--Đôi lời của Sữa Dâu--

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Mọi người, thất tịch 07/07 vui vẻ!

Gần đây tụi mình vào năm học rồi, cuối cấp bài tập rất nhiều, mỗi ngày đều phải học rất lâu, thường 8h tối mới về đến nhà vậy nên thời gian sửa truyện viết truyện đều không có, xin lỗi mọi người nhiều nhiều nha >.<

Hôm nay hình như là Thất tịch thì phải (Mình nghe mọi người bảo thế '-') Mình cũng chẳng biết viết gì kỉ niệm cho ngày hôm nay hết, trong khi đó mọi người đều chữ tuôn như nước cảm xúc dạt dào như lũ... :((

Vậy hôm nay mình kể cho mọi người câu chuyện mà mỗi người trong chúng ta đều đã từng nghe nhé, mình tin là mọi người đều nghe đến nhàm rồi nhưng kể cho có không khí mụt tí ^^

Đó là câu chuyện đã xảy ra từ một thời rất xưa, rất xưa...

Ngày đó, dưới hạ giới có một chàng chăn bò trẻ tuổi, nổi tiếng khôi ngô tuấn tú tên là Ngưu Lang. Một lần, chàng đi chăn bò bị lạc trong rừng và tình cờ gặp 7 tiên nữ nhan sắc tuyệt trần đang tắm và đùa giỡn với nhau trong hồ nước. Được cổ vũ bởi người bạn đồng hành tinh quái là một con bò đực, chàng đã lấy trộm một bộ xiêm y của họ và nấp sau một bụi cây quan sát.

Khi các nàng tiên lên bờ và mặc xong quần áo thì bỗng nàng tiên thứ 7 phát hiện ra bộ xiêm y của mình đã bị chàng trai lấy mất. Không hiểu lí do vì sao, Chức Nữ - nàng tiên thứ 7 ấy khi gặp Ngưu Lang để đòi trả xiêm y thì lại không còn muốn trở về trời nữa mà quyết định ở lại kết duyên phu thê với chàng.

Ngưu Lang và Chức Nữ cảm tình thắm thiết, một thời gian sau, họ đã có với nhau hai đứa trẻ kháu khỉnh. Nhưng Thiên đình không chấp nhận việc Chức Nữ tự ý lấy người phàm trần. Nàng bị buộc phải quay về trời. 

Chức Nữ trên trời đau đớn, nhớ chồng, nhớ con, ngày đêm không ngủ yên, đau lòng vì những người nàng yêu thương nhất đã cách nàng một khoảng cách xa bằng khoảng cách giữa trời và đất.

Ngưu Lang dưới đất xót xa, nhớ vợ, lại thương hai đứa con bằng này tuổi đầu đã phải xa mẹ liền cố gắng tìm đường lên trời, trên đường do sự bất cẩn của quạ nhà trời mà cả ba cha con rơi xuống đất chết.

Thiên đình tỏ ra thương xót cặp vợ chồng bất hạnh liền biến Ngưu Lang thành một ngôi sao phía bên kia bầu trời, đối diện sao Chức Nữ. Thiên hậu sau đó còn vạch ra một con sông rộng trên bầu trời để chia cắt đôi tình lang....

Và phần còn lại thì ai cũng biết, vào ngày 07/07 Âm lịch đôi vợ chồng Ngưu Lang Chức Nữ được Thiên đình cho phép gặp mặt một lần duy nhất trong năm trên cầu Ô Tước, hai người họ gặp nhau mừng mừng tủi tủi, hạnh phúc vô bờ kèm theo chút tiếc nuối vì sau đêm đó họ sẽ lại phải chờ thêm 365 ngày nữa mới được nhìn thấy nhau...

Nước mắt của Ngưu Lang và Chức Nữ rơi xuống, rơi mãi, người trần nhìn thấy những giọt nước mắt ấy đều gọi là mưa Ngâu. Mưa dai dẳng và thấm đẫm lòng người trong trầm mặc.

Ngưu Lang và Chức Nữ, dù xa cách muôn trùng nhưng mỗi năm đều được gặp nhau để nhỏ những giọt nước mắt tương phùng hội ngộ.

Nhưng... Thái Từ Khôn và Chu Chính Đình, sau khi Nine Percent tan rã, liệu cơ hội gặp nhau của họ còn lại bao nhiêu?

Có thể sẽ không bao giờ gặp lại nhau nữa. 

Lúc đó, những người yêu mến Càn Khôn Chính Đạo như chúng tôi sẽ phải làm thế nào để có thể nhìn hai người họ bên nhau lần nữa?

Tôi biết, việc như ship couple ấy, không nên quá sâu sắc mà mong những cặp đôi đó real hay mãi mãi ở bên cạnh nhau, thậm chí, không cả dám mong rằng họ sẽ luôn có mối quan hệ tốt đẹp như hiện tại.

Lấy một ví dụ cụ thể đi: Tất Khản sau IP đã 4 tháng rồi vẫn chưa gặp nhau. Mỗi người đều có lịch trình dày đặc của riêng mình mà.

Họ đều đang bước trên con đường của thần tượng.

Nhưng, không phải đang bước đi bên cạnh nhau.

Hoài niệm về một quá khứ ngọt ngào, khi anh và cậu còn ngây ngô, cả hai bên nhau như một cây kẹo bông đường, còn nhìn nhau bằng ánh mắt trong veo như pha lê.

Những điều trước đây chưa biết, bây giờ nhất định phải hiểu: Thứ khiến cho hồi ức mãi tươi đẹp không phải thời gian, mà là sự tiếc nuối.

#Sữa dâu

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net