Tập cuối

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Một suy nghĩ điên rồ nãy lên trong đầu sao lại muốn hôn Huy chứ. Không thể được, tôi khóc. Huy bất giác nắm tay tôi kéo lại gần. Rồi Huy ôm tôi vào lòng, thật ấm áp tựa như mọi thứ xung quanh không chuyển động nữa.
Tôi la :

- A..  Huy...

Chưa kịp nói hết câu, tay Huy choàng ôm lấy tôi. Huy trao cho tôi nụ hôn như mong ước, những suy nghĩ trong đầu. Tôi bất ngờ định đẩy ra nhưng Huy đã xiết chặt lấy. Tôi và Huy đã hôn nhau, nhẹ nhàng trước sự chứng kiến của mọi người. Cả Hoài cũng không thấy phản ứng nữa. Như là Hoài cũng trút bỏ được gánh nặng bao lâu nay trong lòng. Hôn thật lâu, tôi chìm đắm trong điều ngọt ngào ấy chẳng muốn thoát. Nhưng lại nhận ra tôi cũng đã dần dành tình cảm của mình cho Hoài nên đã đẩy Huy ra.
Tôi nói :

- Chúng ta không nên như vậy!

- Đó là nụ hôn đầu tiên cũng là cuối cùng của tôi và em. Xin lỗi vì không thể làm em hạnh phúc hơn như thế.

Tôi mỉn cười nói :

- Phải thật hạnh phúc nhé! Đám cưới nhớ mời!

Mọi người bật cười trước câu nói của tôi. Hôm đó lòng thật thanh thản mọi gánh nặng dường như không còn. Ngày Huy đi du học tôi và mọi người ra sân bay tiễn Huy. Tôi nhìn thấy Thủy người yêu của Huy, cô ấy rất xinh đẹp lại còn dịu dàng. Lần này Huy đi những 3 năm mới về. Thời gian đó lâu thật.
........
Hôm nay là ngày chúng tôi tốt nghiệp, trải qua kì thi dài khiến ai cũng mệt mỏi. Hoài rũ tôi và cả Dung với Long đi cafe. Mọi người họp mặt đông đủ chỉ thiếu mỗi Huy. À tin vui nha, Dung và Long cũng chính thức yêu nhau kể từ hôm chuyện của tôi xảy ra, hai người đã cùng bên nhau thật hạnh phúc. Quen nhau gần 3 năm rồi, nghe nói đang dự định ra trường có việc làm sẽ kết hôn. Còn tôi vẫn chưa ai tỏ tình, Hoài vẫn theo đuổi tôi nhưng không nhắc gì về việc làm bạn gái hay sao cả. Tôi cũng im luôn.
Dung nói :

- Nhóm ai cũng có người để yêu thương rồi sao vẫn còn hai bóng lẻ loi?

Nói rồi Dung cười haha. Tôi lại đỏ mặt rồi, con nhỏ này suốt ngày cứ chọc tôi miết.
Thấy Hoài im lặng thấy là tôi hỏi :

- Hoài sao vậy?

- À ừm không sao!

Dung tiếp lời :

- À thật ra là tui đang suy nghĩ về việc sẽ tỏ tình Thư đó mà. ( cười lớn ). Đúng không Hoài?

Long cũng lên tiếng :

- Dung nè em đừng chọc nữa hai đứa nó đỏ mặt hết rồi kìa!

- Oh thôi em thấy mình nên chuyển bàn khác để người ta tâm tình.

Hai người cười xong bỏ chạy qua bàn khác ngồi để hai đứa tôi lại ngồi ngượng ngùng muốn xỉu. Tôi hồi hộp tim đập thịch thịch mà Hoài vẫn im ru.
Ức quá tôi hỏi :

- Sao... Hồi đó tỏ tình theo đuổi người ta ghê lắm mà giờ im ru vậy?

- Người ta là ai?

- Ai thì ông biết chứ sao hỏi?

- Thì ờ thì...

Nóng ruột tôi đợi hết xiết câu tỏ tình của Hoài, tôi đứng dậy Dung nhìn tôi ngơ ngác. Sau đó tôi bỏ về. Hoài, Dung và Long đuổi theo.
Hoài gọi :

- Nè! Đi đâu vậy?

- Về.

- Sao không ngồi chơi về sớm vậy?

- Chơi gì? Ngồi im như hến.

- Xin lỗi mà!

Hai đứa tôi nói chuyện với nhau cụt ngủn không xưng tên cũng không kêu cậu tớ gì cả. Kể tới đây cũng thấy mắc cười. Lúc trước chê Huy nhát giờ Hoài còn nhát hơn.
Đang gây nhau thì Long la lên :

- Ê mấy đứa anh quên mất. Hôm nay thằng Huy du học về phải ra sân bay đón không là trễ.

Bọn tôi vội kêu taxi ra sân bay vừa kịp lúc Huy ra tới. Tay trong tay với Thủy, tôi vui vẻ quay sang nhìn Hoài lại thêm bực.
Huy nói :

- Lâu rồi không gặp mọi người, khỏe hết chứ hả?

- Khỏe khỏe, ổn hết. Chờ ông về ăn cưới đây! ( Dung nói ) .

- Không biết Dung cưới trước hay tui cưới trước nhỉ?

Haha cả bọn phì cười.
Huy hỏi :

- Ủa vậy còn hai người này bao giờ đây?

Tôi đỏ mặt lại bực bội bỏ lên taxi trước. Hoài kể Huy nghe bỗng cả nhóm bật cười. Tôi trên xe hối mọi người nhanh lên. Huy rũ mọi người cùng đi biển hưởng thụ chuẩn bị đón mùa lễ tình nhân sắp đến. Ra đến nơi mọi người đều có không gian lãng mạn của mình riêng tôi nhìn lại nghe hiu quá. Haha cũng mắc cười tưởng tượng khúc được Hoài tỏ tình ra sao nhỉ? Chắc ngượng chết mất. Kể từ hôm Huy đi đến giờ tôi đã yêu Hoài. Nhưng vẫn chưa nhận được lời tỏ tình nào cả. Bực bội, bỗng Hoài rũ tôi ra hồ bơi ở resort. Ở đấy Hoài đã chuẩn bị không gian thật lãng mạn. Tôi đang ngơ ngác thì Hoài từ cửa đi ra.
Quỳ xuống trước mặt tôi Hoài nói :

- Em có muốn làm bạn gái tôi không?

Tôi đứng hình toàn tập những tưởng tượng từ nãy giờ tan biến. Trước mặt tôi là cảnh thật người thật. Hoài đang tỏ tình tôi. Mặt đỏ chét tôi hồi hộp gật đầu vừa cười e thẹn.
Hoài đứng dậy nói :

- Vậy từ hôm nay em chính thức là người yêu của anh rồi đó. Không được hối hận nha!

- Ừa biết rồi!

- Nói với anh vậy đó hả kêu ngọt ngào vô coi!

- Chứ nói sao?

- Ngọt ngào đi!

- Dạ! Em biết rồi anh! Được chưa?

- Aaa đã quá đi. Tui có người yêu rồi haha.

Hoài ghé sát mặt tôi hôn lên trán rồi hai đứa tôi môi kề môi tay chạm tay hôn nhau đúng vào ngày lễ tình nhân.

Không biết từ đâu mọi người chạy ùa ra chúc mừng hò reo vui vẻ. Làm tôi sắp bóc khói vì ngại. Chạy mãi hai năm trên con đường một chiều cuối cùng cũng có ngã rẽ dành cho tôi. Thật hạnh phúc tôi và Hoài yêu nhau năm năm thì kết hôn, Dung với Long thì đang chuẩn bị đón đứa con đầu lòng. Riêng Huy với Thủy thì đang chuẩn bị sinh thêm một đứa. Cuộc sống cứ mãi trôi đi, nhóm chúng tôi vẫn chơi thân với nhau vui vẻ như ngày đầu.
                         THE END

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#ngontinh