Thông báo

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Mấy ngày sau đó mọi thứ đều diễn ra bình thường, sáng ngủ nướng hoặc tập luyện, trưa đi dạo trong rừng gần nhà, thời gian còn lại hoặc là đi thăm Nordic hoặc là đi chơi với Russia. Cuộc sống khá nhàn nhã với y cho đến khi có một cuộc gọi đến.

Ánh sáng từ bên ngoài rót vào căn phòng một lớp nắng vàng ấm áp báo hiệu trời đã sáng. Trong phòng chỉ có tiếng hít thở đều đặn của người thanh niên trên giường đang chìm trong mộng đẹp. Khung cảnh yên bình đó kéo dài đến khi bị phá hủy bởi hồi chuông báo cuộc gọi tới.

Giấc ngủ của Finland thường khá nông nên từ hồi chuông thứ nhất đã tỉnh rồi, song y vẫn lấy gối và chăn trùm đầu lại muốn tiếp tục ngủ.

...Hai hồi, ba hồi đến hồi thứ tư thì Finland bực mình thật, lấy tay mở chiếc điện thoại bấm nghe mà chả thèm nhìn tên.
" Alo.." Giọng ngái ngủ pha lẫn chút khó chịu
" Cuối cùng cũng chịu bắt máy rồi Finland, em đang ngủ sao?" Người kia ôn hoà hỏi han cho dù đã bị bắt chờ nãy giờ.
Nhìn tên trên màn hình, Finland trả lời:"Uhm Sweden. Anh gọi làm gì vậy?"
"Finland, chút nữa tới đây được không, anh có chuyện cần thông báo?"
"Không nói trên điện thoại được sao?"
"Chút nữa gặp em, tạm biệt." Sweden ngay lập tức cúp máy trước khi y kịp phản đối.

Chuyện gì thế nhỉ. Lười biếng đứng dậy, Finland vươn vai rồi bước vào phòng tắm sửa soạn.

××××××××××××

Finland thoải mái ngồi yên vị trên chiếc ghế sofa ở phòng khách cùng một ly cà phê trên tay. Nhấp một ngụm, vị đăng đắng, hương thơm nồng nàn thân thuộc cùng cái lạnh của đá đánh thức từng tế bào đang ngủ say, y thở nhẹ thoả mãn.

"Thoải mái phải không?"
"Uhm. Ta vào việc chính đi"
"Chả là sắp tới thời điểm tập hợp lần nữa của các nước rồi"
"Họp sao?" Y hơi nhíu mày, chuyện này là chuyện không nói được trên điện thoại à.
" Không phải là họp mà là tập hợp để....uhm ...tập luyện và theo dõi... sức mạnh của mỗi người." Ngập ngừng mãi mới nói ra hết, Sweden thận trọng quan sát vẻ mặt của Finland.

Kể từ khi biết Finland là một trong những quốc gia không có năng lực thì chủ đề liên quan đến sức mạnh trở thành chủ đề cấm được nhắc tới trong Nordic. Ngay cả khi ra ngoài đường, mọi người đều ăn ý không dùng hay nói tới nếu Finland đang ở đấy, bí quá thì lén lút dùng thôi. May mà, năng lực đó cũng không ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hằng ngày nên không bất lợi lắm.

Nhìn vẻ mặt khẩn trương của Sweden khi nói ra lời kia, Finland lắc đầu ngao ngán..Sweden nghĩ y còn để ý chuyện này sao, lúc đầu thì đúng là có một đoạn thời gian như vậy thật nhưng rồi cũng thôi. Không có là không có, điều đó chả thay đổi được nên y đã mặc kệ từ lâu rồi. Có cũng được, không cũng được, y cũng chả mất đi cái tay chân nào..

Finland nhanh chóng lên tiếng trước khi Sweden ngất đi vì căng thẳng
" Lại tổ chức nữa sao. Vậy thì chỉ có mọi người đi thôi chứ thông báo cho em làm gì?"
" Lần này là triệu tập tất cả các quốc gia trên thế giới,Uk nói ông ta có cảm giác xấu, có chuyện gì đó sắp xảy ra" Sweden hơi trầm ngâm khi liên hệ thông báo lần này với cảm giác khó chịu gần đây của mình.
" Ngay cả khi không có sức mạnh vẫn phải đi!?!"...kì lạ...
"Sẽ có huấn luyện cho tất cả mọi người. Những công việc và họp thì chỉ được xin nghỉ thôi, không thể nghỉ luôn, tất cả đã được thông báo rồi."
"Khi nào tập trung và ở đâu?" Nghĩ tới việc phải tập luyện cùng với những người khác, Finland thở dài ..Ít nhất thì y được nhìn thấy nhiều loại năng lực....
" 8g sáng hôm kia, chúng ta sẽ khởi hành và địa điểm là ở Anh. Chuẩn bị đồ hết đi, chúng ta sẽ tập trung tại nhà rồi bắt xe đến sân bay." Sweden đưa cho Finland một bản lịch trình cùng một vài dòng lưu ý.

Lật xem thử, Finland nắm được sơ sơ về việc chuẩn bị, chỉ cần quần áo, giấy tờ cùng với đồ dùng hàng ngày là được rồi.
" À, còn thứ này nữa. Em điền hết rồi ký tên ở dưới luôn để anh giao cho người ta." Sweden đưa một tờ kê khai lên bàn cùng một cây bút.

Nhẹ nhàng điền hết tất cả các mục, Finland dừng lại ở mục điền năng lực, tặc lưỡi một tiếng rồi ghi chữ "không" sau đó y ký tên rồi đưa cho Sweden.
"Xong hết rồi chứ?"
"Anh Finland!!!" Đứa nhóc nhỏ lao đến ôm y, vừa cười vừa nói.
"Anh Fin đi chơi đi!!" Cu cậu đang rất phấn khích nên cứ la to và giật giật áo y.
" Chào nhóc. Anh đang bận mà ,chút nữa được không?" Xoa xoa cái đầu nhỏ đang ngước lên nhìn mình, Finland nói.
"Cứ đi chơi đi. Chỗ này xong hết rồi, anh sẽ lo phần còn lại cho." Nghe vậy, Sealand ngay lập tức kéo Finland đi ra phòng khách để lại Sweden dọn dẹp hai cái ly cùng với tờ giấy. Khi cả hai đã rời khỏi, anh phức tạp nhìn chữ ký của Finland. Được một lúc, Sweden lắc đầu đi vào phòng cất tờ giấy.

××××××××××

Đã khá khuya, mọi người trong nhà đã đi ngủ hết. Đang định đi ngủ thì cảm thấy khát khát, Norway đi xuống dưới bếp để lấy nước uống. Khi cậu bước chân xuống lầu thì thấy trong phòng khách còn có một người đang ngồi làm gì đó. Khá tò mò vì chả còn ai thức vào giờ này, Norway đi tới thì nhận ra đó là Sweden đang nhìn vào sấp giấy tờ "Sweden, sao anh còn chưa ngủ nữa, đã khuya lắm rồi đấy."

Sweden không dời mắt cũng không trả lời cứ im lặng nhìn tờ giấy. Đi lại gần người đang ngồi kia, cậu xem thử tờ giấy thì cái tên "Finland" đập vào mắt, Norway chưa kịp hỏi gì thì Sweden cắt ngang lên tiếng:
" Em có cảm giác xấu không, giống như sắp có chuyện xảy ra?"
"Hmm...có, dạo này càng lúc càng nhiều. Sao vậy?"
"Anh cũng có cảm giác ấy nhưng hôm nay khi anh nhìn thấy Finland ký vào tờ giấy này, cái cảm giác kia phóng đại lên gấp bội, có thứ gì đó đang đến mà Finland là mục tiêu. Anh không biết Uk có ý gì khi mời Finland nữa, nó không ổn chút nào." Sweden lấy tay mệt mỏi xoa hai bên thái dương.
" Mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi, như mọi khi ấy. Finland rất mạnh mẽ nên anh đừng lo." Vỗ vỗ vai Sweden, Norway an ủi.
" Vấn đề là ở chỗ đó đấy. Có chuyện xảy ra với Finland rồi." Sweden cất tờ giấy đi rồi nói tiếp:
"Em có thấy Finland kì lạ không?"
"Kì lạ???" Norway khó hiểu lặp lại thì nhận được một cái gật đầu từ Sweden.

Norway suy nghĩ mãi mà vẫn chưa hiểu được Sweden muốn nói gì, cậu gãi gãi đầu hỏi ngược lại:
" Ý anh là sao?"
" Norway, em còn nhớ cái ngày Finland đột nhiên đến thăm chúng ta không?" Hài lòng khi thấy cái gật đầu từ Norway, anh tiếp tục: "Finland đã ôm chầm lấy anh khi gặp mặt, em biết không, anh không quên được vẻ mặt của Fin lúc đó, Finland đã khóc..."
"Hả?!??"...Finland khóc ư?!?? Sao nghe khó tin dễ sợ vậy!! Thứ lỗi cho cậu chứ cậu không thể tưởng tượng được điều đó...
Mặc kệ cái nhìn quái dị của Norway, anh tiếp tục:" Anh không biết phải tả sao nữa. Khoé mắt Fin hơi đỏ thôi nhưng cái vẻ mặt Fin lúc đó rất đau khổ, hối tiếc, tuyệt vọng...nó rất đau đớn, Norway à, anh cảm thấy lo lắng cho Fin nhưng trước khi anh kịp hỏi thì Finland đã thu hồi lại vẻ mặt đó song đôi mắt của em ấy vẫn ánh lên sự đau đớn rồi cuối cùng là chết lặng."

Một khoảng thời gian im lặng sau lời nói của Sweden. Norway suy nghĩ chút rồi nói:
" Em cũng có thấy khi Finland gặp em. Lúc đó em cứ nghĩ là ánh mắt hơi quái dị thôi chứ."

"Trong lúc ăn, Finland cũng rất lạ." Sweden và Norway quay đầu về hướng giọng nói kia phát ra thì thấy Iceland và Denmark đang đứng đó.
" Hai em chưa ngủ sao ?"
"Tại các anh nói chuyện dưới này thôi" Iceland cùng Denmark kiếm chỗ ngồi xuống.
"Đi ngủ sớm đi"
Iceland phản đối: "Em cũng muốn tham gia vào!! Em và Denmark cũng thấy Fin rất bất thường. Nếu có chuyện xảy ra thì chẳng lẽ có ai dám gây sự với Finland sao, người nào đó dám làm Finland buồn?"

Cả đám tưởng tượng đến người dám gây sự với Finland thì thấy tội nghiệp cho kẻ đó.

Gây sự làm Finland khóc sao? Nghe như chuyện cười thế kỷ vậy, ai dám gây sự mà chưa bị Finland đập một trận vô viện là may lắm rồi chứ đừng nói tới làm Finland khóc. Vậy cuối cùng chỉ có người làm Finland buồn thôi nhưng là ai...

Cả đám đang trầm mặc thì Denmark đột nhiên lên tiếng: "Có thể nào là Estonia không? Finland không gặp Estonia mấy tuần nay rồi."

Sweden thấy cũng khá hợp lý, dẫu sao ngoại trừ họ cũng chỉ còn Estonia là thân với Fin "Anh không thích thằng nhóc đó. Nó phiền phức lắm."
Norway hỏi: "Finland rất thân với nó nên là do hai người cãi nhau?"

Thấy đã trễ, Sweden quyết định nhanh: "Chúng ta không cần biết lý do. Đã làm Finland buồn thì người đó cũng nên chuẩn bị nhận lấy hậu quả đi là vừa. Anh nghĩ nhất định là có liên quan đến Estonia, anh và Norway sẽ tìm hiểu chuyện này còn các em nếu có cơ hội cứ để mắt đến Finland, hiểu rồi chứ?" Cả đám gật đầu đồng ý rồi ai cũng trở về phòng đi ngủ.

Kẻ nào dám làm tổn thương người thân của bọn họ sẽ phải hứng chịu cơn thịnh nộ của các Nordic. Tên đó nên ra vườn nằm cho quen mùi đất đi là vừa.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net