Chương 21: sỉ nhục

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Bệ hạ...... bọn họ" Khâm sai cố gắng thốt ra từng chứ,"Còn nói những kỵ sĩ bên cạnh bệ hạ chỉ là một đám phế vật. Bọn họ muốn yêu cầu quyết đấu với kỵ sĩ của ngài."

"Cái gì!" Kai giọng nói khàn khàn nhảy dựng lên,"Cư nhiên dám khinh thường cả đệ nhất kỵ sĩ của bệ hạ, đám người kia dám không để chúng ta vào mắt, nhất định phải giáo huấn bọn chúng một phen!"

Vẻ mặt xưa nay luôn ôn hòa của Lancelot cũng toát lên tia tức giận:"Bệ hạ, xin ngài cho phép chúng tôi lấy chiến đấu, để bảo vệ danh dự kỵ sĩ cũng như bảo vệ thanh danh của ngài."

Arthur xoay người, cao giọng nói với khâm sai:"Đi tới chỗ đám người vô lễ đó, bảo với bọn chúng ta sẽ cho kỵ sĩ của ta ra quyết đấu."

Khâm sai rất nhanh trả lại món đồ của đám quý tộc kia, cuối cùng quyết định tiếp nhận khiêu chiến.

Song phương cử ra ba kỵ sĩ giỏi nhất, ba trận thắng hai, bên thua phải chịu bị trừng phạt.

Nếu như bọn họ thua, sẽ cam tâm tình gnuyện phục vụ Arthur.

Nhưng nếu Arthur thua, bọn họ sẽ tiến hành để cử quốc vương mới.

Arthur đã đáp ứng yêu cầu ngặt nghẻo này rồi.

Nên nếu không ứng chiến, sẽ là một sự sỉ nhục đối với một kỵ sĩ.

Sau khi mọi người thương lượng, nhanh chóng đã chọn ra người cho trận quyết đấu hai ngày sau.

Lancelot, Terry và Kai sẽ nghênh chiến với kỵ sĩ do Orkny Luke vương, Scotland Vương và Raute Nantes vương đề cử ra.

"Bệ hạ, như vậy được chứ? Dù sao những người mà bên kia cử tới cũng đều rất lợi hại."

Khâm sai vẻ mặt có chút lo lắng, sao bệ hạ lại mang trọng trách nặng như vậy giao cho ba người bọn họ?

Vạn nhất nếu bị thua, chẳng lẽ quốc vương buộc phải chấp nhận điều kiện của chúng hcọ sao?

Hơn nữa, cũng sẽ gây một áp lực không nhỏ với những vị kỵ sĩ kia.

Arthur nhìn lướt qua mấy vị kỵ sĩ, nở một nụ cười vô cùng tin tưởng, đôi mắt màu tím lóng lánh như sao:"Các kỵ sĩ của ta, các ngươi chiến đấu là vì danh dự, vì thế nên trước đi xuất trận, ta cho các ngươi một thứ."

Hắn dừng một chút, gằn từng chữ nói:"Đó là sự tin tưởng của ta. Ta tin là các ngươi nhất định sẽ thắng."

Lancelot có chút cảm động nói:"Bệ hạ, có được thứ đó của ngài, chúng ta nhất định sẽ không thua."

Terry nghiêng mặt, che giấu nội tâm đang dao động của mình.

Nhưng ánh mắt Kai lại ánh lên một tia kỳ quái, không tự chủ liếc sang cánh tay phải của mình, hình như muốn nói cái gì, nhưng rốt cuộc cũng không nói ra

Trận quyết đấu đã tới.

Sân đấu được xây tạm ở ngoài hoàng cung, đây là một khu đất trống hình chữ nhật, bao quanh bốn phía là khán đài dành cho dân chúng, còn có những người bán hàng rong chào hàng bia và thịt nướng.

Trận quyết đấu lần này cũng thu hút không ít sự quan tâm của các quý tộc, bọn họ đương nhiên sẽ không ngồi chung với dân thường mà ngồi trên những bậc ghế đệm trên cao, từ nơi đó có thể nhìn thấy toàn cảnh trận đấu.

Mấy quý phu nhân trang phục sặc sỡ phấp phới, khiến cho nơi này như được thêm một chút ánh sáng.

"Nhìn kìa! Kỵ sĩ xuất trận rồi!"

Một ky sĩ đội nón sắt bóng loáng dương dương tự đắc ngôi trên lưng ngựa, người hầu giương cờ xí dẫn đầu đưa bọn họ vào sân.

Các kỵ sĩ vừa vào sân đấu, mấy quý phu nhân liền phất tay lên hỏi nhau

"Trận đầu là kỵ sĩ Lancelot đấu với Orkny Luke vương."

Sau lời tuyên bố của quan truyền âm, trên khán đài vừa nghe thấy tên Lancelot thì nhiệt liệt đứng lên. Thi thoảng còn có nữ quý tộc hô tên Lancelot, có thể thấy được vị đệ nhất kỵ sĩ này nổi tiếng cỡ nào.

Hai người cùng cưỡi ngựa tiến về giữa sân, Lancelot mang khăn trùm đầu và mũ giáp, bên trong mặc một bộ giáp lót, khối giáp ở ngực hơi mỏng, nhưng chỗ vai trái lại vô cùng dày vì đây là nơi thường xuyên bị công kích, vòng sắt bao cổ tay và cổ chân hắn lóe lóe ánh sáng.

Nhưng mũ giáp của vị Luke vương kia thì vô cùng khó tin, trên chiếc mũ cư nhiên còn có cắm một chiếc lông vũ, hắn mặc một bộ đồ màu lam, hai bên hông còn có đính hai sợi lông vũ trắng.

Sau khi hai vị kỵ sĩ ổn định cưỡi ngựa nắm trường thương đứng trên vạch xuất phát, trọng tài đi tới lan can cầm một cây cờ lớn, nhìn hai bên, sau đó nhanh chóng giơ nó lên.

Hai người nhìn thấy tín hiệu, dùng sức đá bụng ngựa phi về phía đối phương, xung quanh là tiếng hô hò cổ vũ của quần chúng.

Luke vương nhìn xuyên qua khe hở của mặt nạ thì thấy đối thủ của mình đang chạy nước rút về phía mình.

Hắn thong dong nghiêng người đặt trường mâu bên hông ngựa, vững vàng nâng trường mâu tính nhắm ngay đối thủ của mình, nhưng trong nháy mắt hắn tính tấn công thì đối phương lại giơ lên vũ khí của mình, nhanh chóng phản kích hắn ngay khi hắn chòn chưa kịp phản ứng.

"Binh!" một tiếng, trường mâu đánh trúng vai trái của Luke vương, vì chạy tốc độ cao nên trường mâu của hắn bị vỡ thành hai đoạn, một kích mạnh này khiến Luke nhất thời lung lay trên thân ngựa, "rầm" một tiếng ngã xuống đất.

Tiếng vỗ tay hoan hô nổi lên bốn phía như sấm, ai cũng không ngờ kỵ sĩ Lancelot trong một chiêu đã đánh bại đối thủ của mình.

Guinevere đứng một bên cùng thấy nhiệt huyết sôi trào, cái danh đệ nhất kỵ sĩ quả nhiên không phải để chơi a! Lancelot ở đây dù dịu hiền ngoan ngoãn như cừu, nhưng một khi đã xuất trận thì liền biến thành một con hổ dũng mãnh!


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net