Chương 11: Giải cứu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sau hôm cô làm cháy bếp một khoảng thời gian thật dài, dài đến nỗi cô không nhớ đã qua bao lâu nữa, Kakashi bỗng nhiên biến đi đâu mất, Shisui cũng bận rộn hơn, Itachi thì bận hơn, thái độ của anh với gia đình cũng lạnh nhạt hơn, đối với Tiểu Sasuke cũng chả khá hơn là bao. Cô bắt đầu cảm thấy lạ, ngồi một góc tính toán thời gian, nhẩm đếm tuổi của Itachi một chút. Lát sau liền hốt hoảng - má, sắp sửa đến lúc Itachi diệt tộc rồi!!!

Sasako vò vò đầu, rủa mình ngu xuẩn một hồi mới bình ổn, nhẩm đếm lại :

- 13 diệt tộc. Trước diệt tộc Shisui chết..14 gia nhập Akatsuki..........OMG!!!!! Shisui của tui!!!!! Mẫu thân!!!! Con muốn đến nhà Shisui-nii ở một đoạn thời gian!!!!

Sasako lập tức bật dậy xông vào nhà bếp hét lớn, Mikoto giật nảy lên, ậm ờ hai tiếng bóng dáng Sasako đã biến mất tiêu.

Theo nguyên tác, thời gian "Tử" của Shisui đã gần kề nên hiện tại Sasako quyết định gần như 24/7 kề kề bên anh, mặc cho Ita-thái độ dạo gần đây lạnh nhạt-chi mặt mũi đen như đít nồi cháy. Shisui nhìn vật nhỏ lùn tịt đang ôm chân mình, dù có thích, nhưng anh vẫn còn rất nhiều nhiệm vụ, vật nhỏ này tại sao tự nhiên lại bám anh như vậy nhỉ??

Sasako gần như đã chuyển đến nhà Shisui ở, một mực ôm chân anh - gì chứ, cô đây không muốn Shisui chết đâu!!!

Đến một hôm, Shisui được giao một nhiệm vụ lớn, anh muốn từ chối vì vật nhỏ còn đang cầm muôi nấu canh đang đứng cửa chờ anh về kìa. Nhưng ai ngờ, cấp trên của anh lại nói đây là nhiệm vụ bắt buộc. Shisui đành phải chấp nhận, trên đường về liên tục suy nghĩ làm sao để vật nhỏ kia không cầm đũa phi anh như phi đao.

Ngoài dự đoán, khi anh về không thấy đũa bay hay muôi bay, tò mò anh đi vào trong, chỉ thấy Sasako đang ngồi lắc lắc chân trên ghế. Shisui đi lại ôm cô lên, hỏi:

- Vật nhỏ, em sao vậy?

- Anh sắp phải đi làm một nhiệm vụ thật lớn chứ gì?? - Sasako ngẩng mặt

- Đúng vậy - Shisui ngạc nhiên

- Nghe em nói này, cái lão già Danzo kia tuyệt đối không đáng tin! Còn nữa, anh phải thật cẩn thận trước lão, lão ta muốn hai con mắt của anh! -Sasako cẩn thận nói

- Vật nhỏ, em đã biết những gì? - Shisui nghiêm túc hẳn lên

- Em có khả năng nhìn trước tương lai, nhiệm vụ lớn kia thật ra là muốn dụ anh vào bẫy để cướp đoạt con mắt của anh! - Sasako túm lấy áo anh giật giật

- Vậy nên em mới đột nhiên muốn ở với anh?? - Shisui đem cô thả xuống ghế

- Đúng vậy, em không muốn anh chết!! - Sasako gấp gáp

- Hửm....Itachi, thấy sao??

Shisui vuốt cằm, hỏi người ở góc tường tối tăm kia. Sasako giật mình, quay mặt lại liền nhìn thấy đôi mắt sharingan đỏ rực đang chăm chú nhìn mình kia. Itachi từ trong bóng tối đi ra, đem cô ôm vào lòng, gật gù:

- Sasako nói không sai biệt lắm, Danzo đang lên kế hoạch diệt trừ tộc Uchiha, một là tôi diệt cả tộc, mang trên mình danh hiệu tội phạm, và có thể sẽ bị trục xuất khỏi làng. Hai, là để nội chiến xảy ra, như vậy tộc Uchiha sẽ mang mác phản bội làng, nếu thế, Sasuke sẽ bị cuốn vào.

- Đã căng thẳng đến như vậy rồi à..... - Shisui ngồi xuống đối diện Itachi

- Shisui, bao giờ cậu đi thực hiện nhiệm vụ? - Itachi mải miết xoa nắn bàn tay nhỏ của cô

- Tối mai

- Nhanh như vậy?? Đó chắc chắn là bẫy! Lão già Danzo kia khẳng định sẽ mai phục người!! Shisui, anh không được đi!! - Sasako gấp gáp

- Vật nhỏ, nếu anh không đi, Danzo sẽ nghi ngờ, khi đó, mọi chuyện có thể sẽ nghiệm trong gấp đôi- Shisui hiển nhiên rất vui vẻ khi thấy cô quan tâm mình

- Nii, không có cách nào sao? Danzo sẽ cướp mất một bên mắt của Shisui, hại chết anh ấy ở sông Nakano đó!! - Sasako quay lại nhìn Itachi

- Sasako, có vài chuyện dù biết trước, cũng không tránh khỏi được. Nên cứ thuận theo đi, tương kế tựu kế thôi - Itachi nhìn Shisui một cái, xoa đầu cô

- Vật nhỏ, anh sẽ không sao, em đừng quá lo lắng. Hơn nữa, Shisui nhà em là thiên tài đấy - Shisui bật cười

- Gì? Vẫn thua kém Itachi của em nha!! - Sasako bĩu môi

- Haha, được rồi, đến lúc em nên về nhà Uchiha đi. Anh còn phải chuẩn bị kĩ lưỡng về tối mai

Shisui lên tiếng đuổi người, Itachi rất chi phối hợp đem cô ôm về. Sasako ngoái đầu liền tục hét dặn dò anh, Shisui vẫy vẫy tay cười trừ. Đợi đến khi bóng dáng hai người kia biến mất, khuôn mặt tươi cười lập tức tắt ngúm, Shisui mặt lạnh tanh đi về phòng chuẩn bị đồ.

Sasako sau một hồi luyên thuyên về vấn đề của Shisui thì Itachi đã ôm cô về đến nhà, Mikoto trách mắng anh đi lâu, Tiểu Sasuke nhanh nhẹn chạy tới ôm cô rồi hai chị em cùng đi vào nhà bếp. Itachi sau một lúc yên lặng nghe mẫu thân đại nhân lên tiếng trách mắng thì vào phòng của Fugaku bàn luận chuyện gì đấy.

******

Sáng ngày hôm sau, Itachi đã đi từ sớm, Fugaku hình như đã đi họp, Tiểu Sasuke đi học, Mikoto đi chợ. Còn Sasako đang ở trên mái nhà chuẩn bị ám khí phòng cho tối nay, cô quyết định tối nay phải cứu được Shisui. Trong những niềm hối tiếc nhất của cô về bộ truyện Naruto này, cái chết của Shisui chiếm thứ ba, nếu cô đã xuyên vào đây, nhất định không được để anh chết. Không thì chắc cô tự vẫn quá !

Thời gian chớp mắt đã trôi tới tối, Sasako ăn cơm vội vàng rồi nhanh chóng chạy đi mặc đồ bảo hộ của Ninja vào, cất đống ám khí làm mất cả buổi trời vào bên hông, rồi phi thân hướng dòng sông Nakano mà tới.

Trong khi đó, Shisui đang đối mặt với Danzo, cùng đám thuộc hạ của ông. Hai người vừa đàm phán thất bại, và đây là kết quả. Shisui cười nhẹ, y hệt những gì mà vật nhỏ kia đã nói, thật may là anh đã chuẩn bị tinh thần, nếu không sốc chết quá....

Haha....ờm....đùa thôi

Shisui thu lại tâm tư, tay cầm kunai cảnh giác nhìn, lão già Danzo kia nhấc tay lên một cái, anh lập tức xoay người....bỏ chạy. Đám ninja đằng sau ngu người đứng đó - ủa?? Tưởng xông vào quất luôn chứ?? Sao chạy rồi????

Danzo đạp mông một tên trước mặt mình, hét lớn:

- Còn không mau đuổi theo!! Mang đôi mắt nó về đây cho ta!!

Đám "ngu đần" kia phục hồi tinh thần, vội vã xách quần lên đuổi theo Shisui, Danzo phía sau đỡ trán - tại sao ông lại có những thuộc hạ ngu xuẩn như vậy chứ??

Ninja tinh anh mà nói như mấy thằng ngu đứng ngoài đường vậy trời......

Đám thuộc hạ trong lòng lên tiếng phản bác, nhưng cũng không dám hó hé gì, tập trung truy đuổi Shisui. Gần tới dòng sông Nakano, cả đám bất chợt bị Shisui phục kích, hai bên lao vào đấm đá nhau túi bụi như đám côn đồ thời hiện đại, à quên, còn có con dao dựa, tượng trưng cho kunai.

Mặc dù Shisui quả thật là thiên tài, nhưng một mình anh cũng không thể hạ hết đám này, lớp lớp chồng lên nhau đông như quân Nguyên mông. Shisui tay cầm kunai thở hồng hộc, khắp người anh cũng có vô số vết thương. Ngay khi đám thuộc hạ kia định dùng số lượng áp đảo, bất chợt một loạt tiếng "Vút, Vèo" vang tới bên tai. Nghe xong, nhưng tránh không xong, hơn nửa đám ninja chết không kịp ngáp cứ thế ngã xuống, mỗi người đều bị găm một cây trâm mỏng như lông trâu. Shisui liếc đôi mắt sharingan nhìn về phía bên phải, thấy người tới là ai không khỏi ngạc nhiên:

- Vật nhỏ??

- Shisui!! Mả mẹ đám ranh con miệng còn hôi sữa này, bà diệt chúng mày!!!! Ngao!!!!!

Câu trước câu giữa câu cuối chả câu nào ăn nhập với nhau, Shisui cứ đứng nhue bức tượng nhìn bóng dáng vật nhỏ kia lượn qua lượn lại, một top lại một top ninja ngã xuống. Cuối cùng anh quyết định thu kunai lại ngồi xuống gốc cây nhìn - Ngao?? Mèo??

******
Quà 1/6 cho các bợn nha!!! Shisui không chết nha!!!!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC