Yêu người không thể yêu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tôi luôn tin rằng tất cả các mối quan hệ trên đời này đều do duyên số.

Duyên do trời định, phận do người tạo. Gặp nhau là ý trời, có ở bên nhau hay không là do chúng ta quyết định. Nhưng cuộc đời không bao giờ dễ quyết định như thế.

Trong cuộc sống, sẽ có lúc bạn gặp được người giống như đường chân trời vậy, chỉ có thể nhìn chứ chẳng thể lại gần. Tiến 1 bước cũng không thể, lùi 1 bước cũng không xong.

Sẽ có người đúng như mong muốn của mình, hợp sở thích, hợp tính cách, nhưng cuối cùng lại bỏ lỡ nhau.

Người đó sẽ khiến bản thân chúng ta không ngừng chấp niệm về quá khứ, tại sao họ bước vào cuộc sống của mình rồi lại rời đi mà không thể ở lại lâu hơn?.

Chúng ta rồi cũng sẽ gặp những người không thể yêu như thế đấy. Những người khiến tim mình rung động nhưng bước 1 bước cũng không thể hoá thành tình yêu. Tôi chỉ có thể giải thích rằng chắc do mình không có duyên với họ. Mà đã không có duyên thì cố gắng cưỡng cầu cũng vô ích.

Cuộc sống sẽ tuyệt biết bao nếu như mình thích họ và vừa vặn họ cũng thích mình nhỉ?

Mỗi người đến và đi trong cuộc đời ta đều có lí do. Người tốt sẽ để lại cho ta kỉ niệm, người xấu sẽ để lại cho ta bài học. Đừng nuối tiếc, đừng cưỡng cầu vì tất cả đều là DUYÊN. Chúng ta không thể mãi chấp niệm về 1 người không thuộc về mình. Có rất nhiều lí do khiến chúng ta không thể yêu người đó, cho dù là lí do gì đi nữa thì đó vẫn là bờ vực nhắc nhở chúng ta phải QUAY ĐẦU.

Yêu người không thể yêu là nỗi day dứt khôn nguôi trong lòng mỗi người. Người mạnh mẽ sẽ biết cách ngẩng cao đầu mà bước đi. Kẻ yếu đuối sẽ bị mắc vào vòng lẩn quẩn không lối thoát. Nên nhớ, trên đời này ngoài lương duyên còn có nghiệt duyên, vậy nên đừng đau lòng.

02/11/2017

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net