Chương 184: Mãng xà kinh hồn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

 beta: kirinoneko

     Yến hội bắt đầu, Lâm An công chúa cùng Tưởng Nam cùng nhau tham dự, không khỏi làm cho mọi người phải ghé mắt nhìn. Tưởng Nam nếu như cũng giống như những người khác tự chọn chỗ ngồi xuống, có lẽ những vị vương công quý tộc kia sẽ không chỉ trích hắn nhiều như vậy, đằng này hắn cố tình ngồi bên cạnh công chúa, thật sự rất gần với nàng, gần đến mức là da thịt chạm vào nhau, thân thể tương thiếp. Không chỉ như vậy, hắn như sợ người khác không biết quan hệ giữa bọn họ, lại cố ý cúi xuống bên cạnh tai nàng thì thầm vài câu, công chúa đột nhiên khẽ cười rộ lên. Chư vị khách nhân đều xem thấy ở trong mắt, trên mặt không lộ thanh sắc nhưng lại đứng cạnh nhau xì xào bàn tán.

Quách phu nhân lắc đầu, nói :"Vị công chúa này, thật sự là càng ngày hành xử càng kì cục."

Lý Vị Ương liếc mắt nhìn, trên mặt cười như không cười, nói : "Nương, công chúa vẫn luôn là như thế này sao?"

Quách phu nhân là một người thập phần ôn hòa, tâm tư lại thoải mái, chưa bao giờ nói bàn luận chuyện của những người khác, nhưng đối với Lâm An công chúa, lại rõ ràng có vài phần không thể chấp nhận : "Nàng vừa mới xuất giá không bao lâu liền coi trọng đệ đệ của Đô Úy phò mã, hai người ở trong thành còn ngang nhiên công khai ra vào thành một đôi, Phò mã cũng không dám nhúng tay can thiệp, tất cả những chuyện này đều là do Bùi hoàng hậu dung túng nàng."

Lý Vị Ương thoáng nhìn Lâm An công chúa, trên mặt có chút đăm chiêu.

Bùi hoàng hậu tổng cộng có ba người con, một là Ung Văn thái tử, một là Lâm An công chúa, nhỏ nhất chính là An Quốc công chúa, nhưng toàn bộ tâm tư của nàng đều đặt ở trên người con trai, đối với nữ nhi mặc kệ cũng không lấy làm kì quái, nhưng ở góc độ nào đó mà nói, nuôi dưỡng tính tình để đường đường công chúa thành loại người cố tình làm bậy như thế này, cũng là không thể không có công lao của Hoàng Đế. Lý Vị Ương thật sự rất muốn biết, Hoàng đế Việt Tây cuối cùng là người như thế nào, vì sao biết rõ những người con này của Bùi hoàng hậu hành động như thế nào, hắn vẫn như cũ luôn xem như là không thấy...

Quách phu nhân cho rằng nữ nhi đối với những tin tức này cảm thấy có hứng thú, không khỏi cảm giác than một tiếng, nói : "Chẳng qua, Lâm An công chúa là người không có định tính, nam nhân bên người giống như đèn kéo quân đổi đi đổi lại, lại chưa bao giờ thấy nàng mang theo ai tham dự yến hội như vậy, có thể thấy được người này trong lòng nàng đã có địa vị bất phàm."

Lý Vị Ương mỉm cười từ chối cho ý kiến. Tưởng Nam anh tuấn bất phàm không nói, đầu óc cũng rất thông minh, hơn nữa lại là một loại người lạnh băng ngạo khí, lúc ở Đại Lịch cũng đã có rất nhiều cô nương thích hắn, mặc kệ hắn lạnh lùng như thế nào, vẫn là có người liều lĩnh muốn bán lấy nguyện ý làm thiếp của hắn. Đại khái việc này cũng là một loại tâm tính càng bị cự tuyệt càng muốn có được, hắn liên tục trèo trên khẩu vị của Lâm An công chúa, chưa bao giờ thần phục nàng, cho tới khi nàng hoàn toàn mê đắm hắn mới thôi, thủ đoạn không thể nói là không cao tay. Chính là nghĩ đến những hình ảnh vừa rồi, Lý Vị Ương vẫn tươi cười dẫn thêm một tia trào phúng, luân lạc tới mức muốn dựa vào một nữ nhân để báo thù, chuyện này đối với Tưởng Nam mà nói chính là một việc cực kì thống khổ.

Trải qua sự tình vừa rồi, Lâm An công chúa cố ý đi thay đổi xiêm y, váy áo đỏ thẫm càng thêm nổi bật da trắng như tuyết của nàng. Khi nàng nâng chén lên uống rượu, ống tay áo rộng thùng thình chảy xuống đến khủy tay, lộ ra một cánh tay trắng ngần giống như ngọc, lại thêm khuôn mặt vốn diễm lệ khi uống rượu càng tăng thêm ba phần nhan sắc. Tưởng Nam lại cúi đầu cùng nàng nói giễu cợt đôi câu, đôi mắt lại giống như có chút gì đó vô tình liếc nhẹ qua khuôn mặt của Lý Vị Ương.

Lý Vị Ương trong lòng thở dài một tiếng, trước mắt xem ra những thống khổ này trong lòng Tưởng Nam đã trở nên méo mó.

Một ít nam khách bên cạnh cũng luôn để ý tới cảnh tưởng đặc sắc trên đài. Con trai của Thành Đình hầu Chu Trinh- Chu Cảnh ngày thường bộ dạng tốt đẹp, lại thêm tính yêu thích mỹ nhân, từ lúc Lâm An công chúa bắt đầu xuất hiện đã luôn nhìn chằm chằm nàng không ngừng, trong miệng tiếc hận nói : "Nam tử kia chính là tân sủng của Lâm An công chúa, ta xem ra cũng không có gì đặc biệt, công chúa như thế nào đặc biệt coi trọng một mình hắn ta a!"

Trong lời nói của hắn là một giọng điệu cực kì hâm mộ.  Nên biết Lâm An công chúa mặc dù đã xuất giá, nhưng bởi vì nàng cực kì xinh đẹp, lại là loại phong tình vạn chủng, thân phận tôn quý, cho nên vẫn luôn là đối tượng mà những nhân vật nổi tiếng ở Đại Đô cạnh tranh theo đuổi, Chu Cảnh trước giờ đều luôn muốn thân cận với nàng. Chỉ là, cô cô của hắn Chu Thục Phi đã cảnh cáo hắn hết lần này tới lần khác không được tiếp cận Lâm An công chúa phong lưu kia. Lại càng không cho phép hắn vì nàng mà động lòng, cho nên hắn mới đem hết những ý niệm trong đầu đè nén xuống. Bây giờ Lâm An công chúa không còn vướng bận là thời điểm quá hoàn hảo, nhưng hiện tại thấy nàng vì một vị "Nam Công Tử" không biết xuất hiện từ đâu mà bỏ qua tất thảy những yêu thương cưng chiều khác. Chu Cảnh trong lòng không khỏi suy tư.

Trong lời nói của hắn hàm chứa nhiều mỉa mai, rất nhiều những vị Quý Công tử ngồi đây không khỏi phát ra tiếng cười. Quách Trừng khẽ mỉm cười, mở miệng nói : "Mọi việc không thể chỉ xem bề ngoài, nghe nói trong phủ công chúa những người ghen ghét với hắn cũng không thiếu, thậm chí có không ít người ngoài mặt đi khiêu khích, sau lưng thì ngáng chân, nhưng lại đều chết ở trên tay hắn. Mà càng đặc biệt hơn là Lâm An công chúa đối với những điều này lại coi như không thấy, lại còn kiêu ngạo với những người khác nói vị Nam công tử này văn võ song toàn, không giống người thường. Những lời này mặc dù có một phần thiên vị, nhưng cũng không hẳn là không có đôi phần sự thật."

Chu Cảnh kinh ngạc mở to miệng : "Người này thật sự tà môn như vậy sao?"

Quách Trừng tươi cười mang theo một tia thấy rõ : "Cao thủ trong phủ công chúa nhiều như mây, lại đều nhất nhất thất bại ở trên tay hắn, hơn nữa, không một người nào còn sống. Có thể thấy được người này ra tay độc ác, dụng tâm chi độc, đương nhiên, nếu là Chu công tử không tin, đại khái có thể thử một lần tỷ thí võ công cùng đối phương."

Lời hắn nói kỳ thực rất đúng trọng tâm, không hề khuyếch đại. Nam nhân cũng là sẽ ghen ghét lẫn nhau, đặc biệt là vì nịnh nọt Lâm An công chúa đại mỹ nhân này càng kiêm áo cơm phụ mẫu, tự nhiên muốn đem hết thảy tâm tư đi tranh đoạt. Còn nữa, trong phủ Lâm An công chúa thu lưu những người này, luận tài văn chương hay võ công, đều là những người thật sự nổi bật, tuy nhiên hôm nay cũng sóng yên bể lặng, có thể thấy được nguời này cũng không phải tầm thường, không phải là gối thêu hoa*, mà có không ít chỗ hơn người.

(* ý chỉ người chỉ có vẻ ngoài đẹp )

Ánh mắt Quách Trừng rơi xuống trên khuôn mặt lạnh lùng của Tưởng Nam, trong lòng không khỏi nhớ tới thân phận đối phương. Sau khi đã điểu tra qua hết thẩy được xác nhận, từng chữ từng câu, đều là đối với công tích vĩ đại của nam tử trẻ tuổi này tán dương, hắn dũng mãnh, cơ trí, tuyệt nhiên không thể so sánh với người bình thường, tài năng như vậy là lẽ tự nhiên, hơn nữa, trong tình huống trước mắt xem ra, hắn vẫn còn ẩn tàng phần lớn thực lực.

Quách Trừng từ trong lòng khinh thị những nam nhân dựa dẫm vào quan hệ với nữ nhân mà bò lên. Nếu đổi lại là hắn đang ở vị trí của Tưởng Nam, dù đang cùng đường bị buộc tới sơn cùng thủy tận, tuyệt đối cũng sẽ không làm những việc như vậy, bởi hắn chính là chịu sự nuôi dưỡng giáo dục của Quách gia, tình nguyện cùng địch nhân đồng quy vu tận, cũng sẽ không nhẫn nhục sống tạm bợ. Đúng là những chuyện hắn không thể làm được, Tưởng Nam lại làm được. Người như vậy,.. không thể không đáng sợ.!!

Chu Cảnh đố kỵ nghiến răng nghiến lợi, nhìn Tưởng Nam xem ra lại càng không vừa mắt, trong miệng lại cậy mạnh nói : "Này thì có là cái gì, chờ lần sau ta có tinh thần, sẽ cùng hắn hảo hảo tỷ thí một trận".

Mặc dù Chu gia đã thỉnh vô số danh sư đến dậy bảo, nhưng Chu Cảnh này vẫn là một cái gối thêu hoa như trước, những chuyện này mọi người đều biết, lời này chẳng qua là che dấu sự hâm mộ trong lòng của hắn mà thôi, tất cả mọi người đều là mượn chén rượu để che dấu mà âm thầm bật cười.

Đương nhiên, cũng có người chú ý đến Lý Vị Ương. Trong đó liền có con trai trưởng của Trần Thị - chi thứ nhất trong mười đại thế gia - Trần Huyền Hoa. Trần gia là thế tộc nhiều đời làm quan, trong Việt tây sử truyện nhân số có hơn mười hai nhánh, tổng cộng hơn một trăm người. Trần gia nhánh lớn nhiều người tiến vào quan trường, trải rộng khắp chính giới cùng quân giới, phát hiệu lệnh, ở trên nhiều người, cùng Quách gia đều là trăm năm gia tộc. Nhưng từ cổ chí kim.. cực thịnh rồi tất suy, thời Tiên hoàng còn tại thế bất ngờ tai họa ập đến : phản quân chi loạn quét ngang Giang Nam, làm liên lụy tới Trần gia, cộng thêm Tiên hoàng với Trần gia đã có phần nghi kỵ, Trần gia nhanh chóng xuống dốc, một lần yển kỳ tức cổ*, danh tiếng tất nhiên không còn hưng thịnh. Cũng may tới thời điểm Hoàng Đế đăng cơ, Trần gia đầu tiên là có công ủng hộ, trong nhà lại có một vị Trần Quý Phi, rất nhanh lại một lần nữa đưa tên mình vào hàng ngũ danh môn thế tộc.
*kiri :【】yển kỳ tức cổ [yănqí-xigư] a. Cờ im trống lặng. Bí mật hành quân, ngừng chiến; b. Im hơi lặng tiếng (thôi công kích hoặc phê phán).

Trần gia là có thanh danh quý thế gia, nữ nhi lại đều là danh môn thục nữ chân chính, tài mạo song toàn, cho nên vừa tới tuổi, ngưỡng cửa Trần gia đều sẽ bị các bà mối đập phá. Nhưng Trần gia lại luôn cân nhắc, cự tuyệt tất cả những người cầu hôn, ngược lại chủ động phái người đi Quách gia nói tốt, đem đích tôn chính nữ Trần Băng Băng gả vào Quách gia, chính là thê tử Trần thị của Quách gia lão nhị - Quách Diễn.

Đương nhiên, đây chỉ là đối ngoại thuyết pháp, có không ít người biết rõ nội tình. Trần Băng Băng ngẫu nhiên một lần du xuân , gặp được nam nhân cưỡi ngựa cao to, thân xứng trường kiếm phụ - quốc tướng quân Quách Diễn đã nhất kiến chung tình, vì thế ở nhà không thiết ăn uống, đêm ngày ưu tư, không khỏi làm cho nàng mình hạc xương mai, cuối cùng bị Trần gia chủ mẫu cứng rắn ép hỏi, mới đành nói ra những lời trong lòng. Trần gia một hồi suy nghĩ, dù sao nữ nhi mình nhìn trúng cũng chẳng phải một tay ăn chơi , mà là một vị tướng quân tuổi trẻ tài cao, lập tức liền đem người sang đó nói tốt một phen, cuối cùng, Trần tiểu thư cũng hoan hoan hỉ hỉ bước vào Quách gia đại môn, làm Phụ Quốc tướng quân phu nhân.

Trần Huyền Hoa là đệ đệ ruột thịt của Trần Băng Băng, con trai trưởng đích tôn Trần gia, là con em thế gia chân chính, hơn nữa trời sinh thường ngày ôn nhã tuấn mỹ, làm người lương thiện, từ trước tới giờ trong mắt các vị thiên kim tiểu thư cũng thật sự là có chút danh tiếng. Hắn đối với việc mọi người bàn luận về Lâm An công chúa tuyệt nhiên không hề có hứng thú, ánh mắt lại chú ý đến Lý Vị Ương giữa đám thiên kim tiểu thư đang ngồi kia. Nàng vẫn yên lặng ngồi bên cạnh Quách phu nhân, ánh mắt hắc bạch phân minh, khóe mắt vui vẻ nồng ấm, phảng phất như là một đóa hoa thanh nhã thật khó diễn tả, thoáng cái làm động tâm người.

Nói cho cùng, Lâm an công chúa diễm lệ chói mắt kia mặc dù làm cho người khác chú ý, cũng là không phải tất cả mọi người đều thích một đóa mẫu đơn ương ngạnh như vậy. Trần Huyền Hoa hâm mộ, vừa vặn chính là một Lý Vị Ương tuyệt đẹp mà ôn nhu. Nữ nhân như vậy, không khỏi làm cho lòng người phải rung động một phen.

Hắn nhỏ giọng nói với Quách Trừng : "Yến hội kết thúc , có thể hay không cho phép ta được hộ tống muội muội của ngươi ?"

Quách Trừng nhìn hắn, trên mặt không khỏi có chút giật mình, nói: "Huyền Hoa, ngươi đừng nói với ta là ngươi đối với muội muội ta có hứng thú ?"

Trần Huyền Hoa mặt mày thập phần thanh tú sâu sắc, nhìn kỹ đến sóng mắt dường như minh xuyên*, nói không nên lời nho nhã, chỉ là ngại ngùng cười cười, nói : "Yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu, mong rằng ngươi xem hai nhà chúng ta vốn đã thân thiết, cho ta được dễ dàng qua lại hơn."
(*minh xuyên: tia sáng xuyên qua, ý chỗ này là ánh mắt lóe sáng đi??!!)

Quách Trừng đột nhiên cảm thấy thái dương đau nhức, hắn đè tay xoa nhẹ thái dương, mới nói : "Chuyện này...ta chỉ sợ không thể làm chủ được, muội muội ta tựa như sinh mệnh của mẫu thân ta, nếu mẫu thân nàng biết rằng ta tạo điều kiện cho ngươi gặp gỡ muội muội, khẳng định sẽ không thương tiếc mà đánh gẫy chân ta mất, nguy hiểm quá lớn không nói, quả thực là không hề có lợi." Hắn thẹn thùng nói nhà mình huynh đệ đều là thổ phỉ, nhất là Quách Đôn, hắn ước gì muội muội cả đời ở nhà để cho mẫu thân được vui vẻ, trăm phươg ngàn kế ngăn cản rất nhiều người theo đuổi, người ôn tồn tao nhã như Trần Huyền Hoa, chỉ sợ là không tới được trước mặt Lý Vị Ương, sẽ sớm là tổn thương gân cốt. Người khác cũng là thôi không nói, đằng này lại là Trần gia cùng Quách gia sớm đã có giao hảo, thật sự không dễ dàng.

Trần Huyền Hoa lại liếc nhìn thoáng qua Lý Vị Ương, càng là cảm thấy nụ cười thanh nhã ôn nhu kia thật động lòng người, không nhịn được mà nói : "Ngươi xem hai nhà chúng ta nhiều năm giao hảo như vậy...." Ý là muốn làm cho hắn một con đường tắt đi....

Quách Trừng lắc đầu nói : "Ta vẫn là khuyên người nên sớm chết tâm. Nhà ta đã cưới một nữ nhi Trần gia, quả quyết sẽ không thể.... Cho thêm một người nữa tiến tới."

Trần Huyền Hoa không khỏi sốt ruột, nói : "Vì cớ gì không được thân càng thêm thân ?"

Lời nói của hắn, thật là đã vượt qua khuôn khổ, Quách Trừng thật ra có thể không trả lời, nhưng bởi vì Trần Huyền Hoa cũng là nói ra những lời chân tâm thật ý, lại xem hắn đã nhiều năm là đồng môn hảo hữu huynh đệ, Quách Trừng trầm ngâm một lát, mới hạ giọng từ tốn nói : "Huyền Hoa, lời này là ta thật lòng muốn nói với ngươi, nhà ta đã là muốn bồi thượng* một người Nhị ca, chẳng lẽ còn chưa đủ sao ?"

(* đại ý chính là hy sinh, bồi thường ạ, đây cũng là một câu chuyện ly kỳ 😂)

Trần Huyền Hoa sững sờ, lập tức trong ánh mắt anh khí kia từ từ hiện ra một tia bi ai. Hắn không nói, chỉ là cúi đầu lẳng lặng nhìn ly rượu ngon trước mắt.

Quách Trừng thở dài, chuyện gì cũng đều muốn bào căn cứu đế, đây chính là cá tính của Trần Huyền Hoa, hắn là một nam nhân tốt, thật tâm có trách nhiệm, có thể đảm đương, hơn nữa lại lịch sự nho nhã, văn võ song toàn, nếu là hắn cưới Lý Vị Ương, nhất định là sẽ có thể bảo vệ nàng thật tốt, chỉ là,Lý Vị Ương sẽ không được như ý nguyện, đừng nói nàng thật sự không phải là tiểu thư Quách Gia chân chính, ngay cả là nàng, Quách phu nhân cũng sẽ không tiếc bất cứ giá nào tôn trọng ý nguyện cá nhân của nàng.

Gỡ bỏ cái tấm khăn dịu dàng thắm thiết đằng sau cái đám hỏi hai nhà Quách - Trần kia , tất nhiên là Trần Băng Băng mà nói là được vui vẻ hết sức, tâm nguyện được đền bù, có chăng chỉ là Nhị ca Quách Diễn của hắn? Ca hắn đã sớm thích một vị cô nương, chỉ còn chờ ngày hắn trở về Đại Đô là có thể thành thân. Đúng là Quách thị cùng Trần gia tiến hành đám hỏi, thật ra chỉ là một cái cớ để tạo liên minh. Quách Trừng đến bây giờ vẫn còn nhớ rõ, khi ấy Trần gia phái người tới ý hỏi, cha mẹ trên mặt đã có ý không chấp thuận...Bọn họ sớm biết con mình trong lòng từ lâu đã có ý chung nhân, nhưng đồng thời lúc đó Quách gia cũng đang cần Trần gia cùng nhau đối kháng với Bùi hoàng hậu, chỉ có kết thành quan hệ thông gia, mới có thể vĩnh viễn trở thành đồng minh, làm cho Bùi gia không dễ gì đối phó. Nhưng họ với những bậc phụ mẫu khác vốn không giống nhau, họ vẫn là để cho Quách Diễn toàn quyền lựa chọn.

Quách Diễn có toàn quyền lựa chọn, vốn là có thể nhất nhất làm theo tâm nguyện của mình, cưới người thê tử hắn yêu thích, đáng tiếc, hắn lại lớn lên tại Quách gia, nhất định là phải nghĩ tới lợi ích của Quách gia trước tiên. Cho nên, hắn cuối cùng cũng gật đầu. Quách Trừng ngoài mặt không tỏ vẻ, nhưng vẫn đáng thương cho Nhị ca, hắn là một lãnh tướng ưu tú, một người con trai hiếu thuận, nhưng cuối cùng lại là một người nam tử không thể giữ trọn lời hứa. Hắn cuối cùng thành hôn với Trần Băng Băng, đối diện với người thê tử một lòng hâm mộ hắn, không thể biểu đạt được nội tâm thầm kín, chỉ có thể hằng đêm trong bóng tối một mình liếm láp vết thương. Mọi việc cứ như thế, ngày tháng trôi đi với Trần Băng Băng vẫn là vô cùng hạnh phúc, bởi vì Quách Diễn vẫn luôn dùng tất cả mọi thứ lớn nhất, tối nhất tới để bảo vệ nàng, che chở nàng. Xét trên cục diện chính trị, Quách Diễn hắn nhất định phải lựa chọn giấu diếm đi nội tâm mình, nhưng một phần cũng là xuất phát từ lương tri, hắn cũng hiểu được phải chiếu cố nàng thật tốt, hảo hảo làm cho nàng thấy hạnh phúc vui vẻ. Quách Trần hai nhà đều có chung nhận thức, mong muốn nàng cả đời này cũng đều sẽ vui vẻ như vậy.

Nhưng hiện tại, Quách gia tuyệt đối sẽ không lại có một Quách Diễn nữa, phụ thân hắn đã từng nói như vậy. Đồng nghĩa với việc, nếu hiện tại là Trần gia đề xuất muốn cùng Quách Gia thành thân, phụ mẫu hắn tuyệt đối sẽ không đồng ý.

Quách Trừng muốn an ủi Trần Huyền Hoa đôi câu, chỉ là vừa ngẩng đầu lên, đã thấy Nguyên Liệt nhìn tới đây, hắn chỉ thấy đôi con ngươi giống như cuộn trào, khóe môi mỏng nhếch lên, cười như không cười, lập tức trong lòng có tật giật mình. Nhưng mà Nguyên Liệt chẳng qua nhìn bọn họ một cái, liền quay đầu đi, phảng phất như là căn bản chưa có xem qua nơi này.

Quách Trừng trong lòng hoảng sợ, ánh nhìn kia, hiện tại hắn mới phát giác, cặp mắt tuyệt mỹ phượng mâu kia tuy mang ý cười vui vẻ, nhưng so với dao nhỏ tẩm độc càng âm ngoan, cay độc hơn nhiều.

Phía sau lưng hắn cơ hồ có một tia ớn lạnh, Húc Vương Nguyên Liệt kia, ngươi nhẫn nại cùng chúng ta đấu qua lại, cùng chơi đùa, là muốn làm cho người nọ nhìn thấy vui vẻ sao,!?? Không biết nếu lỡ đem ngươi chọc giận, ngươi sẽ làm ra những chuyện như thế nào đây?

Đang là trong lúc mọi người cười nói vui vẻ, Húc Vương Nguyên Liệt lười biếng nhấc mi, đôi mắt ba quang lưu chuyển lướt nhìn xung quanh, nhưng lại như vô ý dừng lại trên người Lý Vị Ương, hắn chỉ là muốn biết, mới vừa nhìn thấy hắn và Lâm An công chúa ở trong phòng kia, nàng có hiểu lầm hắn hay không đây?

Bên cạnh tỳ nữ rót rượu lén lút nhìn hắn, trên mặt đều đỏ đỏ ngượng ngùng. Giờ phút này, Húc Vương không phải là biểu hiện hoàn toàn lãnh đạm vô tình như lúc trước, đôi môi mỏng thường ngày vô tình lạnh băng dường như khẽ mím lại, giống như là bộ dạng có chút buồn rầu, sống mũi cao cao cùng dáng người kiện mỹ, phảng phất như là tất cả gai nhọn đều biến mất, lộ ra một loại mông lung mê hoặc mà câu nhân.

Yến hội của công chúa, tất nhiên là phải xa hoa khí phái, bảo sâm sí bụng,.. những thứ đó hào môn quý tộc nào đều không từng thấy qua, phủ công chúa đương nhiên là không dùng tới, bưng lên tất cả đều là những món ăn tối thượng. Ngay cả Lý Vị Ương xuất thân hiển quý, thế nhưng cũng có năm ba món chẳng gọi được ra tên, dễ thấy dụng tâm phô trương như thế nào.

Không lâu sau, mọi người nghe được tiếng cổ nhạc vang lên, đã thấy một đám Mỹ Nhân Ngư uyển chuyển tiến vào, đạp nhịp từ từ nhảy múa, người người mũi chân nhỏ tựa sinh hoa, quần áo tựa mây bay, mọi người thoáng chốc chỉ cảm thấy hoa mai trận trận, rượu chưa thấm môi mà người đã say. Nhưng đối với Lý Vị Ương mà nói, ca múa biểu diễn như vậy cũng không thể nào làm cho nàng cảm thấy có hứng thú, cho nên nàng vẫn là nhẹ nhàng cùng Quách phu nhân nói chuyện, trên mặt thản nhiên thấp thoáng một nét tươi cười.

Lâm An công chúa xa xa nhìn thấy Lý Vị Ương trên mặt tươi cười, lại nghĩ đến vừa rồi mới bị sỉ nhục, trong lòng không khỏi dâng lên phẫn uất, một tay đem đôi đũa ném xuống mặt đất, phát ra âm thanh nhẹ nhàng vang động. Thanh âm mặc dù không lớn nhưng cũng là không khỏi làm kinh động không ít người, khách nhân liếc nhau, đều không hiểu rốt cuộc công chúa đang muốn làm gì. Lâm An công chúa sắc mặt trầm xuống, nói: "Như thế nào lại luôn là một điệu nhảy cũ rích như vậy, không thể biểu diễn cái gì thay đổi mới mẻ

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net