

" Đạo diễn của bộ hệ liệt " Cảnh Phỉ" " Cố Ngôn Tử nói, " Cảnh Phỉ " là phim điện ảnh nổi tiếng nhất của Giang đạo.

" Thì ra đó là đạo diễn của bộ hệ liệt " Cảnh Phỉ"  Thư kí Chu rất kinh ngạc, thực sự thì tạo hình của đạo diễn Giang thật sự có chút khó đỡ.

Cái quả đầu bóng loáng kia, ở giữa sân bay này nhất định là độc nhất!

"Đạo diễn Giang làm việc có chút khác người" Cố Ngôn Tử.

Những người trong vòng giải trí bị rụng tóc có không ít người cũng đã đi kích thích để mọc lại, cũng có người tóc bạc đầu cũng đều đi nhuộm đen. Bọn họ làm như vậy để khiến mình trở nên trẻ hơn, mà đạo diễn Giang...

Tóc của ông bị rụng thực ra cũng không nhiều, tóc bạc cũng ít, chỉ là mọi người hay quan tâm đến mái tóc của ông khiến ông cảm thấy rất phiền phức. Thế là dứt khoát đi ủi thành bộ đầu trọc thế này.

Sau đó ông phát hiện để đầu thế này rất thuận tiện, gội đầu dùng khăn lông lau thôi cũng được, mà khi cắt tóc cũng đơn giản. Cứ lấy dao cạo râu xoay một vòng trên đầu là được. Cho nên từ đó ông rất thích đầu trọc, cũng không muốn mọc lại tóc nữa...

Cố Ngôn Tử không biết đạo diễn Giang tìm mình có chuyện gì nhưng vẫn cất danh thiếp vào trong túi, sau đó ném túi giấy bọc ngoài của Hamburger vào thùng rác bên cạnh.

Mà lúc này, Trịnh Gia Hòa cũng đã xuống máy bay.

Hắn ngồi ở khoang hạng nhất, là người đầu tiên đi ra. Hắn xách theo một vali nhỏ, bước về hướng của Cố Ngôn Tử.

Cố Ngôn Tử đứng thẳng người, khóe miệng không khắc chế được mà câu lên, trong lòng lại có chút thấp thỏm... Những thứ bôi trên mặt cậu cũng không biết là Trịnh Gia Hòa có thích không.

" Đi thôi. " Trịnh Gia Hòa nhìn Cố Ngôn Tử cười nói.

" Chú Trịnh, vali của chú..." Vali của Trịnh Gia Hòa không phải là chỉ có một cái này đâu chứ?

" Thư kí và trợ lí của chú theo sau, bọn họ giúp chú mang đồ về" Trịnh Gia Hòa cười cười sau đó chăm chú nhìn Cố Ngôn Tử.

" Em hôm nay rất đẹp" ( nói một chút vì chú Trịnh đã xác định tình cảm với đôi bên gia đình nên mình đổi xưng cho chú một chút. Bạn Cố thì từ từ mình sẽ đổi. Vì bên Trung xưng hô na ná tiếng Anh chỉ có bạn và tôi nên mình có đổi xưng hô thì ý nghĩa cũng không thay đổi gì nhiều. )

Hôm nay Trịnh Gia Hòa tới gần Cố Ngôn Tử đã ngửi thấy mùi hương nước hoa Cologne nhàn nhạt. Lại nhìn kĩ thì thấy kiểu tóc và mi mắt của cậu đều được đổi mới.

Cố Ngôn Tử cũng có chút trạch, bình thường sẽ không tự nhiên làm như vậy. Nếu nói như vậy, thì cậu làm những điều này là vì đến đón hắn?

Tâm trạng của Trịnh Gia Hòa phá lệ tốt đẹp.

Thời điểm trở về, thư kí Chu lái xe, Cố Ngôn Tử và Trịnh Gia Hòa ngồi ở ghế sau cùng nhau nói chuyện phiếm.

Kể thì cũng thật kì lạ, bọn họ mỗi ngày đều gọi video nói chuyện với nhau rất lâu nhưng hiện tại vẫn có thể nói cũng nhau không hết chuyện.

Ở trên máy bay Trịnh Gia Hòa cũng có ăn rồi, Cố Ngôn Tử cũng không thấy đói nên trợ lý Chu đưa hai người về thẳng nhà. Sau đó lại tỏ vẻ 5 giờ sẽ qua đưa bọn họ đi dự tiệc. Trịnh Gia Hòa làm hai bộ đồ tây trang bản định chế. Đều để ở chỗ nhà tạo hình của hắn, cũng đã hợp tác được với nhau mấy năm. Khi nào bọn họ qua đấy thay đồ thì lại để nhà tạo mẫu làm lại tóc.

" Tiệc đóng máy của điện ảnh Gia Thành cũng không có long trọng, không cần phải phiền phức như vậy..." Cố Ngôn Tử nói.

" Đây là kịch bản đầu tiên thành phim của em, phiền phức một chút cũng chẳng sao" Trịnh Gia Hòa nói.

Trịnh Gia Hòa để có thể trở về sớm hơn dự định, mà hai ngày một thời gian hắn ngủ cũng không vượt quá 5 tiếng. Mà lúc ở trên máy bay hắn ngủ cũng không tốt. Cho nên về đến nhà hắn lập tức vào phòng ngủ bù.

Cố Ngôn Tử thì lại không như vậy. Cậu vào phòng bếp chuẩn bị nấu ăn.

Đồ ăn bên ngoài tuy cũng ngon nhưng món ăn nhiều mỡ chung quy cũng không tốt cho sức khỏe. Hơn nữa thời gian mở tiệc đóng máy cũng cơ chút muộn. Cố Ngôn Tử cân nhắc một chút, vẫn là để Trịnh Gia Hòa ăn trước thì tốt hơn.

Cậu dùng hành tây xào với thịt dê, lại xào thêm thịt băm với bông cải xanh. Chuẩn bị thêm vài món nữa rồi đi gọi Trịnh Gia Hòa dậy.

" Chú Trịnh, chúng ta ở nhà ăn mấy món lót dạ trước đi."

" Ừm" Trịnh Gia Hòa cười đồng ý, mặc dù đồ ăn trên máy bay cũng không tệ. Nhưng hơn 12 giờ hắn mới xuống máy bay, mà đồ ăn thì phục vụ lúc 11 giờ. Tính đến bây giờ thì cũng đã qua 6 tiếng. Hắn đúng là có chút đói bụng.

Cố Ngôn Tử... Quả thực rất tri kỉ.

Trịnh Gia Hòa suy nghĩ một chút, dự định sau bữa tiệc sẽ nói chuyện với cậu.

Hắn cũng đã hơn 30 tuổi, hi vọng có thể sớm xác định quan hệ.

Suy cho cùng thì ăn chay nhiều năm như vậy giờ cũng nên ăn chút thịt.

Tây trang Trịnh Gia Hòa chuẩn bị cho cả hai giống nhau như đúc.

Cố Ngôn Tử cũng chú ý đến điểm này, tim đập nhanh hơn mấy nhịp.

Trịnh Gia Hòa lại rất bình tĩnh, thấy cậu đã chuẩn bị xong liền cười nói : " Đi thôi".

Thời điểm hai người đến nơi dự tiệc đóng máy thì cũng đã qua 7 giờ.

Tiệc đóng máy của Gia Thành cũng không làm rầm rộ gì, chỉ đơn giản đặt mấy bàn ăn trong khách sạn. Đến giờ thì mở tiệc, mọi người cùng nhau ăn.

Rất đơn giản lại không làm ra vẻ.

Khi hai người bọn họ tới, đại đa số người đã đến rồi, đang tụ với nhau thành một đám đứng nói chuyện. Đặc biệt là bên người hai diễn viên chính và mấy nhà đầu tư đều vây quanh người.

Chẳng qua khi Trịnh Gia Hòa xuất hiện, ánh mắt ở đây đều đổ dồn về phía y.

Trịnh Gia Hòa đầu tư một ngàn vạn cho bộ phim Giang Sơn này, nhà đầu tư khác và diễn viên chính đều biết.

Một ngàn vạn tiền đầu tư, đối với Trịnh Gia Hòa mà nói thì chẳng là gì cả. Bọn họ mời Trịnh Gia Hòa lại không nghĩ rằng hắn thực sự đến... Thấy Trịnh Gia Hòa tất cả đều đứng lên.

Mà bọn họ đứng lên khiến cho đám người vây quanh họ nhìn về phía Trịnh Gia Hòa.

" Trịnh tổng, ngưỡng mộ đã lâu" Tổng giám đốc điện ảnh Gia Thành cười đến tiếp đón.

" Lý tổng, Gia Thành là công ti điện ảnh lớn. Nếu nói ngưỡng mộ thì là tôi ngưỡng mộ mới phải." Trịnh Gia Hòa cũng không làm giá, cười hàn huyên.

Đã đến 7 giờ, phục vụ mang đồ ăn lên.

Trịnh Gia Hòa và Cố Ngôn Tử được xếp ngồi cạnh Lý tổng và mấy nhà tài trợ khác. Bàn này không nhiều người, chỗ ngồi vẫn còn dư ra. Mọi người thật ra không chuyên tâm ăn uống, lại bắt đầu nói chuyện.

Lúc này, Cố Ngôn Tử mới biết nhà đầu tư lớn nhất là lão tổng than đá.

Mà vì chính sách của quốc gia ngày càng nghiêm, vị lão tổng than đá này đang dự tính đổi ngành nghề.

Đầu tư sang cả điện ảnh cũng là chuyện trước đây hắn yêu thích.

Hắn đặc biệt thích tên của mình xuất hiện lúc đầu và cuối phim.

Người bày trình độ văn hóa không cao, cũng tự hiểu rõ bản thân. Đưa tiền xong cũng không nhúng tay vào chuyện gì. Là thể loại người đầu tư khiến đoàn phim thích nhất.

Cố Ngôn Tử cũng thích kiểu đầu tư như vậy nhưng cậu lại không thích hành vi của đối phương.

Người này rất thích kính rượu với người khác.

Trịnh Gia Hòa đã uống 1 li, còn đang định uống nữa thì ngay lập tức bị Cố Ngôn Tử ngăn lại: " Xin lỗi, chú Trịnh tửu lượng không tốt, không thể uống nữa."

Nghe cậu nói như vậy, lão tổng nhìn về phía Trịnh Gia Hòa.

" Xin lỗi, tôi không thể uống rượu." Trịnh Gia Hòa cười nói xác nhận, lại bảo phục vụ đem hết rượu đi, mang nước nho lên.

Vì vậy giữa bàn ăn toàn rượu nho lại xuất hiện thêm hai li nước nho nguyên chất.

Bữa ăn này kéo dài rất lâu, giữa chừng Cố Ngôn Tử đứng dậy đi WC.

Khi cậu bước ra ngoài rửa tay, nhìn trên gương thấy Bành Tĩnh Hoằng.

Cố Ngôn Tử lập tức nhíu mày.

Mấy ngày nay cậu luôn cố gắng tránh tiếp xúc với Bành Tĩnh Hoằng. Kể cả tiếc đóng máy này, cậu cũng đã hỏi trước là không có mời Bành Tĩnh Hoằng nên mới tham gia.

Kết quả là vẫn gặp mặt hắn, không phải nói là bị hắn chặn lại.

Tây trang trên người Bành Tĩnh Hoằng xiêu xiêu vẹo vẹo, trên miệng còn ngậm một điếu thuốc, tóc tai có chút rối lại lộ ra chút vẻ đẹp trai suy sút.

" Bành Tĩnh Hoằng, tôi với anh chia tay cũng đã 4 tháng rồi, anh còn lượn lờ như âm hồn không tan để làm gì?" Cố Ngôn Tử quay đầu đi.

" Anh không đồng ý chia tay." Bành Tĩnh Hoằng nói.

Hắn cùng cậu chia tay mấy tháng, hắn liền như người ngu ngốc, càng ngày càng nhớ cậu.

" Chia tay cũng không phải li hôn. Không nhất định anh cần phải đồng ý mới có thể chia tay." Cố Ngôn Tử nói.

" Cố Ngôn Tử, anh biết sai rồi, anh không nên nói dối em đính hôn với Khương Tú. Anh đã nói với cô ấy, cùng cô ấy giải trừ hôn ước... Chúng ta quay lại với nhau có được không?" Bành Tĩnh Hoằng nói.

" Đừng" Cố Ngôn Tử không chút do dự từ chối. " Anh đã cùng Khương Tú đính hôn, tốt nhất là hai người cứ vui vẻ ở bên nhau đi." Cậu một chút cũng không hi vọng Bành Tĩnh Hoằng giải trừ hôn ước với Khương Tú.

Nếu Bành Tĩnh Hoằng làm như vậy nhất định Khương Tú sẽ tìm cậu gây phiền toái.

Cố Ngôn Tử chỉ nghĩ đến thôi đã cảm thấy đau đầu.

" Anh không thích cô ấy, anh chỉ thích em. Anh chỉ muốn ở cùng em." Bành Tĩnh Hoằng muốn nắm tay Cố Ngôn Tử lại bị cậu tránh ra.

" Cố Ngôn Tử, Trịnh Gia Hòa hắn chỉ chơi đùa với em thôi, sẽ không lâu dài với em đâu. Anh yêu em, chúng ta có thể ra nước ngoài kết hôn..." Bành Tĩnh Hoằng nhìn Cố Ngôn Tử lộ ra vẻ mặt vô cùng đau đớn. " Em đừng tự mình sa ngã như vậy..."

Theo như Bành Tĩnh Hoằng biết thì trước đây cậu không quen Trịnh Gia Hòa.

Ngày hôm đấy hắn đính hôn, nhất định là cậu giận dỗi, mới bò lên giường Trịnh Gia Hòa.

Trịnh Gia Hòa đúng là rất hào phóng với Cố Ngôn Tử nhưng hắn là người như thế nào? Sao có thể thật lòng với cậu? Dù cho Cố Ngôn Tử đúng là tốt nhưng cũng không phải dạng gì xuất sắc.

Cố Ngôn Tử và Trịnh Gia Hòa chỉ là giao dịch thân thể nhận tiền. ( Edit mà tui tức á, tức muốn bỏ luôn đất diễn của cha này á )

Cố Ngôn Tử trước kia không phải người như thế này, trước kia Cố Ngôn Tử luôn muốn ra nước ngoài kết hôn cùng hắn, ảo tưởng hôn lễ của hai người...

" Cùng anh kết hôn? Đời này nhất định không thể.” Cố Ngôn Tử cười nhạo.

Cậu không nghĩ tới, Bành Tĩnh Hoằng vẫn còn ý nghĩ như vậy.

Cậu cùng Bành Tĩnh Hoằng ở bên nhau 2 năm, hắn một chút cũng không hiểu cậu.

Lúc này, Cố Ngôn Tử rất muốn nói cho Bành Tĩnh Hoằng, chính mình cùng Trịnh Gia Hòa là chân ái, đáng tiếc quan hệ của cậu với Trịnh Gia Hòa, còn chưa có được làm rõ, hiện tại còn chưa có quan hệ gì……

Cậu dứt khoát không nói thêm gì nữa, trực tiếp đi ra ngoài.

Bành Tĩnh Hoằng thấy thế, lại muốn đi kéo Cố Ngôn Tử, nhưng Cố Ngôn Tử đánh một quyền lên tay hắn, sau đó cũng không quay đầu mà bỏ đi.

Cánh tay Bành Tĩnh Hoằng  đau đến run rẩy.

Hắn dùng tay khác ném điếu thuốc xuống, lại dùng chân dẫm lên, sau đó liền gọi điện thoại cho Khương Tú: “Khương Tú, chuyện anh nói giải trừ hôn ước, em suy xét thế nào rồi?”

“Bành ca, việc này anh tự nói với bác trai bác gái đi!” Khương Tú trực tiếp tắt điện thoại.

Bành Tĩnh Hoằng cầm di động mắng một tiếng.

Bên kia, Khương Tú sắc mặt cũng rất khó nhìn.

Khương Tú đối Cố Ngôn Tử có  địch rất lớn, mà chuyện này cũng có nguyên nhân…… Cô ta từ lâu đã nhận ra Bành Tĩnh Hoằng thích Cố Ngôn Tử.

Bành Tĩnh Hoằng đối Cố Ngôn Tử vô cùng để ý, nếu là Cố Ngôn Tử không muốn, cô ta nhất định  không có biện pháp gả cho Bành Tĩnh Hoằng.

Đúng là bởi vì như vậy, nàng vẫn luôn ở nghĩ cách châm ngòi quan hệ của hai người, thậm chí không ngại đồng ý với Bành Tĩnh Hoằng, cùng Bành Tĩnh Hoằng đến trước mặt Cố Ngôn Tử diễn kịch đính hôn.

Cô ta nhẫn nhục làm nhiều như vậy, đều vì có thể gả cho Bành Tĩnh Hoằng, kết quả…… Bành Tĩnh Hoằng vẫn là không chịu cưới cô ta.

Tất cả là bởi vì Cố Ngôn Tử.

Nghĩ đến mấy tháng nay bản thân cũng không lấy được tài nguyên gì, nhiệt độ vẫn cứ thường thường, Bành Tĩnh Hoằng còn không hề để ý cô ta…… Khương Tú hận chết Cố Ngôn Tử.

Đáng tiếc Cố Ngôn Tử quá điệu thấp, cô ta mấy ngày nay, căn bản là tìm không thấy Cố Ngôn Tử……

Tiếc đóng máy của đoàn phim " Giang sơn" kéo dài đến thận hơn 10h mới kết thúc.

Có vài người còn sẽ đi đến địa điểm khác tiếp tục, nhưng Cố Ngôn Tử cùng Trịnh Gia Hòa lại  dự định trở về.

Thư kí Chu sau khi đưa hai người đến đây, cũng ở lại dùng bữa, hắn không uống rượu, lúc này liền lái xe đưa Cố Ngôn Tử cùng Trịnh Gia Hòa trở về.

Trịnh Gia Hòa đem chắn bản dâng lên, cười nhìn về phía Cố Ngôn Tử: " Lúc nãy sao em lại ngăn đón không cho anh uống rượu?”

Cố Ngôn Tử sửng sốt.

“Từ khi chúng ta mới gặp lại nhau, em đặc biệt quan tâm thân thể của anh, vì sao thế?” Trịnh Gia Hòa lại hỏi.

Trong xe chỉ có một đèn nhỏ, dáng vẻ của Trịnh Gia Hòa trong bóng đêm như ẩn như hiện.

Cho dù là như vậy, Cố Ngôn Tử vẫn như cũ có thể nhìn thấy hắn ôn hòa tươi cười.

Cố Ngôn Tử nghĩ nghĩ, lần này không có lừa gạt cho qua nữa, mà  nói: “Cháu…… chú Trịnh, thân thể chú không tốt, phải chú ý nhiều một chút.”

/_\ Không biết tác giả hứng trí thế nào chương này dài hơn bình thường ngàn chữ.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#danmei