Chương 29

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Bóng đêm như một tấm lụa mỏng choàng lên Hogwarts, hầm cũng cực kỳ an tĩnh. Snape nghiêng người dựa vào đầu giường lật xem một quyển sách pháp thuật hắc ám. Ánh đèn vàng nhạt chiếu vào gương mặt Snape làm mềm đi những góc cạnh trên gương mặt hắn.

Đọc được vài tờ, Snape quay lại nhìn phòng tắm. Tiếng nước xuyên qua khe cửa truyền vào tai Snape, hắn ngay lập tức cảm thấy quyển sách trong tay mất đi hấp dẫn.

Mấy tháng qua, cuộc sống của Snape đã xảy ra biến hoá nghiêng trời lệch đất. Trước kia hắn còn một mình đi trong bóng tối vô tận, khát vọng tử vong; hiện tại hắn lại khát vọng có một thiên thần nhỏ, một đứa bé dung hợp đặc điểm của hắn và Lily, hắn sẽ dùng mọi từ ngữ đẹp đẽ nhất để hình dung đứa trẻ ấy.

Snape nghe tiếng nước trong phòng tắm, tưởng tượng ra tương lai không lâu sau Lily sẽ mang trong mình một sinh mệnh, đứa con của bọn họ, bụng Lily sẽ dần dần phồng lên... Ánh mắt Snape trở nên nhu hoà, lực chú ý cũng rời khỏi quyển sách.

Lily không hoàn mỹ như trong tưởng tượng của hắn. Trong kỳ nghỉ, hắn cùng Lucius đi lấy Trường sinh linh giá của Chúa tể hắc ám, hắn cho rằng bản thân sẽ tử vong. Không ngờ, hắn lại có được một cuộc sống mới. Cũng chính từ lúc ấy, hắn dần dần phát hiện Lily không giống trong tưởng tượng của mình.

Hắn đã từng coi Lily là ánh sáng duy nhất trong cuộc đời hắn. Hắn dùng những từ ngữ mỹ diệu nhất để nói đến Lily, hình ảnh Lily luôn được bao phủ bởi những quầng sáng đẹp đẽ. Lúc sau 'Lily' ra đi, hắn lại một lần nữa tô đẹp mọi hình ảnh trong hồi ức. Trước kia hắn yêu Lily, rất yeu, tựa như vị tăng lữ thành kính yêu thần linh của mình.

"Sev, lau tóc." Thanh âm Lily đánh gẫy hồi ức của hắn. Quyển sách trong tay hắn cũng bị Lily lấy đi rồi tuỳ tiện đặt trên giường.

Snape vén chăn, dùng chân trần bước trên thảm, nhìn Lily mặc áo choàng tắm ngồi xếp bằng đối diện ở mép giường. Tóc nàng vẫn còn ướt đẫm, rối tung buông sau đầu. Snape nghĩ đến những suy nghĩ vừa rồi, khoé mắt đuôi mày đều không cản nổi ý cười.

Đây là nữ thần của hắn, mái tóc rối bù, lôi thôi lếch thếch ngồi trước mặt hắn.

Snape cong eo, dùng bùa chú gọi khăn lông tới rồi từng chút một xoa mái tóc dài của nàng. Lily đã mơ màng sắp ngủ, đầu từng chút một gục xuống bụng Snape.

Snape dùng một bùa chú mau khô với khăn lông rồi dùng nó bao lại tóc của Lily, hấp thu những giọt nước còn sót lại, đồng thời còn phải chú ý Lily để nàng không ngã xuống trong lúc mơ màng.

Hắn đã từng có lúc cho rằng Lily hoàn mỹ đến không cần ăn uống đi vệ sinh. Nhưng trên thực tế, sáng hôm nay nữ thần của hắn còn vì mệt mỏi mà định đá hắn xuống giường.

Đêm qua có lẽ vì cả hai người đều không có kinh nghiệm nên lung tung lăn lộn đến nửa đêm. Đáng ra sau đó còn phải nghỉ ngơi tốt, nhưng tình huống lại không cho phép. Lily chỉ kịp ngủ một chút vào buổi trưa, tối còn tự mình chuẩn bị bữa tối.

Sau khi Harry và Draco rời đi, Lily nằm liệt trên sô pha không nhúc nhích. Snape muốn gọi nàng dậy đi tắm rửa, Lily còn hung hăng mài móng vuốt trên người hắn. Hắn không nhịn được bật cười. Nếu không phải Lily không tin hắn, chắc hẳn đến tắm rửa nàng cũng bắt hắn ra tay.

Snape dùng tay chậm rãi vuốt tóc Lily, nàng đã hoàn toàn thuộc về hắn.

Từ trong ra ngoài Snape đều phát ra một hương vị của sự vui vẻ. Nếu bắt buộc phải hình dung ý tưởng của hắn lúc này, đó chính là thứ mà hắn luôn âu yếm rốt cuộc đã được khắc một dấu ấn, có tên của hắn trên đó, không sợ bị người khác đoạt đi nữa.

Những băn khoăn trước đó về việc kết hôn với Lily cùng sự bất an thấp thỏm đều biến mất. Mà nữ thần của hắn - cũng tại những sớm chiều gắn bó - mà đi xuống thần đàn.

Hắn thấy được Lily khóc đỏ mắt, hai mắt sưng phù. Hắn thấy được Lily vô lại không nghĩ rời giường liền chôn mình trong chăn. Hắn thấy được Lily buồn ngủ, thấy được Lily ngủ say.

Tính Lily cực kỳ quật cường, đôi khi không nghe khuyên bảo, sẽ nổi tính tình kêu gào. Ngươi nói một câu nàng sẽ trả lại một đống câu phản bác, ngươi trầm mặc nàng sẽ vừa khóc vừa nói không ngừng. Lily thích đồ ăn vặt, biết nó không tốt cho sức khoẻ vẫn vì được ăn mà làm nũng chơi xấu. Nàng có chút mỡ ở bụng, còn bắt hắn khen đó là bụng mỡ đáng yêu nhất thế giới.

Nàng không thích uống độc dược, kì kèo bắt hắn cải tiến hương vị độc dược. Nàng còn tuỳ tiện ném vài thứ vào trong nồi độc dược hắn đã dành thời gian điều chế quá lâu. Chinh bản thân hắn cực kỳ tức giận, lại sợ hãi có gì đó ngoài ý muốn nhưng không thể làm gì nàng. Lily sẽ tủm tỉm đồng ý Harry gọi nàng là mẹ, quan tâm Harry nhưng lại lặng lẽ oán giận với hắn là nàng 24 tuổi đã có một đứa con 13 tuổi.

Snape cẩn thận đỡ Lily nằm xuống giường, đổi áo ngủ cho nàng, lại đem quyển sách vừa bị nàng để trên giường xếp vào giá sách.

Lily có sự xúc động, sơ ý của Gryffindor. Hắn cho rằng Lily thiện lương, chính nghĩa, nhưng kỳ thật Lily đối với người khác vẫn phân ra thân sơ. Đặc biệt với hắn, Lily còn có thể phá vỡ một vài nguyên tắc.

Snape cũng chui vào trong chăn. Lily theo nguồn nhiệt chui vào ngực Snape. Tóc nàng còn có chút ẩm, Snape nghĩ đi nghĩ lại vẫn dùng một bùa chú mau khô. Dù cho mai khi dậy nàng có cáu giận hắn vì dùng bùa chú làm tổn thương tóc vẫn còn hơn để nàng ướt tóc đi ngủ rồi sẽ bị đau đầu. Sau đó hắn cầm lấy hai bình độc dược hôm nay vừa dành thời gian điều chế ra, cẩn thận đổ vào tay rồi lại xoa nóng tay mình mới thò vào trong chăn, xoa eo Lily một chút. Mát xa một lúc, Snape có chút không kiềm chế được đành cố gắng chờ đến khi độc dược bị hấp thu hết mới cẩn thận đứng dậy đi vào phòng tắm.

Lily không hoàn mỹ như trong tưởng tượng của hắn, nhưng hắn lại càng cảm thấy yêu nàng hơn, cho dù nàng lôi thôi lếch thếch, cho dù nàng sẽ dần dần già đi, dần dần xấu đi.

Hắn còn nhớ rõ trong những ngày hắn không thể cử động, Lily khóc thút thít rồi làm ầm ỹ. Lúc hắn tỉnh lại, hắn bị nàng doạ đến kinh hãi, thậm chí có chút tiêu tan ảo tưởng. Snape quả thật không thấy những thứ như tóc tai rối loạn, đôi mắt thâm quầng vì không nghỉ ngơi đủ, lỗ chân lông thô to, đôi mắt sưng vù ấy là đẹp. Nhưng nàng là Lily, dù cho nàng xấu đến đâu đi nữa, thậm chí đến mức hắn không muốn nhìn, hắn vẫn sẽ ôm nàng vào trong ngực như cũ, rất yêu, rất yêu.

Hắn có chút hiểu được tại sao mẹ mình là một nữ phù thuỷ lại chịu để cha hắn gây tổn thương.

Snape dùng nước lạnh dội qua thân thể, cố gắng bình tĩnh lại; đồng thời nghĩ xem lúc nào là thời điểm thích hợp đàm phán với Dumbledore để dời đi sự chú ý.

Có lẽ sau trận Quidditch sẽ là một thời điểm tốt. Lucius tới hogwarts cũng sẽ không gây chú ý quá nhiều. Nhưng vì mặt dây chuyền của Slytherin đã bị R.A.B thây đổi nên Trường sinh linh giá thật còn chưa có tung tích. Hiện tại hắn và Lucius chỉ có lợi thế là cúp vàng. Sổ nhật ký vì có liên quan đến Tử xà nên không thể nhắc tới. Lợi thế quá ít.

Lucius phỏng đoán Chúa tể hắc ám rất có khả năng sẽ chế tạo bảy Trường sinh linh giá. Đây là con số mà Chúa tể hắc ám thích nhất, cũng là con số mà hắn cho rằng có ma lực nhất.

Hiện tại mới chỉ biết đến ba Trường sinh linh giá là cúp vàng, nhật ký và dây chuyền của Slytherin. Trong lúc hắn dưỡng bệnh, Lucius tra được một vài chuyện về Chúa tể hắc ám nên gần đây đang tìm hiểu xem ở nhà Gaunt có manh mối về Trường sinh linh giá khác không. Nhật ký không thể để lộ, mà dây chuyền lại là giả. Trừ cúp vàng, hắn và Lucius cần thêm ít nhất một hồn khí mới có thể không rơi vào hạ phong khi đàm phán với Dumbledore.

Lucius đoán R.A.B là em trai của Sirius: Regulus, tuy không thể chắc chắn nhưng cũng tám chín phần mười. Chỉ là trong hoàn cảnh hiện tại, Dumbledore sẽ không cho phép Slytherin xuất hiện một anh hùng.

Snape tắt bước đi, búng tay làm nước trên người bốc hơi hết. Hắn mặc áo ngủ ngồi cạnh giường, chờ khí lạnh trên thân thể tan hết mới nằm xuống cạnh Lily, nhẹ nhàng hôn chóp mũi nàng khiến nàng có chút bất mãn hừ nhẹ. Những việc này để mai lại nghĩ tiếp đi.

Hiện tại, chỉ cần Lily ở bên cạnh hắn, hắn không muốn nghĩ đến chuyện gì khác không liên quan đến nàng.

~~~~~~~~~~~~~~~~~

Chương này hoàn toàn là não động của giáo sư trong lúc rảnh rỗi! Mà kể cũng hợp lý, Lily như vậy mới đúng là một Gryffindor :)) dù là hoa khôi của trường cũng sẽ có chút không hoàn hảo :D Nhưng nghe giáo sư miêu tả xong thấy giống mình thích idol ghê :)) idol không cần ăn không cần uống không cần đi vệ sinh, tồn tại như thần :)) 

Nói thế thôi, tác giả miêu tả chỗ này cũng không phải hoàn toàn đúng. Vì Lily đã ở cạnh giáo sư rất lâu trước khi hai người xa cách, nên Lily sẽ không đến mức bị thần thánh hoá như thế. Chỉ là kết luận vẫn đúng thôi, dù có già, có xấu, giáo sư vẫn sẽ yêu Lily như lúc đầu :D

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net