Chương 3: Thế giới mới.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

   Lãnh Tâm đi đến một gốc cây gần đấy và ngồi dựa vào.

    Sau một hồi nghiên cứu kí ức của Liên Hoa, địa hình thì sau một ngàn năm sẽ có nhiều cái thay đổi nên Lãnh Tâm không để ý đến. Cái Lãnh Tâm để ý đến là quy luật vận hành của thế giới này.

      Theo kí ức của Liên Hoa, đây là một thế giới cường giả vi tôn. Ở đây, có nhiều chức nghiệp khác nhau nhưng đa số là dùng đến huyễn lực và tinh thần lực trừ một nghề là võ sư.

    Tinh thần lực của một người được quy định từ khi sinh ra, trừ một số bí thuật có thể làm tăng tinh thần lực. Ngoài ra, tinh thần lực của một người không thể nào thay đổi. Tinh thần lực quyết định đến 3 phần thiên phú nghề nghiệp trừ võ sư.

    Huyễn lực chia thành 5 nguyên tố chính là kim, mộc, thủy, hỏa, thổ ứng với 5 màu vàng, xanh lá, xanh nước biển, đỏ, nâu. Ba nguyên tố biến dị là phong, lôi, băng ứng với ba màu hồng, tím, ngọc bích. Hai nguyên tố hiếm là quang, ám ứng với hai màu là trắng, đen. Hai khí tràng cực hiếm có thể nói gần như không tồn tại là sinh khí và tử khí ứng với đỏ cam và màu đỏ huyết.

    Những người không cảm nhận được huyễn lực là võ sư. Võ sư chia làm 7 giai đoạn là võ sĩ, võ sư, võ tướng, võ quân, võ vương, võ thánh, võ tôn,võ tiên, thần võ, thượng thần võ. Mỗi giai đoạn chia thành chín giai, mỗi giai chia thành 4 cấp là sơ cấp, trung cấp, cao cấp, đỉnh phong.

    Những người có thể cảm nhận được huyễn lực có thể là huyễn sư, luyện đan sư, thuần thú sư, triệu hồi sư.

   Cảm nhận được các nguyên tố nhưng tinh thần lực thấp là huyễn sư. Huyễn sư có thể cảm nhận ít nhất một nguyên tố, hai nguyên tố là nổi bật, 3 nguyên tố trở lên là thiên tài, năm nguyên tố trở lên là thiên tài trong thiên tài. Người tu luyện huyễn lực chia thành huyễn sĩ, huyễn sư, huyễn tướng, huyễn quân, huyễn tôn. Sau khi hoàn thành giai đoạn của huyễn lực sẽ chuyển sang tu linh lực. Tu linh lực chia thành linh sĩ, linh sư, linh tướng, linh quân, linh tôn, bán tiên, tiên nhân, tiên sư, thượng tiên, thiên thần, bán thần, thần sĩ, thần tướng, thần tôn, thượng thần. Mỗi giai đoạn chia thành chín giai, mỗi giai chia làm  sơ cấp, trung cấp, cao cấp, đỉnh phong. Càng lên cao chênh lệch giữa các cấp càng hiện rõ.

     Cảm nhận được nguyên tố hỏa, tinh thần lực đủ cao thì có thể làm luyện đan sư. Luyện đan sư có thể luyện ra đan dược có tác dụng đa dạng khác nhau. Cấp bậc của luyện đan sư được đánh giá dựa trên cấp bậc đan dược người đó luyện ra. Luyện đan sư chia thành đan sư, linh đan, tiên đan, thần đan, siêu thần đan. Mỗi giai đoạn chia làm chín giai, mỗi giai chia thành sơ cấp, trung cấp, cao cấp, viên mãn.

        Thuần thú sư phải mang trong mình tinh thần lực to lớn để có thể làm giảm nhuệ khí của huyễn thú. Thú sau khi được thuần, con người có thể kí khế ước để cùng đồng hành chiến đấu. Thuần thú sư so cấp bậc dựa trên cấp bậc huyễn thú họ thuần. Huyễn thú chia thành huyễn thú, linh thú, thánh thú, thú tôn, bán thần thú, thần thú, bán siêu thần thú, siêu thần thú. Mỗi giai đoạn chia làm chín giai, mỗi giai chia làm sơ cấp, trung cấp, đỉnh phong.

      Triệu hồi sư có thể triệu hồi và kí khế ước với quỷ tộc. Triệu hồi sư mang trong mình tinh thần lực mạnh mẽ và tử khí. Tinh thần lực của triệu hồi sư phải đủ mạnh để mở quỷ môn. Tử khí để cảm nhận quỷ tộc. Ngoài ra, triệu hồi sư phải lập được quỷ trận và khế quỷ trận cho riêng mình để có thể triệu hồi quỷ tộc và khế ước.

     Vì những yêu cầu của nghề nghiệp nên nghề huyễn sư chiếm đa số, một số ít là luyện đan sư, thuần thú sư thuộc số hiếm, triệu hồi sư hầu như không tồn tại nên không ai biết về cấp bậc của nó.

     Ngoài ra còn có các đồ phụ trợ cho huyễn sư và võ sư là vũ kĩ và võ kĩ. Võ kĩ và vũ kĩ chia thành địa, thiên, huyền, hoàng, thánh, tôn, bán tiên,  tiên, bán thần, thần, siêu thần. Mỗi giai chia làm sơ cấp, trung cấp, cao cấp. Vũ khí do chính huyền sư và võ sư tự tạo.

     Sau khi nghiên cứu về quy luật  của thế giới này xong, Lãnh Tâm cảm thấy khó tin. Cô ở thế giới hiện đại nên cô biết những việc như vậy rất khó xảy ra. Đặc biệt là khi khoa học tiến bộ thì hoàn toàn không có khả năng.

      Sau khi xem xét kĩ yêu cầu từng nghề, Lãnh Tâm cảm thấy mình hoàn toàn đủ khả  năng với những nghề nghiệp đó. Vì mẹ của cô là thần thiên nhiên nên không có lí do gì mà cô không cảm nhận được nguyên tố mộc. Người còn lại sinh ra cô là ma vương mang trong mình nguyên tố hỏa, mà sức di truyền của ma tộc khá là mạnh, việc cô cảm nhận được nguyên tố hỏa và ám thì càng không có gì lạ. Vì linh hồn xuyên qua không gian, thời gian nên tinh thần lực qua rèn rũa cũng đã trở nên mạnh mẽ hơn người bình thường. Từ khi sinh ra cô đã mang trong mình tử khí nên yêu cầu của triệu hồi sư cô đáp ứng được hai cái.

-----------------------------------------------------
Chương 3: 1020 từ

Tác giả: Kim Loan

      Cầu vote tăng động lực😍😍

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net