Chapter 1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Kì 1 : 

THƯỢNG HẢI - ĐÓ LÀ MỘT MỐI QUAN HỆ HOÀN TOÀN AN TOÀN NHƯNG ĐẦY NGUY HIỂM

                                                                                    - PHẦN 1.1. - 

Châu?

Giữadòng người đang đổ xô về khu vực mua sắm trong Trungtâm Thương mại, Hứa Ngụy Châu thoáng nghe thấy có ngườigọi. Vốn tưởng là fan nào đó phát hiện ra mình, Châutheo phản xạ kéo thấp chiếc mũ sụp xuống, chân cũngrảo bước nhanh hơn.

Châu!

Lầnnày tiếng gọi kiên định hơn, rõ ràng hơn ... rất quenthuộc. Hứa Ngụy Châu hơi khựng người lại, khẽ đưađầu nhìn về phía phát ra tiếng gọi. Gương mặt nhỏgầy, làn da hơi sạm đen, mái tóc lòa xòa dưới chiếcmũ lưỡi trai đen nhưng đôi mắt một mí kia dường nhưđang phát sáng chiếu thẳng vào cậu. CảnhDu! Là Cảnh Du! Cònchưa kịp phản ứng gì, một bàn tay to lớn nhanh như chớptóm gọn lấy cổ tay cậu, kéo thẳng về phía khu vựctreo bảng "Đangthi công, không phận sự miễn vào".

Đau!

Nghethấy tiếng Châu khẽ rên lên, Hoàng Cảnh Du giật mìnhnới lỏng tay nhưng không hề buông ra. Vốn dĩ anh chưabao giờ muốn buông đôi bàn tay này ra. Dù đã có rấtnhiều chuyện xảy ra, rất nhiều người đã xuất hiệnnhưng đã trót cầm và không thể buông. Đã bao lâu anhkhông được gặp đứa trẻ này, một đứa trẻ tinhquái, bề ngoài thì khiến người ta muốn bao bọc, songtâm hồn lại mạnh mẽ, kiên cường tới mức đáng ghét.Trong suốt quãng thời gian quen biết nhau, đã bao giờ cậuyếu đuối trước mặt anh? Tuyệt đối chưa một lần.Ngược lại, anh mới chính là người không kiểm soátđược cảm xúc của mình.

Sao anh lại kéo tôi vào đây? Anh có biết mình đang làm gì không? Nhỡ như có người nhìn thấy...

ThấyChâu lúng túng đảo mắt nhìn quanh, miệng lầm bầm mấycâu trách cứ với ngữ khí quen thuộc, Hoàng Cảnh Du bấtgiác mỉm cười. Bây giờ còn gì mà phải sợ. Việc gìcũng đã phải trải qua, phải đối đầu. À không, vẫncó một vài thứ cần cân nhắc. Bảo bối vốn là ngườithích lo liệu chu toàn, tính trước tính sau khá cẩntrọng.

HứaNgụy Châu không thấy Hoàng Cảnh Du phản ứng gì, đánhbạo nâng mắt nhìn thẳng vào mắt anh. Bốn mắt trựcdiện, lồng ngực dậy sóng. Anh gầy hơn trước rấtnhiều, cũng không còn làn da công tử mà ngày trước anhthường tự hào. Khí hậu khắc nghiệt nơi Bao Đầu chắcđã bắt anh lao đao thích ứng. Liệu có điều gì có thểkhiến người đàn ông này cúi đầu chịu thua? Đang bầnthần nghĩ vẩn vơ, Hứa Ngụy Châu thấy hơi nhột, cúinhìn xuống thì phát hiện ngón tay cái Cảnh Du đang di quadi lại trên mu bàn tay mình. Ngẩn ra vài giây, mắt cậuchợt nóng. Thói quen đáng ghét.

Chỗ này không có người qua lại, em không cần lo lắng. Sao hôm nay em lại đi một mình? Trợ lý đâu? Lý Hạo đâu? – Hoàng Cảnh Du hạ giọng hỏi, ngón tay cái vẫn rờ nhẹ mu bàn tay Châu. Thật mềm. Vẫn mỏng manh như vậy.


Mọi người nghỉ lễ. Anh quên hôm nay là ngày gì à? – Hứa Ngụy Châu cố giật tay mình ra vài lần, thấy không xi nhê gì đành để yên cho thứ móng vuốt kia làn càn. Cậu vẫn chưa dám nhìn anh lần nữa, mắt chớp chớp vài cái ổn định lại cảm xúc.


Ừ! Không quên. Hôm nay Trung thu mà. Vì thế nên anh mới xuất hiện ở đây.

Chỗhai người đứng khá khuất, chỗ tối chỗ sáng, ngay saumột cây cột trụ vuông khá lớn. Ướcgì em ấy nhỏ thêm một chút, mình có thể ôm trọn em ấyrồi. Trongđầu Hoàng Cảnh Du lởn vởn vài suy nghĩ, miệng vô thứcthổi thổi lọn tóc mái vểnh ra khỏi mũ của Châu.

Anh ... anh làm cái gì thế? – Châu giật nảy mình, ngẩng phắt lên nhìn Hoàng Cảnh Du.


Mèo con lại xù lông lên rồi! – Hoàng Cảnh Du nhướng mày. – Sao biến thành mắt thỏ thế này? Anh đã làm gì em đâu?

HoàngCảnh Du vươn tay, chạm nhẹ nơi khóe mắt Hứa NgụyChâu. Không ướt nhưng những tia máu hằn lên trong đôimắt này đã tố cáo tất cả. Đừng,Châu, anh xuất hiện trước mắt em không phải để khiếnem yếu đuối. Chỉ là anh không kiềm chế được, khôngnỡ, không thể.

Mắt thỏ cái đầu anh! – Châu phát cáu, giật tay mình ra khỏi tay Hoàng Cảnh Du rồi chỉnh lại chiếc mũ cho ngay ngắn. Sao anh xuất hiện chỗ này? Không phải đang bận quay phim à? Đoàn phim mà cũng được nghỉ lễ dài ngày thế à? Về Thượng Hải làm gì? ...

Mỗikhi căng thẳng, Châu thường có thói quen hỏi liên tụcnhững câu vô nghĩa, đôi khi còn lặp đi lặp lại vàilần. Hoàng Cảnh Du bật cười.

Bình tĩnh nào. Em đừng vội. Lần này là anh trốn về đây đấy, không ai biết đâu.


Trốn về? Ai cấm anh đi đâu? Ai quản anh? Làm như bị phong sát không bằng....

Haitừ "phong sát" bật ra làm cả hai đều cứng người.Quá khứ mới đây, khắc nghiệt, cay đắng, tủi nhụcbiết bao. Như một chiếc lồng giam, ngăn cách hai ngườivới thế giới bên ngoài, rồi ngăn cách cả anh và cậubằng tấm chắn vô hình của tương lai, sự nghiệp. Đãbao lâu chúng ta không được công khai xuất hiện bên cạnhnhau, công khai quan tâm nhau, dù chỉ là một ánh nhìn.

Anh ổn! Tiểu Châu, anh ổn mà! – Hoàng Cảnh Du thì thầm lặp lại lời trấn an. Châu của anh hẳn đang áy náy lắm, vì lỡ lời, vì sợ anh tổn thương.


Ai chẳng biết anh ổn! – Hứa Ngụy Châu mạnh miệng, giọng hơi lên cao. – Sao anh về Thượng Hải? Sao không về nhà?


Sao em không liên lạc với anh? Sao em trốn tránh anh?

HứaNgụy Châu ngây người, nhìn chằm chằm Hoàng Cảnh Du.Không trốn, không tránh, không liên lạc ...vậy cậu biếtlàm thế nào? Dư luận, phong sát, sự nghiệp, gia đình ...tất cả mọi thứ của anh đều đang nằm trên bờ vựcthẳm, chỉ cần sơ sẩy một chút thôi hậu quả sẽ thêthảm thế nào? Anh chỉ có một mình, hai bàn tay trắng,giờ con đường sự nghiệp lại gặp phải trở ngạilớn, phải làm sao?

Ai trốn anh? Công việc quá nhiều, không có thời gian để quan tâm tới chuyện gì. Anh làm gì, ai chẳng biết, cả thế giới này biết. – giọng Châu lầm bầm không rõ ràng, nghe ra chiều phiền lòng.


Ừ thì ... - Hoàng Cảnh Du tặc lưỡi cho qua. – Nhưng em làm gì anh cũng dõi theo hết. Thực sự làm rất tốt. Rất tuyệt!

Đượckhen bất ngờ như vậy, Hứa Ngụy Châu không kịp nétránh, mặt bất giác đỏ lựng lên. Có thằng đàn ôngnào tự nhiên được một thằng đàn ông khác khen thẳngmặt thế này mà không ngượng cho được. Đó là côngviệc, là niềm đam mê của cậu, bao nhiêu sức lực, baonhiêu tâm huyết đều dồn hết cả vào, không mong hàoquang, không cầu danh tiếng, chỉ cần được thừa nhận.

Anh về hơi gấp, không kịp chuẩn bị gì cả. Em đã ăn tối chưa? – Hoàng Cảnh Du lười biếng tựa người vào tường, đánh mắt hỏi Hứa Ngụy Châu.


Ăn rồi. Đang tìm chỗ uống nước. Anh chưa ăn? – Hứa Ngụy Châu vừa hỏi vừa rút trong balo ra hai chiếc khẩu trang. Cậu chủ động đeo một chiếc, chiếc còn lại đưa về phía Hoàng Cảnh Du.


Haizz-ya, đến lúc nào mới thoát kiếp với mấy thứ lỉnh kỉnh này! – lải nhải thêm vài câu, Hoàng Cảnh Du cầm chiếc khẩu trang lên ngắm nghía.


Xe tôi để dưới tầng hầm. Anh ra trước, tôi đi lấy xe. Kiếm chỗ nào ăn tạm vậy, dù gì cũng là Trung thu mà.

Nóixong, Hứa Ngụy Châu để mặc Hoàng Cảnh Du đứng đó,chủ động rời đi. Vẫn cái dáng cao lêu khêu ấy, bướcchân cậu có phần vội vã.

Lòngvòng xe một hồi lâu, hai người quyết định vào mộtquán nhỏ ven đường, khá vắng bởi trời cũng đã rấtkhuya. Là một quán nhậu bình dân nhưng đồ ăn không đếnnỗi; được cái khách nhậu toàn mấy bác trung niên nêncũng yên tâm. Gọi vài món ăn, vài chai bia cho hai người,Hứa Ngụy Châu quay lại bàn ngồi đối diện với HoàngCảnh Du lúc này đang chăm chăm nhìn màn hình điện thoại.


Nghỉ lễ mà vẫn bận rộn à?


Ừm! – Hoàng Cảnh Du ậm ờ cho qua rồi đột nhiên bịt miệng cười khùng khục.


Anh khùng à? Nhìn điện thoại rồi tự cười một mình. – Hứa Ngụy Châu mở miệng ra là không kiềm chế được xiên xỏ.


Tiểu Châu, em có biết thiên hạ dạo này đang bàn tán gì về hai đứa mình không? Haha, chết anh mất. Sao trí tưởng tượng của mấy cô nương này phong phú thế nhỉ? – Hoàng Cảnh Du lướt lướt ngón tay trên màn hình, càng ngày mặt càng hứng trí.


Để họ bắt gặp được cảnh tượng này xem anh còn ngồi đó cười được không. – Hứa Ngụy Châu bĩu môi đáp trả. 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net