Chap 1.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

   - Thằng lùn kia, lại bảo nay!


Còn ai vào đây nữa, đích thị là cái tên họ Lee đáng ghét kia.
Thằng Yong vừa đi vừa hằn học bước lại:

- Cái thằng này! Suốt ngày gọi anh mày là thằng lùn á?

- Lùn thì kêu lùn, chả lẽ kêu cao?

Lại câu ấy - câu trả lời mà thằng Yong biết chắc nó sẽ đc đáp lại sau khi quăng vào mặt thằng Ri một tràng chửi xối xả chỉ vì thằng Ri suốt ngày gọi nó là thằng lùn.

- Có việc gì nói mau cho anh mày còn đi làm chuyện đại sự.

- Bày đặt, lớp trưởng thôi mà làm như hiệu trưởng cái trường này. Mày tưởng mày có chức quyền lắm rồi lên mặt hả thằng lùn? Tao muốn hỏi mày, một chuyện...

- Gì? - Nó nguýt dài, chắc lại một chuyện vớ vẩn nào đây!!

- Mày chơi thân với Bae hyung lâu rồi phải không?

- Ừ, từ thời còn cởi truồng chạy long nhong trong xóm.

- Vậy mày thấy ảnh thích ai?

- Thằng đó nó nhát chết đi, có thích ai đâu!

- Vậy..vậy.. Mày giúp tao được không?

- Hả??? - Thằng Yong trợn tròn cặp mắt, nhìn thằng Ri như thể sắp có động đất hay sóng thần xảy ra - Mày...mày thích thằng Bae??

- ...

Ri không dám nói, chắc nó sợ thằng Yong sẽ nó với ánh mắt kinh tởm như bao người đã nhìn nó.
Hoá ra, thằng Yong cũng đã phát hiện không phải chỉ mình nó là "không bình thường"...

- Được, nhưng có qua phải có lại!

Nghe vậy, thằng Ri mừng húm cả lên. Nó vội gật đầu lia lịa:

- Mày nói đi, tao sẽ làm!

- Mày rất thân vs TOP hyung phải không? Tao...

- Cái gì????

Đến lượt thằng Ri giương hai con mắt thâm quầng như panda của nó nhìn thằng Yong, sau hai giây ngạc nhiên, nó nở một nụ cười hạnh phúc. Ừ, nó không phải là người duy nhất..

- Ok! Kế hoạch GRi được chính thức bắt đầu từ đây.

----


12a7

Tên đang ngủ gục kia đích thị là họ Choi tên Top. Nó học lớp 12, đc xếp vào sổ đen của giáo viên vì hàng chục lần đi trễ, ngủ gật, đánh lộn trong trường. Được cái thằng này đẹp trai hết chỗ chê, tóc đen dài tới cổ, bồng bềnh, ôm trọn cái khuôn mặt thon dài, tóc mái dài buông loà xoà trước mắt, mũi cao, nụ cười ma mãnh, cặp mắt sát thủ giết chết cả chục đứa con gái trong trường. Chẳng thế mà con gái trong trường đứa nào cũng đổ rầm rầm vì nó. Cứ mỗi lần vào lớp là hộc bàn nó đổ ra không biết bao nhiêu là thư, thế mà nó cầm cả đống quăng vào sọt rác không thương tiếc, còn càu nhàu rủa mấy đứa con gái rỗi việc làm phiền nó. Đúng là..người ta đẹp người ta có quyền Đặc điểm nhận dạng: cao mét 8, áo luôn bỏ ngoài quần, bấm khuyên bên phải, mang giày bata màu đen in hình đầu lâu không đụng hàng, lúc nào đi cũng cho tay trái vô túi quần, có một niềm đam mê mãnh liệt với rap. Hết!

Nó thân với Ri từ lúc thằng nhỏ mới vô trường cấp ba YG. Lần đó nó đánh lộn, vụ này không nghiêm trọng lắm, nhưng nạn nhân lại là con ông thầy hiệu trưởng, nên nó mém bị đuổi học. Thằng Ri lại đứng ra nhận tội cho nó chỉ vì lý do "nhìn anh không phải người xấu, em tin anh". Cũng may, thằng Ri lại thân với thằng con ông cháu cha này hồi cấp hai ở Gwangju nên cuối cùng không đứa nào bị phạt. Lần đầu tiên người ta thấy thằng Top có một đứa bạn đúng nghĩa.

"Rầm", cái balo của thằng Ri quăng thẳng ngay cái bàn nó đang ngủ. Nó làu nhàu mở mắt ra, giơ tay định đấm cho thằng lớn gan nào dám phá giấc ngủ của nó. Nhưng may thay đó lại là thằng Gấu trúc Ri, gặp thằng khác thì tiêu đời với nó rồi, nhưng nó biết, thằng Ri khác.

- Cái gì thế thằng này? Sao mày lại lên lớp tao?

Thằng Ri học lớp 10, cách lớp thằng Top những ba tầng lầu cao chót vót, nếu như không phải vì cái kế hoạch Gri chết tiệt ấy (nó lại rủa thằng Yong, nhưng kịp dừng lại khi nó tưởng tượng cái lúc kế hoạch thành công) thì nó chả thèm vác xác lên đó làm gì, đó lại là một điều cực hình với thằng siêu lười như nó.

- Tối nay rảnh không? Đi với em (người duy nhất nó xưng hô bằng anh-em trong trường) một chút nhé!

- Đi đâu? Anh mày không rảnh!!

- Gặp một người, một chút thôi.

- Lại con bánh bèo vô dụng nào đây? Mày dẫn tao đi gặp bao nhiêu đứa rồi hả thằng quỷ?

Thằng Ri luôn lãnh nhiệm vụ làm ông mai cho mấy đứa con gái trong trường, thậm chí vượt luôn phạm vi YG mà mấy đứa bên trường cấp ba SM, JYP cũng lẽo đẽo theo lấy lòng nó chỉ mong có một cuộc hẹn với thằng Top đẹp trai lạnh lùng kia. Điều kiện đơn giản nhất để nó gật đầu đồng ý: xì ra 100.000! Chả thế mà thằng Top đã phải bực mình vác xác đi gặp bao nhiêu đứa con gái rắc rối mà thằng Ri dẫn tới.

- Không, hôm nay không phải bánh bèo! Một thằng con trai!

- Cái gì???????

Thằng Top trợn tròn mắt như thể nó vừa nghe một định lý: "Mặt trời mới mọc ở đằng Tây" 

- Mày có lộn không vậy?

- Lộn đâu mà lộn, là thằng Kwon Ji Yong lớp trưởng 11a1.

- Ái chà, anh mày cũng được con trai yêu đơn phương nữa à?

Thằng Top nở một nụ cười ma mãnh, lần đầu tiên nó gật đầu một cách tự nguyện với thằng Ri, chắc là một cuộc hẹn vô cùng thú vị. Nó sẽ đến để xem cái thằng Ji Yong kia là ai mà quái đản như vậy.

Khỏi nói, thằng Ri nó mừng như thế nào. Kế hoạch GRi bước đầu tiến hành thuận lợi. Nó vừa vác balo ra về, vừa lôi cái điện thoại ra gọi cho thằng Yong - số điện thoại nó vừa mới có nửa tiếng trước;

- Ừ, Top hyung đã đồng ý rồi! Tối nay qua nhà tao đi, ừ ừ..!!


Lại cái địa chỉ nhà vừa trao đổi cách đây nửa tiếng.

-----
11a1

Thằng Yong mon men lại gần thằng Bae. Dù thằng Bae này có đi đâu hay lộn xộn trong đám đông nó vẫn bị nhận ra dễ dàng. Tóc cạo hai bên, đội nón hiphop lệch (cái thứ mà dù sống hay chết nó vẫn ráng ôm khư khư trong người), mắt một mí, là mắt cười rất hiếm trong YG, tay lúc nào cũng cầm theo cuốn sách, thằng này chăm học bậc nhất cái lớp này. Lại còn thêm cái tai nghe màu đen luôn gắn vào tai, cá chắc là nó nghe nhạc Michael Jackson, thằng này nghiện khỏi nói.

- Gì thế?

Bae buông cuốn sách, nhìn thằng Yong đang ngồi trước mặt mình làm một tác dễ thương khó hiểu nào đó (mà nó thấy là giống hệt anh G-Dragon trong chương trình Running Man ep 163 nó vừa xem tối qua).

- Tối nay cậu rảnh không?

- Có việc gì à?

- Đi với tớ nhé! Tới một nơi.

- Ở đâu?

- Đi đi rồi biết!
Chỉ cần là thằng Yong rủ thì không lần nào nó bị thất bại. Tất nhiên, muốn dụ dỗ rủ rê người ta phải có chút hối lộ =)). Nhưng thằng Yong thì chỉ cần nói vậy thôi.

Ji Yong bước ra ngoài với một nụ cười khoái chí. Điện thoại reo:

- Alo, thật hả? Top hyung đồng ý? Ừ tối tao với thằng Bae qua, ok vậy đi, ừ ừ..!

Kế hoạch Gri. Bước 1: tạo cơ hội cho hai cặp gặp gỡ nhau. Thành công!

---
7:00 PM

Khỏi nói, thằng Ri nằm trong nhà mà bụng dạ bồn chồn cỡ nào, nó chắc là muốn trông thấy Bae đến phát điên luôn rồi. Thằng Top chứng kiến tất cả, chỉ biết lắc đầu thờ dài. Nó đã quen nhìn thằng Ri "lên cơn" như thế này rồi.

Tínhhh tooonggg..
Tiếng chuông cửa làm thằng Ri bật dậy ngay, nó phi với tốc độ ánh sáng xuống mở cửa.. Nhưng, hỡi ơi!! Cái thằng Ú nu Ú nần tự nhiên từ đâu xuất hiện đạp cái tâm hồn lãng mạn bay bổng của nó xuống 18 tầng địa ngục.

- Mày bay qua đây làm gì hả?

- Bạn bè lâu lâu qua thăm không được hả mày?

- Tốt quá nhỉ?

Thằng Ri cong môi nguýt dài một cái, dỗi thằng Dae vừa làm nó quê một cục. Nhưng cái mặt nhăn như gấu trúc của nó lại giãn ra khi thằng Dae xách ra một túi đồ lỉnh kỉnh.

- Đồ ăn khuya đây thằng quỷ!

Thẳng Ri chuyên phải ở nhà một mình, vì ba mẹ nó phải đi gặp đối tác, tiệc tùng, hội họp suốt ngày. Do đó mà thường xuyên nó phải nhịn đói mặc dù đồ ăn chất đống trong tủ lạnh, đơn giản là vì nó lười nấu nướng..!!

Thằng Dae biết vậy, nên lâu lâu nó lại mua đồ ăn khuya qua hai đứa ăn chung hoặc qua nhà Ri nấu nướng linh tinh, đồ ăn nó nấu thì..khỏi chê!! Hai đứa lớn lên ở Gwangju, học chung, thân nhau, lại cùng gia đình chuyển lên Seoul, rồi cùng học cấp ba YG, rồi lại thân với nhau. Thành ra, chúng trông như anh em ruột, bề ngoài gây lộn vậy thôi, chứ ai cũng biết, tụi nó không thể sống thiếu nhau.

- Vì túi đồ ăn này mà tao quyết định tha cho mày bữa nay nhá! Vào đi.

Thằng Dae cười khanh khách như một đứa trẻ, nó lạ gì tính thằng Ri nữa chứ.

Vừa mở cửa phòng thằng Ri, thằng Dae muốn té ngửa. Thằng Top từ đâu ngồi thù lù một đống trước mặt nó. Cái quái gì thế này?? Bữa tối của nó sẽ có mặt thằng quái này ư?

Thằng Top cũng kịp nhận ra đó là thằng từng bị nó tẩn.

Thằng Dae thoáng nhăn mặt, rồi xách túi đồ ăn đi một mạch xuống nhà bếp. Nó lại trở thành "ông bố hoàn hảo" khi mặc cái tạp dề của má thằng Ri, tay xắt tay xào chuyên nghiệp không thua gì đầu bếp nhà hàng. Thằng Ri lười biếng chỉ biết ngồi ngó, tay gõ lọc cọc trên bàn. Mười lần như một, nó toàn nhìn.!!

- Trời ơi! Cái mùi quái đản gì đây?

 Cha nội Top bước từ cầu thang xuống, miệng không ngừng càu nhàu cái mùi vị khủng khiếp vừa xộc vào mũi nó. 

Dae Ú thở dài bối rối. Đây là lần đầu tiên nó làm hỏng thức ăn. Con cá trong chảo từ màu hồng chuyển thành màu đen, mùi khét toả ra khắp nhà.!
Trong khi thằng Ri vẫn bình yên như không có gì xảy ra, Dae thì luống cuống với chảo cá,Top đã bước tới cạnh nó từ lúc nào. Cái mặt của thằng quái kia chồm qua vai nó, thì thầm vào tai:

- Các người thật vô dụng!

Nó đứng im không nhúc nhích, chỉ biết cười trừ. Nhưng thực ra gai óc đang mọc cùng mình nó... Tim nó đập mạnh, nó cảm nhận được cả hơi thở của thằng Top đang đứng sau nó...!! Chưa biết xử lý ra sao, thằng Top đã đẩy nó ra, nắm cái tạp dề của nó:

- Để anh mày làm cho, khổ quá! Tưởng được ăn hoá ra phải nhọc công thế này à! Đúng là vô dụng!!

Dae biết sai, nên nó cũng im lặng, tháo tạp dề cho thằng Top. Nó đứng đó, nhìn thằng Top làm thay công việc của mình, vô cùng hoàn hảo. Bất chợt thằng Top quay qua nhìn nó, mắt gặp mắt. Nó vội quay đi chỗ khác, tránh nụ cười ma mãnh của thằng Top, mặt nó nóng bừng cả lên, tim đập nhanh hơn, môi mấp máy,run run...

- Để em lấy bát đĩa!

Dae Sung chỉ biết làm như vậy để tránh đối diện với cái mớ cảm xúc hỗn độn đang có. Nhưng khốn thay, chiều cao của nó còn không với được tới chạn bát đĩa, dù nó đã ráng nhón chân hết mức. Tay nó cứ quơ quơ trên cánh tủ, mọi khi thì thằng Ri sẽ làm việc này, nhưng bây giờ thì cái thằng siêu lười ấy chỉ biết nghịch điện thoại, ngáp dắn ngáp dài, hình như những gì xảy ra nãy giờ trước mặt nó đều là vô hình. Thằng Dae quay qua nó cầu cứu, nhưng thằng Top đã lấy luôn chồng bát đĩa từ sau lưng nó. Ôi trời, cái quái gì đây????

Tínhhh toongg...
Chuông cửa lần thứ hai.
Thằng Ri nghe tiếng chuông, vội bật dậy như tên lửa chuẩn bị khai hoả. Nó phóng một hơi ra cửa, bỏ lại Top & Dae đang thừ người ra như hai thằng mất trí. May thay, tiếng chuông cửa kịp đá đi cái mớ bòng bong trong óc, kéo chúng nó về thực tại.

Ji Yong và Young Bae ung dung bước vào bếp. Theo sau là thằng Ri, nó cứ len lén nhìn tấm lưng thằng Bae, miệng cười miểng chai. Ôi, giá mà thằng Bae biết thằng Ri đã chờ nó trong mấy tiếng đồng hồ với cơn điên như thế nào..

Thoáng thấy thằng Top trong bếp,Yong bước chậm hẳn lại. Nó vội bước ra sau lưng thằng Bae - liền bị thằng Ri rủa thầm trong họng vì cản tầm nhìn hạnh phúc của nó - tay không ngừng cấu vào lưng Bae, khiến thằng bạn đi trước hét lên:

- Đau quá! Cái gì vậy?

Ji Yong giật mình buông ra, xấu hổ chết được, Top hyung đã chứng kiến đấy. Thấy Top, nó vội cúi người xuống, can đảm lắm nó mới dám cất lời:

- Chào hyung... Em là Kwon Ji Yong lớp...

- Trưởng 11a1, đang yêu đơn phương anh?

Thằng Top ngắt lời Yong và tấn công nó bằng câu hỏi thẳng thừng. Thiệt là không còn gì xấu hổ hơn, chỉ muốn kiếm ngay cái lỗ mà chui xuống thôi, nó bị nắm thóp mất rồi.

-Sao...anh biết?

- Anh mày đập choai như vậy ai mà không mê?

Nói rồi nó tuôn một tràng cười khoái chí, chả thèm quan tâm thằng Yong đang đỏ mặt xấu hổ đến mức nào.

Young Bae liền khoác vai nó, trấn an:

- Này, hyung ấy chỉ đùa thôi mà, làm gì mà run thế hở? Tớ còn tưởng đang ôm một đứa con gái đây!! Ê ê có bị sốt hôn vậy? Ế Ế ...



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net