Nảy mầm

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Anh cũng như bao người khác, từng lướt qua cuộc sống của em rất nhiều lần.Em để tâm đến nhưng cũng không muốn ghi nhớ vì nhớ để làm gì cơ chứ?Em chỉ muốn sống một cuộc đời tĩnh lặng, một cuộc đời bình yên không sóng gió.Em không muốn bất cứ ai xen vào cuộc sống của em, rồi làm xáo trộn cuộc sống đẹp đẽ này.

Nhưng sự đời chẳng ai ngờ trước được, em chưa kịp quên anh thì anh đã bước vào trái tim em. Hôm ấy là một buổi chiều mùa hạ, nhiệt độ tưởng chừng như đốt cháy da thịt.Không khí quá oi bức, bầu trời thật trong xanh và những đám mây trắng bồng bềnh đang hững hờ trôi.

Rồi bất ngờ, những đám mây đen kéo tới. Một giọt, hai giọt rồi mưa càng ngày nặng hạt. Bầu trời xám xịt, u tối.

Em bước từng bước thật nặng nề trên sân trường. Như thói quen thường lệ, em lại đưa mắt về phía lớp anh.

"Mình đang nhìn cái gì gì? Đang chờ cái gì nhỉ?"

Lúc ấy em đã tự hỏi mình như vậy.Em lặng người ngắm nhìn bóng dáng từng người đang rời khỏi lớp học.Kẻ chậm chạp, người vội vã .

Chợt, vào khoảnh khắc ấy, em đã nhìn thấy anh.

Khác với bọn họ, anh đang nhìn ngoài trời mưa, nhìn vào một khoảng không bất định nào đó.Bỗng dưng em lại nhìn thấy bóng dáng mình thấp thoáng đâu đó trên con người anh.Ngày trước, trong chuỗi ngày dài cô độc ấy, em cũng đã từng như vậy...

Anh mà cũng có tâm trạng buồn hay cái gì đó sao?Anh học giỏi như vậy, bạn bè cũng có, cha mẹ rất cưng chiều mà, xung quanh anh là ánh hào quang, anh có tất cả mọi thứ, còn thiếu cái gì nữa chứ?

Lúc ấy, em cảm thấy rất khó hiểu, nhưng thực sự cũng chẳng bận tâm lâu.Bởi vì, anh cũng tựa như bao người, chỉ lướt qua cuộc sống của em rồi sẽ đi tới một nơi nào đó rất xa.

Chỉ là em luôn tự hỏi, anh đang suy nghĩ về cái gì?

Và có lẽ từ đó em đã bắt đầu chú ý tới anh...

Thuở ấy, em không thể ngờ được bóng dáng anh sẽ theo em suốt những năm tháng thanh xuân đẹp nhất của cuộc đời mình, càng không thể ngờ được tất cả chấp niệm của em cũng bắt đầu từ ngày ấy...

Thời gian lặng lẽ trôi qua, tình cảm của em dành cho anh đã nảy mầm.






Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#tanvan