Một ngày mới (1)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sau khi cố gắng hắt tỉnh chính mình, Finland nhanh chóng vệ sinh cá nhân và tắm rửa. Lục lọi tủ quần áo, chọn một chiếc áo mới thay cho chiếc áo cũ đã dính đầy mồ hôi tối qua, cậu đi xuống để tìm bữa ăn sáng để giúp thoả mãn cái bụng đói đang kháng nghị ( Au: dù đã 11 giờ rồi..(-_-). Fin: kệ tôi!)

Sau một hồi xoay sở trong căn bếp, Fin đã giải quyết xong bữa sáng gồm thịt xông khói và trứng cuộn. Cậu lười biếng nằm dài trên ghế sô pha trong phòng khách sau khi tiện tay lấy một chai rượu trong tủ lạnh. Ngửa đầu tu một hơi, cảm giác rượu mát lạnh trôi xuống cổ họng làm cậu vô cùng sảng khoái, với tay lấy chiếc điều khiển bật tivi lên.

Sau khi cố gắng giết thời gian bằng cách bấm loạn các kênh, Finland chán nản nằm dài chơi điện thoại. Những tin tức, mail trông vừa quen thuộc vừa xa lạ giúp giải trí phần nào. Được một lúc lại chán, cậu nhìn trời nhận ra hôm nay thời tiết vô cùng thoáng mát và ấm áp, Finland quyết định đi đến nhà của anh hai. Lấy chiếc áo khoác cùng cái mũ len thêu hoạ tiết yêu thích của chính mình, rời khỏi nhà, cậu lại đi trên con đường quen thuộc.

××××××××××××××

Hôm nay con đường thân quen có rất nhiều người qua lại, họ cười đùa, nói chuyện vui vẻ với nhau. Thỉnh thoảng lại thấy một vài học sinh, sinh viên chạy qua, nét mặt mỗi người đều vô cùng hân hoan và hào hứng. Hàng cây ven đường đã trụi sạch lá từ cái mùa đông khắc nghiệt khi trước nay lại nhú lên những chồi non xanh mơn mởn đầy sức sống. Mùa xuân về mang theo sự ấm áp đẩy lùi cái giá lạnh và đánh thức vạn vật khỏi cơn mê.

Đây đã là lần thứ N cậu gặp một tốp học sinh sinh viên. Định thần nhìn kỹ lại thấy trên tay họ là một đống đồ gồm những cái mũ len màu trắng khổng lồ cùng với những chai sima*,... chúng là... trước khi cậu nhớ ra được điều gì đó, họ đã vui vẻ chạy đi. 

Ngẫm nghĩ một hồi, Finland nhớ đến bây giờ đang là mùa xuân và gắn liền với nó là...thì ra là sắp đến lễ hội Vappu* hèn gì nhiều người ra đường đến vậy... Cảm xúc vui vẻ của mọi người khiến tâm trạng Finland tốt lên.
Hôm nay quả là một ngày may mắn.. ngoại trừ cái giấc mơ quái quỷ kia. Dù cảm giác đau đớn đó rất thật.... Trước khi suy nghĩ sâu hơn và phá hủy tâm trạng vui tươi của mình, Finland nhanh chóng quăng nó qua một bên mà hòa mình vào cái bầu không khí hân hoan và nhộn nhịp trước lễ hội.

××××××××××××××

Được một lúc lâu sau, cuối cùng cậu cũng thấy ngôi nhà của Sweden. Ngôi nhà khá lớn nhưng lại giản dị, được sơn một màu vàng nhạt không quá chói mắt cùng với từng dàn hoa, chậu cây tạo một cảm giác thân thiện, chào đón cho những ai đến thăm. Nếu muốn Finland phát biểu cảm nghĩ của mình thì ngôi nhà y như Sweden vậy.... Hiền lành... y như gà mẹ....Bật cười trước suy nghĩ của mình, cậu gõ cửa.

" Đến ngay" Một giọng nói ngay lập tức vang lên sau cánh cửa gỗ. Chờ khoảng ít phút, cánh cửa khẽ mở để lộ một người con trai hoà nhã, trên mặt có hình lá cờ màu xanh quen thuộc.
" Ồ! Finland! Sao hôm nay đột nhiên sang thăm vậy?"

Khi thấy Sweden, Finland chưa kịp nói gì thì một hình ảnh đột ngột xẹt qua tâm trí, trước khi nắm bắt được nó, cơ thể cậu đã tự động di chuyển ôm chặt người đứng đối diện. Một cảm giác xót xa, hối hận, đau đớn tràn đầy cõi lòng, khoé mắt cay cay. Cậu đột nhiên muốn nói xin lỗi, xin lỗi rất nhiều. Chuyện xảy ra quá nhanh khiến Fin không phản ứng kịp, cứ ôm Sweden cho đến khi một giọng nói ôn hoà xen lẫn chút lo lắng đánh tỉnh cậu:
" Finland, em không sao chứ? Có chuyện gì xảy ra sao?"

Finland nhanh chóng buông tay, lùi lại một chút, nhắm mắt cố gắng bình định những xôn xao trong lòng, trả lời:
" Ừm..không sao. Chào Sweden!"

Sweden quan sát một lúc, không hài lòng lắm về câu trả lời của cậu nhưng anh im lặng nhanh chóng mời Fin vào nhà.

Ngồi xuống ghế sô pha ở phòng khách, cậu thở dài may mắn vì Sweden không hỏi gì nhiều bởi chính cậu cũng không biết phải trả lời như thế nào về chuyện vừa nãy. Rối rắm, khó chịu vô cùng về sự kì lạ của chính mình, Finland day day trán. Cuối cùng vì chuyện quá khó hiểu nên Fin quyết định (một lần nữa) quẳng sang một bên, rồi tập trung quan sát căn phòng khách. Căn phòng không quá rộng cũng không quá hẹp, từng món đồ nội thất được sắp xếp sao cho tạo cảm giác thoải mái cho người dùng, những chiếc sô pha êm ái được đặt đối diện với lò sưởi tạo không khí quây quần, ấm cúng, từ phòng khách có thể nhìn thẳng vô bếp nơi có một người đang pha nước. Sự quen thuộc này làm Finland vô thức thả lỏng người, một ly nước ấm đưa trước mặt, cậu đưa tay đón lấy.
Sweden hỏi: "Sao hôm nay lại đến đây vậy?"

" Chán quá thôi. Mà mọi người đâu hết rồi?" Finland uống một ngụm rồi trả lời.
" Trên lầu hết đó để anh kêu xuống. Denmark! Iceland! Xuống đây nào."

Trên lầu vang lên mấy tiếng rầm rầm lộc cộc như ai đó đang phá nhà. Mấy tiếng đó kéo dài đến cầu thang, rồi từ cầu thang có hai cái đầu ló ra ngạc nhiên nhìn cậu:
" Finland! Chào"
" Sup."

Gật đầu với hai người, Fin định hỏi thăm thì một bóng người lao nhanh vào lòng cậu. Nhìn cái đầu nhỏ đang dụi dụi, Finland không ngạc nhiên khi biết đó là ai, còn ai ngoài đứa nhóc nhỏ Sealand này.

××××××××××

- Lễ hội Vappu*: Ngày 1.5 ở Phần Lan gọi là Vappu, một lễ hội quan trọng của giới học sinh - sinh viên và cả những ai đã qua thời cắp sách từ lâu.
Từ chiều ngày 30.4, rất đông sinh viên học sinh tụ hội ở trung tâm thành phố, nơi có những bức tượng người lao động như công nhân, ngư phủ, tiều phu... Một nhóm bạn trẻ sẽ tắm rửa cho tượng sạch sẽ, rồi họ đội lên cho bức tượng chiếc nón trắng khổng lồ. Với chiếc nón trắng xinh đẹp của sinh viên, những bức tượng người lao động như tạm nghỉ tay để vào giảng đường học tập trong... một ngày.Thức uống dành riêng cho dịp Vappu là sima - một loại nước trái cây lên men, màu vàng cam, với vài trái nho khô nổi trên mặt; còn món ngọt tiêu biểu là tippaleipä trông như tổ chim và munkki, doughnut Phần Lan.
- Sima*:là một loại rượu mật ong (mead), nhưng ngày nay mật ong được thay thế bằng đường. Sima của Phần Lan có vị thơm của chanh, được điểm xuyết những miếng nho khô để kiểm soát quá trình lên men. Sima là công thức gia truyền, nên mỗi thương hiệu sima ở siêu thị đều có vị khác nhau. Nhưng sima nhà làm vẫn là ngon nhất. Nói chung để tả thì nó giống như nước mơ của Việt Nam, thơm thơm cay cay. Ở siêu thị bán cả loại sima có cồn và không có cồn.
Au: nguồn đều là trên google nha, nếu có gì khó hiểu thì mọi người có thể "sợt" trên google :33


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net