Đảo Dummy ( Chương 4 )

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Vào ngày những chiếc lá mỏng manh vừa chấm dứt vòng đời của mình và nhẹ nhàng lướt xuống mặt đất trong vòng tay nâng niu của những con gió buốt, khi những nhánh cây bắt đầu ngủ một giấc ngắn chờ đợi nữ hoàng tuyết đi qua rồi sẽ tỉnh lại với một cơ thể đầy tràn sức sống mãnh liệt, khi không gian thấm đẫm một nỗi buồn không tên là thời điểm câu chuyện bắt đầu .

Những nhân vật chính của câu truyện lần này lại không hiện diện ở đảo Dummy hay trong thành phố của những ước mơ - Hilary . Lướt thật xa dọc theo bờ biển của thành phố ta sẽ thấy một làng chày nghèo, hiện giờ thì những mái nhà liêu xiêu này đã được thay thế bằng những viên gạch vững chãi và những cư dân của nó đã biến mất, thế chỗ họ là những kẻ giàu nứt vách với những căn biệt thự khổng lồ mà chỉ một vật dụng xa hoa trong đó cũng đã bằng số tiền những dân chày kiếm được trong cả cuộc đời, ấy là nếu họ không tiêu phí nó vào cờ bạc và rượu chè .

Không rõ vào năm nào nhưng lúc này ở đây vẫn chưa xuất hiện ánh sáng diệu kỳ từ những bóng đèn ma thuật của Edison . Từ trên cao nhìn xuống ta sẽ thấy những ngôi nhà dựng lên bằng đủ thứ vật liệu, từ những miếng gỗ sơ sài kết hợp với bùn đất cho đến những ngôi nhà chắc chắn được dựng lên bằng những cây gỗ được lựa chọn bởi những thợ mộc lành nghề . Xa một chút nữa là cảng biển, nơi những chiếc mỏ neo khổng lồ cắm ngập cả thân hình vào lớp đất mền dưới đáy biển tạo thành điểm bám vững chắc cho từng con tàu kềnh càng đang tạm neo đậu ngoài khơi, có một điều lạ là tất cả những con tàu này đều làm bằng gỗ và đều sử dụng những cánh buồm để khởi hành cho chuyến đi săn cá của mình . Không có bóng dáng của bất cứ chiếc tàu sắt hiện đại nào tại bến cảng, dường như khung cảnh này thuộc về một thời quá khứ xa xưa nơi biển cả vẫn còn được con người trân trọng và nâng niu .

Quán rượu Wild Boar nằm ngay trung tâm ngôi làng là điểm thu hút mọi thủy thủ quanh cảng . Richard, chủ quán rượu Wild Boar, là một người vui tính, ông luôn chào đón và tiếp đãi niềm nở với tất cả các vị khách đến với quán của mình . Sự vui vẻ của ông tăng lên mỗi khi dụ dỗ được thêm một thủy thủ và nhấn chìm anh ta vào trong những ly bia tươi, khiến cho túi tiền đã lép xẹp của các thủy thủ phải ói ra những đồng xu cuối cùng . Rượu bia và cờ bạc là những thứ rất được người dân ưa thích, ngay cả những cảnh sát mẫm cán của làng chài cũng máu lửa sát phạt từng đồng của mình cho những ván bài đầy kịch tính .

Hôm nay, quán rượu đông đúc này đã vinh dự đón tiếp một vị khách lạ lùng . Khi màn đêm vừa buông xuống, vị khách ấy đã đến trên lưng một con hắc mã đầy uy dũng và xuất hiện ở cổng ngôi làng . Sự xuất hiện ngay thời khắc bóng tối bắt đầu len lỏi từng ngón tay bao trùm mặt đất khiến cho người đàn ông trông cứ như một hắc kỵ sĩ đầy bí ẩn đã được màn đêm sâu thẳm kia trui rèn nên . Với tấm áo choàng được dệt từ bóng tối, cưỡi trên con chiến mã dũng mãnh, vị khách lạ đã xuống thẳng tới quán rượu mà không dừng lại một lần để hỏi đường dù cho đây là lần đầu ông ta ghé thăm ngôi làng này . Dấu ngựa sắt in hằn xuống nền đất ẩm như nhấn mạnh sự hiện diện của người khách lạ . Sau khi đưa dây cương cho người giữ ngựa và mặc kệ sự sợ hãi của anh ta trước con quái vật khủng khiếp ấy, vị khách đẩy nhẹ cánh cửa gỗ và bước vào bên trong quán rượu . Bên trong đang diễn ra một canh bạc căng thẳng, một lão già đang say máu đỏ đen đã đặt một bịch vàng lên bàn cho một ván Poker, có lẽ mấy cục vàng trong đó là công sức cả năm trời sống trong hầm mỏ của lão .

_ Thật là ngu xuẩn .

Vị khách lạ lẩm bẩm trong miệng, ông tiến thẳng tới quầy rượu . Những người trong quán đang tập trung vào ván Poker kia nên chẳng ai thèm quan tâm đến gã lạ mặt ngồi trên quầy rượu . Ngay cả người chủ quán rượu cũng không ngoại lệ, đúng là Richard có chú ý đến vị khách lạ kia nhưng canh bạc căng thẳng đang diễn ra đã khiến sự tò mò trong ông thắng thế, Richard đã rời khỏi quầy rượu mà vội chạy đến quan sát kết quả của ván đỏ đen đang đến hồi căn thẳng.

Do chẳng có ai phục vụ nên vị khách lạ chỉ đành ngồi đó mà nhìn vào đám đông và chờ đợi cho ông chủ quán rượu xem cho đã mắt, vốn dĩ ông cũng muốn rửa sạch mệt nhọc của mình bằng một ly rượu nhỏ rồi mới bắt tay vào công việc chính, thật ra ông cũng chẳng muốn ở lại đây lâu . Trong khi kiên nhẫn chờ đợi, ông lướt mắt chậm chạp nhìn quanh quán rượu một cách buồn chán và đột ngột dừng lại tại một góc tối, khó có thể nói do định mệnh hay do sự sắp đặt của quỷ dữ nhưng lần chạm mặt tình cờ này đã thay đổi số phận của rất nhiều người . Đối với những người bình thường thì tất cả đều sẽ tập trung chú ý vào ván bài giữa lão già kia với cái gã mà vị khách biết chắc là một tay bạc bịp qua cách hắn bắt đầu dụ dỗ lão già kia khi bỏ bài quá sớm . Trong khi sức nóng của ván Poker kia đang lôi kéo mọi người thì ở một góc tối của quán rượu, một lão già khác đang gục đầu bên ly bia của mình mà chẳng quan tâm đến mọi chuyện xung quanh, vị khách lạ tiến gần tới ông ta và bắt chuyện .

_ Xin lỗi, ông bạn có phải là Siven không ?

Lão già ngước lên nhìn vị khách lạ, nửa gương mặt chìm trong góc tối, trong đôi mắt ông ta chỉ hiện diện một thứ gì đó như nỗi kinh hoàng tột độ . Tuy nhiên chỉ trong giây lát đôi mắt ấy lại lờ mờ chuyển về một nỗi chán chường khác, Siven chẳng buồn nhìn vị khách kia nữa mà tiếp tục làm một ngụm bia khác . Vị khách lạ tiếp tục nói .

_ Chắc hẳn ông bạn không quan tâm đến việc tôi là ai và cũng chẳng cần biết đến cái tên nữa . Vậy nên tôi xin phép đi thẳng vào vấn đề chính nhé . Còn nhớ Codora không ? Chính ông bạn già ấy đã giới thiệu tôi đến đây .

_ Cậu muốn biết điều gì ?

Lần này, Siven trả lời bằng một giọng nói kỳ lạ . Cứ như tiếng nói nằm ở lưng chừng giữa nỗi sợ hãi, tuyệt vọng và sự oán giận, hận thù sâu sắc . Vị khách chẳng để ý việc đó, ông ta bình thản ngồi xuống và quẳng lên bàn một bọc vải khá nặng .

_ Chừng này có lẽ đủ cho ông nhỉ ? Bây giờ hãy kể lại những gì ông còn nhớ về đảo Dummy đi .

_ Đừng dính đáng đến nơi đó nếu cậu muốn sống thật lâu, thật dài – Con mắt của Siven trợn đến mức như muốn rách cả khóe mắt tuy nhiên lão cũng vội vàng vơ cái bọc kia cất vào người – Nghe ta đi nhóc, người đó đã dùng cả tính mạng để nhốt con quái vật đó trong giấc ngủ . Dù chỉ là tạm thời nhưng ta chỉ cần có thế thôi .

_ Ông không cần phải lo về việc của tôi . Cho dù nó có tỉnh giấc thì ông vẫn an toàn, tôi hứa chắc với ông điều đó đấy Siven à .

Siven chồm hẳn người lên đưa mặt mình gần sát mặt vị khách kia . Khuôn mặt Siven chằng chịt những vết thẹo khủng khiếp, hơi thở tanh hôi phà ra liên tục, nhìn chân răng của Siven vị khách khá chắc về việc nó đã bị bẻ bằng kiềm . Cả hai đứng đối mặt một lúc lâu tới khi Siven đánh giá rõ chàng trai đứng trước mặt mình . Trông thấy vẻ kiên định trên mặt anh ta, Siven thả người ngồi xuống và bắt đầu kể lại sự việc .

_ Nếu đã muốn chết đến vậy ta cũng chẳng cản làm gì . Tuổi thọ ta giờ chỉ tính bằng ngày, bằng tháng cho nên ta chẳng còn sợ cái khỉ gì nữa . Nhưng dù sao thì những ký ức đó không dễ chịu một chút nào cả . Được rồi, hãy nghe cho rõ đây, đây là câu chuyện về chủ nhân của ta, người đã trói chặt con quái vật kia trong giấc ngủ và đã chết khi làm điều đó . Thời gian đã quá lâu rồi và có nhiều việc không còn rõ ràng trong đầu nữa nên ta sẽ tóm gọn lại những gì mà mình đã chứng kiến và còn nhớ rõ ràng lại .

Vịkhách kia đã kéo ghế ra ngồi xuống và chăm chú nuốt kỹ từng lời của ông già đó. Âm thanh ồn ào của chiếu bạc ngoài kia như biến mất hẳn, trong một góc tối củaquán rượu, hai người đàn ông đang bàn bạc về một câu chuyện đầy ám ảnh . Sựkinh hoàng của nó như kéo những làn không khí lạnh băng lại xung quanh cả haingười . Một câu chuyện không hoàn chỉnh, đầy thiếu sót từ trí nhớ của một lãogià chìm ra phần đời mình trong rượu chè thế nhưng nó vẫn đầy nỗi kinh hoàng đủsức ám ảnh những người đã trót nghe lời kể đó . Ngoài quán rượu từng cụm mâyđen kịt bắt đầu xoáy tròn lại một cách kỳ lạ như thể đến cả bầu trời cũng trởnên ảm đạm hơn khi lắng nghe những ngôn từ được phát ra từ cái cổ họng già cỗiđó . Từng câu chữ, từng lời nói, thì thầm phát ra những âm thanh tựa như tiếnghấp hối của một sinh mạng ngắn ngủi đang rên rỉ dẫn dắt vị khách lạ đi sâu vàotrong một câu chuyện cấm, rồi tại đó, con người kỳ quái kia đã phát hiện đượcnhững bí ẩn bị chôn vùi sâu trong bóng tối và thấy rõ bộ mặt thật sự của nỗikinh hoàng trên hòn đảo Dummy .    

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net