Hoảng loạn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ba ngày sau một người lớn khác - Sơ Krone - đã xuất hiện. Việc xuất hiện của Sơ khiến bọn trẻ vô cùng hoảng loạn và chúng nhận ra một điều...

" Muốn qua mặt mama là không thể nào, bọn họ đã quá ngây thơ, ván này...mama đã dẫn trước ".

Con người ở đây khiến Alice rất bất ngờ, họ rất khác những người mà cô đã từng gặp ở những thế giới khác. Chỉ là những đứa trẻ mà trí tuệ gần như ngang ngửa với một người lớn, quả thực chúng đã sợ hãi hoang mang nhưng có thể lấy lại sự bình tĩnh và tự tin chỉ trong chốc lát. Thử hỏi ở những người mà cô đã gặp có mấy ai được như chúng ?

Sơ Krone đến mang theo một đứa trẻ sơ sinh, cô bé đó sẽ là nguồn thu thập thông tin về máy phát tín hiệu của bọn họ. Tuy có thêm một người lớn quản lí bọn họ sẽ gây ra nhiều khó khăn nhưng chưa chắc gì đã hết hi vọng nếu đủ thông minh bọn trẻ có thể lợi dụng bà ta, như vậy sẽ rất có lợi cho chiến dịch chạy trốn sau này. Đó chỉ là nói nếu như bọn trẻ đủ thông minh! nếu chúng chọn đúng con đường cô sẽ giúp chúng an toàn rời khỏi còn nếu như chúng chỉ dừng lại ở một đứa trẻ thì cô không ngại tiếp tục xem kịch đâu.

Và họ đã không làm cô thất vọng, Emma đã tìm ra vị trí con chip và cách thức hoạt động của nó, tuy tiến độ khá chậm nhưng như vậy cũng tốt lắm rồi. Từ ngày hôm nay Norma và Emma sẽ bắt đầu cuộc huấn luyện cho bọn trẻ bằng trò đuổi bắt, bọn nhóc thật thông minh chỉ dẫn một chút đã có tiến bộ.

Có một hôm Norman và Ray đã gọi cô đến nói chuyện. Bọn họ đã nghi ngờ cô đúng như cô dự đoán.

   - Alice cậu đã biết trước Sơ Krone và Calro sẽ đến đây. ?_ Norman

   - " Phải "

   - Cậu cũng biết vị trí của con chip ?_ Ray

   -" Phải "

   - Cậu biết chỉ có Emma mới có cơ hội đến gần Calro nên lúc lập kế hoạch cậu đã giao nhiệm vụ tìm con chip cho Emma ?

   -" Đúng "

   - Cậu biết bí mật từ rất lâu ?_ Norman

   -" Ukm"

   - Làm sao cậu biết được ?_ Norman

   -" Nhớ "

   - Nhớ cái gì cơ ?_ Norman

   -" Đến lúc thích hợp tôi sẽ nói "

   - Cậu là bạn hay thù ?_ Norman

   -" Tùy cậu nghĩ "

   - Tớ tin Alice là bạn _ Ray

   - ...Tớ tạm tin cậu nhưng nếu cậu có hành động gì gây bất lợi cho bọn tôi, vậy thì cậu sẽ là thù._ Norman

   - " Norman cậu thông minh lắm nhưng sự thông minh đó của cậu không có sức ảnh hưởng gì đến 3 loại người "

   - 3 loại gì ?_ Ray

   -....

   -" Thứ nhất, là người liều mạng và tùy hứng như tôi đây vì đã nói là liều mạng thì cần gì phải quan tâm đến chuyện của cậu họ chỉ làm những gì họ muốn còn về mạng...loại đó đéo cần đâu. Thứ hai, là người thông minh hơn cả cậu và cuối cùng...tất nhiên là người chết. Vậy, cậu nghĩ cậu có thể ảnh hưởng đến tôi ?"

    - Tôi sẽ làm hết mức có thể dù cậu có là loại người nào trong số đó _ Norman

   -" Vậy sao, tôi sẽ chờ xem cậu có thể làm được gì "

____________________

Như thường ngày bọn trẻ chơi đuổi bắt còn Alice và Ray thì ngồi dưới góc cây đọc sách, từ buổi nói chuyện đó Ray ít tiếp xúc với Alice hơn trước. Haizz...cái tật đó của cô mãi không bỏ được lúc nào thấy thú vị là đều nói khích bác người khác khiến người ta hiểu lầm, giờ thì hay rồi Ray giữ khoảng cách với cô luôn rồi.

Bọn nhóc tuy tiến bộ rất nhiều nhưng vẫn chưa đủ đạt yêu cầu, nếu theo tiến độ này chúng sẽ không thể thoát được. Nói một cách khó nghe hơn là chưa tới được bức tường đã bị bắt lại.

Mọi chuyện đang êm đẹp thì Sơ Krone xuất hiện bà ta nói muốn chơi cùng bọn trẻ. Những người thông minh ở đây đều có thể nhìn ra bà ta đang thăm dò thực lực và tìm ra 2 đứa trẻ biết bí mật đêm hôm đó. Và bọn Emma cũng vậy họ biết rõ đây là cơ hội tốt để kiểm nghiệm trình độ kẻ thù.

   - Alice con có muốn chơi cùng không ?_ Krone

   -" Thích thì chiều "

Thời gian giới hạn là 20 phút, Sơ sẽ là người bị còn tất cả bọn trẻ sẽ đi trốn, người nào còn trụ lại đến khi hết thời gian sẽ là kẻ thắng cuộc. Muốn thăm dò ??? lần này Alice cô sẽ cho bà ta thấy bà ta chả là cái đinh gì ở đây cả.

Thời gian bắt đầu bọn trẻ chia nhau ra chạy trốn, buổi huấn luyện đã giúp chúng rất nhiều, giờ đây đuổi bắt không còn là trò chơi nữa mà là " một chiến trường ". Sơ Krone khá thông minh bà bắt được từng đứa từng đứa một, một nửa thời gian đã qua và giờ chỉ còn 6 người có thể trụ lại được. Emma quả là một cô bé biết yêu thương gia đình, dù biết đây chỉ là trò chơi những khi phát hiện Phil sắp bị bắt liền bế thằng bé và một cô bé nữa chạy trốn. Kết quả không cần xem cũng biết Emma bị bắt, dù thể lực tốt nhưng Emma không thế bế 2 đứa trẻ chạy trốn được. Alice thật không hiểu nếu biết 3 người sẽ bị bắt tại sao không bỏ rơi hai đứa trẻ đó vậy tổn thất sẽ chỉ còn 2 người như vậy chẳng phải tốt hơn sao ?

Thời gian kết thúc có 3 người đã trụ được đến cuối cùng Norman, Ray và Alice. Tuy nhìn thấy Norman và Ray nhưng Sơ Krone không đuổi kịp 2 người nên các cậu ấy đã thắng, còn về Alice từ khi bắt đầu đến lúc kết thúc đến một cái bóng của cô Sơ Krone cũng chưa từng nhìn thấy. Đến khi trở về nơi góc cây Sơ mới thấy bóng dáng cô bé đó, vẫn bình thản, lạnh lùng như Alice chưa từng tham gia trò chơi vậy. Nhưng...rõ ràng là bà ta đã vận dụng hết kỹ năng và trí tuệ của mình rồi tại sao đến cái bóng, thậm chí là vị trí bà ta cũng không thể đoán ra được ? Bà nhớ lại bản đánh giá Isabella đã đưa.

Tên: Alice
Tuổi: 11
Số hiệu: 24194
Nhược điểm: câm và tùy hứng.
Ưu điểm: Thông minh tuyệt đối.

Chỉ là những dòng đánh giá ngắn gọn, có thể nói là ngắn nhất trong tất cả bản đánh giá nhưng có thể cảm nhận được rằng Isabella đánh giá cao Alice thế nào. Có lẽ Alice là món hàng thượng phẩm nhất mà Isabella từng nuôi dưỡng. Lúc đầu khi đọc bản đánh giá Sơ Krone cứ nghĩ Isabella nói quá nhưng sau nhiều lần tiếp xúc và đặc biệt là lần đuổi bắt này Sơ mới biết không nói quá chút nào, gì mà nhược điểm chứ ! Thực tế con bé đó chả có nhược điểm nào cả. Phải nói tùy hứng là ưu điểm của nó nữa ấy chứ vì chả ai có thể biết được nó nghĩ gì, làm gì và kiểm soát như thế nào. Con bé đó là con dao hai lưỡi của Isabella, nếu nó là người biết bí mật và lên kế hoạch bỏ trốn thì...có lẽ chả ai cản được dù có là Isabella, bà ngoại hay cả lũ quỷ đó cũng đều phải bó tay.

   - Alice con vừa trốn ở đâu thế, ta mãi vẫn không tìm được con ?_ Krone

   -" Nơi nguy hiểm nhất là nơi an toàn nhất "

   - Hả ???_ Krone

   - " Sơ thông minh lắm mà sao không động não chút đi, một câu dễ như thế mà không trả lời được thì tôi nghĩ Sơ nên tìm cách khiến cái não phẳng đó có thêm vài nếp nhăn đi "

   - Cái con nhóc đó !!!_ Suy nghĩ của Krone
  
Bọn trẻ vai run run, nhịn cười đến nội thương khi nhìn thấy Sơ Krone đỏ mặt vì câu nói đó của Alice, mà nghĩ lại hình như thấy cũng hơi nhói nhói vì ở đây cũng chẳng có ai biết Alice đã trốn ở đâu.




Giờ con người mới nhận ra: Alice of Neverland không ngây thơ như trong suy nghĩ của họ.


Ngày đăng
2/3/2019
Ngày chỉnh sửa
7/3/2020
1476 từ.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net