Chương 46: Tài hội tương tư, liền hại tương tư 4

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Lâm Lung nổi giận đùng đùng đang muốn ra cửa bỗng cảm giác trước mắt mình tối sầm lại, trong phút chốc đã hồ đồ ngồi trên ghế. l,q/d Sau đó người đàn ông thân cao hơn 1m85 giống như một ngọn núi sừng sững đứng trước mặt cô. Dù có ngước đầu lên nhìn cũng cảm thấy quá sức, cổ ngẩng đến đau nhức rồi!!

Cửa chính phòng riêng đang ở phía sau anh cách đây không xa. Lâm Lung âm thầm tính toán, vẫn muốn tiếp tục tìm cơ hội đạp cửa bỏ chạy.

Sau khi Long Tuyền chú ý tới tầm mắt của cô nương Lâm Lung liền nhanh chóng bước một bước nhỏ sang phía bên phải, hoàn toàn chặn đường ra của cô.

“Anh làm gì vậy?! Đây chính là giam cầm phi pháp đấy!” Lâm Lung cảm thấy bản thân cô chỉ là một người bình thường, tỷ lệ bỏ chạy thành công dưới mí mắt một anh lính đặc chủng thật sự quá thấp nên đành dùng ngôn ngữ đến chèn ép Long Tuyền.

“Ba phút, cho tôi thêm ba phút.” Long Tuyền không đề ý Lâm Lung lên án, hai tay đặt trên tay vịn, khom lưng nhìn cô rồi tự nhiên nói: “Tôi nói những lời đó không phải vì các em làm trở ngại nhiệm vụ… nhiệm vụ kia hoàn toàn thuận lợi. Tôi chỉ là lo lắng cho em mà thôi, trong lòng nóng nảy nên mới hy vọng em sẽ không liều lĩnh du ngoạn xung quanh như vậy.”

“Có gì cần lo lắng. Non xanh nước biếc, những nơi dân sinh có phong cách cổ xưa có cái gì nguy hiểm?” Lâm Lung bĩu môi nhỏ giọng lầm bầm.

Long Tuyền nghe được câu oán trách của cô thì thở dài một cái thật sâu, sau đó chỉ vào cửa sổ ở phía xa, nói: “Ở phía tây bắc của Côn Minh có một quốc gia tên Myanmar, hơn 50% tổng diện tích của đất nước đều là rừng rậm, khí hậu dễ chịu phong cảnh xinh đẹp. Nhưng một quốc gia có sản vật phong phú như vậy mà người dân không kiếm được 10 nhân dân tệ một ngày. Đối với người tham quan phong cảnh mà nói thì nó là non xanh nước biếc, nhưng đối với rất nhiều người ở quốc gia đó mà nói thì đó chính là rừng thiêng nước độc! Có câu nói nghèo quá thì phải thay đổi. Nhưng thật đáng tiếc, có vài người đặt chủ ý làm giàu lên “sự nghiệp” phi pháp, thậm chí là ác độc. Khi em du lịch ở Nộ Giang đã gặp được người đàn ông đó, hắn ta chính là người như vậy. Chi tiết hơn thì không tiện tiết lộ, tôi chỉ có thể nói, dùng câu nói ‘ác quán mãn doanh’* hoặc ‘tội ác tày trời’* để hình dung hắn cũng coi như là khách khí.”

*Cả 2 câu nói này đều có nghĩa làm nhiều việc xấu, vô cùng độc ác.

Lâm Lung nghe thế cuối cùng cũng nghiêm túc, vô cùng kinh ngạc trợn tròn mắt, nghi ngờ hỏi: “Hắn không phải người Trung Quốc? Hắn thật sự là người xấu?!”

“Em cảm thấy sẽ có người viết quốc tịch trên mặt sao? Hoặc sẽ có người khắc dòng chữ ‘tôi là người xấu’ ở trên mặt? Còn nữa, nếu không phải những tên tội phạm nguy hiểm thì cần chúng tôi ra tay?” Long Tuyền bất đắc dĩ hỏi ngược lại, sau đó giảm giọng nói xuống, dùng giọng điệu vô cùng nặng nề đau lòng tiếp tục nói: “Tôi là một người can đảm, từ nhỏ đến lớn chưa gặp qua mấy lần chuyện khiến tôi cảm thấy sợ. Nhưng nhìn em và hắn ta chạm cốc uống rượu, còn cười ha ha uống đến sắc mặt ửng hồng… tôi…. Trong khoảnh khắc ấy ước chừng nhịp tim tôi phải hơn một trăm,  cánh tay đang cầm ống nhòm cũng không ức chế nổi mà run rẩy! Trong đầu không ngừng hiện lên những bức ảnh nạn nhân bị hắn giết! Khi đó tôi thực sự rất sợ, chỉ sợ em sẽ đến ở nhà hắn, sợ em gặp phải chuyện ngoài ý muốn.”

Ồ?! Thì ra nguy hiểm đến như vậy?! Lâm Lung hít vào một hơi, nhưng vẫn vịt chết còn cứng mỏ: “Tỷ lệ gặp phải những chuyện như vậy là rất nhỏ đi? Trước kia tôi vẫn du lịch ở khắp nơi, chưa từng gặp chuyện nguy hiểm.”

Long Tuyền không biết nói gì, chỉ có thể thở dài, nói: “Đó là bởi vì vận khí tốt! Trừ loại tội phạm thập ác bất xá này ra thì kẻ trộm, tên háo sắc, cướp, bọn buôn người, tội phạm lừa gạt… thì tỷ lệ gặp phải sẽ rất cao có phải không? Những người khách du lịch đi chung với em, quen nhau chưa được bao lâu, em hiểu hết bọn họ sao? Không loại trừ trường hợp trong những người này có kẻ mặt người dạ thú nhân cơ hội ngâm suối nước nóng, lúc không có ai sẽ cảm thấy thèm thuồng! Em và Viên Viện là hai cô gái xinh đẹp, có đủ sức cuốn hút, nhưng người nào có năng lực đối phó với tên lưu manh?”

“Thời gian tôi và anh quen nhau cũng không dài, thời gian ở chung cũng chưa tới bốn ngày, khoảng thời gian này còn chưa đủ để tôi hiểu về người trong đoàn du lịch lúc nào cũng ở cạnh nhau thì sao tôi có thể tin tưởng anh được.” Lâm Lung cúi thấp đầu cắn ngón trỏ, cãi chầy cãi cối. Nghe được câu nói kia của Long Tuyền cô mới ý thức được hình như cô cũng quá là tuỳ hứng, thế nhưng vẫn mạnh miệng không muốn thừa nhận sai lầm với một người cùng lứa. Anh cũng không phải người lớn trong nhà, không thể chỉ trích cô một phe lại còn bắt cô xin lỗi!

Nghĩ đến đây Lâm Lung lại cảm thấy nghi ngờ. Lại nói, tại sao anh lại mắng cô? Nếu chỉ đơn giản là lo lắng cho bạn bè thì sao có thể khoa trương đến mức tim đập tay run?

“Thời gian tôi và em quen nhau không tính là dài, thế nhưng chỉ bằng bộ quần áo tôi đang mặc cũng sẽ có giá trị tin tưởng nhất định chứ?” Long Tuyền dở khóc dở cười biện giải, sau đó lại hỏi: “Không gặp phải người xấu là vận may, nhưng nếu chẳng may gặp được em có thể đối phó sao?”

Anh hy vọng Lâm Lung có thể cho một đáp án phủ định, sau đó anh sẽ tiếp tục phê phán hành động của cô là không đúng.

Không ngờ cô nương Lâm Lung lấy một vật hình trụ màu đen ngắn nhỏ từ trong túi quần ra, hơi do dự nói: l,q;d “Có thể đối phó chứ? Tôi có hơi cay phòng sói.”

Thấy thứ đồ chơi dùng cho người dân kia, Lâm Tuyền cũng không còn hơi sức để nói thêm gì nữa. Anh nói Lâm Lung phun vào mình để thấy hiệu quả, muốn dùng hành động thực tế để chứng minh vật kia không đủ để ứng phó lưu manh thật sự.

“Phun thẳng vào anh à? Nghe nói là hơi tiêu cay rất mạnh! Thật muốn phun?” Tay phải Lâm Lung giơ bình thuốc lên cao ngang với tầm mắt Long Tuyền, do dự hỏi. Vì gương mặt của anh cách cô chỉ nửa mét, chỉ cần ngón trỏ ấn một cái thì sẽ phun thẳng vào mắt, như vậy thì rất quá đáng.

“Không sao, phun đi.” Long Tuyền ôn hoà nói.

Chỉ cần nhìn tư thế cầm bình xịt hơi cay và câu nói kia cũng biết cô chưa dùng đồ chơi này lần nào, trong lòng anh âm thầm cười trộm. Cô bé này, cái gì cũng không biết còn dám coi nó như công cụ bảo vệ tính mạng, nên để cho cô chịu khổ một chút, sau này mới không liều lĩnh như vậy.

“Thật có thể?” Cô vẫn hơi chần chờ, lo lắng sẽ làm tổn thương mắt Long Tuyền.

“Yên tâm đi, không có vấn đề gì.” Bộ dạng của đồng chí Trung tá rất đáng tin gật đầu với cô.

Sau khi liên tục xác nhận, Lâm Lung dùng sức ấn vòi phun. Ngay khi cô ấn xuống, Long Tuyền nín thở nhắm mắt đồng thời nâng cánh tay trái lên đánh khẽ về phía trước, nháy mắt bình phun thuốc rơi khỏi lòng bàn tay Lâm Lung lăn tròn đến góc tường, tất cả hơi sương cũng phun về phía bên cạnh hoặc mặt đất, không có một chút sương mù nào phun vào mặt anh.

Cùng lúc đó, Lâm Lung cảm thấy lỗ mũi ngứa ngáy, đôi mắt cũng cay xót, nhất thời nước mắt cuồn cuộn nhìn không thấy gì. Sau đó một đôi tay ấm áp có lực ôm cô từ trên ghế dậy đến chỗ xa nhất đối diện góc phòng.

Sau khi mở cửa sổ hóng mát, Long Tuyền nhanh chóng dùng nước suối Lâm Lung mang theo bên người để cô rửa sạch mặt, đồng thời trêu chọc: “Bình hơi cay này có chất lượng không tệ, coi như là chính phẩm dân sự.”

“Tại sao có thể như vậy? Hắt xì!” Lâm Lung vừa “khóc” vừa nhảy mũi, sau đó vô cùng nghi ngờ tức giận nói: “Anh… Hắt xì! Tại sao anh lại không bị ảnh hưởng tí nào? Hắt xì! Rõ ràng là phun về phía anh mà! Hắt xì!”

“Loại phun sương em dùng có tác dụng trong bán kính 1,5 mét. Nói cách khác không tính đến hướng gió thì tất cả mọi người trong vòng 3 mét vuông đều bị tấn công không khác gì nhau, chỉ khác nhau ở chỗ người nào nhắm mắt nhanh hơn lâu hơn và thời gian nín thở có dài hay không mà thôi. Hai điểm này em nhất định không bằng tôi.” Long Tuyền không nhịn được cười tủm tỉm trả lời.

“Nhưng anh đứng ở hướng gió mà! Hắt xì!” Lâm Lung nhớ rõ cô ngồi dựa lưng vào cửa sổ.

Long Tuyền nhìn Lâm Lung không ngừng nhảy mũi vô cùng đáng thương, tiếp tục mỉm cười nói: “Không sai, nhưng không thể trông cậy vào ngọn gió nhẹ được thổi vào từ nửa cánh cửa sổ sẽ có hiệu quả như gió từ quạt máy, có đúng không?”

“Anh cũng không thể luôn nhắm mắt nín thở! Sao có thể có sự khác biệt lớn như vậy?!” Lâm Lung nhất quyết không tha tiếp tục truy vấn.

“Trước khi tôi mở miệng thì đúng là như vậy.” Long Tuyền kiên nhẫn giải thích nghi vấn cho cô, lại thuận tiện bổ sung: “Thật ra thì cũng có thể không nín thở nhắm mắt, trong hạng mục huấn luyện của chúng tôi có thử thách nhốt trong phòng tối ngửi bom cay, hoặc chịu đựng sự khó chịu chế tạo mặt nạ chống độc.”

“Anh trâu! Cực kỳ trâu!” Rốt cuộc thì Lâm Lung cũng hiểu rõ mình bị người ta tính toán, người trước mắt này quá phúc hắc! Biết rõ sau khi phun, người khó chịu không phải là anh còn dám nguỵ trang sói đuôi dài thành cừu non, lừa gạt cô ra tay.

Long Tuyền nhìn cô đảo mắt thở phì phò, vội vàng nghiêm mặt nói: “Thử qua là có thể biết, vật này đối với tên côn đồ chân chính và vô cùng hung ác mà nói là hoàn toàn vô dụng chứ chưa nói đến vấn đề người sử dụng có thể tự làm tự chịu hay không. Đặt giả thuyết em ở nơi đầu gió, sau khi phun xong thì quay người bỏ chạy, nhưng tên lưu manh kia cũng chỉ là tạm thời không thể nhìn mà không phải hoàn toàn mất đi lực hành động. Nếu hắn ta có thể nhịn hoặc phản ứng khá nhanh cũng đủ để chuyển bại thành thắng muốn làm gì thì làm.”

Lâm Lung trầm mặc trong chốc lát, sau đó ảm đạm trả lời: “Hiểu ý anh rồi, quả thật trước đây tôi quá ngây thơ.” l0q2d Cô cũng không phải loại người toàn thân cơ bắp không biết phải trái, chỉ cần suy nghĩ một chút là biết Long Tuyền đang dùng phương pháp trực tiếp này để cho cô hiểu cái gì gọi là “nguy hiểm” và “vô lực phản kháng”.

Sau khi được cô đáp lại, Long Tuyền do dự một lát, anh rất khó khăn rồi lại vô cùng thâm tình nói: “Tôi nhắc tới những chuyện mạo hiểm như vậy tuyệt đối không phải là ăn no không có việc gì làm. Không sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất… Lâm Lung, tôi thích em, cho nên tôi không mong muốn em sẽ bị thương dù chỉ một chút. Cho dù không biết, có thể sẽ không có nguy hiểm nhưng cũng không muốn em vô ý thức đánh cuộc cái gì gọi là ‘ngộ nhỡ’.”

Nghe được lời này của Long Tuyền, Lâm Lung nhất thời ngây ngẩn không kịp phản ứng. Sau một lúc lâu mới bất tri bất giác ý thức được: Đây… đây là tỏ tình à? Đây coi như là tỏ tình ư?

Mặc dù lời nói này rất chất phác, nhưng trong sự chất phác lại khiến người khác cảm động. Cô nên nói cái gì đây?

Lâm Lung nhìn trời suy tư, quả thật không biết nên trả lời như nào. Đúng lúc này cái mũi cảm thấy ngứa, vì vậy liên tiếp hắt hơi vài cái, sau đó nhỏ giọng nói một câu: “Cám ơn đã quan tâm.”

Nghe Lâm Lung trả lời một câu gần như không có ý nghĩa gì với mình, sau đó lại thấy cô trầm mặc tiếp tục “khóc lóc nức nở” ôm mũi mãnh liệt bóp mãnh liệt lau, đáy lòng Long thiếu co rút đau đớn, cảm thấy rất bi thương. Anh thầm mắng đầu óc mình là bị nước vào mới có thể chọn phương thức và thời cơ như này để tỏ tình.

Sau một hồi trầm mặc, Long Tuyền đành phải tìm đề tài, dò hỏi: “Em… Tại sao vẫn nhảy mũi?”

“Tôi từng bị viêm mũi mẫn tính, không thể ngửi những thứ có tính kích thích….” Lâm Lung đau khổ trả lời.

“Vậy mà em còn dám dùng hơi cay?” Long Tuyền kinh ngạc.

“…” Lâm Lung cô nương im lặng nhìn trời, sau đó thực sự nức nở oán trách: “À… Là tôi khờ! Tại sao lại quên mất điều này chứ?! Bình thường khi tôi xịt nước hoa cũng cần phải nín thở đề phòng! Đều tại anh! Cứ muốn tôi phun…”

Nghe những lời này Long thiếu cũng im lặng nhìn trời. Anh nghĩ thầm, sao tôi có thể biết được em nhảy mũi mười mấy trên một trăm lần suốt ngày đêm như vậy chứ?

…..

Trong lúc hai người nói chuyện thì nhân viên phục vụ mang thức ăn nóng hổi lên, hơn nữa còn tốt bụng đổi một phòng kín khác cho họ, cuối cùng thì cũng thoát khỏi căn phòng đầy vị hạt tiêu này. Sau đó, trước một bàn thức ăn ngon, Lâm Lung ăn rất là vui vẻ tạm thời bỏ quên việc ngũ quan khó chịu và màn tỏ tình của Long Tuyền, lau nước mắt nước mũi, vừa có vẻ đáng thương lại vừa hăng hái ăn ngấu ăn nghiến.

Long Tuyền thì ở một bên mỉm cười gắp thức ăn thêm canh cho cô. Nhìn Lâm Lung trước mặt có hơi mơ hồ với tính tình nhỏ, Long thiếu cảm thấy cô như vậy lại chân thực hơn, đáng yêu hơn, anh càng muốn phải có được cô.

Vào đêm, sau khi cơm no canh đủ hai người rời khỏi cửa hàng, nhất thời một cơn gió lạnh ập vào mặt. Điều đặc biệt của Côn Minh chính là ở điều kỳ lạ này, ban ngày lúc trời mưa thì không cảm thấy quá lạnh, nhưng nhiệt độ giữa ngày và đêm lại có sự chênh lệch lớn, ban đêm nhiệt độ khá là thấp.

Lâm Lung run lên, Long Tuyền lập tức mở áo khoác quân phục trên tay của mình ra chuẩn bị phủ thêm cho cô.

“Không cần… Tôi có áo khoác.” Lâm Lung khoát tay cự tuyệt, sau đó lấy từ trong túi xách ra một chiếc áo thông khí rất mỏng.

Nhất thời sắc mặt Long thiếu trở nên khó coi, cảm thấy cô không hoan nghênh anh. Ngay cả quần áo cũng kiêng dè không cần, l-q]d cô ấy cho rằng chiếc áo kia có thể giữ ấm được sao? Đang nghĩ như vậy lại phát hiện Lâm Lung hâm mộ nhìn mình mở móc gài áo khoác, bộ dạng như rất muốn.

Vì vậy, Long Tuyền vươn tay ra một lần nữa.

Lâm Lung cô nương lại nhã nhặn từ chối một lần nữa, sau đó ngượng ngùng nói: “Thật ra thì tôi cũng muốn mặc áo khoác của anh, nhìn rất ấm áp. Nhưng là nó quá dài, tôi mặc sẽ kéo trên mặt đất.”

À… Long Tuyền nhất thời im lặng, anh không ý thức được thì ra lại có vấn đề như vậy. Nhưng áo sơ mi thì không thể cởi, sẽ tổn hại đến tác phong quân nhân.

“Đừng xoắn xuýt nữa…” Lâm Lung cười ha ha, không để ý nói: “Đi nhanh là tốt rồi, tôi không phải cái loại ma bệnh gió thổi là gục. Theo tôi trở lại Tháp Đông đi, tôi muốn chụp cảnh ban đêm!”

“Được.” Long Tuyền cười đáp, sau đó yên lặng nhìn cô vui vẻ vừa đi vừa nhảy ở phía trước.

Anh âm thầm tính toán, biểu hiện này của Lâm Lung không giống như không có ý gì với anh. Long Tuyền lập tức ổn định tinh thần, tính toán phát triển tinh thần kiên nhẫn của tiểu cường có đánh cũng không chết, mặc kệ Lâm Lung vừa rồi cố ý hay vô tình bỏ qua câu nói tỏ tình của anh, nhưng lần sau anh sẽ tiếp tục cố gắng nhắc tới đề tài này lần nữa.

Trong “Ám Dạ Kiếm” chưa từng có người lính nào không đánh mà hàng!

Nếu thích thì nhất định phải nói rõ ràng, nhất định phải thử có thể khiến cho đối phương đáp lại mình hay không

-Hết chương 46-

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net