Một ngày mới (2)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Xoa đầu nhóc nhỏ đang vui vẻ nghịch trong lòng mình, Finland luôn có đủ kiên nhẫn với những đứa nhỏ như này, điều chỉnh giọng mình nhẹ đi, cậu hỏi:
" Làm gì vậy hả?"
" Anh Fin Fin, nhớ anh quá!!" Nói với giọng nũng nịu, Sealand cười tươi.
" Sao hôm nay nhóc này qua đây chơi vậy, Sweden?"
" Sang lâu rồi mà, do UK nhờ trông giúp thôi, tại Sealand thích ở đây chơi và cũng dễ chăm ." Iceland lười biếng lên tiếng thay.
" Vậy còn Norway?"
" Đi dạo chơi rồi. Đến giờ ăn cơm thì sẽ tự lết về thôi"

Nghe được sự hờn dỗi trong lời nói của Sweden, Fin chỉ cười cười làm ai đó càng xấu hổ phải bỏ chạy vào trong bếp. Sealand cứ giật giật áo cậu nhìn nhìn như muốn hỏi điều gì đó, thấy mình thu hút được sự chú ý của cậu, nhóc do dự lên tiếng:
" Anh Fin ơi, anh hôm nay không có việc bận sao?"
" Đương nhiên là không rồi, có chuyện gì à?"
" Anh...ừm..anh..." Sealand cứ ngập ngừng mãi khiến Denmark quyết định lên tiếng thay:
" Ý nhóc đó muốn hỏi là cậu không đi với Estonia sao?"
" Ừ ừ, anh không đi với...anh ấy sao..." Giọng nói của cậu nhóc càng ngày càng nhỏ đến lúc cuối thì lí nhí nếu Finland không ở gần thì có khi chẳng nghe ra được. Nghe được hết câu, cậu cảm thấy khá có lỗi. Đúng là thường ngày cậu dành rất nhiều thời gian cho Estonia mà không đi chơi với mọi người nữa, ngay cả việc Sealand đến cũng không biết, làm thằng nhóc này ngay cả khi muốn chơi với cậu cũng đắn đo, ngập ngừng đến thế. Thở dài, xoa cái đầu nhỏ đang cúi dần xuống, Finland hứa hẹn nói:

" Anh sẽ ở lại đây chơi mấy ngày với mọi người, với em được không?"
" Thật không ạ?" Sealand mắt lấp lánh nhìn Fin.
" Ừm" Đang cười an ủi nhóc ấy thì đột nhiên một giọng nói mắc dịch vang lên.
" Finland đang cười kìa còn an ủi người khác nữa!?!!? Tận thế rồi mọi người ơi, đi lánh nạn thôi!!"

Nghiến chặt răng, cậu dùng ánh mắt chết chóc nhất của mình lăng trì tên dở hơi vừa lên tiếng:
" Norway!!!!"
" Nói thế không được lịch sự lắm đâu, Norway, cho dù nó là sự thật đi chăng nữa..." Iceland nói và Denmark gật đầu đồng tình.
" Hai đứa bây!!!"
" Thôi nào Finland, chúng ta đều biết đó là sự thật...Hahaha..nhìn mặt em kìa..haha" Tên điên nào đó tự biên tự diễn cho đã rồi ôm bụng cười.
Chạy đến nắm áo Norway, cậu thật sự muốn đấm một phát vào khuôn mặt đang cười teo toét đó. Cảm nhận được sự nguy hiểm từ Finland, Norway nhanh chóng ngừng cười, dang tay giỡn giỡn nói:
" Lâu lắm mới gặp mà Finland, giỡn chút cho vui thôi mà. Đừng tức giận thế chứ, ôm anh cái nào!"

Nhìn người đang vui cười trước mặt, cảm giác khó hiểu, xa lạ lại quen thuộc kia lại xuất hiện lần nữa nhưng cho đến khi nghe được lời Norway nói thì một ngọn lửa giận ngay lập tức chiếm chỗ, cậu đá mạnh vào chân ai kia rồi hậm hực về ngồi chỗ cũ mặc kệ người kia ôm chân la ai oái. 

Liếc hai đứa ngồi đối diện làm tụi nó im thin thít, Fin cầm ly nước lên uống. Sealand cũng chui lên đùi cậu ngồi, bắt chước cầm ly nước uống. Một lớn một nhỏ làm trò y hệt nhau cùng tiếng la của Norway làm phòng khách chìm trong bầu không khí kì quái. Sau khi la đủ và nhận ra không ai chú ý đến mình, Norway nghiêm chỉnh đứng dậy ngồi trên cái ghế bên tay trái Finland, nhìn với ánh mắt vô cùng đểu, còn Iceland và Denmark thì chụm đầu thì thầm. Khung cảnh kì dị này kéo dài đến lúc Sweden kêu cả đám vào phụ dọn bữa tối.

Finland nhận phần bày biện mấy ly nước. Với tay cẩn thận lấy từng cái xuống, cậu chợt thấy trong đám ly có một cái quen thuộc, đó là ly màu xanh có hình chú hà mã Moomins mũm mĩm đang câu cá. Cái ly này là cái ly cậu thích nhất, hồi lúc Finland chuyển về nhà mới, tìm mãi chẳng thấy nó đâu đành phải thay cái khác. Không ngờ sau bao năm nó lại nằm ở đây tại chốn cũ. Lấy đủ ly, Finland mang hết ra bàn, đặt vào chỗ của mỗi người rồi ngồi xuống chỗ chuẩn bị ăn.

Bữa ăn vẫn ồn ào, náo nhiệt như xưa. Sweden thì cố gắng chia phần và ngăn chặn Iceland lấy quá nhiều thức ăn, Norway làm những trò đùa và chọc ghẹo Sweden, Iceland thì cố gắng lấy những miếng thịt bò ngon lành trong khi Sweden đang phân tâm bởi Norway, còn Denmark là người nhìn như vô cùng nghiêm túc ăn nhưng nếu nhìn kỹ sẽ thấy anh đang lén cho thêm cam thảo vào phần ăn của mình, Sealand thì lại im lặng đến đáng ngạc nhiên trong lúc ăn chắc do ảnh hưởng từ UK... Buổi tối lộn xộn nhưng ấm áp đầy quen thuộc khiến Finland bất tri bất giác mỉm cười hoài niệm. Cậu lén lút uống rượu trong bữa ăn thì bị Sweden bắt gặp.
" Finland!!!Bỏ chai rượu đó xuống ngay!"
...Quả là một ngày yên bình....

×××××××××××

Trên kia chính là suy nghĩ của cậu lúc ăn tối còn giờ thì cậu chỉ muốn gặm cái ý nghĩ ngây thơ đó của mình thôi. Không bao giờ cả đám Nordic tụ tập mà lại yên bình cả! Không bao giờ!!!

Sau khi ăn tối xong, cả lũ rủ chơi cờ tỷ phú trong phòng khách. Lúc đầu thì rất bình thường cho đến khi nó trở thành một đống hỗn độn.

" Hahaha, đây đã mua được hết ba bến xe rồi, giờ thì xì tiền ra mau!!" Norway vui vẻ phe phẩy mấy tờ tiền

" Finland!! Bỏ chai rượu đó xuống ngay lập tức" Sweden cảnh cáo xong rồi tịch thu chai thứ ba của Fin.

Trong lúc mọi người đang chú ý đến chuyện giữa Finland và Sweden, Iceland nhân cơ hội bí mật cướp tiền của Denmark.

Sealand cố gắng đếm tiền của mình.

Đến lượt, Finland nhìn chằm chằm vào bàn cờ để quyết định xem nên mua cái gì .

Sau khi thấy Norway cười quá trêu ngươi, Iceland và Finland bắt tay đập Norway gây hỗn loạn.

....

Đang chơi giỡn thì không biết ai đã quăng cái gối vào ngay mặt của Denmark, người đang vô cùng nghiêm túc chơi, cái gối trượt xuống để lộ khuôn mặt tăm tối của người bị ném. Thấy vậy ngay lập tức Norway la lên:
" Chiến tranh gối!!!"

Denmark cầm cái gối lên đập vào đầu người gần nhất là Iceland, mấy đứa còn lại thì nhanh chóng chạy về phòng lấy gối chuẩn bị cho trận chiến. Những đứa kia sau khi đã có "vũ khí" thì lập tức lao vào nhau khiến tình hình vốn đã hỗn loạn nay càng mất kiểm soát. Sweden lấy hai cái gối to nhất bao bọc Sealand lại để khỏi bị đám kia làm bị thương rồi đứng ngoài quan sát cho đến khi bị Norway ném trúng đầu làm anh suýt té. Tức giận, Sweden gia nhập vào vòng chiến đấu loạn xà ngầu kia. Sealand cũng đứng lên bắt chước chạy theo làm cả đám Nordic đánh nhau vừa phải tránh những cái gối vừa phải né đứa nhóc dưới chân.

Một hồi qua đi, tất cả mọi người đều thấm mệt, Sweden nhanh chóng bế nhóc Sealand đã ngủ vì mệt mỏi về phòng, lũ còn lại nhanh chóng dọn dẹp xong ai cũng về phòng nấy.

Finland mở cửa căn phòng cũ của mình, đóng lại ra rồi cố lết xác lên giường. Úp mặt vào đống chăn nệm, cậu hít một hơi thì thấy mùi nước giặt. 

Sweden vẫn tử tế như vậy... Finland mơ màng nghĩ rồi ngủ mất.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net