Chương 33.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thái độ khác thường của cha Trịnh thu hút sự chú ý của Trịnh Trạch, sau đó cha Trịnh đưa tư liệu cho gã, cũng làm cho người vốn mất đi lý trí như gã nhanh chóng tỉnh lại.

Đây là một phần tài liệu trình bày thuốc mới Kỳ Yến Ninh đang nghiên cứu.

Mấy dòng trên chủ yếu là các loại nguyên tố ít thấy xa lạ, nhưng tên các loại thực vật lại bất ngờ quen thuộc, chúng đều là những dược liệu bất hợp pháp đã bị Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm cấm nhiều năm qua, mọi người trong ngành dược đều biết.

Nếu nó là một loại thuốc tổng hợp có tác dụng tương tự thì thôi, tuy nhiên trong một vài bức ảnh bí mật về phòng thí nghiệm lại có thể thấy rõ ràng dược liệu đang được nuôi trồng trong phòng nghiên cứu.

Lá gan Kỳ Yến Ninh lớn thật! Trịnh Trạch hít khí lạnh.

Tư tàng dược liệu vi phạm lệnh cấm là tội rất nặng theo luật pháp nước Hoa, chẳng những bị thu hồi giấy phép mà cả đời không thể làm dược sư nữa, hơn nữa dựa theo mức độ nặng nhẹ của tình huống mà có khi sẽ bỏ tù.

Nếu phần báo cáo này là thật, như vậy lần này Kỳ Yến Ninh phải chết không thể nghi ngờ.

Tuy nhiên nó cũng là một cơ hội để cho nhà họ Trình xoay người.

Lúc này nhà họ Kỳ lấy Kỳ Yến Ninh là chủ, tuy thế hệ trước vẫn nắm quyền trong tay, nhưng tiếng hô Kỳ Yến Ninh quá cao, gần như đã trở thành đại diện đối ngoại của nhà họ Kỳ.

Nếu vào thời điểm này kéo cậu xuống từ thần đàn, thì tổn thất của nhà họ Kỳ không chỉ là người thừa kế mà còn là danh vọng của cả gia tộc.

Đến lúc đó nhà họ Trịnh có thể đứng ra giải thích về việc từ hôn trước đó đều là bị buộc. Dù sao hai nhà đã có giao tình lâu năm, Trịnh Trạch thật sự yêu Kỳ Yến Ninh thắm thiết nên không đành lòng nói ra ngoài vì sợ tổn hại Kỳ Yến Ninh và liên lụy gia tộc. Vì vậy chỉ có thể dùng cách đó cõng hết mọi sai lầm trên lưng, nhưng sau khi hai nhà hủy hôn thì quan hệ giữa hai bên dần lạnh nhạt.

Còn Chanel, dù thủ đoạn chồng chất ra sao thì nơi này vẫn là nước Hoa, y cũng không thể cứu Kỳ Yến Ninh ở trước mặt bao người được. Ngay cả sau này vớt được người ra cũng không còn cách nào vãn hồi vinh quang đã mất trên người.

Đối với dược sĩ thì dù thiên phú cao bao nhiêu, thành tựu xuất chúng như thế nào, thì chỉ cần bản thân có vết đen thì sẽ không còn ai sẵn lòng tin tưởng nữa. 

Bởi vì bất kể là ai, mạng là quan trọng nhất!

Trịnh Trạch và cha Trịnh trao đổi ánh mắt, cảm thấy đây là một cơ hội tốt.

"Chỉ tiếc, chúng ta không có người trong nhà họ Kỳ, mặc dù không ảnh hưởng tới tình hình chung, nhưng có thêm tin tức vẫn tốt hơn." Cha Trịnh nhíu mày thấy hơi khó khăn.

Nhưng Trịnh Trạch lại cười, chỉ vào một cái tên trong góc báo cáo: "Cha đâu cần lo lắng, đây không phải là có sẵn rồi sao?"

Cha Trịnh nhìn lại, cười gật đầu.

Kỳ Vĩ Ngạn, em trai cùng cha khác mẹ với Kỳ Yến Ninh chính thí sinh tốt nhất. Cùng là dòng chính, sao gã có thể thực sự cam tâm bị đuổi ra nước ngoài? 

"Ngoài ra, còn có một việc chúng ta có thể làm trước." Trịnh Trạch đã hoàn toàn tỉnh táo khôi phục lại năng lực tính toán: "Trước đó con nghe nói gia tộc Pennerson cấm kết hôn với đàn ông, không biết những người hứng thú vị trí gia chủ có hứng thú với tin tức này không đây?"

Dứt lời, cha con hai người liếc nhau đều cảm thấy vô cùng hài lòng, cảm giác đại thế đều nằm trong tay.

--------------------

Cùng lúc đó tại nhà họ Kỳ.

Trong phòng thí nghiệm, một gốc hoa diễm lễ được dây leo quấn tầng tầng.

Tuy dáng vẻ vô cùng ngoan ngoãn, nhưng màu sắc mê hoặc giữa những cánh hoa chứa đầy những bí ẩn làm cho người ta sợ hãi.

Lê Hi không nhịn được cúi đầu hôn lên nụ hoa diễm lễ, còn chưa đụng tới đã bị Chanel ở sau lưng kéo lại.

"Sao vậy?" Lê Hi quay đầu đối diện vẻ mặt không đồng ý của y.

"Bẩn!" Chanel kéo tay Lê Hi rồi cẩn thận lau chùi. Lê Hi nhìn qua nhị đực theo tầm mắt y, cậu tự hỏi rồi hiểu y đang xoắn xuýt gì, thế là cậu dứt khoát kéo đầu y xuống hôn trấn an: "Đây chỉ là gốc thực vật thôi." 

"Không sạch." Chanel vẫn kiên trì.

"Được rồi." Lê Hi lui lại đối mắt với y: "Vừa rồi ghét bỏ như thế, vậy thì tại sao hôm qua anh hôn em?"

"..." Chanel dừng một chút, cảm thấy không cách nào trả lời, thế là y dứt khoát cúi đầu đỏ tai hung hăng cắn môi Lê Hi.

Lê Hi cười ôm lấy cổ y, hôn trở lại.

Ngọt ngào với Chanel chỉ là chút nhạc đệm nho nhỏ trong lúc bận rộn chế thuốc. Sau khi nghỉ ngơi xong, Lê Hi lại rơi vào trong công việc bận bộn.

Tuy bản thân cậu không thích thí nghiệm rườm rà như thế này, nhưng dù sao cũng đã nhận cơ thể của Kỳ Yến Ninh thì phải hoàn thành tâm nguyện giúp hắn.

Đối với Lê Hi có ký ức hoàn chỉnh từ cơ thể của Kỳ Yến Ninh, những đầu đề trong phòng nghiên cứu nhà họ Kỳ đều dễ như trở bàn tay, nhưng nếu muốn đạt được độ cao như Kỳ Yến Ninh trước kia thì cậu cần luyện nhiều hơn.

Nhìn vào màu sắc thay đổi từ từ của chất lỏng trong chai thuốc và số liệu ghi chép trên máy tính bên cạnh, Lê Hi thầm tính toán thời gian còn lại để phát triển thành công loại thuốc mới ở trong đầu.

----------------------------

Bên nước A, Kỳ Vỹ Ngạn nhận được một lá thư đặc biệt. Ngôn ngữ quen thuộc của nước Hoa làm gã tò mò.

Từ khi mẹ gã ép buộc gã tới nước A để trốn tránh Kỳ Yến Ninh, gã đã không biết được tin tức gì ở trong nước nữa, nên lá thư tuyên bố có thể giúp gã lên vị trí gia chủ nhà họ Kỳ này thật sự khiến gã động tâm.

Nhất là chỗ kí tên, Trịnh Trạch, là đối tượng đã từng liên hôn với anh trai gã càng làm cho gã sinh ra chút tâm tư.

Dựa theo địa điểm trong thư, Kỳ Vĩ Ngạn đúng giờ đi đến chỗ hẹn. Không ngạc nhiên chút nào khi gã không gặp được ai, nhưng trên chỗ ngồi lại có vé máy bay về nước.

Hơi suy nghĩ một chút, Kỳ Vĩ Ngạn nhặt vé lên xoay người rời đi.

Người có lúc cũng muốn đua một phen, cùng là dòng chính, Kỳ Yến Ninh làm được thì Kỳ Vĩ Ngạn gã cũng có thể làm!

Nhưng gã lại không phát hiện có một người đàn ông với thân hình gầy gò và dung mạo bình thường đứng cách gã không xa đã nhìn rõ toàn bộ hành động của gã, vừa thấy gã rời đi, người đàn ông lấy điện thoại hơi cứng ngắc nói bằng tiếng nước A: "Con mồi đã xuất phát."

----------------------------------

Chớp mắt ba tháng đã trôi qua.

Trong khoảng thời gian này, Lê Hi thành công chế tạo thuốc mới Kỳ Yến Ninh đang nghiên cứu trước đó và bắt đầu đưa vào sử dụng.

Thuốc mới của Kỳ Yến Ninh là một loại kháng sinh tổng hợp mới, đối tượng là căn bệnh vừa vặn y học hiện tại không cách nào chống lại.

Một số chuyên gia y tế dự đoán một khi loại kháng sinh này thí nghiệm sử dụng thành công, như vậy mười bệnh nan y sẽ lập tức bị đánh tan, không còn tồn tại.

Đây sẽ là một bước ngoặt lớn trong ngành y tế, cũng là thời khắc chứng kiến kỳ tích.

Những lời khen ngợi không chút nào che giấu gần như đẩy địa vị Kỳ Yến Ninh lên mức tận cùng, nhưng làm người ta kinh ngạc là không có bất kỳ dược sĩ kỳ cựu nào đứng ra phản bác, ngược lại đều là vẻ đồng ý.

Thậm chí ngay cả thầy Kỳ Yến Ninh cũng lệ nóng doanh tròng trả lời trong buổi phỏng vấn: "Tôi biết đứa trẻ này chính là thiên tài được thần ban xuống cho loài người chúng ta, một thiên thần tới cứu chúng ta thoát khỏi bệnh tật. Từ ngày gặp em ấy thì tôi đã biết như vậy, chỉ là không ngờ tới em ấy cư nhiên trưởng thành nhanh như vậy! Yến Ninh, đứa bé của ta, ta tự hào vì đã là người dẫn dắt em trên con đường thăng tiến!"

Tiếng hô điên cuồng từ các giới gần như đều tập trung tất cả sự chú ý của mọi người lên phòng thí nghiệm nhà họ Kỳ, thậm chí còn có những bệnh nhân hay người thân của bệnh nhân thông qua đủ loại con đường muốn tạo mối quan hệ với người nhà họ Kỳ, bọn họ đều hy vọng sau khi thuốc mới thành công bản thân có thể là người đầu tiên được trị liệu.

Lúc này danh tiếng nhà họ Kỳ vang dội, để cho gia tộc y dược vốn không có tiếng tăm gì hoàn toàn đi tới trước mặt công chúng, mở ra một góc nội tình thâm hậu đã vắng lặng nhiều năm. Toàn bộ dòng phụ có quan hệ với nhà họ Kỳ đều sôi nổi quay đầu gia nhập, mà những người vốn rời đi đều trở về nhà chính nhà họ Kỳ, họ muốn chứng kiến sự ra đời của vinh quang này.

Trong này, bao gồm người sớm thông đồng với Trịnh Trạch, Kỳ Vĩ Ngạn mơ tưởng.

Theo thời gian trôi qua, các thí nghiệm lâm sàng liên tiếp bùng nổ tin tức tốt.

Tiếng tăm của nhà họ Kỳ càng ngày càng cao, là nhà nghiên cứu chính, lý lịch Kỳ Yến Ninh cũng bị người đào lên từng cái từng cái.

Khi đi học phiếu điểm luôn max điểm, đạt hạng xuất sắc trong tất cả các cuộc thi lớn nhỏ, các luận văn học thuật có thể so với bậc thạc sỹ, ngoài ra còn có bằng sáng chế dược phẩm nhận được từ tuổi thiếu niên.

Cuộc đời hoàn mỹ có thể gọi là kinh dị khiến bọn họ sinh ra một lại cảm giác đối mặt thiên tài, đám người phàm bọn họ chỉ có thể ngưỡng mộ và kính nể. Mà dung mạo dịu dáng và tuấn mỹ của Kỳ Yến Ninh và phong thái vô cùng ưu nhã cũng làm cho mọi người bị ảnh hưởng sâu sắc.

Trái lại nhà họ Trịnh lại rơi xuống vực thẳm, vì trước đó hai nhà xé rách mạch, do Trịnh Trạch ngoại tình và mơ mộng bắt cá hai tay.

Hôm nay nhà họ Kỳ đã phục khởi, ân oán giữa Kỳ Yến Ninh và Trịnh Trạch lần nữa được chú ý.

Thậm chí có người nói đùa với người nhà họ Trịnh nếu không phải bản thân Trịnh Trạch tìm đường chết để cho nhà họ Kỳ không thể chịu nổi mà hủy hôn. Thì với bàn tay của Kỳ Yến Ninh, người chết đều có thể thành người sống, huống chi chỉ là bệnh nhỏ nhặt như nửa người dưới của Trịnh Trạch.

Trịch Trạch căm tức không thôi, nhưng lại chỉ có thể kiềm chế, bởi vì thời cơ chưa tới nên gã còn phải chờ.

Hiện tại, người gã phái tới nhà họ Kỳ đã đánh vào trung tâm nhà họ, giờ chỉ cần gã bắt được chứng cứ cụ thể Kỳ Yến Ninh sử dụng dược vật vi phạm lệnh cấm, gã có thể một phát bắt đầu cuộc phản kích.

-------------------------

Đêm khuya, trong phòng thí nghiệm nhà họ Kỳ có một thân ảnh lén lén lút lút lẻn vào, chính là Kỳ Vĩ Ngạn đã quay lại.

Đây là cơ hội duy nhất, gã phải mạo hiểm.

Bởi vì có sự tồn tại của Chanel, toàn bộ phòng thí nghiệm được bảo vệ vô cùng kiên cố, đừng nói lấy đồ từ bên trong ra, ngay cả hít một hơi cũng không được phép. Hơn nữa gã vốn có xích mích với Kỳ Yến Ninh nên hành động ở nơi quan trọng này rất hạn chế. 

Nếu không phải điện nhà họ Kỳ xảy ra vấn đề nên bị cúp điện thì gã không thể nào chạy vào dưới mắt người giám sát Chanel phái tới. 

Có rất nhiều dụng cụ trong phòng thí nghiệm, mặc dù phần lớn đã ngưng hoạt động, nhưng mấy thứ quan trọng vẫn có nguồn điện dự phòng cầm cự nên vẫn tiếp tục làm việc.

Kỳ Vĩ Ngạn rõ, chỉ cần gã đụng vào một nút thì sẽ khiến kết quả khác một trời một vực. Nhưng gã không dám chạm bất cứ vật gì vì sợ bị phát hiện dấu vết, sau khi nhìn lướt qua một phần tư liệu trên bản liền nhanh chóng rời đi.

Mà gã lại hoàn toàn không chú ý tới, có một đốm sáng màu xanh lá bình thường đang lóe lên theo sự di chuyển của gã trong góc phòng thí nghiệm.

Tại nhà họ Trịnh, Trịnh Trạch vô cùng hưng phấn khi nhận được tin tức mới nhất. 

Cuối cùng gã đã chờ tới giờ phút này, cuối cùng có thể triệt để dẫm nát Kỳ Yến Ninh dưới chân!

Nhìn vào bản quét hình thành phần rõ ràng và quá trình chiết lọc nguyên tố, Trịnh Trạch kích động đến mức đầu ngón tay cũng run lên.

Gọi điện thoại phân phó: "Thời cơ đã đến, bắt đầu kế hoạch!

----------------------

Ngay tối đó, một bản báo cáo ẩn danh được đặt trên bàn của Cục Quản Lý Dược của nước Hoa, tên các nguyên tố dày đặc trên đó khiến ngược đọc vừa nhìn đã hoa mắt, không phân biệt nỗi. Tuy nhiên phía sau có thuyết minh rõ ràng các nguyên tố được chiết ra từ các thực vật mọi người đều biết. Trong đó không chỉ có chất gây hại được lấy ra từ nguyên liệu chính là Rắn Lan Túc, thậm chí còn có Chu Ô được xưng là "sát thủ vô hình". Những thứ còn lại cũng đều là độc hại hết. Ngay cả các nhà hóa học, sinh vật học làm việc cho quốc gia cũng không thể nào nhận được giấy phép cho phép sử dụng, vậy mà những thứ này lại xuất hiện trong báo cáo nghiên cứu của "ngôi sao đang lên trong giới y dược" - Kỳ Yến Ninh. 

Đây rốt cuộc là có người cố ý hãm hại, hay là sự thật mà nhà họ Kỳ cố ý che dấu.

Quản lý cấp cao của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm tạm thời không thể nào phán đoán mà chỉ có thể tạm thời lập án, hắn muốn âm thầm phái người tới nhà họ Kỳ hỏi để tránh khỏi đây là sự hiểu lầm.

Không ngờ, ngay khi hắn vừa lập án thì mã số lập án và nguyên nhân đã bị ai đó chụp xuống gửi ra bên ngoài, còn nhanh chóng đăng lên web.

Cùng lúc đó bài viết của một người lấy tư cách là người tham gia nghiên cứu thuốc mới của nhà họ Kỳ nhanh chóng hot trên internet.

Trong bài viết, chủ bài không ngừng sám hối trước công chúng nói bản thân có tội, thậm chí còn không cách nào chịu đựng bản án lương tâm nên mới công bố thông tin nội bộ về thuốc mới ra, thậm chí còn tri kỉ ghi chú nơi xuất hiện các nguyên liệu và tác dụng phụ đáng sợ.

Suy tim, ung thư gan và thận và thậm chí tử vong, một từ lại một từ đáng sợ làm lòng người khiếp đảm. Sau đó còn có người biết mã số Cục Quản Lý Dược lập án và nguyên nhân. Hiện tại thuốc mới nhà họ Kỳ nổi tiếng thêm lần nữa, nhưng lúc này không còn được tán dương mà là chất vấn nghi ngờ đến từ công chúng.

Nhà họ Kỳ vẫn không đưa ra câu trả lời gì với chuyện này, mà thực nghiệm lâm sàng thuốc mới cũng vẫn tiến hành như thường.

Phần trầm ổn này của nhà họ Kỳ để cho một số người tính tình táo bạo dần bình tĩnh, mà Cục Quản Lý Dược cũng chậm chạp không hạ lệnh dừng thí nghiệm cũng để cho mọi người tin tưởng đây hết thảy đều là người có tâm muốn hắt nước bẩn lên người Kỳ Yến Ninh.

Nhưng tại thời điểm này lại lộ ra ảnh chụp hôn môi giữa Kỳ Yến Ninh và Chanel, ngũ quan hai người trong hình rõ tới mức dễ dàng phân biệt ra được.

Bối cảnh là phòng thí nghiệm, thực vật được bồi dưỡng trên đĩa petri bên cửa sổ là một gốc hoa dưới ánh mặt trời vô cùng kiều diễm. Dù là ai cũng khó mà không nhìn thấy nó, mà cái tên được ghi trên đĩa petri cũng để cho mọi người nhìn rõ.

Nếu tấm ảnh không phải là giả thì đó chính là bằng chứng. Mà thân phận phía sau Chanel chính là gia tộc ngân hàng cũng khiến mọi người vô thức được chắt lưỡi.

"Trách không được Cục Quản Lý Dược không có hành động gì, rõ ràng là có người ỷ thế đè người!" Có người nói ra câu đầu tiên.

Có người thứ nhất dám nói, sau đó đủ loại lời bịa đặt vớ vẩn lần lượt chôn vùi nhà họ Kỳ.

Sau đó sự tình phát triển càng thêm ngoài dự liệu, Cục Quản Lý Dược còn chưa bị bức bách bởi áp lực mà đi điều tra rõ quá trình, thì "lương tâm dược sĩ" ban đầu vạch trần "thuốc mới Kỳ gia" đã chết tại nhà. Tất cả chứng cứ đều chỉ về Kỳ Yến Ninh.

----------------

Tại nhà họ Kỳ, Lê Hi vẫn còn bận rộn. Đột nhiên bên ngoài phòng thí nghiệm xảy ra xung đột cắt đứt suy nghĩ của cậu

Lê Hi nhíu mày mở cửa đi ra ngoài, đối diện tầm mắt đầy miệt thị của cảnh sát: "Ngài Kỳ, có người hoài nghi ngài có liên quan đến án giết người, cho nên mong ngài hãy phối hợp cùng chúng tôi đi một chuyến."


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net