Chương 3

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tôi mở chiếc hộp Pandora, khiến bản thân rơi vào tuyệt vọng.

Tống Bách Lao không thèm đếm xỉa cái tay đang giơ ra bắt của tôi. Hắn đút hai tay trong túi, nói với giọng điệu kiêu căng, "Cậu tới đây làm gì? Còn hai tháng nữa mới tới đám cưới của chúng ta mà nhỉ."

Tôi xấu hổ đến mức muốn chui xuống đất, giờ mà có cái hố xuống thẳng tầng một chắc tôi nhảy vào luôn, tan xương nát thịt cũng mặc kệ.

"Tôi..." Tôi cứ như thằng khờ mà nhìn hắn, ấp a ấp úng mãi không ra câu.

Có lúc tôi rất ghét chính mình, rõ ràng nghĩ ra bao nhiêu thứ, sao cứ mở miệng là quýnh hết cả lên. Bỗng, Tống Bách Lao ngưng tầm mắt về phía cậu nhóc sau lưng tôi.

"Tống Mặc? Sao con lại ở đây một mình, cô giữ trẻ đâu rồi?" Hắn nhíu mày, nhìn vẻ mặt không được ổn lắm.

Tống Mặc có vẻ rất sợ hắn, giữa hai cha con chẳng thấy tí tình cha con thắm thiết nào, thậm chí nhóc còn lủi về trốn sau tôi.

"Tôi tìm được thằng bé ở trung tâm thương mại bên cạnh..." Tôi lấy điện thoại ra rồi luống cuống mở ra lịch sử cuộc gọi, "Thằng bé đưa cho tôi một số điện thoại, nhưng khi gọi đến thì cô gái kia nghĩ tôi là lừa đảo nên cúp máy luôn. Tôi cũng không cố ý xuất hiện trước mắt anh." Tôi càng nói càng lí nhí, đến câu cuối gần như chẳng nghe được tiếng nữa.

"Ôi!" Nữ thư ký mang gọng kính nhỏ vốn vẫn theo sau Tống Bách Lao, cô vừa nhìn thấy lịch sử cuộc gọi liền kêu lên, "Vừa nãy đúng là tôi nhận được một cuộc điện thoại. Xin lỗi Tổng giám đốc..."

Lời thư ký đã chứng thực lời giải thích của tôi.

"Được rồi, đừng nói nữa!" Tống Bách Lao nhíu mày ngắt lời cô. Thư ký lập tức im lặng, bất an cúi đầu. Tống Bách An vốn xấu tính từ bé, bao nhiêu năm rồi mà cái nết này chẳng cải thiện tí nào.

"Tôi cũng đưa bé đến rồi, vậy giờ tôi đi đây." Tôi vội vã nói xong rồi cất bước về phía thang máy, nhưng Tống Mặc vẫn kéo lấy vạt áo khiến tôi không thể đi được. Chuyện này làm tôi rất khó xử và có phần lúng túng.

"Tiểu thiếu gia đến đây nào." May là thư ký rất bén nhạy, thấy thế thì vội ôm lấy nhóc kia để tôi có thể thoát thân. Tôi gật đầu với cô tỏ vẻ biết ơn rồi xoay người đi về thang máy.

"Có phải cậu đắc ý lắm không? Đã bao nhiêu năm trôi qua, cuối cùng vẫn thực hiện được nguyện vọng?"

Tay tôi mới chạm vào nút bấm cạnh thang máy đã nghe lời nói lạnh lùng đầy châm biếm của Tống Bách Lao vang lên phía sau lưng. Tôi lựa chọn không trả lời, chỉ nhắm mắt lại rồi nhấn mạnh nút bấm.

Hắn vẫn còn nói tiếp, "Cậu đừng nên đắc ý sớm quá. Tôi chỉ muốn kết thông gia với nhà họ Chu, với tôi lấy cậu hay lấy Chu Ly chẳng có gì khác nhau. Tôi không định để tên kia sinh con cho tôi, đương nhiên cũng sẽ không để cậu sinh."

Chẳng trách hắn đồng ý đổi từ Omega sang Beta, cũng không trách phu nhân Ninh đi tìm tôi. Omega hay Beta không quan trọng với hắn, cũng vô nghĩa với nhà họ Chu. Cái họ muốn không phải "hoàng tử và công chúa sống hạnh phúc bên nhau trọn đời," họ chỉ muốn một hình thức mang lại lợi ích đôi bên. Nghĩ như vậy thì tất cả mọi chuyện đều dễ hiểu. Nhưng hắn cũng chẳng cần lo lắng, dù hắn muốn tôi sinh tôi cũng chẳng sinh được. Tôi vốn không còn khả năng ấy nữa rồi.

"Keng!"

Thang máy mà tôi mong chờ cuối cùng đã tới, tôi chỉ muốn vọt vào trong ngay tức khắc, cuối cùng suýt thì va vào cô gái trẻ đang lao ra từ bên trong. Cô gái chỉ tầm hai mươi, mặc một chiếc váy màu cafe, áo khoác vắt hờ qua tay, trên cổ mang vòng cổ phòng cắn (1) dành cho Omega.

(1) Trong truyện này, Alpha đeo thiết bị phòng cắn mô phỏng theo rọ mõm cho chó để đề phòng việc bất ngờ động dục rồi cắn Omega. Tương tự, Omega đeo vòng cổ phòng cắn để che tuyến thể.

"Hỏng rồi, ngài Tống, Mặc Mặc đi lạc rồi!" Cô vội vội vàng vàng lao về phía Tống Bách Lao, giọng nói ẩn chứa một chút nức nở nghèn nghẹn. Thế nhưng, cô chạy đến nửa đường thì chợt nhận ra Tống Mặc đang được thư ký bế nên trợn tròn mắt như gặp ma.

"Mặc Mặc, sao con lại ở đây? Cô tìm con mãi, con... Con tự tìm tới đây hả?"

Tôi còn nhớ váy của cô gái này, đây chính là cô gái được nhân viên giữ cửa che ô hộ trước cửa trung tâm thương mại. Thì ra nhà vệ sinh không phải nơi đầu tiên tôi và nhóc Tống Mặc gặp nhau.

Sự xuất hiện của cô gái trẻ làm tôi ngưng lại phút chốc, nhưng cũng chỉ là nháy mắt thôi, sau đó tôi chạy vội vào thang máy. Vì mất kiên nhẫn với tốc độ đóng cửa như rùa bò, tôi liên tục nhấn nút đóng cửa, hi vọng thang máy xuống tầng một cho nhanh. Tôi không ngẩng đầu nhìn Tống Bách Lao, nhưng luôn cảm thấy có ánh mắt dữ dằn như con ác thú bắn về phía mình, khiến tôi run rẩy cả người. Cuối cùng cửa thang máy cũng từ từ khép lại, ngăn ánh mắt kia ở bên ngoài.

"Ban đầu vì Tống Mặc thích cô nên mới cho cô trông thằng bé. Nếu cô không làm được thì không cần làm nữa." Lời nói của Tống Bách Lao tuy bị ngăn lại ngoài cửa nhưng vẫn vọng vào trong thang máy.

Thang máy vừa xuống tầng một, tôi gần như chạy trối chết về phía cửa chính. Sau khi quay lại trung tâm thương mại nhận máy tính đã sửa xong, tôi liền đi thẳng tới bến tàu điện ngầm để về nhà. Giữa lúc đứng trong toa tàu đang nhẹ nhàng lắc lư, tôi nhìn bóng mình phản chiếu trên tấm cửa sổ màu đen, tâm trí từ từ bay về khoảng thời gian mười năm trước.

Hồi đó tôi mới theo chân Ninh Thi vào nhà họ Chu. Gia đình nhà họ khởi nghiệp bằng nghề buôn đồ gỗ, đến thời Chu Vân Sinh thì kiếm bộn tiền nhờ thủ đoạn xuất chúng, đầu tư chuẩn xác. Chỉ trong vài năm, nhà họ Chu đã bước vào hàng ngũ danh gia vọng tộc tại Hương Đàm. Chu Vân Sinh sở hữu khối tài sản khổng lồ, trong đó không thể không kể tới trường cấp ba trọng điểm Thượng Thiện. Ngôi trường này học phí rất đắt đỏ, lại chỉ nhận Alpha và Omega ưu tú. Theo quy định, tôi không thể được nhận, nhưng chẳng biết phu nhân Ninh nói lời mật ngọt bên gối ra làm sao, cuối cùng tôi được đặc cách vào trường.

Thế nhưng, dù Beta có chen được vào vòng tròn xã giao của giới thượng lưu cũng chỉ có thể trở thành chuyện cười cho họ. Ninh Thi đã thế, mà tôi cũng vậy. Họ coi tôi là kẻ lạc loài, là con vi khuẩn xâm phạm lãnh thổ. Sự tồn tại của tôi giống như một trò đùa, là sự chế nhạo với quy tắc xã hội, là thứ phá hủy tầng lớp giai cấp trong xã hội ABO. Một tên Beta đê tiện cũng dám ao ước tiến vào hàng ngũ AO.

Sách giáo khoa của tôi thường xuyên bị mất, nếu không phải vứt vào bụi hoa dưới sân thì bị ném vào thùng rác. Không ai tình nguyện ăn cơm cùng tôi, như thể bệnh trên người tôi có thể xuyên qua bàn ghế lây nhiễm sang người họ, chỉ cần ăn cơm cùng bàn cũng có thể biến họ thành Beta ngu xuẩn. Ở trường tôi nghiễm nhiên trở thành "kẻ vô hình", không ai giao tiếp cùng tôi dù chỉ là qua ánh mắt.

Tôi không ít lần cầu xin Ninh Thi cho chuyển tới một ngôi trường phù hợp với Beta, nhưng đều bị bà ta từ chối một cách vô tình. Bà ta chẳng thèm đếm xỉa tôi đi học có vui không, bà ta chỉ cần tôi cho bà ta mặt mũi.

Gặp gỡ Tống Bách Lao là chuyện ngoài ý muốn. Hắn và Chu Ly lớn hơn tôi một tuổi, đáng lẽ không học cùng tòa nhà sẽ rất khó chạm mặt. Thế nhưng, tôi lại là đứa suốt ngày bị bắt nạt, là kẻ quái gở thích độc lai độc vãng, thích đi đường mòn ít người qua lại.

Hôm ấy, tôi ôm sách đi vòng ra sau lớp học để tới phòng thí nghiệm Hóa một mình. Đang đi trên đường thì bỗng nghe được tiếng động phía bên ngoài bờ tường, một lát sau tôi thấy một bóng người cao lớn nhảy từ trên tường xuống, vững vàng tiếp đất ngay trước mặt tôi. Người này chính là Tống Bách Lao, vừa mới trốn hai tiết đầu buổi sáng, không biết là đi chơi lêu lổng hay chỉ ngủ quên.

Hồi đó hắn cũng đeo thiết bị phòng cắn bằng kim loại màu đen, đồng nghĩa với việc hắn là Alpha đã phát dục hoàn toàn. Ở xã hội này, Alpha là danh từ đại diện cho sức mạnh, quyền lực, lãnh đạo, còn trong ấn tượng của tôi, họ là "người tình" mà mẹ tôi thay như thay áo. Dù tôi không bị AO toàn trường xa lánh, tôi cũng không muốn dính líu gì đến Alpha. Vì vậy, tôi cẩn thận lui về phía sau, theo bản năng muốn tránh xa hắn. Hắn đang cởi áo khoác đồng phục thì bị động tác của tôi gây chú ý, "...Beta?"

Tôi không biết hắn chỉ ngạc nhiên vì có Beta xuất hiện ở Thượng Thiện, hay cũng như những kẻ khác, hắn khó chịu như bị xâm phạm địa bàn. Có thể là cả hai. Tôi cúi gằm mặt, cực kì biết điều mà tỏ vẻ mình không thấy gì hết. Bên tai tôi vọng lại tiếng sột soạt của quần áo, một lát sau, vai bị đụng vào một cái thật mạnh, người kia nói bằng giọng biếng nhác như còn chưa tỉnh ngủ,

"Cút đi, đừng có cản đường."

Hắn nói xong thì đi thẳng về hướng ngược lại mà chẳng thèm liếc mắt nhìn tôi. Beta được gọi là những tảng đá xây nên xã hội, nhưng nhiều khi trong mắt AO, chúng tôi chẳng khác gì hòn đá chặn đường.

Tôi đứng đờ tại chỗ một lát, tới khi chuẩn bị đi tiếp thì chợt phát hiện một chiếc huy hiệu lấp lánh dưới ánh mặt trời, lúc này đang nằm chỏng chơ chỗ người kia vừa nhảy xuống. Chiếc huy hiệu màu bạc này đặc biệt ở hình bồ câu trắng giương kiếm bay lên từ hai thanh kiếm giao nhau. Áo khoác của tôi không có huy hiệu kiểu này, nhưng áo Chu Ly thì có. Tôi từng hỏi hắn ta vì sao mình không có cái giống vậy, hắn ta nói đây là huy hiệu danh dự chỉ trao cho top 3 toàn khối. Chỉ có những học sinh ưu tú mới xứng đáng với chiếc huy hiệu mang biểu tượng kiếm và bồ câu trắng của trường, đại diện cho thái độ tôn trọng hòa bình nhưng biết kiên cường tự vệ. Tên Tống Bách Lao này tuy nghiện trốn học, còn thích làm loạn ở trường, nhưng đúng là một Alpha tài năng xuất chúng.

Tôi nghĩ huy hiệu là vật quan trọng nên nhặt lên, đến tối đưa cho Chu Ly để hắn ta trả lại cho người kia. Trong tiềm thức, tôi nghĩ hai người này cùng được nhận huy hiệu nên hẳn là quen nhau, chắc quan hệ cũng khá tốt. Sau này nghĩ lại tôi mới thấy mình ngây thơ. Lúc ấy, Chu Ly nhìn thấy huy hiệu rồi nghe tôi kể lại chuyện ban sáng xong thì vẻ mặt hơi kì lạ.

"Chắc là Tống Bách Lao đấy, trong số những người giữ huy hiệu chỉ có hắn trốn học."

Chu Ly đột nhiên hỏi tôi, "Em có biết chim bách thanh không (2)?"

(2)

Tôi giật mình, lắc lắc đầu.

Hắn cầm huy hiệu trong tay ngắm nghía, ""lao" trong "lao yến phân phi" (3) là chỉ loài chim này. Chim bách thanh là loài chim ăn thịt cực kì tàn ác, nó thích xiên con mồi trên bụi gai rồi khoét thịt ăn, có lúc còn săn chính đồng loại của mình. Anh thấy cái tên này của Tống Bách Lao quá hung ác nên mới khắc cho cha mẹ ly hôn (4)."

(3) Thành ngữ chỉ sự biệt ly. Nghĩa đen là chim bách thanh (lao) và chim én (yến) phân tán bay đi.

(4) Tên của Tống Bách Lao được ghép bởi "bách" trong cây hoàng bách và "lao" trong lao động, công lao. Tuy nhiên, tên này cũng đồng âm với phiên âm Hán Việt của chim bách thanh.

Chu Ly kể cho tôi bố Tống Bách Lao tên là Lạc Thanh Hòa, là Alpha nam, còn mẹ hắn là Beta nam, chắc hẳn hắn theo họ mẹ. Như nhiều danh gia vọng tộc khác, nhà họ Lạc không vừa mắt con dâu là Beta, Lạc Thanh Hòa làm loạn với gia đình mới có thể ở bên người yêu. Sau khi kết hôn, họ sớm có thêm Tống Bách Lao, xem như là một gia đình hạnh phúc.

Tiếc thay, tiệc vui chóng tàn, người nhà Lạc Thanh Hòa vốn không định buông tha gia đình nhỏ của ông ta. Nếu nói không nghe thì không nói nữa, xử lý trực tiếp luôn. Họ lừa Lạc Thanh Hòa về nhà, giam ông ta cùng một Omega đang động dục. Omega đó là con trai độc đinh của gia đình tài phiệt nhà họ Hạ, tên là Hạ Kiều. Hắn giống Lạc Thanh Hòa, đã kết hôn và có một đứa con, nửa kia cũng là Beta nhưng đã mất từ lâu.

Alpha là sinh vật động dục bị động. Ở chung với một Omega động dục trong căn phòng chật chội tràn ngập pheromone là quá đủ để kéo Lạc Thanh Hòa cùng tiến vào kì động dục. Hai người bị giam ba ngày ba đêm, đến khi được thả ra, họ đã đánh dấu lẫn nhau, làm ra hành động không thể cứu vãn.

Răng nanh của Lạc Thanh Hòa và tuyến thể của Hạ Kiều trao đổi pheromone, từ đây hai người mang theo pheromone của nhau, đồng nghĩa với việc họ sẽ không thể quan hệ với bất kì ai khác. Đây là thỏa thuận giữa AO, thỏa thuận này được pháp luật bảo vệ và đặt trên quyền lợi của Beta. Nói sâu hơn, đây cũng là một trong những lý do hôn nhân của AB, BO không thể dài lâu. Cuộc sống này cũng chẳng ai quan tâm nỗi khổ của Beta.

Không lâu sau, Lạc Thanh Hòa ly hôn với Beta rồi cưới Omega về làm vợ. Từ đó, Tống Bách Lao không còn mẹ, phải ở chung một mái nhà với bố, mẹ kế và một người anh Omega không chung huyết thống. Chu Ly đổ hết ngọn nguồn mọi bi kịch lên cái tên của Tống Bách Lao, có lẽ đây là điểm khác biệt trong cách suy nghĩ của Omega và Beta. Tôi thì nghĩ chuyện này xảy ra là vì nhà họ Lạc ép buộc, nếu không phải vì sự kiêu ngạo từ trong xương, thái độ từ chối chấp nhận Lạc Thanh Hòa kết hôn với một Beta, Tống Bách Lao cũng không phải mất mẹ, Beta kia cũng không phải chịu nỗi đau mất chồng con.

Thế nhưng có điều này Chu Ly nói đúng. Tống Bách Lao quả thực là một con chim bách thanh hung tàn. Suốt một năm sau, tôi đã vô số lần chứng thực được nhận xét này. 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net