Chương 40 > 49

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 40: HỢP TÁC

Tạ Vũ Tình hít một hơi thật sâu, nói: "Vậy chúng ta hợp tác nhé, cần bọn ta làm gì thì ngươi cứ nói.".

"Ừ... Mà khoan đã, tôi bảo muốn hợp tác với các người bao giờ?". Con ngươi Diệp Thiếu Dương khẽ chuyển, nhớ tới chuyện lão Quách chỉ giúp cảnh sát giết một con bạch mao cương thi mà đã ăn được bảy vạn đồng thù lao, quyết định cũng phải lấy của bọn họ một khoản, lập tức hỏi: "Hợp tác với các người có được gì không?".

"Được gì á...". Tạ Vũ Tình suy nghĩ một chút: "Có thể nhận được giấy khen 'Công dân gương mẫu', nếu như ngươi hy sinh, sẽ được truy phong liệt sĩ xả thân vì nghĩa.".

"Xì, ai lại muốn làm liệt sĩ chứ!". Diệp Thiếu Dương khó chịu nhìn nàng: "Thật không còn gì nữa?"

"Không còn!". Tạ Vũ Tình vuốt tay: "Tặng ngươi giấy khen còn chưa đủ sao?"

"Chỉ có thưởng tinh thần thôi à? Vậy nghỉ khỏe!". Diệp Thiếu Dương hoàn toàn thất vọng, vốn định trông cậy vào sự hợp tác với bọn họ để kiếm chút tiền, cải thiện cuộc sống, ai ngờ chỉ cho có một tờ giấy khen, dùng bằng cái rắm a!

"Ngươi từ chối cũng được!". Tạ Vũ Tình cười cười, tháo còng tay đặt lên bàn, ho khan hai tiếng, nói rằng: "Hơn mười giờ tối hôm qua ngươi xuất hiện tại ký túc xá SỐ 4, kết quả cùng ngày đêm đó đã xảy ra án mạng, mau theo ta về đồn cảnh sát lấy lời khai!".

Diệp Thiếu Dương sửng sốt: "Ặc, đây là cô vu cáo tôi! Tôi đi cùng với cô, cô đâu phải không thấy!"

"Ai mà biết sau đó ngươi có quay lại hay không? Ngươi tới ký túc xá trước là để nghiên cứu địa hình, có đúng không? Lại còn nói cái gì mà đi tróc quỷ? Hay lắm, dám mượn cớ mê tín dị đoan, tiểu tử ngươi gặp họa lớn rồi!". Nói xong, Tạ Vũ Tình đắc ý nháy mắt với hắn.

Diệp Thiếu Dương cảm khái lắc đầu: "Ân Tố Tố nói rất đúng, tuyệt đối không thể tin tưởng nữ nhân, nhất là nữ nhân xinh đẹp.".

"Ân Tố Tố là ai?".

"Mẹ của Trương Vô Kỵ, cô chưa xem Ỷ Thiên Đồ Long Ký à, chậc, lạc hậu quá! Tôi ở Mao Sơn mà còn xem được!".

Trên đầu Tạ Vũ Tình liền chảy một vạch đen dài. Một tên sống trên núi dùng điện thoại di động lỗi thời, lại còn dám bảo mình lạc hậu.

"Đừng nhiều lời, một là làm công dân gương mẫu, hai là làm tội phạm bị tình nghi, chọn một trong hai đi!?"

Diệp Thiếu Dương nhún nhún vai: "Tôi còn có lựa chọn sao?"

Tạ Vũ Tình mỉm cười thắng lợi...

"Được rồi, ngươi có vẻ không lo lắng mấy đối với chuyện đó, lại còn muốn lấy thù lao, lẽ nào ngươi thật sự nắm chắc phần thắng?". Tạ Vũ Tình hỏi.

"Nắm chắc.". Diệp Thiếu Dương đặt hai tay sau ót, tựa lưng vào ghế, một quỷ thủ lĩnh, cộng thêm một quỷ nhi lai lịch bất minh, còn có hàng trăm lệ quỷ và tà linh trong âm sào, mình bảo nắm chắc là nắm chắc cái gì?".

Bất quá sự tình đã như vậy, có lo lắng cũng chẳng thể làm gì, dẹp qua một bên, từ trước đến nay ta đều không tự tạo áp lực.

Tạ Vũ Tình nhìn hắn tán thưởng, tiểu tử này trông có vẻ cà lơ phất phơ nhưng thật ra là một người đàn ông tài giỏi.

Diệp Thiếu Dương đột nhiên nhíu mày: "Đúng rồi, cô làm chức vụ gì mà lại thay mặt cảnh sát hợp tác với tôi?"

Tạ Vũ Tình cũng nhíu mày: "Đội phó đội hình cảnh, trưởng ban chuyên án lần này!".

"Còn trẻ như vậy đã làm quan to?". Diệp Thiếu Dương có điểm khiếp sợ nhìn nàng từ trên xuống dưới, dáng người đẹp như vậy ... chợt nói: "Chậc, tôi thật muốn biết nguyên nhân..."

"Ngươi muốn biết cái gì?". Tạ Vũ Tình trừng mắt liếc hắn: "Đừng đoán bậy, năm ngoái ta tự tay bắt được một trùm ma túy lớn, đặc biệt đề xuất thăng cấp.".

"Nói chuyện chính đi, ngươi định làm gì? Có cần bọn ta phối hợp hay không?".

"Tối nay tôi vào ký túc xá một lần nữa để xác định vị trí phong ấn, cô giúp tôi đi tìm tất cả những tư liệu liên quan đến ký túc xá, nhất là lai lịch của nữ quỷ. Mỗi một lệ quỷ trong đó đều có nguyên nhân tử vong khác nhau, cho nên sẽ sinh ra nhược điểm khác nhau, tôi phải nắm rõ hết mới có thể đối phó với nàng."

Tạ Vũ Tình gật đầu: "Muốn tìm tư liệu phải đến trường học, ta sẽ liên lạc với họ. Ngươi cứ lưu số điện thoại của ta, có gì cần thì gọi ta.".

Diệp Thiếu Dương lấy điện thoại di động lỗi thời, lưu số của nàng, nói: "Yên tâm, tôi không khách khí đâu!".

Bất chợt có tiếng chuông điện thoại vang lên, hắn nhìn kỹ thì thấy Chu Tĩnh Như đang gọi tới. Bắt máy, Chu Tĩnh Như hỏi chân tướng việc tử vong của Liêu Thanh Thanh, Diệp Thiếu Dương cũng không nhiều lời, chỉ bảo đang điều tra, có kết quả sẽ thông báo.

Chu Tĩnh Như lại nói: "Em biết bản lĩnh của anh rất lớn, thế nhưng mọi chuyện vẫn phải cẩn thận, nếu có gì cần em giúp thì cứ nói nhé!".

Diệp Thiếu Dương cảm ơn, cúp máy, Tạ Vũ Tình bất mãn nói: "Chuyện ma quái trong ký túc xá càng ít người biết càng tốt, không nên nói lung tung."

"Là bạn của tôi!". Diệp Thiếu Dương trả lời: "Cô ấy biết thân phận của tôi, không có gì đâu!".

"Là nữ?". Tạ Vũ Tình chớp mắt.

"Đúng vậy, hơn nữa còn là một mỹ nữ."

"Ớ, bạn gái sao?". Tạ Vũ Tình nghiêng mắt nhìn hắn: "Không thể nào, tên vô lại quê mùa như ngươi mà cũng có bạn gái? Nói cho tỷ tỷ nghe, bạn gái ngươi ở miền núi nào vậy?".

Diệp Thiếu Dương cười cười: "Nếu như tôi bảo đó là con gái của chủ tịch công ty Tinh Thành, cô có tin không?"

Công ty Tinh Thành ở Thạch Thành này, không ai không biết.

Tạ Vũ Tình cười khanh khách: "Để ta dẫn ngươi đi xét nghiệm máu, ngươi nhất định là hút thuốc phiện nhiều quá nên bị ảo tưởng rồi!".

Hai người từ phòng bảo vệ đi ra, Tạ Vũ Tình lái xe rời khỏi, Diệp Thiếu Dương cũng không ở lại, chạy đường tắt về ký túc xá, vừa vào cửa đã thấy Lý Đa và một người nam xa lạ ngồi trên giường của mình.

"Thiếu Dương ca, cậu về rồi!". Lý Đa đứng lên, khách khí nói: "Giới thiệu một chút, vị này chính là người yêu của Liêu Thanh Thanh, Hồ Soái, học cùng lớp với cô ấy!".

Diệp Thiếu Dương quan sát một chút, người này tướng tá cao ráo, da ngăm đen, thân hình vạm vỡ, trang phục của hắn trông rất giá trị, có vẻ gia cảnh không tồi.

"Xin chào, cậu chính là pháp sư?". Hồ Soái rất khách khí gật đầu với hắn, thế nhưng trong ánh mắt rõ ràng có một tia không tin tưởng.

Diệp Thiếu Dương hỏi: "Cậu là người yêu của Liêu Thanh Thanh, không dự tang sự của bạn gái, lại chạy đến đây làm gì?"

"Tôi muốn gặp Thanh Thanh.". Hồ Soái nói, thần tình toát ra vẻ bi thương, thế nhưng hắn vẫn kiềm chế, hít một hơi thật sâu, nhìn Diệp Thiếu Dương: "Người chết sẽ có quỷ hồn. Tôi muốn gặp quỷ hồn của cô ấy!".

Diệp Thiếu Dương sửng sốt, đúng rồi, tại sao mình lại quên chuyện này nhỉ, Liêu Thanh Thanh chỉ vừa mới chết mấy tiếng, quỷ hồn nhất định còn đang ở dương gian, phải gọi hồn của cô ấy lên để hỏi ai là hung thủ, như vậy chẳng phải sẽ rõ cả sao?

Lập tức hắn gật đầu với Hồ Soái.

"Mà tôi nói trước, tôi không muốn thấy trò lừa đảo quỷ nhập vào người, tôi muốn thấy tận mắt quỷ hồn của Thanh Thanh, cậu nói giá đi.".

Diệp Thiếu Dương nhàn nhạt hỏi: "Cậu có tiền?"

"Tìm cậu làm phép, chẳng lẽ không có tiền?"

"Cậu đã nói thế thì lấy trước mười vạn!"

Diệp Thiếu Dương nhìn vẻ thất vọng lướt qua trong mắt Hồ Soái, mỉm cười, không nói hai lời.

Hồ Soái cắn răng: "Được, chỉ cần cậu có thể, sau khi chuyện thành tôi sẽ giao tiền cho cậu!".

Diệp Thiếu Dương hỏi: "Cậu có giữ đồ vật nào cô ấy đã dùng lúc còn sống không?"

Hồ Soái sửng sốt, lấy ra từ trong túi một chiếc điện thoại di động, nói: "Đây là điện thoại di động của cô ấy, tôi muốn giữ làm kỷ niệm, cái này được chứ?"

"Được!". Chỉ cần là đồ vật mà người chết đã dùng, phía trên còn lưu lại một tia dương khí, thì thứ gì cũng có thể được...

...

Chương 41: CHIÊU HỒN 1

Hồ Soái đưa điện thoại cho Diệp Thiếu Dương, chần chừ hỏi: "Hiện giờ có thể bắt đầu được chưa? Tôi nghe nói muốn chiêu hồn phải chờ đến buổi tối!"

"Ban ngày thì hơi khó khăn, bất quá không thành vấn đề.".

Diệp Thiếu Dương bảo Tiểu Mã và Lý Đa hỗ trợ, dùng chăn bông che hết tất cả cửa sổ hai bên. Làm như vậy thật không liên quan gì đến việc chiêu hồn, bởi vì với pháp lực của hắn thì ban ngày cũng có thể chiêu hồn được, chỉ là quỷ hồn vừa mới chết, linh tính quá yếu, không thể chịu nổi ánh dương quang, thế nên mới cần che chắn không gian lại để cho quỷ hồn cảm thấy thoải mái một chút.

Diệp Thiếu Dương tay cầm bút chu sa vẽ một vòng tròn lên mặt đất, đặt lư hương xuống, châm một bó Tam Sắc Hương (1), sau đó hơ lên điện thoại di động, cắm vào lư hương. Hắn lại dùng bút chu sa viết một chữ Sắc thật to lên mặt đất, phía dưới vẽ ba đường dẫn hồn, bước vào vòng tròn, đặt điện thoại di động xuống chính giữa, hoàn tất việc bố trí linh đàn.

(1) Tam Sắc Hương: nhang ba màu

Diệp Thiếu Dương lấy ra một lá bùa trống, hỏi Hồ Soái ngày tháng năm sinh của Liêu Thanh Thanh, viết tên và sinh thần lên lá bùa, sau đó đốt lá bùa trên Tam Sắc Hương. Hắn nhìn thẳng tiền phương, cao giọng niệm chú: "Nhật lạc sa minh, thiên địa đảo khai, Mao Sơn thần pháp, âm dương giao hòa, quỷ thần tứ phương, phụng sắc lệnh ta, sở câu oan hồn, tức khắc phóng xuất! Thái Thượng Tam Thanh cấp cấp như luật lệnh! Liêu Thanh Thanh, ba hồn bảy phách quy linh đàn, mau mau hồi báo".

Trong vòng phạm vi ký túc xá chợt nổi lên một trận âm phong, bọn người Hồ Soái mở to hai mắt, nhất là Hồ Soái, tâm tình của hắn lúc này hết sức phức tạp, căng thẳng chờ đợi kết quả chiêu hồn.

Khoảng hai ba khắc sau, âm phong chợt dừng, Diệp Thiếu Dương dùng bút chu sa vẽ vài nét lên vòng tròn, một đạo bạch quang nhàn nhạt xuất hiện.

"Thanh Thanh?". Hồ Soái kích động, thế nhưng đạo bạch quang nhanh chóng tản đi, không xuất hiện nữa.

"Yêu ma phương nào, dám cản trở ta chiêu hồn!?". Diệp Thiếu Dương kinh ngạc giận dữ, móng tay phải cắt vào ngón giữa, máu bắn ra, rơi vào giữa vòng tròn chu sa, trong nháy mắt liền biến mất.

Diệp Thiếu Dương tay bắt pháp ấn, một lần nữa cao giọng niệm: "Liêu Thanh Thanh, ba hồn bảy phách quy linh đàn, mau mau hồi báo".

Nửa phút sau, đạo bạch quang lại chợt lóe, càng ngày càng sáng, bóng hình một thiếu nữ tóc dài xõa vai, tướng mạo xinh đẹp xuất hiện, lơ lửng hư ảo tựa như bóng hình phản chiếu trong gương.

"Thanh Thanh!". Hồ Soái kêu lên, muốn nhào tới ôm lấy. Diệp Thiếu Dương vội vàng ra lệnh cho Tiểu Mã và Lý Đa ngăn lại, nhìn Hồ Soái khiển trách: "Ba hồn bảy phách của cô ấy không được đầy đủ, cậu không nên bước qua để tránh cho dương khí chạm vào người, đến lúc đó cô ấy hồn phi phách tán, cậu hối hận cũng không kịp!"

Hồ Soái ngơ ngẩn, không dám hành động thiếu suy nghĩ. Hắn chỉ đứng nhìn quỷ hồn của Liêu Thanh Thanh, phút chốc hai mắt đỏ lên, nước mắt ào ào chảy xuống.

Diệp Thiếu Dương quan sát nữ quỷ từ trên xuống dưới, hỏi: "Liêu Thanh Thanh?"

Liêu Thanh Thanh gật đầu, hai hàng lệ dài cũng tuôn rơi, đau đớn nhìn Hồ Soái .

"Thanh Thanh, em ở bên dưới như thế nào? Ai đã hại chết em? Nói cho anh biết, anh sẽ báo thù cho em!". Hồ Soái cắn răng nói.

Liêu Thanh Thanh chỉ bi thương nhìn hắn, không nói nên lời.

"Tiểu Diệp tử, vì sao cô ấy không nói chuyện?". Tiểu Mã khó hiểu chen vào một câu.

Diệp Thiếu Dương thở dài: "Ba hồn bảy phách của cô ấy đều bị người khác giam giữ, tôi đã cố gắng làm phép nhưng cũng chỉ gọi được hai hồn bốn phách, mệnh hồn của cô ấy và ba phách còn lại đã bị mắc kẹt, ba hồn không được đầy đủ, không thể lên tiếng.".

"Sao có thể như vậy?". Cả người Hồ Soái mềm nhũn, suýt chút nữa ngã xuống đất, may mà có Tiểu Mã và Lý Đa đỡ lấy.

Tiểu Mã cũng tức giận không dứt, nói rằng: "Tiểu Diệp tử, kẻ nào ác độc như vậy, dám đi giam cầm hồn phách của tiểu Lệ?"

"Chắc chắn không phải là người.". Diệp Thiếu Dương lắc đầu: "Vừa nãy lúc tôi chiêu hồn, cái vật đó còn không muốn thả cô ấy, tôi phải dùng Ngự Huyết Thuật đánh nó. Mặc dù nó thụ thương không nhẹ, thế nhưng cự ly quá xa, không thể giết chết. Hồn phách của Liêu Thanh Thanh vẫn bị nó giam giữ.".

Diệp Thiếu Dương phất tay nhìn Tiểu Mã, ý bảo cậu im lặng, quay sang Liêu Thanh Thanh an ủi: "Ngươi không phải sợ, ta là Thiên Sư Mao Sơn, ta đồng ý với ngươi, sớm muộn gì cũng sẽ cứu được một hồn ba phách còn lại, tụ đủ hồn phách của ngươi".

Liêu Thanh Thanh không thể làm gì khác hơn là đành bái tạ, biểu thị lòng cảm ơn.

"Tôi sẽ thi triển bí thuật Mao Sơn mở cấm chế Tiên Môn của cô ấy, để cho cô ấy tạm thời có thể nói chuyện, các cậu đừng quấy rầy!". Diệp Thiếu Dương nói xong nhanh chóng mở túi lấy ra một nghiên mực tử kim, đặt vào kim sa, chu sa, tro Tam Sắc Hương, dùng rượu gạo điều chế thành một chất lỏng sền sệt, sử dụng làm thuốc màu, viết xuống lá bùa hai chữ "Tiên Môn".

Diệp Thiếu Dương cầm lá bùa đi tới phía sau Liêu Thanh Thanh, dán lên một vị trí dưới gáy của cô hai tấc, gọi là Nhân Môn, còn có tên khác là Tiên Môn. Đao phủ ngày xưa chặt đầu đều chặt từ chỗ này trở xuống, khi người chết thì Tiên Môn mở rộng, nhân khí tan hết, có thể trừ khử oán khí người chết, hồn phách sẽ không quay về làm khó đao phủ.

"Tiên Môn khai mở, quỷ thần ẩn độn, thái nhất sinh thủy, hồn phách tụ sinh, cấp cấp như luật lệnh!". Diệp Thiếu Dương miệng niệm thần chú, tay cắt ngón giữa, điểm nhẹ lên thân phù. Máu Thiên Sư sẽ thấm vào Tiên Môn, dưới tác dụng của phù chú tạm thời mở ra cấm chế, tựa như cấp cho một người đang thoi thóp một liều thuốc trợ tim, dù chỉ là bán quỷ hồn cũng có thể tụ hồn phách trong khoảng thời gian ngắn, sau đó nói chuyện và hành động như một quỷ hồn bình thường.

Cả người Liêu Thanh Thanh run rẩy, khóc lóc thất thanh, tiến về phía Hồ Soái. Một chân đạp phải đường dẫn hồn do chu sa vẽ, một đạo kim quang lập tức xuất hiện, tạo nên một bức tường vô hình ngăn cản cô bước tiếp.

"Thanh Thanh!". Hồ Soái nỗ lực xông đến, bị Tiểu Mã và Lý Đa gắt gao ôm lấy.

Diệp Thiếu Dương trừng mắt nhìn Hồ Soái: "Nếu cậu dám bước lên, dương khí nhập vào đường dẫn hồn, cô ấy sẽ lập tức hồn phi phách tán, đến cả bán quỷ cũng không thể làm được! Không tin thì cứ thử xem!".

Hồ Soái đứng ngơ ngẩn tại chỗ, không dám cử động.

Diệp Thiếu Dương quay đầu nói với Liêu Thanh Thanh: "Ta dùng bí pháp Mao Sơn khai mở Tiên Môn của ngươi không phải là để cho ngươi khóc, có oan tình gì thì mau mau nói, ta giúp ngươi tiêu diệt tà linh, tụ lại hồn phách, đây mới là chuyện quan trọng, tương lai ta sẽ cho ngươi thời gian để từ biệt với Hồ Soái".

Liêu Thanh Thanh lau nước mắt, gật đầu, cảm kích nhìn Diệp Thiếu Dương: "Cầu Thiên Sư cứu tôi.".

Người sau khi chết, hồn phách ly thể sẽ lập tức hiểu một ít thiên địa đại đạo, nhận biết sự tồn tại của lục đạo tam giới, tự động đi xuống âm ty, đồng thời cũng sẽ hiểu rõ pháp sư có năng lực và quyền uy tương đương với phán quan nhân gian, cho nên lên tiếng xưng hô với Diệp Thiếu Dương là "Thiên Sư" để tỏ vẻ tôn kính.

Diệp Thiếu Dương gật đầu, hỏi: "Ngươi chết như thế nào?"

Liêu Thanh Thanh nói: "Lúc Thiên Sư cho Huyết tinh phù thì cha tôi đã dán lên cửa sổ, kết quả là vào xế chiều có một công nhân dọn dẹp ngoài tường, không biết vì lý do gì đã xé đi..."

Diệp Thiếu Dương ngầm thở dài, đây là chuyện ngoài ý muốn, cũng có thể nói cô ấy đã tới số.

Liêu Thanh Thanh khóc một tiếng, tiếp tục kể lại: "Tôi bị một vật khống chế linh hồn, dẫn tới phòng 404 ký túc xá, bị nó hút máu ăn thịt, sau đó đẩy thi thể của tôi từ cửa sổ xuống, huhu... Hồn phách của tôi bị nó giam giữ, vừa nãy Thiên Sư làm phép, nó tạm thời buông ra, hai hồn bốn phách của tôi mới chạy trốn được, còn dư lại một hồn phách vẫn bị nó nắm lấy, huhuhu..."

Hồ Soái nghiến răng, mắng: "Đồ chó má, tôi muốn giết nó!"...

...

Chương 42: CHIÊU HỒN 2

Diệp Thiếu Dương nhìn hắn không nói gì, hỏi lại Liêu Thanh Thanh : "Hồn phách bây giờ của ngươi đang ở âm sào ký túc xá?".

Liêu Thanh Thanh gật đầu.

"Âm sào đó... như thế nào, có bao nhiêu quỷ hồn và tà linh?"

"Tôi không biết, hồn phách của tôi bị giam trong một khoảng không gian đen tối, không nhìn thấy gì hết, thế nhưng tôi có thể cảm nhận được xung quanh có âm khí cực mạnh, sợ rằng có không ít lệ quỷ và tà linh.".

Diệp Thiếu Dương gật đầu, lại hỏi: "Ngươi có phải chết trên tay tà linh hay không?"

Ngoài dự liệu, Liêu Thanh Thanh lắc đầu: "Là một quỷ nhi."

"Quỷ nhi?". Diệp Thiếu Dương sợ hãi cả kinh, thì ra nó chính là hung thủ...

"Nó rất mạnh, rất kinh khủng.". Hai mắt Liêu Thanh Thanh đẫm lệ, trong mắt tràn đầy sự sợ hãi: "Thiên Sư, nó rất khó đối phó, ngài phải cẩn thận, nhất định phải cẩn thận. Còn có một nữ quỷ trông như học sinh bên cạnh nó..."

Toàn thân Liêu Thanh Thanh run rẩy, thanh âm càng lúc càng nhỏ dần, trên mặt cũng hiện ra vẻ thống khổ, Diệp Thiếu Dương lúc này mới nhớ cô chỉ là bán quỷ hồn, không thể hiện hình lâu dài, nếu không sẽ bị hồn phi phách tán.

"Tam hồn nguyên thần của nữ quỷ có phải nằm trong âm sào không?". Diệp Thiếu Dương cố níu kéo thời gian hỏi.

"Đúng vậy, nàng ta vô cùng lợi hại, còn lợi hại hơn cả quỷ nhi, huhu, Thiên Sư, ngài đấu không lại bọn chúng đâu, không ai có thể đấu thắng chúng nó...". Liêu Thanh Thanh lấy hai tay che mặt, tuyệt vọng khóc.

Mắt thấy Liêu Thanh Thanh càng lúc càng run rẩy, sắp không nhịn được, Diệp Thiếu Dương mới đưa tay gỡ Tiên phù ra khỏi cổ, lấy một lá bùa, nói rằng: "Ngươi tạm thời trú ngụ trong lá bùa, chờ ta cứu được một hồn ba phách của ngươi sẽ giúp ngươi tụ hồn, sau đó siêu độ cho ngươi."

Bóng dáng Liêu Thanh Thanh khẽ động, hóa thành một làn khói mỏng, nhập vào lá bùa.

Diệp Thiếu Dương nhét lá bùa vào tay Hồ Soái đang đứng đờ đẫn, nói tiếp: "Mang nó theo bên người, chờ cô ấy tỉnh lại, các người sẽ được gặp nhau trong mộng.".

Hồ Soái cầm lá bùa nhìn hồi lâu, sau đó cẩn thận cất vào trong túi, ngẩng đầu lên, cảm kích nhìn Diệp Thiếu Dương: "Cảm ơn cậu, trước đối với cậu như vậy... thật sự xin lỗi, mười vạn đồng, tôi sẽ trả đầy đủ cho cậu!".

"Được!". Diệp Thiếu Dương khoát tay cắt lời: "Chờ tôi cứu một hồn ba phách của cô ấy ra rồi hẵng nói."

Tuy rằng hắn tham tiền nhưng vẫn có quy tắc riêng, chưa xong việc không thể tùy tiện nhận bừa, hơn nữa trước đây hắn chỉ thuận miệng nói thế thôi, người ta vừa mới mất xong, chiêu một hồn mà lại lấy tới mười vạn đồng, chuyện này mà truyền ra ngoài thì người khác nghĩ hắn thế nào?

Lý Đa chần chừ nói: "Thiếu Dương ca, nói như vậy, người giết Thanh Thanh là... quỷ nhi? Nó là thứ gì, lệ quỷ sao?"

"Là tà linh, tôi vừa gặp nó ở ký túc xá, đã đánh trọng thương nó.". Diệp Thiếu Dương kể sơ lược chuyện xảy ra ở ký túc xá, ba người nghe xong thì đổ hết mồ hôi lạnh.

Hồ Soái lo lắng nói: "Thiếu Dương ca, Thanh Thanh bảo lệ quỷ này rất lợi hại, cậu... Có cách nào đối phó với bọn chúng không?".

"Từ từ nghĩ cách, gấp cái gì!".

"Thiếu Dương ca, nếu như cậu có thể cứu được tiểu Lệ, đời này tôi sẽ làm trâu làm ngựa cho cậu!". Hồ Soái khí phách nói.

"Thôi, tôi không trồng trọt, cần trâu ngựa làm gì. Hàng yêu tróc quỷ là bổn phận của tôi, không liên quan đến việc giúp cậu!". Diệp Thiếu Dương hời hợt đáp, không muốn hắn quá mức cảm kích mình. Nếu như là mỹ nữ thì được, nam nhân có ích lợi gì chứ.

Hồ Soái phải đi lo tang sự của Liêu Thanh Thanh , xin số điện thoại di động của Diệp Thiếu Dương, cảm ơn lần nữa, vội vã rời đi, Lý Đa cũng muốn đi thăm viếng bạn bè, cho nên đi theo hắn.

Diệp Thiếu Dương nằm trên giường suy nghĩ một hồi, sắp xếp lại lời nói của Liêu Thanh Thanh và hiểu biết của mình về ký túc xá, hiện giờ đã có thể kết luận, kẻ địch chủ yếu của mình là nữ quỷ và quỷ nhi kia.

Hai kẻ này, đều rất khó đối phó.

Buổi trưa, hai người đều không đi ăn cơm, Tiểu Mã gọi điện thoại đặt món bên ngoài, Diệp Thiếu Dương vừa định ăn thì có điện thoại gọi tới, cầm lên nhìn thì thấy tên Tạ Vũ Tình, nhanh chóng bắt máy: "Sao vậy mỹ nữ, muốn hẹn tôi đi ăn à?"

"Ngươi bớt tự sướng, ta ăn rồi!"

"Tìm tôi làm gì, có manh mối gì chưa?".

"Chưa, nhưng nói cho ngươi biết một việc, sáng nay khi ta gọi điện thoại cho Hiệu trưởng Tôn của Học

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net