Sói và Cừu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sau trận đuổi bắt với Sơ Krone nhóm Emma đã bắt đầu suy nghĩ kĩ càng về những sự việc đã diễn ra. Họ đã quá ngây thơ khi vẫn nghĩ Mama không hề biết chuyện họ đang làm. Họ đã sai, thật sự sai nhưng rất may họ kịp nhận ra rằng ở trong ngôi nhà này có một ' con sói ' đội lốt ' cừu ' hoặc có thể nhiều hơn đang hòa lẫn vào đám ' cừu non ' để giám sát chúng. Norman rất thông minh, nhìn nhận ra vấn đề cậu lập tức suy nghĩ kế sách mới, một cái gì đó thật mới mẻ để không thua Mama lần nào nữa cũng như tìm ra nội gián và biến người đó thành ' bài tẩy ' của cậu ta. Quả là Ray không thể nào so sánh với Norman được, từ cách suy luận, tốc độ nhìn nhận vấn đề và ngay cả ý chí quyết tâm Norman vẫn hơn hẳn Ray một bậc. Cậu ta đã giăng lưới để bắt ' con sói ' ấy, đối tượng tình nghi trong kế hoạch lần này là Don, Gilda cả Ray và tất nhiên người mà theo Norman là nguy hiểm và khó đoán nhất Alice sẽ là đối tượng được ưu tiên bị cậu ta bẫy.

_________________

Hôm nay Norman gọi cả Don, Gilda và Alice sau bửa ăn đến thư viện đợi cậu ta. Cô biết rõ cậu ta muốn làm gì. Hiện tại việc cấp bách và quan trọng nhất với họ là huấn luyện cho bọn trẻ để chạy trốn, nếu đi một nhóm nhiều người thì sẽ rất nguy hiểm cho nên bắt buộc phải chia ra nhiều nhóm nhỏ mà mỗi nhóm cần có người dẫn đầu. Vì vậy việc lôi kéo những đứa lớn tuổi nhất là điều kiện không thể thiếu trong kế hoạch. Nhưng điều làm cô bất ngờ là Norman lại gọi luôn cả cô đến, cậu ta đang muốn làm cái gì ?

Ngoài dự đoán của Alice, cô cứ nghĩ họ sẽ nói sự thật với Don và Gilda nhưng không ngờ họ lại nói dối thành có bọn buôn người đang buôn bán bọn trẻ. Có nên nói với chúng hay không rằng nếu sự việc bại lộ thì...Mà thôi dù gì đó cùng là lựa chọn của họ. Cuộc sống là những lựa chọn mà, không phải sao !

Sau màn lôi kéo là ' cái lưới ' mà Norman đã bỏ hết tâm huyết sắp xếp để cả 4 người bọn cô nhảy vào. Norman nói với Ray rằng dây thừng dùng để thử Don ở dưới giường cậu ta, với Gilda lại là một nơi hoàn toàn khác. Còn với cô thì sợi dây thừng đang ở trong thư viện, trong khi đó cậu ta lại nói với Gilda và Don dây thừng ở những nơi khác. Ha ~ Norman cậu đang đùa với tôi à, cậu có phải đang khinh thường trí thông minh của Alice tôi hay không, trong lời nói thì đầy mâu thuẫn, còn cái dây thừng thì ngắn không tả được như vậy có thể dùng leo tường sao ? Quá là khinh thường Alice cô mà. Nhưng mà chuyện này cũng thú vị đấy, cô có nên phá cậu ta một chút hay không nhỉ ?

___________________

Lúc kiểm tra dây thừng còn hay mất thì kết quả hoàn toàn khiến Norman bất ngờ. Lúc đầu kiểm tra chỗ dây thừng của Alice thì nơi đó không còn gì cả, đúng như những gì Norman nghĩ Alice là nội gián. Dây thừng của Don vẫn còn. Của Ray đã biến mất, khi đó cậu cảm thấy rất thất vọng cậu hoàn toàn không muốn như vậy. Cả Alice và Ray đều là bạn thân từ nhỏ của cậu, 4 người bọn họ cùng đến nông trại này cùng nhau lớn lên cùng nhau làm rất nhiều thứ, cứ ngỡ cậu đã hiểu được họ nhưng nào ngờ thật sự cậu chả hiểu các cậu ấy.

Đến lượt Gilda, tuy dây thừng còn nhưng tại sao lại có 2 sợi ở đây vậy. Có thể có một người đã biết kế hoạch của cậu và ra tay chơi đùa cậu. Người đó chắc chắn không phải kẻ thù, vậy giữa Ray và Alice ai là người đã làm việc này ? Norman quyết định gặp Ray để hỏi rõ xem có phải Ray là nội gián hay không. Cậu không dám đến gặp Alice, cô ấy quá thông minh và khó đoán cho nên chỉ có thể gặp Ray mới có thể làm phép loại trừ.

_____________________

Mọi chuyện phơi bày, Ray là nội gián còn những người khác không liên quan gì. Sợi dây thừng dư là của Alice, kết quả này khiến Norman vui mừng nhưng cũng bất an vô cùng. Sau lần này sự thông minh của Alice càng làm Norman kinh sợ, cô ấy đoán được mọi bước đi của cậu, cô ấy làm thế như một lời cảnh tỉnh dành cho cậu. Nếu có Alice vào nhóm tỉ lệ thành công sẽ cao hơn nhưng cô ấy là con dao hai lưỡi, là người không ai có thể theo kịp được, một khi cô ấy phản bội thì kết quả của mọi người có khi không chỉ là cái chết !

Nhưng Norman quyết định đánh cược, cậu cược tin tưởng Alice. Alice cùng cậu đã cùng nhau lớn lên, cô ấy chưa làm gì tổn hại họ cho nên lần này cậu muốn tin vào Alice, tin cô ấy sẽ giúp mọi người thoát ra khỏi cái địa ngục trần gian này.


* Cô là ai ?

- Tôi là Công chúa bị ruồng bỏ của Thần tộc.

   Cô thật sự là ai ?

- Tôi là thần sáng thế Yue

   Chúng tôi muốn biết cô là ai ?

- Tôi là chủ nhân Minh giới _Minh thần vương.

   Đó không phải ' cô ' mà chúng tôi muốn biết !

- Vậy, tôi là Alice của Neverland.



Ngày đăng
26/4/2019
Ngày chỉnh sửa
7/3/2020
1005 từ

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net