Chương 12: tay nghề

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Thật không ngờ tôi phải đến làm công cho cái tên công tử đáng ghét đó. Vì đĩa trò chơi, chị đây liều."

Lâm Linh mặc trang phục hầu gái đang cần mẫn lau nhà bếp, Guinevere ở một bên ngây ngốc nhìn. Đồ này giống với trang phục người hầu trong cung điện hay mặc, chỉ có điều váy cắt ngắn hơn một chút, chất liệu vải cũng khác hoàn toàn.

Trình độ xa hoa của nhà Tề Văn Du vượt xa tưởng tượng của nàng, cái gì cần tất cả đều có, ngay cả trước khi vào cửa cũng phải kiểm nghiệm dấu vân tay.

"Tôi có chút đói bụng rồi, đi làm cơm đi." Hắn lười biếng ngồi trên ghế sa lon, thuận tay cầm lấy điều khiển mở TV

"Guinevere, lên đây ngồi cho khoẻ, phòng bếp dầu khói nguy hiểm không hợp với chị đâu"

Lâm Linh giật giật ria mép, tức điên khi nghe thấy câu này. Không phải cô đang ghen tị với Guinevere, chỉ là cô không thích người khác để mắt tới nàng, làm như thế trong lòng cô có chút khó chịu.

Lâm Linh nén giận đi tới phòng bếp, mở tủ lạnh ra, bên trong chẳng có gì cả.

"Không có gì thì làm sao mà nấu?" Cô vung hai tay đi ra từ trong phòng bếp.

Tề Văn Du vẫn nhìn chằm chằm vào TV không chuyển mắt. "Tôi muốn ăn cơm tối với cà ri và cá sống. Cách nơi này hai km có quán ăn gọi là Bà La Môn Ấn Độ, mùi vị không tệ, cà ri ở đấy là đắt nhất, đương nhiên không quá cay. Cá sống có thể đi tới quán Cây Anh Đào Nhật Bản để mua, cách nơi này cũng không xa, ngồi tuyến xe buýt số 21 qua 4 trạm rồi chuyển sang tuyến số 33 qua 8 trạm là tới ngay, nhớ bảo bọn họ bỏ ít mù tạt thôi, tôi không thích ăn quá cay. À, thuận tiện mang thêm mấy chuỗi thịt dê, nhất định là phải mua ở nhà Dương Dương Dương đấy, đúng rồi, tôi thích ăn nóng, cho nên cô phải đi cho mau, nếu đồ ăn lạnh đi thì tôi sẽ bắt cô mua lại đấy...... Làm phiền cô rồi."

Người nào đó đã hóa đá hoàn toàn.

"Guinevere thích đồ ngọt, cô ghé cửa hàng bán bánh ngọt của Pháp mua mỗi loại một cái, nhớ mua thêm một ly trà sữa cho chị ấy, bỏ ít đá thôi, cổ họng chị ấy không tốt."

Lời hắn nói làm cả hai ngạc nhiên, tại sao mới gặp mà hắn lại biết rõ sở thích của công chúa như vậy?

"Tôi, tôi đi mua."

Lâm Linh lúng túng ra ngoài, bỏ qua sự ngăn cản của Tề Văn Du mà kéo theo Guinevere.

Tên này quá nguy hiểm, cô không muốn để công chúa lại đây một mình.

....

Sáng hôm sau, Lâm Linh vẫn như thường lệ tới trường, cô không yên tâm để Guinevere một mình, nhất quyết mang theo nàng.

Guinevere có phép thuật, tự biến bản thân thành một con mèo Anh xám lông dài. Lâm Linh bế nàng hôn hít hồi lâu mới đành lòng bỏ vào trong ba lô. Lâm Linh mang bộ mặt tiều tụy đến trường. Trải qua một ngày hành hạ làm cho xương cốt cô rã rời, cái tên Tam công tử này căn bản là một tên biến thái mà.

"Lâm Linh, trên mắt cậu có hai cái quầng thâm thật lớn a!" Cô vừa đặt chân vào lớp đã nghe Quách Đình kinh ngạc hét to.

"Thế à?" Cô hữu khí vô lực lên tiếng.

Xem ra chưa lấy lại được đĩa thì chưa thể quay lại trò chơi rồi. Hy vọng cha mẹ tên kia mau mau trở về để cô còn kịp đi cứu Lancelot!

Cơm trưa xong, Lâm Linh đi ngang qua hành lang thì thấy Trần Di và các bạn của cô ta. Cô làm bộ như không nhìn thấy ánh mắt bất thiện của bọn họ, cúi đầu vội vã chạy qua. Nhưng ngạc nhiên là hôm nay bọn họ không tìm cô gây phiền toái, cũng chẳng có nửa lời khiêu khích hay châm chọc nào.

"Tiểu Du, cậu xác định chính là cô ta?" Nhìn bóng Lâm Linh đi xa, Trần Di phụng phịu hỏi.

"Thật sự là tớ đã thấy cô ta đi ra từ biệt thự của Tam công tử! Không sai được đâu!" Cô gái gọi là Tiểu Du nặng nề gật đầu.

"Lâm Linh......" Trần Di cau mày, sắc mặt giận dữ,"Tao sẽ xem mày sống thế nào ở cái học viện này."

Lúc này Lâm Linh đang vắt hết óc để kiếm cớ về nhà muộn, hoàn toàn không biết có chuyện gì sắp xảy ra. Giờ chuyện phiền phức nhất với cô là phải lo một ngày ba bữa cho tên kia. Và còn phiền hơn nữa là phải kiếm một cái cớ thỏa đáng ở nhà.

"Này này, Lâm Linh, cậu biết không, hôm nay Tam công tử hình như không đi học." Quách Đình không biết nhảy từ đâu ra, báo cáo tin tức

"A, vậy à?" Cô cũng không để ý.

"Nghe nói cổ họng cậu ấy sưng lên, không nói được nha."

"A???"

Lâm Linh đợi sau khi Quách Đình rời đi liền phi vào góc cười trộm. Ha ha, đồ ăn ngày hôm qua quả nhiên hữu hiệu, xem tên kia lần sau làm thế nào hành hạ người khác!

Bíp bíp bíp — ngay lúc tâm tình cô đang sảng khoái thì đột nhiên có tiếng tin nhắn từ điện thoại vang lên. Người nào lại nhắn tin cho cô? Lâm Linh nghi hoặc lấy điện thoại di động ra, nhấn vào hộp thư đến, trên màn hình hiện lên một dòng chữ:

Đồ ăn ngày hôm qua rất ngon, làm phiền cô hôm nay đi mua lại y chang như thế.

Tề Văn Du.

"Còn muốn chịu khổ nữa?" Lâm Linh giận dữ.

...

Sắc trời dần tối, gió thổi rầm rầm.

Trong một góc thư viện của học viện Vạn Hiệp có một nữ sinh tóc ngắn đang ngồi co ro, đôi mắt mở to khẩn trương liếc nhìn chung quanh.

Trong thư viện yên tĩnh không bóng người đến đáng sợ, chỉ có tiếng gió thổi qua trang sách kêu "lạch phạch"..., tạo nên một sự quỷ dị không lời, thật khiến cho người ta liên tưởng tới mấy cảnh trong phim kinh dị.

Đột nhiên phía cuối hành lanh truyền đến tiếng bước chân, như muốn phối hợp với không khí đáng sợ này. Từng bước, từng bước, từng bước, gót giầy đánh mặt đất đi về phía này, mang theo tần suất sợ hãi tăng dần của người nghe thấy nó......

Khóe miệng nữ sinh càng ngày càng co quắp lại, không quên cố lui cơ thể vào trong góc tường.

Bíp bíp bíp ~~

Một tiếng kêu ngắn báo có tin nhắn vang lên từ điện thoại, khiến cô sợ hãi thoáng nhảy dựng lên.

Bốp!

Khiến đầu của cô đụng một cái thật mạnh vào giá sách bên trên

"Lâm Linh, hóa ra cô thật sự ở chỗ này." Một giọng nói ôn nhu không chút hoang mang truyền đến, theo sau nó là vị chủ nhân đang xuất hiện trước mặt cô, hiển nhiên mỹ nam ưu tú khí chất hòa nhã này hoàn toàn bất đồng với mấy tên khủng bố, hẳn là phải nên xuất hiện trong mấy truyện tranh thiếu nữ mới đúng!

Nhưng trong mắt Lâm Linh thì vị Tề Văn Du đẹp như từ trong truyện tranh bước ra này chính là một sứ giả địa ngục!

Cô miễn cưỡng nở một nụ cười còn khó coi hơn cả khóc:"Ha ha ~~ Tề Văn Du, sao cậu tìm ra được chỗ này thế?"

Nếu không nhờ kinh nghiệm bản thân, đánh chết nàng cô cũng không tin tên Tề Văn Du ôn nhu ân cần trước mắt này lại là một nam sinh vô cùng độc ác!

Một tuần trước vì muốn tìm lại đĩa trò chơi, cô đã không thể không khuất phục hắn, bắt đầu một cuộc sống nô bộc thống khổ.

Trải qua một tuần hành hạ mệt mỏi này, nàng mới hiểu cái gì gọi là địa ngục trần gian! Hôm nay vốn muốn trốn vào thư viện nghỉ ngơi một lát, không ngờ nhanh như vậy đã bị hắn tìm được rồi.

Tề Văn Du bước vào thư viện, ánh mắt như có như không đặt trên người con mèo bên cạnh Lâm Linh

"Mèo của ai thế? Đáng yêu thật"

Cậu ta bế nó lên, hôn lấy hôn để mặc cho con mèo gào lên phản đối.

Tề Văn Du mỉm cười:"Bữa cơm hôm nay tôi cũng muốn nhờ cô."

Cô hít căng lồng ngực của mình, phòng ngừa lại bị chịu kích thích mà biến thành tượng đá, lắp bắp nói:"Hôm nay cậu lại có ý niệm biến thái gì trong đầu thế?"

Giờ không cần soi gương cô cũng biết gương mặt của mình hiện giờ tiều tụy cỡ nào, cái trán ảo não, môi khô nức nẻ, còn có đôi mắt hình gấu mèo......

Cái bộ dáng tàn tạ này của cô chính là món quà mà Tề Văn Du đã ban cho!

Trong một tuần đã phải chạy qua năm mươi quán ăn, ba mươi tiệm chế biến thức ăn, không thàn tạ mới là lạ! Còn sống là kỳ tích lắm rồi!

"Ý niệm biến thái trong đầu?"

Lâm Linh trừng mắt nhìn hắn một cái:"Được rồi, chỉ cần cậu trả đĩa cho tôi, cho dù cậu có muốn ăn cá sấu Bắc Băng Dương hay gấu bắc cực ở châu Phi tôi nhất định cũng sẽ đi tìm!"

Gân xanh trên trán Tề Văn Du có chút giật mình:"Lâm Linh, cô có kiến thức địa lý cơ bản không thế?"

Lâm Linh hừ một tiếng quay đầu đi.

Hắn nhướng mi nói:"Hôm nay tôi muốn ăn thịt cá kho tàu và thịt bồ câu hầm."

Lâm Linh nhìn hắn đầy vẻ đề phòng, cô thật sự không bao giờ tin yêu cầu của hắn chỉ đơn giản như vậy.

Quả nhiên, nửa câu sau của hắn chứa đầy dao găm:"Nhưng nhất định phải là cá Thiên Phi với bồ câu đang bay đấy."

Ầm!

Lâm Linh không ngoài dự đoán nghe một tiếng búa bổ ầm trên đầu. Toàn thân cô cứng ngắc, suýt nữa thì ngã khuỵu xuống đất.

Tề Văn Du vươn một ngón tay đâm đâm bả vai của nàng:"Lừa cô thật dễ a."

Vẻ mặt của Lâm Linh lại cứng ngắc.

Tề Văn Du lại cười rộ lên khoái trá:"Được rồi, dù sao thứ hai cha mẹ tôi sẽ trở về, hôm nay tôi sẽ tự xuống bếp, coi như là cảm tạ cô."

Lâm Linh trừng lớn hai mắt, vừa rồi là cô nghe nhầm đi! Hắn tự mình xuống bếp? Không đúng không đúng, cái này không quan trọng, hình như phía trước có câu quan trọng hơn, thứ hai...... Cha mẹ hắn sẽ trở về?!

U u! Rất muốn khóc a! Cuộc sống nô lệ bi thảm cuối cùng cũng sắp chấm dứt rồi!

"Vậy đĩa trò chơi của tôi đâu?" Cô kích động hỏi.

Hắn cười bí hiểm:"Đến lúc đó sẽ đưa cô. Lúc đó nhất định phải mang Guinevere theo đấy"

Lâm Linh có chút khó tin, dành quyền bế mèo Guinevere, theo chân cậu ta về căn biệt thự nhà họ Tề

Tề Văn Du ở trong bếp cũng không lâu, hắn lạch xạch làm cái gì đó, Guinevere và Lâm Linh bị bắt ngồi ở ngoài, không biết tình hình bên trong

Vốn có chút điểm chờ mong với kỹ thuật của vị công tử này, không ăn qua thịt heo tốt xấu cũng gặp qua heo chạy đi, nếu đúng là sở trường thì chắc là có cái gì đó khác với người thường. Cho đến khi hắn cười khúc khích bưng hai chén mì thịt bò đặt trước mặt nàng thì trái tim yếu ớt của Lâm Linh lại một lần nữa bị kích thích.

"Nhưng đây chỉ là một chén mì a." Lâm Linh rất kinh ngạc không ngờ Tam công tử lại ăn mấy món bình dị thế này, hơn nữa cư nhiên còn là sở trường của hắn.

Vẻ mặt hắn ý vị thâm trường:"Lâm Linh, có những thứ đừng chỉ xem vẻ bề ngoài, phải cẩn thận xem thử bên trong mới biết được."

Tề Văn Du không để tâm Lâm Linh làm loạn, ánh mắt hắn vẫn đang chăm chú nhìn mỹ nhân tóc hồng. Thấy nàng dùng đũa có chút bất ổn liền mang nĩa tới, nụ cười vô hại.

"Chị dùng cái này đi."

"Cảm, cảm ơn..."

Guinevere nhận lấy, dùng nó để thử món mì thơm lừng trước mặt. Vừa ăn được một miếng đôi mắt nàng đã sáng bừng lên, ngẩng đầu nhỏ cười với Tề Văn Du.

"Thế nào?"

"Tại sao lại ngon như vậy? Thịt bò này thật khác hoàn toàn với những loại thịt bò trước mà ta đã ăn!"

Tề Văn Du thấy nàng khen liền vui vẻ cười, lại có chút ghét bỏ nhìn Lâm Linh đang ăn như hổ báo.

"Nếu ngon vậy ăn nhanh đi." Vẻ mặt hắn đột nhiên dịu dàng khiến sau lưng Lâm Linh bốc lên một cỗ hàn khí. Cô vội vàng cúi đầu, tu một hơi ăn hết bát mì.

Ăn uống no đủ, cô vỗ vỗ cái bụng đầy đứng dậy xách cặp kéo tay Guinevere rời đi:"Nếu không có việc gì thì tôi về trước, nếu về trễ quá năm giờ, mẹ sẽ hoài nghi. Còn cái đĩa trò chơi kia ngày mai cậu nhất định sẽ đưa cho tôi chứ?"

"Ân, vậy hai ngày nghỉ này cô nhớ tới nhà tôi dọn vệ sinh đấy nhé."

"Không phải đã nói là không làm việc ở đây nữa sao? Sao lại còn muốn tiếp tục nữa?

Hắn nhướng mày nhìn cô:"Lâm Linh, có biết tại sao bát mì này lại ngon như vậy không?"

Lâm Linh nghiêng đầu nhìn hắn:"Cho dù có ngon thì chẳng phải cũng chỉ là loại mì bình thường thoi sao."

Hắn nhẹ nhàng kéo khóe miệng:"Mì này đúng là mì bình thường, nhưng nguyên liệu phối hợp thì đáng chú ý hơn đấy, tôi bỏ một ít thịt bò Kobe từ Nhật Bản cùng Pit Mundt của Ý, a, còn có rượu Bordeaux của Pháp nữa."

"Nó – rất quý sao?" Lâm Linh nặng nề nuốt nước bọt, mặc dù không rõ là cái gì, nhưng nàng đang có cảm giác như đang sắp tiến vào một cái bẫy.

"Cũng không hẳn." Hắn nhướng mi,"Theo giá thị trường, thịt bò Kobe khoảng 5000 tệ một cân, Pit Mundt hình như 12000 một cân,rượu đỏ mà chúng ta vừa uống mới 82 năm nên coi như rẻ chút, mới 24000 mà thôi."

Lâm Linh thấy đầu mình như muốn ngất đi, trước mặt toàn là những con số 0 đang nhảy múa, sau đó lại biến thành những đồng nhân dân tệ không rõ giới hạn, những thứ mới ăn vừa nãy hoàn toàn nghẹn lại trong cổ họng.

"Nhưng đây là cậu mời tôi mà ......"

"Tôi chỉ nói với cô là tôi mời cô thưởng thức tay nghề của tôi, chứ còn nguyên liệu thì tự cô trả à. Còn Guinevere, cô ấy ăn cũng xem như tôi ăn, không tính. Tôi biết cô trả không nổi, cho nên sau khi trả đĩa trò chơi rồi, cô tiếp tục tới nhà tôi làm công nha."

"A?!" Lâm Linh kinh hãi.

"Vậy sáng sớm mai đúng 6 giờ tôi phải thấy cô, nếu tới muộn thì công của ngày hôm đó coi như không tính. Đương nhiên, đĩa trò chơi cô cũng đừng hòng lấy."

"Sớm như vậy!" Nước mắt Lâm Linh rào rào đổ xuống, vất vả lắm mới có được hai ngày nghỉ, cô luôn mong chờ hai ngày này nhất trong tuần để mời công chúa đi dạo phố. Chút hạnh phúc nhỏ nhoi này cũng bị tên Tề Văn Du này cướp đoạt mất.

"Thật tốt quá! Tôi biết bạn học Lâm Linh nhất định sẽ đồng ý mà. Vậy thừa dịp bây giờ nói luôn, áo của tôi rơi hai cái nút, phiền cô kết lại giùm, nút đặt ở trong ngăn kéo thứ hai của cái tủ trong phòng ngủ. Còn có con thú bông Tiểu Hùng của tôi rớt mất cái tai, phiền cô cũng kết lại giùm luôn. Còn có mấy bộ quần áo tôi quên giặt, phiền cô giặt giùm luôn. À, máy tính của tôi hình như có chút vấn đề, phiền cô xem giúp tôi chút. Sàn nhà cô chỉ cần lau đến khi nào phản chiếu thấy bóng người là được rồi. Đúng rồi, sẵn tiện nói với cô sáng mai tôi muốn ăn bánh mì sandwich với thịt hun khói, cùng với bánh kem ô mai, bỏ vào ngắn đá tủ lạnh cỡ 10 phút rồi bỏ vào lò vi sóng 30 giây là có thể ăn được. Như vậy như vậy, cám ơn bạn học Lâm Linh, tôi đi tắm trước đây!" Tề công tử sau khi nói hết một hơi bay vào phòng tắm.

Lâm Linh và Guinevere ban nãy nghe câu Guinevere ăn cũng như cậu ta ăn này đều thấy vô cùng ngạc nhiên. Thế nhưng cả hai không nghĩ sâu xa, Guinevere đơn thuần cho rằng cậu ta đang đãi khách, còn Lâm Linh nghĩ cậu ta đang ưu tiên mỹ nhân. Nhưng xuất phát từ lòng bảo vệ công chúa, cô chỉ còn cách ậm ờ đồng ý cho qua chuyện. Sau đó mang Guinevere rời khỏi căn biệt thự này.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net