Chương 45: Tài hội tương tư, liền hại tương tư 3

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tháp Đông và Tháp Tây ở bên đường đối diện có quan hệ với nhau, là một trong những địa điểm nổi danh của thành phố Côn Minh, có từ thời nhà Minh. Câu thơ nổi tiếng “Thành Nam song tháp cao cheo leo” chính là để miêu tả cảnh đẹp này. Hai toà tháp đều được xây dựng vào thời Nam Chiếu, l,q;d cao hơn bốn mươi mét đứng vững sừng sững. Trên đỉnh Tháp Đông có bốn bức tượng đồng đứng ở bốn góc làm “Già Lâu La” Kim Sí Điểu. Nghe nói  khi tháp mới xây xong, mỗi khi có gió Tây Nam nổi lên thì Kim Sí Điểu sẽ kêu to “ô ô”, rất là thú vị.

Hiện nay tiếng chim hót đã khôn còn, nhưng Tháp Đông trải qua tang thương vẫn sừng sững đứng dưới trời xanh, trở thành thắng cảnh cho mọi người du lãm. Cô nương Lâm Lung sớm ăn cơm trưa liền chạy từ khu giáo tràng Quan Độ chạy tới Tháp Tây, sau đó lại đi đến Tháp Đông để chụp hình, kí hoạ, tiêu tốn vài giờ ở nơi này.

Long Tuyền đi đến con đường dành cho người đi bộ giữa Tháp Đông và Tháp Tây đã là 5h chiều. Chẳng biết từ lúc nào mà bầu trời đã bắt đầu có cơn mưa phùn. Anh bước nhanh qua tấm biển báo “Gần đây có công trường xây dựng” đi về phía Tháp Đông có hình dáng như một thanh kiếm sắc bén chọc trời. Từ xa nhìn lại, một cô gái mặc áo khoác màu hồng phấn đang cầm một cây dù màu hồng đỏ ngồi chồm hổm trên mặt đất, dùng một biểu cảm ngưỡng mộ nghiêm túc nhìn Phật tháp trong mưa bụi.

Khi tiếng ủng da bước trên con đường đá phát ra tiếng vang dần dần tới gần, sau đó đứng yên cách đó không xa thì Lâm Lung như có cảm ứng, không đợi Long Tuyền gọi tên cô đã nhanh chóng đứng dậy, quay đầu nhìn anh.

Long Tuyền mặc thường phục của sĩ quan đứng lẳng lặng trong màn mưa mông lung mờ ảo nhìn cô gái mà mình yêu thương. Sắc mặt anh có vẻ nghiêm túc, nét mặt bất cẩu ngôn tiếu này, lại thêm chiếc mũ lính, cổ áo lật màu xanh lá cây, quần tây thẳng thớm khiến cả người anh nổi bật lên nét anh tuấn uy vũ.

“Xin lỗi, để em đợi lâu.” Long Tuyền ngưng mắt nhìn cô, giọng điệu nhẹ nhàng nói.

“Không có, không sao.” Lâm Lung cảm thấy trái tim mình bỗng nhiên nhảy lên thình thịch thình thịch. Đây là lần đầu tiên cô thấy Long Tuyền mặc quân trang, cô không ngờ anh lại đẹp trai đến mức độ này! Không phải gương mặt đẹp, mà là khí chất hiên ngang mạnh mẽ dưới lớp quân trang càng thêm nổi bật, cảm giác rất “men”, không tự chủ đã hấp dẫn ánh mắt của người khác.

Thường phục của sĩ quan có 70% là vải bò nên chất lượng không giống như loại tây trang tầm thường. Khi mặc lên nhìn có vẻ rất nổi bật, hơn nữa dáng người của Long Tuyền vốn không tệ, là một cây treo quần áo ưu tú. Vì vậy trên đoạn đường này anh đã thu hút không ít tầm mắt của những cô gái và phụ nữ có chồng.

Lâm Lung cũng chú ý thấy điểm này, ý định trong lòng vừa động, liền nói: “Trời mới bắt đầu mưa, anh tới thật đúng lúc. Năm xưa, ‘Song Tháp Yên Vũ’ là một trong những thắng cảnh nổi tiếng của ‘Côn Minh Bát Cảnh’! Giúp tôi chụp hình đi.”

“Được.” Long Tuyền đáp một tiếng, sau đó chuyển quân phục đang khoác trên cánh tay phải sang tay trái, nhận lấy máy chụp hình của Lâm Lung. Dưới đề nghị đổi vị trí nhiều lần của cô, anh chụp được gần mười bức hình với nhiều góc độ và tạo hình khác nhau.

Lâm Lung vừa tạo dáng, vừa hả hê thầm nghĩ: “Xem đi xem đi, anh chàng sĩ quan đẹp trai như vậy bị tôi sai khiến! Các người hâm mộ muốn chết đi, oa ha ha ha!”

Sau khi chụp ảnh xong, Lâm Lung đứng cạnh bồn hoa nhận máy chụp ảnh mà Long Tuyền trả. Đến lúc này, được hai bậc thang làm lót chân cô nương Lâm Lung mới nhìn thẳng được vào đối phương, phát hiện ra cầu vai của đồng chí Long Tuyền là hai vạch hai sao!

“Hửm, anh đã lên hai vạch hai sao? Thật lợi hại!” Lâm Lung kinh ngạc trợn tròn mắt.

Cô còn nhớ rõ nửa năm trước, lúc xem mắt thì Long Tuyền mới là Thiếu tá, không ngờ mới nháy mắt đã là Trung tá!! Thăng cấp của sĩ quan phải là 4 năm một lần, nói cách khác anh chưa tới 26 tuổi đã là thiếu tá! Nếu thuận lợi như vậy, vậy không phải chưa tới 40 đã là Đại tá?!

Không hổ người tốt nghiệp Thạc Sĩ, trình độ học vấn cao khởi điểm cao, năng lực cũng mạnh, mạnh đến mức không thể che giấu được ánh sáng kia, cho dù không luồn cúi cũng có thể lên được rất nhanh. Một người ưu việt! Lâm Lung âm thầm hung hăng hâm mộ một phen, sau đó lại có một ý niệm nho nhỏ. Nếu như có thể biến người đàn ông này thành vật sở hữu của riêng mình, thỉnh thoảng dắt ra ngoài đi bộ, thật là có mặt mũi a~~~!

Là người thì ai cũng có hư vinh, Lâm Lung cũng ăn cơm trắng lớn lên mà không phải uống nước suối nên tất nhiên hai mắt cũng sẽ toát ra hai hình trái tim, thỉnh thoảng còn nảy lên ý định như loại này của một cô thiếu nữ. Giờ phút này, cô chỉ đang hưởng thụ cảm giác mộng ảo này mà thôi, sau đó sẽ bị sự lo lắng về tính chất nguy hiểm của công việc và sự bận rộn của đối phương đến sát phong cảnh.

Long Tuyền không có phản ứng dư thừa gì với sự tán dương của cô, mà chỉ trả lời một câu đơn giản, sau đó dò hỏi: “Tiếp theo muốn đi chỗ nào?”

“Tôi muốn tìm một chỗ có thể chụp được cả Tháp Đông và Tháp Tây dưới bầu trời mưa phùn. Nhưng không biết đi chỗ nào mới thích hợp.” Lâm Lung với vẻ mặt mong đợi nhìn về phía Long Tuyền, nghĩ thầm: nếu anh có thể tìm được quán trà nhỏ trong công viên Nhân Dân, vậy thì việc tìm một địa điểm thích hợp để chụp ảnh hẳn không phải việc khó.

Quả nhiên, Long Tuyền không hề chậm trễ chỉ về phía Bắc con đường dành riêng cho người đi bộ, nói nơi đó có mấy quán ăn, tầm nhìn cũng không tệ. Có thể tới đó tìm một cửa hàng cao nhất đứng ở cửa sổ chụp hình, thuận tiện giải quyết bữa tối.

Sau khi giải thích cho Lâm Lung hiểu, Long thiếu lập tức xách túi du lịch của cô lên đi trước nửa bước dẫn đường.

Lâm Lung vô cùng nghi ngờ, phát hiện hình như Long Tuyền lại khôi phục bộ dáng trầm mặc ít nói lúc mới quen. Đi dọc theo con đường này anh nói không nhiều, vẻ mặt cũng không vui vẻ, dường như cảm xúc của anh không tốt hoặc có tâm sự nặng nề.

Là tâm sự gì? Nếu là cảm xúc không tốt cũng sẽ không làm điều thừa là mời cô ăn cơm, trực tiếp tìm môt nơi để phát tiết sự bực bội của mình không hơn sao? Chắc chắn là tâm sự, hơn nữa còn là tâm sự có liên quan tới cô. Trong tiếng sấm sét vang dội, Lâm Lung bỗng có một ý niệm. l,q-d Anh… không phải tìm cô để tỏ tình đấy chứ?!

Đa số phụ nữ là một sinh vật có tính nhạy cảm, một người đàn ông có thích mình hay không, trừ khi là vô cùng ngốc nghếch, nếu không hoặc nhiều hoặc ít đều sẽ có cảm giác. Trong khe núi ở Nộ Giang, Lâm Lung cũng đã hiểu rõ tâm tư của Long Tuyền. Nhưng là anh không nói rõ nên cô cũng giả bộ không phát hiện.

Hôm nay anh muốn đâm thủng lá chắn này, nói rõ ra? Lâm Lung có hơi thấp thỏm, đi theo sau lưng Long Tuyền đến quán ăn. Cô thầm nghĩ, nếu anh nói thẳng ra thì cô nên đáp lại như nào, nếu anh đưa ra yêu cầu lui tới thì cô có nên đồng ý hay không? Nếu suy nghĩ theo lý trí thì vì một tương lai không cực khổ gian nan, vậy thì cô nhất định phải cự tuyệt. Nhưng anh lại là loại hình mà cô rất thích!!

Cho đến khi đứng trong một căn phòng riêng đặc sắc tại một cửa hàng chụp ảnh, Lâm Lung vẫn không ngừng suy nghĩ trong lòng. Thật may là Long Tuyền cũng không nói chuyện với cô, cả hai đều bảo trì trầm mặc với suy nghĩ của mình, trong sự yên tĩnh cũng có nét hài hoà.

Sau đó, Lâm Lung đang đứng trước cửa sổ nghe được Long Tuyền ở phía sau mình bắt đầu gọi thức ăn. Những món ăn anh gọi đều là những món nổi tiếng ở tỉnh Vân Nam, từ hai phần bún gạo qua cầu, hai chén chè kê lạnh, cơm lam của dân tộc Thái, gân xào, gà rừng hấp nấm cho đến vịt Côn Minh áp chảo, vịt muối, rau trộn măng và bánh ngọt.

Lâm Lung vô cùng kinh ngạc quay đầu lại hỏi: “Gọi nhiều như vậy hai chúng ta ăn hết được sao? Tôi cảm thấy chỉ cần một chén bún gạo qua cầu cũng đủ để no chết tôi rồi! Bún gạo qua cầu chính gốc sẽ được rất nhiều.”

“Không sao, em có thể nếm mỗi món một ít, phần còn dư để tôi.” Rốt cuộc Long Tuyền cũng để lộ ra nụ cười mỉm đầu tiên trong ngày hôm nay. Anh giải thích: “Tôi ăn rất nhiều, người trong nhà đều nói sức ăn của tôi giống như heo vậy.”

“Nhưng tôi cảm thấy, số lượng anh gọi ít nhất là phần của sáu người.” Lâm Lung ngạc nhiên nhìn bóng lưng của nhân viên phục vụ đang vui mừng đi ra cửa.

“Thật sự rất nhiều?” Long Tuyền nhíu mày nhún vai: “Người bạn tên Viên Viện của em còn ở Côn Minh không? Có thể gọi cô ấy cùng đến đây ăn.”

Lâm Lung đáp: “Cô ấy trở về Thành Đô rồi, phải quan tâm đến việc buôn bán, không thể rời đi quá lâu.”

Đôi mắt Long Tuyền không dấu vết híp lại, quanh co lòng vòng nhanh chóng dẫn dắt đề tài đến phương hướng mà anh muốn: “Vậy là một mình em du ngoạn ở nơi này?”

“Vâng.” Lâm Lung gật đầu đáp, lại giải thích: “Một nhà bác cả của tôi ở Côn Minh, tới thăm bọn họ thuận tiện du lịch.”

Long Tuyền thay đổi thứ tự ngôn ngữ của cô, rất chắc chắn nói: “Phải là tới đây du lịch, thuận tiện thăm nhà bác cả.”

Lâm Lung hơi ngượng ngùng le lưỡi một cái, sau đó dứt khoát thừa nhận: “Không sai, anh đoán đúng. Tôi chính là thích du lịch, thích chạy khắp nơi.”

“Em không cảm thấy một cô gái độc thân đi dạo ở xung quanh như vậy rất nguy hiểm sao?” Sắc mặt Long Tuyền dần trầm xuống, dùng một câu trần thuật với giọng điệu lạnh lùng nói lên câu hỏi của mình.

Lâm Lung không chút để ý trả lời: “Việc này thì có quan hệ gì? Buổi tối tôi ở nhà bác cả, đó là một khu dân cư rất an toàn, ban ngày tôi cũng không đi đến những nơi rồng rắn lẫn lộn, sẽ không có nguy hiểm.” Cô vừa nói xong liền nghi ngờ thầm nghĩ, vì sao sắc mặt của người này lại càng lúc càng kém? Bộ dạng hình như không quá vui vẻ.

Thấy Lâm Lung hoàn toàn không ý thức được mình nói sai, rốt cuộc Long Tuyền đã không bảo trì được bình tĩnh nữa. Anh cảm thấy mình vô cùng tức giận nhưng vẫn cố gắng đè nén ngọn lửa vô danh trong tim. Anh ngồi thẳng người, chỉ ngón tay vào một chiếc ghế dựa cạnh cửa, chậm rãi mở miệng: “Bên này, ngồi xuống, chúng ta nói chuyện một chút.”

Nhìn Long Tuyền có vẻ nghiêm túc khác thường, Lâm Lung hơi kinh ngạc khẽ nhếch cái miệng nhỏ nhắn lên, sau đó rất thức thời nhấc bước ngồi xuống.

Từ trước đến giờ cô rất không muốn gặp kiểu đàn ông có chủ nghĩa gia trưởng dùng giọng ra lệnh kiểu này. l;q'd Nhưng sắc mặt Long Tuyền thật sự rất nghiêm túc, nghiêm túc đến mức không ai có thể cự tuyệt được yêu cầu của anh. Hơn nữa anh không chỉ là một người dẫn đầu binh lính, mà còn là một sĩ quan hung hãn. Cái loại khí thế nói một không hai đó, mặc dù đã tự áp chế trước mặt một cô gái xinh đẹp nhưng một người bình thường cũng khó có thể chống lại.

Lâm Lung bị một câu không đến mười chữ doạ phải thành thật ngồi xuống, sau đó nhìn anh nhíu mày mở miệng: “Tôi kìm nén tới kìm nén đi, nhưng thật sự chịu không nổi, có mấy lời không nói thì không được. Lâm Lung…”

“Hả?” Cô nương Lâm Lung đáp một tiếng, trái tim nhỏ nhảy lên thình thịch thình thịch, âm thầm nghĩ: anh muốn tỏ tình à? Rất kích thích, lớn bằng này tôi mới chỉ nhận được thư tình, còn chưa bị ai thổ lộ trước mặt như này đâu!

“Em có thể ngoan ngoãn ở trong nhà, đừng chạy loạn khắp nơi có được hay không?” Một giây sau Long Tuyền nói ra, giống như hắt một chậu nước lạnh lên đầu Lâm Lung.

Sau khi nghe xong, Lâm Lung nhất thời ngây ngẩn. Cô cảm thấy mình như nghe rõ câu nói kia, lại giống như nghe mà không hiểu. Chỉ biết rằng không phải đối phương đang thổ lộ. Cô cảm thấy thật ảo não, thầm mắng mình quá đa tình.

Thế nhưng câu nói tiếp theo còn làm cho cô kinh ngạc hơn.

Đồng chí trung tá dùng giọng nói chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, ý vị sâu xa nói một đống lớn, rất không dịu dàng chỉ trích Lâm Lung quá liều lĩnh, quá tuỳ hứng, quá tuỳ ý, không có lòng phòng bị với người khác, trọng tâm của câu chuyện chính là muốn cô không được một mình hoặc chỉ có hai cô gái trẻ tự tổ chức đi du lịch, làm như vậy rất nguy hiểm.

Lâm Lung khẽ nhếch môi nghe anh nói một đống lời giáo huấn. Đầu tiên là mơ hồ, cuối cùng là xấu hổ. Cô thầm nghĩ: người này bị bệnh thần kinh à?! Ba mẹ tôi cũng không mắng tôi vì chuyện đi du lịch, anh là cái quái gì? Tôi với anh có cái lông quan hệ! Không ngờ anh dám vênh mặt hất hàm chạy tới hung ác với tôi. Chẳng lẽ ở trong bộ đội huấn binh đã thành thói quen nên tật xấu này không thay đổi đươc?!

Thừa dịp Long Tuyền nghỉ ngơi uống trà giữa bài diễn văn, rốt cuộc Lâm Lung đỏ mặt chen lời, nửa tức giận nửa uất ức nói: “Tôi thích đi du lịch liên quan gì đến anh! Tại sao anh mắng tôi? Có làm trở ngại đến nhiệm vụ của anh hay không? Tôi cũng không biết các anh làm nhiệm vụ ở chỗ nào, nếu có gây trở ngại cũng không thể hoàn toàn trách chúng tôi! Anh ăn no không có chuyện gì làm à?! Lại còn mời tôi ra ngoài bày Hồng Môn Yến, thật quá đáng! Không có phong độ!”

Lâm Lung đang nói chuyện bỗng đứng dậy xách túi của mình lên, sau đó nhanh chóng đi về phía cửa, đầu cũng không quay lại nói: “Ăn từ từ, không cần tiễn. Gặp lại.” Hai chữ cuối cùng kia là cô cắn răng nghiến lợi nói, thật ra thì ý của cô muốn nói là “không gặp lại”.

Trong nháy mắt khi Lâm Lung kéo cánh cửa phòng ra, tay phải Long Tuyền đã kéo lấy cổ tay cô, cơ thể nhẹ tiến lên, l;q]d khi tay trái anh đóng cửa thì chân trái cùng lúc móc lấy cái ghế ở bên cạnh đến vị trí thích hợp, sau đó tay làm một động tác khiến Lâm Lung thuận thế xoay một vòng, ngồi ổn định vào trong chiếc ghế tay vịn, túi xách trong tay cũng bị Long Tuyền cầm lấy.

“Nghe tôi nói hết lời, có được không?” Long Tuyền bỗng cảm thấy khả năng ăn nói của anh thật vụng về! Rõ ràng muốn khách khí, dịu dàng nói rõ với Lâm Lung để cô phân biệt được tốt và xấu, không ngờ cô lại muốn đá cửa bỏ chạy.

Đồng chí Trung tá nhức đầu vỗ trán, nghĩ thầm có lẽ anh là huấn lính huấn đến quen rồi nên hoàn toàn không biết cái gì gọi là nhu tình mật ý, lời ngon tiếng ngọt. Vừa mở mồm đã là giọng điệu nghiêm khắc.

Làm thế nào đây làm thế nào đây?! Còn chưa có tỏ tình mà đã khiến người ta mất lòng. Buồn bực!

-Hết chương 45-

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net