Download Tình Yêu 4

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 8: Ám ảnh

Băng thức dậy vào sáng hôm sau với tâm trạng vô cùng thoải mái. Hé tung cửa sổ đón nắng mặt trời và sau đó lại thất vọng vì hôm nay không có nắng.

Băng chống tay lên thánh cửa sổ, lơ đãng ngắm cảnh, mặt trời lười nhác trốn sau đám mây trắng xám xịt. Những ngọn gió vô hình cứ thổi vù vù, lùa vào từng lọn tóc trên khuôn mặt Băng. Xa xa, thấp thoáng bóng dáng ngôi biệt thự mang phong cách Pháp cổ điển. Bao trùm quanh nó là hàng trăm bông hoa đủ màu sắc vươn mình lên đón gió một cách dịu dàng.

Chuông điện thoại khẽ vang lên, có một tin nhắn mới. Băng lướt nhẹ trên màn hình điện thoại cười tủm tỉm.

“ Bé ngốc xít! Dậy đi học. Cho em năm phút để xuống dưới này.”

Người gửi: Long

Khoác balo lên vai, Băng vuốt lại tóc rồi nhanh chóng chạy xuống dưới khiến Long cũng phải bất ngờ. Băng cười:

-Em xuống sớm 3 phút.

Long chẳng thèm bận tâm nữa, anh cúi xuống hôn chụt lên môi cô gái nhỏ. Nhìn khuôn mặt trắng mũm mĩm của Băng, long cảm thấy không đủ, anh lại để môi mình lướt lên đó một lần nữa. Anh đưa tay véo má Băng rồi ngọt ngào nói:

-Ăn sáng.

Băng cau mày gạt tay Long ra vì không thích bị véo má. Long nheo mắt cười thích thú, anh choàng tay qua eo Băng rồi kéo đi.

Canteen trường buổi sáng lác đác vài bóng người. Đâu đó có những ánh nhìn tò mò ghen tị, ngưỡng mộ đổ dồn lên người Băng. Băng cúi đầu ngoan ngoãn ăn sáng, dù sao thì cũng không cấm được họ nhìn, tốt hơn hết là tự mình không nên quan tâm thì hơn.

Vừa ăn, Băng khẽ đưa mắt liếc nhìn khắp canteen, chợt thấy mấy người bạn của Long bước vào, tay mỗi người ôm một cô gái. Họ nhìn nhau cười nói vui vẻ. Băng chẹp miệng nhìn Long:

-Bạn anh thật giống anh.

Long nhướng mày:

-Cái gì?

Băng dài giọng:

-Đào hoa.

Long bật cười, đặt chiếc dĩa xuống rồi nhấm nháp ly cà phê. Long nói:

-Chiều nay đi chơi cùng với anh.

Băng lơ đãng:

-Chiều em phải lên thư viện học bài.

-Anh hẹn vài người bạn rồi, chiều nay đi cùng anh.

Băng vẫn lắc đầu một cách lơ đãng, mắt dán vào cái bánh ngọt.

-Em phải học

Không gian bỗng trở nên yên ắng. Cuối cùng Băng cũng dứt mắt khỏi cái đĩa thức ăn mà nhìn lên, Long cũng đang nhìn cô với vẻ không vui. Băng nói:

-Để thứ 7 và chủ nhật được không? Còn nữa, từ thứ 2 đến thứ 6 chúng ta có được phép ra ngoài đâu.

Long nhìn Băng với ánh mắt phức tạp.

-Em sẽ không đi cùng anh mà ở lại học?

Băng gật đầu.

Long tiếp tục:

-Em có suy nghĩ khi nói không?

-Tất nhiên.

-Anh nói lại, chiều nay anh muốn em đi cùng anh, em có đi không?

Băng nhíu mày thắc mắc sao Long lại cuồng đi chơi thế. Băng luôn luôn biết phân biệt giữa học và chơi. Dù trò chơi có hấp dẫn như…Long nhưng nếu phải chọn thì Băng vẫn chọn việc học.

-Em xin lỗi, anh biết em phải học mà.

-Học hơn hay anh hơn?

-Học

Trong giây phút Long hỏi câu đó, Băng không hề suy nghĩ mà chỉ đáp theo phản xạ và đáp xong thì hối hận.

Long nheo mắt nhìn Băng một cách khó hiểu rồi anh im lặng uống cà phê.

Bữa sáng kết thúc ngau sau đó. Long đưa Băng lên lớp học trong tình trạng không ôm, không nắm tay, không nói chuyện. Băng cứ đi phía trước mặt ngây ngô, Long bước từng bước theo sau mặt lạnh lùng. Không gian tẻ nhạt bám víu lấy họ trên suốt quãng đường đi.

Đến trước cửa lớp 11C10, Băng dừng lại, Long cũng dừng lại.

-Em vào đây.

Băng khẽ liếc nhìn Long lần cuối, anh vẫn lạnh lùng không cảm xúc. Chẳng lẽ anh ấy giận vì Băng không chịu đi chơi? Không phải chứ, Long trẻ con thế sao?

Băng buồn bã quay đầu đi. Chân vừa chạm vào ranh giới giữa phòng học và hành lang, bàn tay Băng bị Long kéo lại. Băng hoàn toàn bị động ngả vào người anh, bàn tay rắn chắc của anh siết chặt lấy Băng. Anh ấy cúi xuống, đôi mắt từ từ khép lại, môi anh phủ lên môi Băng. Hưng vị cà phê phảng phất trong không gian cuốn lấy Băng trôi vào vòng xoáy của một nụ hôn cuồng nhiệt.

Đến khi nhận thức được mình đang đứng ở đâu, Băng mới giật mình đẩy Long ra. Những đôi mắt tò mò dọc từ hành lang vào trong các lớp học chớp chớp nhẹ nhàng tự hỏi:”Sao đang hôn lại dừng?”

Long buông Băng ra, hơi thở anh gấp gáp. Không nói thêm bất cứ điều gì, anh đẩy Băng vào trong lớp rồi bước đi.

Băng quay cuồng với những hành động kì lạ của anh, chân vô thức bước vào lớp. Dường như cảm nhận được điều gì đó, Băng ngẩng đầu lên, chạm vào mắt Băng là những ánh mắt tò mò. Ngay lập tức, những ánh mắt tò mò ấy cúi rạp xuống. Người thì mở sách ra đọc, người thì chúi đầu vào cái điện thoại, người thì ngồi xuống buộc dây giày. Cứ như thể họ chẳng bao giờ quan tâm đến những chuyện khác ngoài chuyện của họ vậy. Băng ngại ngùng bước về chỗ, may mắn rằng cô bạn Hiểu Anh không bao giờ đi sớm nếu không Băng sẽ chẳng đời nào được yên ổn mất.

Tiếng chuông réo rắt vang lên bên tai một cách nhức óc báo hiệu tiết đầu tiên đã bắt đầu. Học sinh từ khắp nơi mới nháo nhào chạy vào lớp. Long đóng cánh cửa văn phòng Chủ tịch Hội học sinh lại, tiến về phía bàn làm việc và ngồi xuống.

Chẳng hề quan tâm mình đang bỏ tiết, đầu óc anh giờ đang tơ tưởng đến một người.

Anh khẽ chạm tay lên môi mình, cái cảm giác mềm mại thoáng qua trên đầu ngón tay. Thoảng trong không gian, hương thơm dịu mát lan tỏa, anh chợt nhớ đến mái tóc của ai đó. Ngẩn ngơ một hồi, anh đột nhiên khựng lại, ánh mắt đăm chiêu suy nghĩ. Nguyễn Hải Long chưa bao giờ rơi vào trạng thái như thế này. Anh cảm thấy mình đang có vấn đề gì đó. Tưởng chừng như lí trí đã mất đi quyền kiểm soát mọi thứ. Thay vào đó, một thứ gì đó đang điều khiển anh.

Từ trước đến nay, chưa có cô gái nào từ chối lời mời của anh, thậm chí họ còn dùng đủ mọi thứ để khơi gợi lời mời ấy. Thế nhưng vừa lúc nãy thôi, trường hợp đầu tiên đã xảy ra. Cô gái ấy đã lắc đầu từ chối mà không cần suy nghĩ. Anh cảm thấy kì lạ, thắc mắc và khó chịu. Nhưng điều khiến anh băn khoăn hơn cả là anh đã đi theo cô gái ấy lên lớp và hôn cô.

Anh cần có lời giải thích cho những hành động kì cục của mình. Giải thích thế nào? Chính anh còn không biết nữa là.

Long mệt mỏi day day thái dương, trong đầu lại hiện lên hình ảnh cô gái ấy. Làn da trắng mịn màng, hai má mềm mại chỉ muốn véo một cái, đôi môi đỏ mọng quyến rũ, mái tóc đen buông thả xuống hai vai ôm trọn lấy khuôn mặt thánh thiện. Giọng nói ngọt ngào…nụ cười ngọt ngào…đôi môi ngọt ngào…nụ hôn cũng ngọt ngào…

Tất cả đều là của Phạm Hoàng Băng Băng.

Long choàng tỉnh khỏi dòng suy tưởng, một ý nghĩ điên rồ hiện lên trong đầu: ANH ĐANG BỊ ÁM ẢNH.

Tiếng chuông hết giờ lại vang lên một cách dai dẳng. Học sinh túa ra từ các lớp học để đi ăn trưa. Hiểu Anh cũng nhanh chóng thu dọn sách vở, tíu ta tíu tít:

-Tớ đi trước nhé Băng. Bạn trai tớ đang đợi ở ngoài rồi.

Băng mỉm cười nhẹ. Bạn trai Hiểu Anh là người mà cô ấy quen được ở vũ hội The First Love. Hiểu Anh nói hai từ bạn trai nghe có vẻ hãnh diện lắm.

-Xin lỗi vì không ăn trưa cùng cậu được. Nhưng mà cậu ăn với anh Long mà, phải không? Thôi tớ đi đây, tối về nhớ kể cho tớ nghe về nụ hôn lúc sáng nhé.

Băng gật đầu. Con gái đang yêu có khác, nói năng nhẹ nhàng dễ nghe thật. Á!!! Mà Hiểu Anh vừa nói gì cơ? Nụ hôn lúc sáng? Ầy, biết ngay mà, đã hóng hớt ở đâu rồi. Tối nay, Băng mà không nói rõ ràng thì chắc không được ngủ.

Băng thở dài rồi chậm chạp gấp cuốn vở lại. Ngoài hành lang fiowf không còn một bóng người. Sao anh ấy chưa đến nhỉ, Băng nghĩ. Nhưng rồi Băng chợt nhớ ra, Long đang giận mình và anh không hề nói rằng sẽ tới đón Băng đi ăn trưa.

Buồn. Nghĩ tới bạn trai của Hiểu Anh mà Băng thấy buồn. Thở dài thêm một lần nữa, Băng xốc lại balo rồi đi thẳng tới canteen, hi vọng sẽ gặp ai ở đó. Nhưng Băng nào biết, người đó đã ăn xong bữa trưa và giờ đang gác chân lên bàn thảnh thơi ngủ trong văn phòng của mình.

Băng ăn trưa trong tâm trạng chẳng mấy vui vẻ. Long hoàn toàn không xuất hiện. Có vài cô bạn tới bàn của Băng hỏi thăm với giọng điệu rất mỉa mai:

-Anh Long đâu rồi?

-Cậu không đi cùng anh ấy à?

-Lạ nhỉ? Sao anh ấy lại để cậu ăn một mình? Trước đây anh ấy có bao giờ đối xử với bạn gái thế đâu.

Băng cảm ơn họ đã quan tâm chuyện của Băng và tiếp tục ăn bữa trưa của mình. Mấy cô gái đó nhếch môi cười giễu cợt rồi bỏ đi.

Ăn xong, Băng bỏ lên thư viện và vùi đầu vào học nhưng Băng không thể tập trung được, đầu óc cứ ong ong lên. Băng nghĩ không biết giờ này Long đang làm gì và tại sao lại giận Băng. Chỉ là từ chối một cuộc hẹn thôi mà. Anh ấy đúng là một con người độc đoán, trẻ con. Băng dằn mạnh cái bút xuống mặt bàn và tự hỏi xem Băng nghĩ về Long để làm gì. Điên thật đấy! Băng bị ám ảnh rồi.

Trời dần ngả sang chiều. Bầu trời vẫn xám xịt, báo hiệu sẽ có mưa lớn. Không một ngọn gió nào đủ mạnh để làm rung cành cây. Học viện Minh Dương bỗng yên tĩnh đến lạ lùng.

Hơn 3h chiều, thư viện đông nghịt người. Băng đã tìm ra cách để không nghĩ về Long đó là đọc tiểu thuyết. Băng vô tình tìm thấy cuốn Chạng Vạng của Stephenie Mayer và đã đâm đầu vào đọc ngấu nhiến. Băng không thể đoán nổi tâm trạng của hai nhân vật chính nhưng Băng thấy dường như giữa họ có một cái khoảng cách nào đó. Có lẽ đó là cái ranh giới mong manh nhưng vô tận giữa con người và ma cà rồng. Nhưng nghĩ lại cũng không thấy đúng, dù sao thì sau này họ yêu nhau đến chết đi sống lại cơ mà. Băng đang đọc đến đoạn Edward đưa Bella tới lớp học thể dục, bàn tay anh ấy khẽ vuốt ve khuôn mặt Bella. Băng ước gì hai đứa chúng nó hôn nhau nhưng không… Trước mắt Băng bỗng nhiên tối sầm lại, có một bàn tay nào đó đang bịt mắt Băng. Băng ghét trò đùa này cố gắng cạy bàn tay đó ra. Từ phía sau, Băng nghe thấy người đang bịt mắt mình khẽ cười, tiếng cười ấy thật quen. Bàn tay rắn chắc từ từ bỏ ra, Băng choáng váng chẳng thấy gì hết, mãi cho tới khi người đó kéo ghế ngồi sát vào Băng, Băng mới có thể nhìn rõ. Vâng người ấy là Long.

-Anh làm cái gì thế?

-Anh làm gì? – Long lơ đãng đáp, tay anh cầm cuốn Chạng Vạng lên xem xét. Xong, anh nói:

-Em học hành chăm chỉ thế?

Băng giật lại cuốn sách rồi thủng thỉnh đáp:

-Em đang thư giãn đầu óc, không được chắc?

Lonh không nói được gì, thấy vậy Băng vui lắm. Tự dưng mất tích cả buổi sáng giờ lại mò tới đây làm gì? Băng còn chưa kịp suy nghĩ xem tiếp theo mình nên nói gì thì Long đã bắt đầu gập hết sách vở của Băng lại và nhét vào balo.

-Anh làm cái gì thế? – Băng hỏi

-Em nhìn thấy mà

-Em đang học

Long nhún vai:

-Anh không phản đối

-Thế anh cất sách vở của em đi làm gì?

Long không thèm trả lời, khoác balo của Băng lên vai rồi kéo Băng đứng dậy đi ra khỏi thư viện trước bao nhiêu ánh mắt tò mò khó hiểu. Thế mà họ cứ tưởng Băng bị đá rồi chứ.

Trong học viện Minh Dương có một nơi gọi là cầu treo Mặt trời. Nơi đó nằm sau khu nhà hiệu bộ của giáo viên. Đó là một nơi rất đẹp với thềm cỏ xanh non dải trên đất, với những cây cổ thụ cao rợp trời, với những khóm hoa cúc vàng tươi, với cây cầu Mặt trời thơ mộng bắc ngang qua dòng nước nhỏ. Đứng trên cầu vào lúc chiều tà, ta có thể thấy bóng hoàng hôn rủ xuống, thấy ánh sáng đỏ rực rỡ trải trên cầu, in bóng xuống dòng nước lăn tăn nhẹ nhàng.

Thế nhưng nơi đó đã cấm học sinh lai vãng tới vì nó quá đẹp nên cần bảo tồn. Cầu treo Mặt trời chỉ chào đón mọi người vào những ngày kỉ niệm quan trọng của trường.

Đừng hỏi tại sao Băng – 1 học sinh mới – lại biết đến nơi đó. Bởi vì băng đang đứng trên cây cầu ấy đây.

-Hôm nay không có mặt trời nên không có hoàng hôn cho em ngắm nhưng đây là một nơi tuyệt vời cho em học đấy – Long dắt tay Băng bước chân chậm rãi qua cầu.

-Nếu bị bắt, chúng ta sẽ bị phạt vì vi phạm kỉ luật đấy. Em nghe nói cây cầu này yếu lắm, nó sắp sụp rồi. Chúng ta quay về thôi – Băng dừng lại, ngó dáo dác.

Long bỏ ngoài tai rồi tiếp tục kéo Băng sang bên kia cầu:

-Có biết kẻ dẫn đường em là Chủ tịch Hội học sinh không? Em sợ cái nỗi gì?

Đặt chân xuống đất, bước trên thảm cỏ non xanh mướt, Băng có cảm giác thật nhẹ nhàng và thích thú nhưng cũng không khỏi thấy tiếc bởi cỏ đẹp thế này lại bị chân mình dẫm lên.

Long đặt balo xuống đất tự mình ngồi xuống dựa đầu vào gốc cây có vẻ rất thoải mái.

-Đấy, bây giờ thì em học đi.

Băng từ từ ngồi xuống cạnh Long, bàn tay chạm vào cỏ thấy mát dịu. Từ đây, tung tầm mắt ra xa, bầu trời như một cái gì đó xa vời mà gần gũi.

-Anh hay đến đây lắm à?

Long gật đầu:

-Ừ, ở đây mát.

Mát? Băng không thấy giống với Long. Nơi này không chỉ mát mà còn rất đẹp. Không gian bao trùm bởi một màu xanh gợi cho ta những khoảnh khắc bình yên trong tâm hồn.

-Bây giờ em làm gì?

-Đọc sách thôi. Em làm xong hết bài tập rồi.

Long gật đầu bảo tốt. Băng chẳng hiểu tốt cái gì.

-Chọn cuốn sách em muốn đọc đi.

Băng nhíu mày trước mệnh lệnh khó hiểu từ Long nhưng vẫn làm theo. Cầm cuốn Thế giới phẳng trên tay, Băng nhìn Long chờ đợi lệnh tiếp theo.

Long nheo mắt cười. Băng cảm thấy lúc này anh đẹp trai kinh khủng. Long véo nhẹ hai má của Băng và nói:

-Ngoan lắm!

Băng nhăn nhó gạt tay Long ra, Băng đâu phải trẻ con mà suốt ngày bị véo má.

Sau đó, Long nằm trên cỏ, gối đầu lên đùi Băng. Anh lấy tay điều chỉnh cuốn sách của Băng sao cho nó che hết ánh sáng có thể lọt vào mắt. Giờ Băng mới hiểu được ra ý định của anh: dụ cô đọc sách để ngủ.

-Khoan đã Băng – Long đẩy cuốn sách đang che mặt mình

-Anh muốn gì nữa?

-Cúi xuống đây nói cho em biết một bí mật

Có Chúa mới biết bí mật của anh ấy là gì. Băng cúi xuống, Long vòng tay lên cổ kéo gập Băng xuống rồi hôn lên môi Băng.

-Xong rồi, đọc sách đi

Băng vẫn cứ ngẩn người ra. Nụ hôn trên môi còn chưa tan hết. Trái tim cứ đập lệch nhịp loạn lên.

-Sao? Hay em muốn nữa?

Băng khẽ nhíu mày rồi mở sách ra đọc, cố che hết ánh sáng cho Long ngủ.

-Đừng làm phiền anh đấy.

-Vâng

Bầu trời xám xịt, không gió, nhưng Băng chợt cảm thấy có thứ ánh sáng nào đó đang lan tỏa. Ánh sáng ấy rực rỡ và ấm áp. Trái tim bỗng chốc thấy bình yên lạ kì.

Cây cầu treo tinh lặng. Thật êm đềm!

Chương 9: Quá khứ

Đêm hôm đó, trời nổi bão mưa lớn. Sáng, trời vẫn mưa tầm tã. Học viện Minh Dương lười biếng cho phép học sinh nghỉ học làm ổ trong chăncả ngày.

Băng vừa chùm chiếc chăn mỏng lên người thì nhận được điện thoại của Long nói có việc quan trọng cần gặp. Băng vội vã chạy ào xuống thì gặp Long đang đứng đợi ở đó. Hóa ra chẳng có cái việc gọi là quan trọng gì hết, chỉ là Long buồn chán quá nên muốn Băng đến chơi cùng mà thôi. Đùa! Băng bó tay với người này, thế nhưng vẫn nắm tay Long bước từng bước dưới ô tới căn biệt thự sau vườn hoa.

Rào! Rào! Rào! Tiếng mưa rơi bị gió thổi hắt vào khung cửa sổ. Băng đưa tay lên hứng từng giọt nước. Lạnh. Đó là những gì Băng cảm thấy nhưng Băng rất vui. Băng cảm thấy mưa thật đẹp.

-Băng thích mưa? – Tiếng Long vang lên từ phía sau

Băng cũng không rõ điều ấy, trời có nắng hay mưa thì Băng đều thích. Hình như đến tận bây giờ Băng mới phát hiện ra điều ấy thì phải. Băng lãng quên bản thân quá.

-Sao không trả lời? – Long vùi đầu vào mái tóc Băng , hơi thở đều đều. Hương thơm nhẹ dịu vương trên tóc Băng phảng phất vào không khí.

Băng hỏi:

-Anh thích mưa không?

Long đáp ngay lập tức:

-Thích em hơn

Dù biết Long hay nói những lời như vậy nhưng trong lòng Băng vẫn trào lên cảm giác vui vẻ.

Điện thoại của Băng bỗng reo lên, Băng thẫn thờ nhìn vào màn hình trong vài giây rồi mới nghe máy. Giọng Băng có chút trầm buồn:

-Bố ạ!

Đã gần nửa năm rồi bố Băng mới gọi điện và nếu ông không gọi thì có lẽ Băng đã quên đi sự tồn tại của ông rồi. Ông hỏi thăm tình hình của Băng hiện tại, Băng cũng hỏi lại ông những câu gần như vậy. Cuộc điện thoại này chẳng hề giống của hai bố con ruột, cả hai đều có vẻ không thân thiết. Cuối cùng, ông ấy nói sẽ mua vé máy bay để hè năm sau Băng có thể sang đó chơi vài tháng. Băng không biết đáp ra sao, cô chỉ có thể nghe thấy tiếng bố mình thở dài, giọng ông rất buồn:

-Thôi! Nếu con không thích thì để bố về thăm con vậy

Băng im lặng, không biết có nên đồng ý không, cuối cùng cô chỉ ậm ừ vài câu rồi tắt máy. Nhưng trong mấy giây chuẩn bị tắt máy ngắn ngủi, Băng chợt nghe thấy tiếng bố nói rất nhỏ, chỉ bốn chữ thôi nhưng lại làm cho Băng muốn khóc: “Mẹ con thế nào?”. Nhìn lại màn hình điện thoại, nó vẫn chưa tắt, dường như đầu giây bên kia vẫn đang chờ đợi câu trả lời.

Băng tắt may. Cô không muốn bố phải chờ đợi câu trả lời trong vô vọng và cô cũng không muốn mình tạo ra cái vô vọng đó.

Băng đột nhiên thấy măt mình mờ đi, cổ họng nghẹn lại. Băng lại khóc rồi. Mỗi lần bố gọi điện về cô đều khóc.

-Em sao thế? – Long quay người Băng đối diện với mình, anh nhận ra cô đang khóc.

Băng gạt nước mắt, cười một cách khổ sở với Long:

-Lần nào cũng thế, khi bố gọi điện về em đều khóc.

-Em nói đi

Băng tựa đầu lên vai Long, mắt nhìn ra khung cửa sổ nơi những hạt mưa trắng xóa phủ khắp không gian.

-Anh muốn nghe không?

Long không đáp, anh nhẹ nhàng quàng tay ôm lấy Băng thay cho lời đồng ý. Băng khẽ nói:

-Bố mẹ em li hôn từ rất lâu rồi, từ khi em 12 tuổi vì bố em ngoại tình. Sau đấy, ông ấy bỏ ra nước ngoài, tận ba năm sau ông ấy trở về và nói những điều rất vô lí. Ông

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net