Chương 2

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Editor: Diệc Thảo

Vui lòng không đăng tải nơi khác trừ proudbynature.wordpress.com và wattpad nhathytuuyen

_____Tớ là giải phân cách siêu đáng yêu ~^^~_____

Triệu Tê nhìn theo ánh mắt Giang Đức Hải, quả nhiên thấy được tiểu huynh đệ "Đỉnh thiên lập địa" của chính mình, tảng đá lớn trong lòng cuối cùng cũng rơi xuống đất. Xem ra thân thể nguyên chủ không có vấn đề gì, sở dĩ không cứng nổi có thể là do nguyên nhân tâm lý. Hiện tại thân thể này thay đổi tâm trạng, hùng sư ngủ say nhiều năm thành công bị Triệu Tê đánh thức, bản nhân Triệu Tê cũng chẳng thấy gì ghê gớm, nhưng Giang Đức Hải đã khóc đến thở hổn hển, Triệu Tê cảm thấy hắn ngay sau đó sẽ lập tức ngất xỉu.

"Trời phù hộ Đại Tĩnh rồi Hoàng Thượng ơi!" Giang Đức Hải run run rẩy rẩy nói, "Long mạch Hoàng Thượng đứng lên, từ đây, Đại Tĩnh cũng đứng lên!"

Triệu Tê nhất thời cạn lời, quẫn bách nói: "Nhưng cũng không cần nói như vậy......"

"Nô tài có thể ngay lúc còn sống nhìn thấy Hoàng Thượng hùng khởi, nô tài chết cũng không tiếc a Hoàng Thượng! Nếu Thái Hậu đã biết việc này......" Giang Đức Hải như tỉnh mộng, rối rít gọi tên tiểu thái giám phía sau, "Mau, mau đi Từ An Cung báo tin vui cho Thái Hậu! Thỉnh Hoàng Thượng tận lực duy trì hiện trạng, để Thái Hậu có thể tận mắt nhìn thấy hy vọng của Đại Tĩnh!"

Triệu Tê: "......" Ngươi thử duy trì một cái cho trẫm xem?

Không bao lâu, một vị phu nhân mỹ lệ quý phái ung dung giá lâm đến tẩm cung Triệu Tê. Triệu Tê còn không kịp thấy rõ dung mạo mẫu hậu đại nhân trông như thế nào, đã bị Ôn Thái Hậu một phen kéo vào lòng ngực.

"Tê Nhi, Tê Nhi của ai gia a!" Ôn Thái Hậu nước mắt đổ rào rào như mưa, rớt lên mặt Triệu Tê, "Ngươi rốt cuộc đã trưởng thành!"

Mùi hương thanh đạm trên người Ôn Thái Hậu làm Triệu Tê thực không quen, hắn vỗ vỗ tay Ôn Thái Hậu, trợn trắng mắt nói: "Mẫu, mẫu hậu, trẫm sắp bị ngài bóp cổ ngạt chết......"

Ôn Thái Hậu vội vàng buông nhi tử ra, dùng khăn lau lau nước mắt, "Là mẫu hậu quá mức kích động, nhưng mẫu hậu đã mong ngày này mong suốt mười tám năm a!"

Triệu Tê xoa cổ mình, nhỏ giọng nói thầm: "Trẫm năm nay mới mười tám tuổi, mẫu hậu chẳng lẽ từ khi trẫm sinh ra đã nghĩ tới việc này aao?"

Ôn Thái Hậu nín khóc mỉm cười, ôn nhu nói: "Tới, để mẫu hậu nhìn xem."

Triệu Tê thân thể cứng đờ, hoảng sợ nói: "Xem, xem cái gì cơ?"

Ôn Thái Hậu nói: "Con cũng biết mà."

Triệu Tê bật dậy cười khan nói "Mẫu hậu đừng nói giỡn."

"Cái gì mà nói giỡn, chuyện đại sự nhường này mẫu hậu không tận mắt nhìn thấy sao có thể yên tâm được chứ? Mau tới đây."

Triệu Tê lắc đồi như trống bỏi, "Không -- trẫm cự tuyệt!" Chuyện này sao có thể tùy tiện thích xem là xem được? Cũng không sợ lại cho hắn thêm một bóng ma tâm lý sao.

Ôn Thái Hậu mặt lộ vẻ nghi hoặc, chuyển hướng Giang Đức Hải: "Ngươi thật sự thấy rõ ràng, hùng sư của Hoàng Thượng thật sự đứng lên?"

Giang Đức Hải liên tục gật đầu, "Nô tài nhìn vô cùng rõ ràng chính xác. Long mạch Hoàng Thượng tinh thần phấn chấn, nhất trụ kình thiên, giống như đỉnh Thái Sơn a!"

Triệu Tê xấu hổ và giận dữ muốn chết, "Các ngươi đừng nói nữa!"

Giang Đức Hải tiến đến bên tai Ôn Thái Hậu, thấp giọng nói: "Thái Hậu, Hoàng Thượng chẳng lẽ là đang thẹn thùng?"

"Thẹn thùng?" Ôn Thái Hậu nói, "Không có khả năng, Tê Nhi là do ai gia sinh, ai gia sao có thể không hiểu hắn? Hắn căn bản là không biết hai từ 'thẹn thùng' viết như thế nào."

Triệu Tê: "......" Các ngươi nói nhỏ thì không thể hạ giọng được sao?

Ôn Thái Hậu trầm ngâm một lát, nói: "Việc này không phải là chuyện nhỏ, vẫn trước tiên mời thái y đến xem. Truyền ý chỉ ai gia, tất cả những thái y đang ở Thái Y Viện tốc tới Ung Hoa Cung, không được chậm trễ."

Giang Đức Hải nói: "Nô tài tuân chỉ!"

Triệu Tê vươn tay Nhĩ Khang, "Từ từ, mẫu hậu, trẫm......"

tay Nhĩ Khang

Ôn Thái Hậu bắt lấy tay hắn, ngắt lời: "Nếu bệnh Tê Nhi thật sự đã khỏi, ai gia nhất định phải đại xá thiên hạ, cả nước chúc mừng!"

Vui lòng không đăng tải nơi khác trừ proudbynature.wordpress.com và wattpad nhathytuuyen

Trời đã tờ mờ sáng, Triệu Tê nằm trên long sàng, vạn niệm câu hôi (tuyệt vọng tột độ). Mười mấy thái y vây quanh hắn, biểu tình nghiêm trọng, châu đầu ghé tai. Triệu Tê mặc áo quần tiếp nhận bọn họ kiểm tra, đây là sự quật cường cuối cùng của đời hắn. Cũng may mấy tên thái y chỉ là bắt mạch, xem tướng mạo hắn, sau một hồi phân tích thì đưa ra kết luận, "Chúc mừng Thái Hậu, chúc mừng Thái Hậu, Hoàng Thượng bây giờ đã có thể thêm người nối dõi, nhất định có thể vì hoàng gia mở rộng giang sơn, Đại Tĩnh giang sơn vạn năm, đời đời có người!"

Ôn Thái Hậu đại hỉ, "Tê Nhi, ngươi nghe thấy chưa? Đại Tĩnh của chúng ta, đời đời có người!"

Triệu Tê hờ hững: "Nghe thấy rồi nghe thấy rồi."

Ôn Thái Hậu lệ nóng doanh tròng, "Nhất định là tiên đế trên trời có linh thiêng che chở mẫu tử chúng ta, che chở Đại Tĩnh. Tê Nhi, mẫu hậu thật quá chờ mong được ôm hoàng tôn đó!"

Một người thái y nói: "Thái Hậu, Hoàng Thượng bệnh trạng mới khỏi, theo ý của vi thần, vẫn cần cẩn thận một chút, dưởng thật tốt để khỏe mạnh mới là quan trọng. Hoàng Thượng thiếu niên anh chủ, tương lai còn dài, không cần nóng lòng nhất thời."

Ôn Thái Hậu bình tĩnh lại, như suy tư gì, "Ai gia minh bạch ý tốt của ngươi." Nàng chuyển hướng sang Triệu Tê, nói: "Tê Nhi, ngươi gần nhất phải nghe lời thái y, an tâm tĩnh dưỡng. Ai gia biết ngươi nghẹn đã lâu, nhưng những kẻ hiện tại trong hậu cung của ngươi......" Trước kia Ôn Thái Hậu vẫn mắt nhắm mắt mở với mấy hành vi của hoàng đế, nàng biết hoàng đế dưỡng không ít người tại hậu cung, nhưng nàng cố kỵ bệnh của hoàng đế, nên chưa từng nói cái gì. Nhưng bây giờ thì khác, nếu hoàng đế đã có thể nối dõi tông đường, chuyên nên ưu tiên hàng đầu hẳn là lập hậu tuyển phi cho hắn, chọn ra một thế gia nữ tử thân phận trong sạch để sinh con cho hắn. Long mạch Hoàng đế thật vất vả mới đứng lên, tuyệt không thể kẻ bất lương nào đó làm lung tung rối loạn chiếm tiện nghi trước!

"Tê Nhi, ngươi tạm thời nhẫn nại một phen, mẫu hậu nhất định sẽ vì ngươi chọn tuyển một vị Hoàng Hậu tài mạo song toàn, đoan trang khéo léo, thiện giải nhân ý!"

Triệu Tê ngáp một cái, nói: "Đa tạ mẫu hậu."

Ôn Thái Hậu lại ôm Triệu Tê nói chuyện một lúc, tận khi đến thời gian lâm triều. Ôn Thái Hậu mới bảo: "Canh giờ sắp đến rồi, ai gia đi thượng triều. Tê Nhi, ngươi ngủ tiếp một lát, chốc nữa ai gia lại đến thăm ngươi."

Nghe giọng điệu của Ôn Thái Hậu, Triệu Tê còn tưởng rằng mình chỉ có tám tuổi. Hắn muốn nói lại thôi, do dự mãi, cuối cùng nói: "Vậy mẫu hậu nhanh đi thượng triều thôi." Hắn hoàn toàn không hiểu đạo trị quốc, tạm thời vẫn không cần xen vào chuyện quốc sự là được.

Triệu Tê một giấc ngủ đến ngày phơi ba sào, gọi Giang Đức Hải hầu hạ hắn mặc quần áo rửa mặt. Hắn nhìn Giang Đức Hải, nói: "Ngươi nhìn chằm chằm vào đũng quần trẫm làm chi, hạ lưu!"

Giang Đức Hải hắc hắc cười: "Là thái y căn dặn nô tài ghi lại thời điểm long mạch của hoàng thượng nổi lên......"

"Dừng lại!!" Triệu Tê hung hăng nói, "Về sau không cho phép ngươi nói hai chữ đó trước mặt trẫm, nếu không trẫm cắt lưỡi nhà ngươi."

Giang Đức Hải giật mình một cái, "Nô tài tuân chỉ."

Xem ra làm bạo quân cũng có chỗ tốt của bạo quân, ít nhất có thể tùy tiện hù dọa người.

"Còn có, trẫm về sau không cần cung nữ hầu hạ bên người, đổi mấy tên thái giám tới." Trước khi Triệu Tê xuyên thư còn chưa từng nói chuyện yêu đương, ngay cả tay con gái cũng chưa từng nắm, cũng không thói quen cho người khác phái thân mật đụng vào.

Giang Đức Hải bừng tỉnh, "Nô tài hiểu rõ, nô tài đi làm liền. Đúng rồi Hoàng Thượng, Túy Thư Trai truyền tin, nói Dung công tử từ đêm qua bắt đầu hôn mê bất tỉnh, thái y nhất thời vô pháp kết luận y trung độc gì, nên chỉ có thể mù quáng thử thuốc. Trong vòng hai ngày không có thuốc giải, Dung công tử chỉ sợ......"

Triệu Tê nheo mắt, "Ngươi tại sao không nói sớm hơn!"

Giang Đức Hải thực vô tội: "Hoàng Thượng cũng không hỏi nô tài a. Hơn nữa theo thái y nói, trước lúc Dung công tử hôn mê vẫn không chịu nói tên độc dược, hắn đây là đang cầu cái chết đó Hoàng Thượng."

Trong tác phẩm 《 Đại Tĩnh vô cương 》, Dung Đường là một vai phụ quan trọng, cảnh y và cẩu hoàng đế cùng nhau trúng độc được miêu tả tương đối kỹ càng tỉ mỉ, Triệu Tê có chút ấn tượng về tên của loại độc dược.

"Ngươi đi bẩm báo với thái y, tên độc dược mà Dung Đường trúng có ba chữ, trong đó một chữ là ' tán ', cái gì tán ấy."

Giang Đức Hải: "Hoàng Thượng, ngài nói lời này tương đương chưa nói a."

"Nói bậy, đây là một manh mối khá quan trọng manh mối đó. Còn thất thần làm gì, mau đi tìm thái y a!"

Vui lòng không đăng tải nơi khác trừ proudbynature.wordpress.com và wattpad nhathytuuyen

Tin tức Triệu Tê cung cấp xác thật đã rút ngắn thời gian thử thuốc. Ngày hôm sau, thái y tìm được giải dược, Dung Đường tìm được đường sống trong chỗ chết, nhặt về một mạng, nhưng cũng nguyên khí đại thương. Thái y nói, ngày sau thân thể y sẽ yếu hơn so với người bình thường một chút, phải dưỡng bệnh cẩn thận, mới có thể sống lâu thêm mấy năm.

Triệu Tê nghe xong, ở trong lòng yên lặng thay Dung Đường châm mấy cây nến. Trong nguyên tác, Dung Đường chính là bởi vì trúng độc nên trở nên ốm yếu không khác gì một vị mỹ nhân mang tên Lâm muội muội, chỉ hơi cảm lạnh một xíu mà phải nằm liệt trên giường mấy ngày.

Dung Đường nhỏ hơn nguyên chủ một tuổi, năm nay mới mười bảy tuổi. Nếu hắn xuyên qua sớm hơn một chút, nói không chừng có thể thay đổi vận mệnh Dung Đường.

Triệu Tê thở dài, "Thôi vậy, bảo thái y chăm sóc y cho tốt đi."

"Vâng." Giang Đức Hải nói, "Hoàng Thượng, còn một chuyện nữa, Giang công tử nói y đích thân làm một ít điểm tâm, thỉnh Hoàng Thượng đi Minh Túy Cung nếm thử."

Triệu Tê: "Giang công tử...... Ai?"

Giang Đức Hải nhắc nhở hắn: "Giang Bảo Nhi, Giang công tử."

Triệu Tê nhớ ra rồi, Giang Bảo Nhi, nam sủng được cẩu hoàng đế yêu thích nhất, pháo hôi trong pháo hôi, mỗi lần lên sân khấu đều tìm đường chết. Y ghen ghét Dung Đường bị cẩu hoàng đế đặt trên đầu quả tim mà sủng, không ít lầm tìm Dung Đường gây phiền toái. Sau khi cẩu hoàng đế bị truất ngôi, y cũng rơi vào tay Dung Đường. Dung Đường huỷ hoại dung mạo của hắn, lấy toàn bộ xuân dược lục được từ chỗ cẩu hoàng đế kia dùng trên người y. Cuối cùng, Giang Bảo Nhi thất khiếu đổ máu chết bất đắc kỳ tử, kể ra cũng là một tên đàn ông số khổ.

"Ngự Thiện Phòng làm đồ ăn không ngon sao," Triệu Tê nói, "Trẫm việc gì phải đến chỗ y ăn, không đi."

Ở tẩm cung cá mặn mấy ngày, Triệu Tê cuối cùng thích ứng thân phận cẩu hoàng đế của hắn. Thừa dịp thời tiết không tồi, hắn từ Giang Đức Hải đi tản bộ đến Ngự Hoa Viên. Ngự Hoa Viên có một cái hồ nước lớn, bên trong nuôi rất nhiều cá chép cảnh xinh xắn. Triệu Tê đang lười biếng phơi nắng, nhìn hồ cá con sau giành ăn với con trước, đột nhiên nghe thấy một trận ồn ào. Hắn cả kinh, "Sao vậy, có phải lại có thích khách hay không?!"

Giang Đức Hải: "Hoàng Thượng, trong hoàng cung đến cả con ruồi cũng không lọt vào được, huống chi là nhiều thích khách."

Triệu Tê khẩn trương nói: "Ngươi thì biết cái gì, chạy nhanh phái người nhìn xem có chuyện gì." Không phải hắn phản ứng quá độ, thật sự là trong sách người muốn mạng của cẩu hoàng đế thật sự quá nhiều, hắn nếu xuyên thành vai ác, thì phải có giác ngộ của vai ác.

Không bao lâu, một tiểu thái giám tiến đến bẩm báo: "Hoàng Thượng, là Giang công tử và Dung công tử đang cãi nhau ở phía trước."

"Thật vậy chăng? Trẫm không tin." Triệu Tê nói, "Dung Đường không giống người thích cãi nhau cùng Giang Bảo Nhi."

"Hoàng Thượng anh minh," tiểu thái giám nói, "Chủ yếu là Giang công tử đang nói chuyện, Dung công tử không hé răng chút nào."

Phía trước là hiện trường pháo hôi tìm đường chết, không đi coi lén thật sự đáng tiếc. "Trẫm đi xem" Triệu Tê nói, "Thị vệ theo sát một chút."

Vui lòng không đăng tải nơi khác trừ proudbynature.wordpress.com

Bên hồ nước, Dung Đường ngồi ở một chiếc ghế đá, sắc mặt tái nhợt, dung nhan hao gầy, giống như ngọn lửa sắp bị dập tắt. Đứng ở bên cạnh y chính là một thiếu niên môi hồng răng trắng, nhìn qua hình như chỉ mười lăm sáu tuổi, người này hẳn là chính là Giang Bảo Nhi.

Cái miệng Giang Bảo Nhi mở ra khép lại không ngừng, Dung Đường mặt lộ vẻ không kiên nhẫn, đứng dậy muốn đi, lại bị Giang Bảo Nhi kéo lấy ống tay áo.

Dung Đường tỏ vẻ chán ghét, dùng sức rút ra ống tay áo, Giang Bảo Nhi không vững, liên tiếp lui mấy bước, ngã nhào xuống nước. Trước khi rơi xuống nước còn không quên hô to: "Hoàng Thượng cứu mạng!"

Triệu Tê vừa vặn thấy hết thảy: "......" Trẫm ngửi thấy mùi diễn phim đâu đây.

Giang Đức Hải kinh hãi: "Hoàng Thượng, Giang công tử rơi xuống nước!"

"Trẫm chưa mù đâu." Triệu Tê nhìn Dung Đường, Dung Đường chỉ liếc hắn một cái, lập tức thu hồi tầm mắt.

Triệu Tê đi đến bên hồ, Giang Bảo Nhi còn ở trong nước vùng vẫy, đang làm một thiếu niên xinh xắn ngon lành lại biến thành chó rơi xuống nước, "Hoàng Thượng! Hoàng Thượng cứu cứu Bảo Nhi...... A!"

Triệu Tê nghiêng người hỏi "Ngươi biết bơi không??"

"Hoàng Thượng, Bảo Nhi...... Lộc cộc......"

"Ngươi nói cái gì? Trẫm nghe không rõ."

"Lộc cộc lộc cộc lộc cộc......"

Triệu Tê nhịn cười, vẫy tay ý bảo thị vệ đi cứu người.

Giang Bảo Nhi khi được cứu lên bờ đã ngất đi. Triệu Tê cảm thấy y tám phần là giả vờ, nhưng cũng không khui ra, nói: "Đưa y trở về, kêu thái y đến khám cho y." Nói xong, hắn lại chuyển hướng Dung Đường: "Ngươi......"

Dung Đường dùng nắm tay che môi, nhịn không nổi nên ho khán. Triệu Tê kiên nhẫn mà chờ hắn ho xong, không nghĩ tới y càng ho càng lợi hại, thân hình lung lay sắp đổ, như thể gió thổi qua là bay mất.

Triệu Tê theo bản năng tiến lên muốn nâng y, y lại lui nửa bước, giọng điệu lạnh lẽo: "Đừng chạm vào ta."

Triệu Tê mạnh miệng nói: "Trẫm cũng không muốn chạm vào ngươi. Trẫm siêu mang thù, ngươi lần trước muốn hạ độc trẫm, trẫm còn nhớ rõ đấy."

"Vừa vặn, thù mới thêm hận cũ," Dung Đường tự giễu cười, "Hoàng Thượng còn đang đợi cái gì."

"Thù mới? Từ đâu ra thù mới?"

Dung Đường nhìn hắn, ánh mắt lộ ra vài phần vi diệu, "Ái nhân mà Hoàng Thượng sủng rơi xuống nước, đây là thù mới."

"Nga, ngươi nói cái này à," Triệu Tê cười, "Giang Bảo Nhi cố ý rơi xuống nước, ngươi không thấy được sao? Ngươi cũng không phải thực thông minh a, làm thế nào thi đậu Thám Hoa vậy?"

Dung Đường: "......"

_____________________________

Tác giả có lời muốn nói: Dung Đường: Tự dưng có cảm giác bản thân bị mạo phạm.

Hết chương 2

Editor: Cần 5 like để có động lực up chương tiếp nhé!!!! (9`・ω・)9cám ơn mọi người đã đến và tham quan nhà tui \(★^∀^★)/

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net