Chương 37: Được mùa táo đỏ binh lính 3

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ấn Hoa Thanh bỗng nhìn Trác Nhất cười một tiếng: “Vừa rồi cậu nói khi bị nhốt trong phòng tối đã suy nghĩ ‘đến nơi này thụ huấn có ý nghĩa như nào, thể hiện giá trị gì’. Thật ra thì trước khi viết đơn xin chọn huấn tôi cũng đã nghĩ đến vấn đề này. Giống như bài hát này vậy, hy vọng cự long che đậy điểm yếu, mục đích của tôi cũng chính là muốn trợ giúp cự long che giấu điểm yếu tốt hơn. l/q\d Tôi hy vọng có thể kết hợp giữa thực chiến và kỹ thuật, tăng năng lực kỹ thuật để phụ trợ thực chiến tốt hơn – đây chính là mục đích và ý nghĩa tôi đến ‘Ám Dạ Kiếm’. Tôi hy vọng mình được ở lại, sau đó vào một tương lai không xa có thể thể hiện giá trị của bản thân mình, muốn cho đời sau của chúng ta không còn cảnh bốn bề thọ địch.”

Trác Nhất cảm thấy hơi xấu hổ trả lời: “Thời kỳ tôi còn u mê hồ đồ, còn chưa hiểu rõ, nhưng cũng sẽ nghiêm túc nghĩ, chị nuôi cũng nói muốn tôi thừa dịp còn trẻ mà suy nghĩ thật kỹ, sau đó kiên định thực hiện lý tưởng của mình. Đừng để hơn mười, hai mươi năm sau mới nhận thấy bản thân mình đi sai đường. Chị ấy nói vừa mới bắt đầu đã tìm đúng đường thì mới có thể nhanh chóng hơn, thuận lợi hơn đạt được mục đích. Vĩ nhân và người thường khác nhau tại chỗ đó, có người nhìn bản đồ là có thể tìm được đường tắt đi đến mục tiêu, có người thì không có mục tiêu cứ mờ mịt tiến bước, thường sẽ chạm phải ngã ba trên đường.”

“Chị cậu làm gì?” Chu Phong không nhịn được hỏi.

“Có lẽ là viết sách.” Trác Nhất trả lời đơn giản.

Chu Phong và Lôi Đào liếc mắt nhìn nhau, sau đó thì thào nói: “Quả nhiên người làm công tác văn hoá sẽ có suy nghĩ sâu xa. Chúng tôi cũng không có lý tưởng và mục tiêu gì cao xa.” Nhà Lôi Đào nghèo, trình độ văn hoá cũng giống vậy, giữa việc làm lính và bảo vệ thì anh chọn làm lính, l,q/d sau này vẫn tiếp tục như thế. Chu Phong thì có mục đích, anh ta không muốn làm nông dân hoặc công nhân mà muốn làm một người lính tốt, làm một anh lính giỏi nhất, sau đó dựa vào thực lực và từ từ tiến hành giao tiếp để được lên chức. Anh ta rất có thiên phú về xạ kích, việc này là không thể nghi ngờ.

“Vậy thì suy nghĩ thật kỹ đi. Thật tốt, cho dù là cùng một sự việc thì người có tín ngưỡng sẽ càng nhiệt tình.” Ấn Hoa Thanh nghiêm túc nói với ba người kia: “Quê tôi ở Bình Hồ tỉnh Chiết Giang*, sát đó là vùng sông nước Giang Nam Thượng Hải**, từ nhỏ tôi đã được nghe bà nội kể kinh nghiệm chạy nạn của bà trong thời kỳ kháng chiến. Trong đêm tối, người không biết bơi thì ngồi trên một chiếc thuyền cá nhỏ, trên bầu trời là máy bay của Nhật Bản đang oanh tạc, bên tai là tiếng khóc thút thít và tiếng kêu thảm thiết của người khác, bà sợ đến mức muốn khóc cũng không khóc được, trên mặt sông là vô số chân tay đứt rời, nửa cái đầu của người ngồi thuyền bên cạnh rơi xuống dưới chóp mũi, sau khi trời sáng nhìn lại mới thấy nước sông bị máu tươi nhuộm đỏ… Chạy nan cửu tử nhất sinh, không, nói chính xác thì là bách tử nhất sinh cũng không đủ để hình dung.”

*Bình Hồ là một thị xã thuộc địa cấp thị Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Thị xã Bình Hồ có diện tích 536 kilômét vuông, dân số năm 2002 là 480.000 người. Mã số bưu chính là 314200, mã vùng điện thoại là 0573

** Vùng đất Giang Nam thường được xác định là bao gồm thành phố Thượng Hải, phía nam của tỉnh Giang Tô và tỉnh An Huy, phía bắc của tỉnhGiang Tây và tỉnh Chiết Giang. Khu vực quanh hồ Động Đình và một số khu vực của tỉnh Phúc Kiến đôi khi cũng được tính là thuộc vùng Giang Nam. Các thành phố quan trọng nhất của Giang Nam là Thượng Hải, Nam Kinh, Ninh Ba, Hàng Châu, Tô Châu, Vô Tích, Thường Châu vàThiệu Hưng.

Ấn Hoa Thanh dừng một chút, sau đó nói như chém đinh chặt sắt với đồng bạn: “Khi thi đại học tôi điền toàn bộ nguyện vọng đều là trường quân đội, cái mà tôi muốn chính là không để lửa đạn kẻ địch rơi xuống đầu người Trung Quốc!! Tôi làm lính chính vì điều này.”

Long Tuyền đọc khẩu ngữ của Ấn Hoa Thanh, nhất thời mất hồn, bài hát đang thổi bỗng thành bài “Trên sông Tùng Hoa”: “… Nhà của tôi ở Đông Bắc có sông Tùng Hoa, nơi đó có đồng bào của tôi, còn có cha mẹ già yếu. Ngày 19 tháng 8 năm 918, từ đó là thời gian bi thảm…. Năm nào tháng nào mới có thể trở lại quê hương đáng yêu của mình?... Cha mẹ, cha mẹ à!! Lúc nào thì mới có thể đoàn tụ?”

Quê hương của anh ở vùng Đông Bắc, là sau năm 918 chạy nạn tới nội địa, tổ tiên đến đó vào thời kỳ chiến tranh, đại khái cũng không khác lắm với gia đình Ấn Hoa Thanh, khác nhau là đường bộ và đường thuỷ mà thôi. l;q'd Với Long Tuyền mà nói thì năm 918 không chỉ là nỗi sỉ nhục của đất nước, mà còn là sự khởi đầu của quá trình tan cửa nát nhà của ông cha, là một thời gian anh không trải qua nhưng sẽ khắc vào trí nhớ cả đời.

“Thiếu gia, ơ, cậu đã làm xong cây tiêu này rồi à?” Tiếu Lực Dương từ bên kia đi tới lôi kéo thần trí anh trở về: “Đúng lúc, bọc đồ của cô gái kia cũng gửi tiêu đến cho cậu!” Nói xong anh ta liền kín đáo đưa vật trong tay cho Long Tuyền.

Đó là hai cái hộp đi chung với nhau, một dài nhỏ một rộng mỏng, hai chiếc hộp đều được bọc trong giấy gói màu tím có hoa văn rất lịch sự tao nhã, vừa nhìn là biết ngay do con gái gửi tới! Vì vậy Tiếu Lực Dương cứ như vậy ác ý cầm trong tay rêu rao đi qua hơn một nửa căn cứ “Ám Dạ Kiếm”, lập tức sau lưng có một đại đội đánh hơi được mùi mập mờ bát quái theo đuôi.

“Lại nói rất kỳ quái, còn có một phong thư gửi cho huấn luyện viên, không ngờ là cùng người gửi với gói đồ này!” Tiếu Lực Dương bổ sung thêm một câu nhưng không đưa bức thư kia cho Long Tuyền, chỉ thúc giục anh nhanh chóng mở gói đồ ra.

“Mau mau mở ra xem!” Mọi người vây thành một vòng kích động hét lớn, khó có được một lần thưởng thức bức thư cá nhân của Long thiếu, hơn nữa còn là cách thời gian anh ta xem mắt hai tháng. Có □, tuyệt đối có □!

Nhìn vẻ mặt “anh không mở thì để tôi cống hiến sức lực” của mọi người, Long Tuyền không thể làm gì khác hơn là bất đắc dĩ mở cái hộp lớn gần bằng tờ giấy A4 ra, cái hộp kia nhất định là tiêu, có thể mở sau.

Trong hộp là một bức thư, một chiếc CD và sáu tờ giấy đầy màu sắc. Sáu tờ giấy là sáu bức kí hoạ được dùng bút Mark và màu nước vẽ lên mang theo cảm giác thời trang mà khoa trương của nghệ thuật, tất cả đều là Long Tuyền.

Bức đầu tiên là sườn mặt anh đứng ngoài cửa hàng sách; bức thứ hai là anh đang thong dong đi qua vạch ngang giành cho người đi bộ; bức thứ ba là hình ảnh anh đang gọi điện thoại dưới bóng cây trong quán trà; bức thứ tư… rất ngầu, lúc này anh đang xách cổ áo tên háo sắc trên xe buýt; bức thứ năm anh vô cùng đẹp trai đẩy cánh cửa phòng thử đồ ra; bức thứ sáu anh mặc cổ trang thời Tống đứng ở vách đá bên bờ biển thổi tiêu, tóc dài phiêu dật, làn áo bay múa, khí độ bất phàm!!

Mọi người nhìn bức vẽ cuối cùng đều trầm mặc, sau hồi lâu mới có người nói: “Đây là anh?! Đúng là con mẹ nó đủ ‘thiếu gia’!”

“Mỹ hoá, tuyệt đối là mỹ hoá!! Cậu nào có đẹp trai như vậy!!” Hoà Thượng khinh thường nói.

“Cô gái cậu xem mắt không phải là Godzilla vạm vỡ sao?! Sao lại biết vẽ tranh?”  Có người nghi ngờ hỏi.

“Ai là Godzilla?? Tôi nói lúc nào?” Long Tuyền cũng rất khó hiểu.

Tiếu Lực Dương nhìn bề mặt đĩa CD một lát, trên đó có viết tên của bài hát “Thương hải nhất thanh tiếu”, lại vội vàng thúc dục: “Nhanh đọc thư cho mọi người nghe, xong còn trở về xem đĩa CD!! Đây là thủ khúc hợp tấu cầm tiêu à?”

Chờ đến khi bóc lá thư, lấy thư bên trong ra, đầu Long Tuyền bị chấn động “bùm” một tiếng – là giấy viết thư màu hồng. Bốn góc tờ giấy còn in hình hoa đào, vừa mở ra đã ngửi thấy mùi hoa hồng nhàn nhạt!! Các chiến sĩ xung quanh cũng bắt đầu huýt gió ồn ào lên, nếu không phải vì Long thiếu gia thật sự quá đen thì nhất định mọi người sẽ càng kinh ngạc khi thấy bộ dáng mặt đỏ tới mang tai của anh.

Có hai bức thư, bức thứ nhất viết cách dùng tiêu inox này, khi buồn chán có thể làm nhạc khí để thổi; gặp phải người xấu có thể làm gậy gộc vũ khí; leo núi mệt mỏi có thể làm gậy chống; gặp phải núi đá còn có thể đập những tảng đá nhô ra… Sau đó là những câu nói bình thường. Nếu đọc toàn bộ thì không có vấn đề gì, nhưng nếu đọc từng câu lên thì sẽ có chút mập mờ không rõ.

Tiếu Lực Dương ghé vào một bên bắt đầu bát quái truyền lời: “Nhiều ngày không thấy… Gần đây khoẻ không?... Từ nhỏ tôi đã sùng bái quân nhân… Quần áo tôi chọn giúp anh có thích không?... Tưởng tượng bộ dạng anh thổi tiêu nhất định rất đẹp trai...”

Trong tiếng ồn ào của chiến hữu, Long Tuyền dần cảm thấy có gì đó không ổn. Những lời này bình thường Lâm Lung sẽ không nói, hai bức email trước cô cũng vô cùng chú ý, giọng điệu chỉ là những người bạn bình thường không có cảm giác mập mờ. Long thiếu hiểu suy nghĩ của cô, l0q-d đối tượng hẹn hò không phù hợp thì sẽ không dây dưa quá nhiều hoặc khiến cho người ta có hy vọng không cần thiết.

Nhưng bức thư lần này thì rất kỳ quái… Long Tuyền nhớ em họ của Lâm Lung cũng làm lính, vậy khẳng định là cô biết được nếp sống bộ đội có thư tình cùng hưởng, vì vậy mà cô cố ý chơi chữ viết như vậy? Dùng con mắt mập mờ đọc thư thì sẽ nhìn thấy điều mập mờ, nhưng lại không để lại “nhược điểm” thật sự.

Chờ đến khi thấy được bức thư thứ hai thì Long Tuyền mới hiểu dụng ý của Lâm Lung, thiếu chút nữa anh giận sôi lên!

Bạn học Lâm Lung dùng giọng điệu ân cần hỏi thăm, bày tỏ mình rất là lo lắng cho em trai kết nghĩa “Trác Nhất” của mình. Cô nói nhìn thấy địa chỉ của hai người giống nhau mới biết được em trai đang thụ huấn ở chỗ Long Tuyền.

Cô nói thấy Trác Nhất gửi thư, toàn bộ bức thư chỉ nói vô cùng ngưỡng mộ và dùng giọng điệu mến mộ miêu tả tổng huấn luyện viên của mình, nói sức chịu đựng của anh tốt như nào, văn võ song toàn như nào, anh tuấn đẹp trai cỡ nào, quan trọng nhất là nhiệt tình chăm sóc, ân cần quan tâm như nào.

Sau đó Lâm Lung vô cùng uyển chuyển, vô cùng kín đáo nói em trai cô tuổi còn nhỏ, mới vừa trưởng thành mà thôi, đến tận bây giờ vẫn chưa có kinh nghiệm yêu đương. Cô lo lắng  Trác Nhất ở nơi này vào thời kỳ trưởng thành nhạy cảm sẽ không phân biệt được ái mộ và ngưỡng mộ; sợ cậu ấy vì huấn luyện viên vô cùng ưu tú mà khiến tình cảm đơn thuần chỉ là ngưỡng mộ dần biến chất, trở thành cái dạng muốn làm bạn cả đời và cái loại khát vọng… gì kia; hoặc là sau này sẽ không tự giác mà so sánh đối phương với người ưu tú là anh; sợ cậu đang trong thời kỳ trưởng thành, nhu cầu sinh lý dồi dào bị đè nén mà sinh ra những hành động buông thả…

Tiếu Lực Dương hít vào một hơi, lắp bắp nói: “Cô ấy lo lắng… xuất hiện… quan hệ nam nam không đứng đắn?!” Tiếng nói vừa dứt, mọi người rối rít tìm lý do, nghẹn cười chạy trối chết.

Một bức thư dào dạt mênh mông khiến Long Tuyền thiếu chút nữa hộc máu bỏ mình, nghĩ thầm: l\q/d lão tử quan tâm dịu dàng chăm sóc với tên tiểu quỷ này lúc nào?!

Đoạn thư cuối cùng Lâm Lung còn dặn đi dặn lại, kính nhờ anh, hy vọng anh giúp một tay chăm sóc em trai cô thật tốt. Cái từ “chăm sóc thật tốt” viết rất đậm. Long Tuyền bỗng hiểu ra, đây mới là trọng điểm của bức thư này!!

“Lá thư Trác Nhất gửi đi có kiểm tra không?” Long Tuyền níu đầu sỏ Tiếu Lực Dương không để anh chạy đi.

“Kiểm tra rồi, rất bình thường!!” Tiếu Lực Dương vô lực trả lời: “Nói rằng huấn luyện rất vất vả, cậu rất hung ác. À, còn suy đoán đối tượng hẹn hò của anh liệu có phải là Mẫu Dạ Xoa hay không.”

“Tôi nói dung mạo cô ấy rất đáng sợ lúc nào? Tại sao các cậu ai cũng đoán như vậy?” Long Tuyền hết ý kiến, vô cùng nhức đầu giơ bức thư lên nói: “Xem đi, rất tốt, cô nương người ta báo thù! Tôi không có gì với cô ấy mà lại bị đùa cợt!! Còn bị em trai cô ấy mến mộ… Mẹ, lão tử tuyệt đối sẽ trở thành chuyện hài buồn cười nhất trong những năm gần đây!!”

Tiếu Lực Dương nín cười hỏi: “Rốt cuộc thì cô ấy là người như nào?”

“Tự cậu nhìn đi!” Long Tuyền lấy lá thư trong tay Tiếu Lực Dương muốn đưa cho Trác Nhất, sau đó ném chiếc đĩa CD vào trong ngực anh ta: “Nhớ giải thích giúp tôi!” Anh không muốn đứng ở đầu sóng ngọn gió lại bị dội ngược!!

“Thiếu gia, anh phải biết trên đời này có một câu nói là – càng tô càng đen!” Tiếu Lực Dương gào xong vội vàng trốn đi xa để lại mình Long Tuyền đứng bên cây cắn răng nghiến lợi gào to một tiếng:

“53!! Tới đây!!” Anh nghĩ thầm, lão tử đã không dễ chịu thì cậu cũng đừng mong tốt hơn, “chăm sóc thật tốt” đúng không!! Đúng thật nên “chăm sóc thật tốt”!!

-Hết chương 37-

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net