Chương 3

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hiệu trưởng Dumbledore đứng lên bắt đầu phát biểu, ngay sau khi thầy phát biểu xong, những đĩa thức ăn trống trơn trên dãy bàn bỗng trở nên đầy ắp nào là gà nướng, bít tết, nước hoa quả, khoai nghiền,... Nhà Slytherin ăn khá từ tốn và Valria thấy thích cách ăn uống của họ, không thô lỗ như các nhà khác, đặc biệt là Griffindor, à, ngoại trừ Crabble và Goyble ra, họ cũng không đỡ hơn là bao. Pansy và Blasie bắt đầu nhồi cho cô ăn, Valria luôn cảm giác bất cứ khi nào hai người họ xuất hiện gần mình, cô gần như trở thành con bọn họ vậy. Blasie thì chỉ gắp đồ ăn vào đĩa thôi, vẫn có thể chấp nhận, nhưng mà Pansy, cô ấy thiếu điều đút luôn cho cô rồi. Vừa gắp cô ấy vừa giảng giải về hiệu quả khi ăn, ăn cái nào sẽ chăm sóc được da, ăn cái nào sẽ có lợi cho chiều cao, như một cuốn chăm sóc sắc đẹp di động.

"Valria, cậu nên ăn thêm nữa đi, cậu có thấy là cậu khá kém so với vạn cùng lứa không" Pansy lại bắt đầu nói

"Đúng, Valria, cậu cực kì lùn" Blasie thêm dầu vào lửa, nhìn mặt cậy ta cười cười mà cô muốn đấm. Valria quay sang cầu cứu Draco mà không biết hành động của mình chân chó đến mức nào nhưng cậu ta cố tình làm ngơ không biết, và thế là cô phải ăn hết núi đồ ăn trong ấm ức. Khi đã ăn no nê, đống thức ăn được chất đầy lúc trước lại biến mất không dấu vết, những chiếc đĩa lại sáng bóng với vẻ vốn có của nó.

"Trước khi kết thúc ta có một vài lời muốn nói, như các con biết thì khu rừng phía bên cạnh trường là rừng cấm, học sinh năm nhất và một số học sinh năm trước lưu ý không đến gần. Thầy Flich cũng chuyển lời với ta rằng học sinh không được sử dụng pháp thuật trên các dãy hành lang và cuối cùng, năm nay, khu vực hành lang tần ba bên tay phải là khu vực cấm, ai muốn mất mạng thì cứ đến gần."

Cụ Dumbledore nói xong, các huynh trưởng liền tự đứng dậy và dẫn học sinh của mình về kí túc xá. Về đến nơi, huynh trưởng có phát biểu vài lời, cùng lúc thấy chủ nhiệm đến, thầy ấy là Seveurs Snape, trông thấy ấy còn nghiêm khắc hơn cả cô McGonagall. Kí túc xá của Slytherin khá dài và nằm sâu dưới lòng hồ, trần nhà đước lát bằng đá cẩm thạch và có họa tiết hình con rắn. Phòng sinh hoạt chung của Slytherin cũng khá rộng với những chiếc ghế bành đặt xung quanh lò sưởi lớn nhưng vẫn khiến người ta mang một cảm giác lạnh lẽo âm u. Phòng ngủ của nam và nữ riêng, vì lòng hồ rất lớn nên diện tích phòng cũng khá rộng, xếp theo hệ thống xương cá. Phòng của Valria ở gần cuối, vì số lượng nữ sinh của Slytherin phải nói là cực ít nên mỗi người một phòng mà vẫn còn dư phòng. Đi đến căn phòng có tên mình trên cửa, thoạt nhìn có vẻ khá nhỏ nhưng thực ra là rất rộng, có lẽ đã được ếm thêm bùa nới rộng. Giường ngủ đủ lớn cho hai người nằm, họa tiết rắn trên đầu giường, một bàn học lớn cùng giá sách ngay cạnh cửa sổ có thể thỏa sức nhìn những sinh vật bên trong hồ nước, tủ quần áo khá to cùng đồ đạc đã được sắp xếp gọn gàng,nhà tắm lớn, nhìn qua quả thực rất sa hoa. Một cái lò sưởi, dù không to bằng ngoài phòng sinh hoạt chung nhưng vẫn rất ấm áp và một cái ghế bành dài êm ái dành cho một người. Khi vào mỗi người nhận được một cái thời khóa biểu và huy hiệu của nhà Slytherin, Valria cũng không hiểu từ khi nào mà áo chùng của mình lại có màu xanh lá ở lớp bên trong, có lẽ từ lúc phân nhà. Nhìn thấy mai có tiết độc dược học chung với Griffindor, sắp đặt thật khéo làm sao, Vlaria liền đi chuẩn bị bài trước, thầy dậy độc dược khá nghiêm khắc, và cô cũng không muốn Slytherin vì mình mà bị trừ điểm dù nghe huynh trưởng bảo thầy cũng khá bao che cho nhà rắn. Chuẩn vị bài xong, Valria liền sắp xếp đồ và đi ngủ, vì chưa quen thuộc Hogwarts nên học sinh năm nhất sẽ được cái học sinh năm tư dẫn đến lớp một tháng, cũng có nghĩa là phải dậy sớm để tập chung. Lấy chiếc đồng hồ báo thức của Muggle ra để lên bàn cạnh đầu giường và đặt giờ, kì thực Mughle cũng có khá nhiều cái hay, điển hình như chiếc đồng hồ mà bà cô mang về từ thế giới Muggle này. Nó có thể kêu lớn để gọi người dậy đúng giờ mình cần dậy, đương nhiên là phải đặt, hay một số vật dụng khác như điện thoại Muggle, nghe nói có thế liên lạc với nhau mà không cần thư cú, thậm chí còn nhanh gấp mấy lần thư cú. Nằm nghĩ linh tinh mất một lúc, Valria cuối cùng cũng chìm sâu vào giấc ngủ.

Sáng hôm sau, nhờ cái đồng hồ Muggle kia mà Valria thức dậy khá đúng giờ, cô thay quần áo rồi nhanh chóng lấy sách vở chạy ra phòng sinh hoạt chung. Mọi người cũng đã tập chung gần đủ, theo sư chỉ dẫn của đàn anh, nhóm con rắn nhỏ nhanh chóng tới được lớp học độc dược, nhưng mà để nhớ được đường đi thì thật thì tốn chất xám và khá gian nan. Đặc biệt là con yêu tinh Peeves luôn đi trêu các học sinh năm nhất năm hai, hắn không sợ ai, chỉ sợ mỗi con ma nhà Slytherin, Bá Tước Đẫm Máu.

"Valria, cậu lên đây ngồi với tôi" Draco chỉ chỗ trống cạnh mình. Valria cũng quen với việc ra lệnh của Draco rồi nên không ngại mà ngồi xuống luôn.

Lớp học của thầy Snape ở dưới hầm nhỏ, nhìn khá lạnh lẽo, giọng nói của thầy nếu là nói quá thì thật sự là thì thâm, thế nhưng từng câu từng chữ vẫn lọt vào tai từng học sinh. Không hiểu thầy nghĩ gì đó, liền quay về phía Harry Potter

" Trò Potter, một nhân vật mới nổi đình đám của chúng ta"

Giọng thầy nghe nhẹ nhàng nhưng đầy ý khinh thường, và một số học sinh nhà Slytherin đắc ý không kém, điển hình là Draco.

"Cho ta biết, ta sẽ nhận được gì nếu cho bột nghiền từ rễ cây lan nhật quang vào dung dịch ngải tây" Thoạt nhìn qua có vẻ giáo sư rất cao hứng

Harry đương nhiên không trả lời được, cậu ta vốn không khác gì một phù thủy xuất thân Muggle, vì cậu ta chả biết gì về thế giới phù thủy cả.

" Không biết sao, hãy thử một lần nữa, trò sẽ tìm ở đâu trò Potter nếu ta muốn một viên sỏi dê và sự khác nhau giữa cây mũ thầy tu và cây bả chó sói là gì"

"Con không biết, thưa giáo sư" Harry mặt xanh lét rồi, vậy mà cô bé Hermione kia vẫn hào hứng giơ tay, và chỉ có một mình cô ấy giơ tay. "Nhưng hình như Hermione biết, sao giáo sư không hỏi bạn ấy"

"Ngồi xuống" Giáo sư Snape nạt Hermione "Hiển nhiên danh tiếng không phải tất cả đúng không cậu Potter"

Giáo sư càng nói, điệu cười khẩy đặc trưng của nhà Malfoy càng hiện rõ, Valria huých tay cậu ta mấy lấn mà cậu ta vẫn mặc kệ

"Trò Wales, trò có thể trả lời cho tôi nhưng câu hỏi vừa rồi không" Giáo sư sau đó liền chuyển qua Valria hỏi

"Dạ thưa thây, ngải tây kết hội với bột rễ lan nhật quang sẽ tạo ra một loại thuốc ngủ cực mạnh được mệnh danh là cơn đau của cái chết đang sống. Be-zoar là sỏi nghiền được lấy từ bao tử của dê và có thể giải hầu hết mọi loại độc. Cây mũ thầy tu và cây bả chó sói là một, hay còn gọi là cây phụ tử" Valria nhẹ nhàng đứng lên trả lời hết tất cả các cậu hỏi của giáo sư Snape

Giáo sư Snape nhìn qua có vẻ rất hài lòng với câu trả lời của Valria.

"Chính xác, Slytherin cộng 5 điểm. Còn cậu Potter, nhà Grinffindor bị trừ 5 điểm vì hành động không chuẩn bị bài của cậu" Giọng giáo sư trào phùng, phất tay, áo choàng bay phần phật quét trên mặt đất đi về phía bục giảng "Chúng bây còn đợi gì mà không mau chép vào vở"

Đám sư tử nhỏ nhà Grinffindor có vẻ rất tức giận, đặc biệt là Ron Weasly, cậu ta luôn hậm hực lườm về phía Valria và nhận lại được là một cái nhìn đầy khiêu khích đến từ Draco. Giờ thực hành được chia theo nhóm hai người, đương nhiên, cô và Draco ngồi cùng nhau nên sẽ là một nhóm. Giáo sư luôn đi qua đi lại ở phía tụi Griffindor, thỉnh thoảng có đi qua chỗ tụi Slytherin, và ông rất hài lòng với Draco, ông bảo bọn nó xem cách cậu ta hầm nhừ ốc sên mới tuyệt làm sao. Valria thấy cậu ta được khen đến phổng cả mũi lên rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net