Chương 18

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 18

Edit: Shiheco

Sáng hôm sau, Đào Mộ quay xong phần diễn bên 《 Tử Tiêu 》, lập tức chạy sang đoàn phim《 Hào Hiệp Truyện 》 cách vách.

Triệu Tân bảo trợ lý sinh hoạt lấy một phần thời gian biểu của Đào Mộ ở 《 Tử Tiêu 》, rồi dựa theo thời gian ấy sắp xếp lịch diễn cho Đào Mộ, bảo đảm hai đoàn phim đều không xung đột.

Đãi ngộ bậc này đối với nam nữ chính hay vai phụ quan trọng thường xuyên chạy show, nhận quảng cáo trong đoàn thì không có gì lạ, nhưng với một diễn viên nhỏ như Đào Mộ thì vẫn là lần đầu tiên. Thế nên rất nhiều diễn viên phụ nhỏ khác đều có chút không phục, ngầm tung tin đồn nhảm, vờ ra sức tỏ vẻ lấy lòng trước mặt Đào Mộ.

Đời trước Đào Mộ gặp loại người như thế nhiều rồi, cũng không để bụng. Điều duy nhất khiến hắn hơi để ý là trong lúc hóa trang chụp ảnh tạo hình, chuyên viên trang điểm chọn màu phấn tối hơn sắc da hắn tận mấy tone. Còn nhiếp ảnh gia phụ trách thì cố tình căng độ phân giản màn ảnh —— Đời trước có một thời gian Đào Mộ trầm mê việc nhiếp ảnh, cũng chơi tới thành chuyên, hiểu rất rõ nếu muốn chụp một bức hình đẹp phải điều chỉnh góc độ màn ảnh thế nào. Nếu dựa theo cách chụp của vị nhiếp ảnh gia này, khi ảnh chụp ra tạo hình sát thủ Vô Danh nhất định sẽ trông thấp hơn hắn, mặt cũng to hơn.

Nhiếp ảnh gia và chuyên viên trang điểm chắc chắn không vô duyên vô cớ làm như thế. Nếu nghĩ theo hướng khác, người có thể sai khiến nhiếp ảnh gia và chuyên viên trang điểm làm vậy, nhất định phải là nhân vật hết sức quan trọng trong đoàn phim. Suy xét một chút ích lợi xung đột, lại dùng chút biện pháp bài trừ, người có động cơ lẫn năng lực nhằm vào Đào Mộ chỉ có một.

Đào Mộ cười nhạt trong lòng, bàn tay vịn hờ trên chuôi nhuyễn kiếm tạo dáng, kế đó hơi hơi nghiêng người, tầm mắt đang chăm chú nhìn ống kính đột nhiên sắc bén. Camera "Răng rắc" một tiếng, nhiếp ảnh gia và hậu kỳ đồng thời nhìn về phía màn hình máy tính ...

Chỉ thấy trong bối cảnh âm u, Đào Mộ nghiêng người mà đứng, hơn nửa cơ thể đều dung nhập vào bóng tối, chỉ có một bên sườn mặt hóa trang hủy dung đối diện với ống kính. Đôi mắt hắn sâu thẩm, mặt không biểu tình, một tay nhẹ nhàng vuốt ve thanh xà nhuyễn kiếm đang quấn quanh cánh tay còn lại. Do ánh đèn và góc độ ống kính, Đào Mộ trong ảnh có vẻ hơi thấp một chút, đường nét cơ thể cũng vì ánh sáng quá mức âm u mà mơ hồ không rõ ——

Nhưng đó không phải là điều quan trọng nhất. Quan trọng chính là đôi mắt chăm chú nhìn màn ảnh của Đào Mộ kia, đen nhánh phản phất như hàn đầm không đáy, yên tĩnh quạnh quẽ, ngàn năm không tan. Thân thể hắn vì nghiêng người mà tạo thành một đường cong, nhiếp ảnh gia vốn không có cảm giác gì, nhưng lúc này xem lại ảnh chụp, lại cảm giác như đang trông thấy một con rắn độc ẩn mình trong bóng đêm, tùy thời mà động. Từ vai khuỷu tay cho tới eo mỗi một độ cong đều kiệt lực mô phỏng đường cong của cự mãng đang chực chờ xông tới quấn lấy con mồi. Lạnh lẽo đến khiến người ta hít thở không thông, âm nhu lại tràn đầy lực lượng, toàn thân đều toát ra khí thế quyết tuyệt một kích phải chết.

Nhiếp ảnh gia trước màn ảnh và hậu kỳ sau máy tính, thêm cả nhóm quần chúng ý đồ hóng hớt chuyện trong studio đều đồng thời rùng mình một cái, studio vốn còn vài âm thanh nhỏ vụn tức khắc lặng ngắt như tờ —— Tất cả đều bị khí thế xem thường sinh mệnh nắm quyền sinh sát trong tay mà Đào Mộ nháy mắt bộc phát dọa ngây người.

Đặc biệt là những người từng đối diện trực tiếp với ánh mắt Đào Mộ, lập tức cảm thấy bản thân như bị độc xà theo dõi, trở thành một con mồi yếu ớt tùy thời bị nhai nuốt, tính mạng nguy ở sớm tối.

Cả đám người không hẹn mà cùng chà xát da gà trên cách tay, chỉ cảm thấy một cơn ớn lạnh từ xương cùng lan khắp toàn thân, lông tơ dựng đứng.

Đối với một số minh tinh thần tượng, có thể lợi dụng hóa trang, ánh đèn hay góc độ camera để bêu xấu, nhưng đối với những diễn viên chuyên nghiệp đẳng cấp ảnh đế mà nói, dù bạn chỉ chụp một bàn tay, một đôi chân, thì anh ta cũng có thể cho bạn thấy khả năng diễn xuất khống chế mỗi một bối cảnh của anh ta mạnh đến cỡ nào.

Đối mặt với sự khó dễ của vị đồng nghiệp nào đó dù không nói ra nhưng lòng biết rõ, Đào Mộ lười phí thời gian đến so đo cãi cọ, hắn chỉ trực tiếp dùng bản lĩnh thật sự để đáp trả. Đây là sự tự tin của một ảnh đế.

Thành viên trong đoàn ý đồ hóng hớt trò vui giờ đều câm như hến. Cả đám trừng mắt nhìn nhau làm mặt quỷ. Chỉ có nhiếp ảnh gia và ánh sáng đã nhận hối lộ cũng mạnh miệng cam đoan với người ta là hơi khó xử, một bên âm thầm thưởng thức tạo hình Đào Mộ, một bên lén lút phát sầu ——Đào Mộ có thể dưới điều kiện bị cả ánh sáng và camera làm khó dễ chụp ra tấm ảnh tốt như vậy, đủ thể chứng tỏ bản lĩnh thiên phú của cậu ta.

Dưới tình huống bình thường, loại nghệ sĩ vừa có khuôn mặt vừa có kỹ năng thế này, cho dù chỉ là người mới, bọn họ cũng không hề muốn đắc tội. Giới giải trí thay đổi bất ngờ, ai biết ngày nào đó tiểu trong suốt từng bị anh bắt nạt lại một đêm vụt sáng thành sao chứ, khi ấy những kẻ đủ tư bản đương nhiên có thể một lần nữa vui vẻ hợp tác, nhưng nhóm người thấp cổ bé họng có cũng được không có cũng chẳng sao như bọn họ, nếu đối phương thật sự có ý trả thù, chỉ sợ kết cục của họ sẽ rất thảm.

Chính vì lý do này, nhiếp ảnh gia, ánh sáng và cả hậu kỳ đều không muốn đắc tội quá mức với Đào Mộ.

Dù sao nên làm họ cũng làm rồi, là chính Đào Mộ tự có bản lĩnh tỏa sáng không trách họ được. Tưởng tượng như vậy, nhiếp ảnh gia phụ trách chụp ảnh lập tức cười nói: "Hoàn mỹ! Tấm ảnh rất có cảm giác. Đào Mộ có phải trước đây cậu từng làm người mẫu ảnh không? Rất biết tìm góc độ ánh sáng."

Đào Mộ cong cong khóe miệng, cười như không cười nói: "Trước kia từng chụp ảnh tuyên truyền kiếm chút tiền tiêu vặt. Tôi là một người mới, nhiếp ảnh gia có chút danh tiếng đều không chú ý đến hạng vô danh tiểu tốt như tôi, nên chỉ đành phải tự mình kiếm cơm ăn thôi."

"Kiếm cơm ăn" mà Đào Mộ nói là tiếng lóng trong nghề, ý là trong lúc bấm máy ống kính không chiếu cố đến mình thì tự mình phải tìm đến ống kính. Lời này cũng gián tiếp nói rõ Đào Mộ đã nhìn thấu vài động tác nhỏ của ánh đèn và camera, nhưng không muốn tính toán.

Nhiếp ảnh gia không ngờ Đào Mộ tuổi tuy nhỏ nhưng hành sự đã lão luyện như vậy. Nhất thời mặt mày ủ rũ. Ngượng ngùng cười nói: "Tôi cảm thấy tạo hình của cậu trong tấm ảnh này rất tốt. Cậu xem chúng ta có phải nên tạm dừng? Lát nữa chẳng phải cậu còn có suất diễn sao? Chúng ta không nên chậm trễ thời gian."

Ý trong lời nói, tôi cũng chỉ nhận lời nhờ vả của người ta thôi. Nếu cậu đã có thể dùng thực lực đáp trả, vậy tôi sẽ không tiếp tục làm khó dễ cậu. Nhưng cũng không thể chụp lại tấm khác, miễn cho khó bàn giao với bên kia.

Ẩn trong lời còn có chút ý làm thân. Đào Mộ mới đến, tuy chướng mắt những người này, nhưng cũng không đến mức vì chút chuyện nhỏ mà gây sự với họ. Không động được Diêm Vương thì lấy tiểu quỷ ra trút giận, đó không phải phong cách của Đào Mộ. Đương nhiên hắn cũng chả phải loại nhu nhược người ta vừa lập lờ tỏ ý đã tự mình gấp gáp dán lên. Vậy nên liền không nóng không lạnh tiếp một câu: "Ngài là nhiếp ảnh gia chuyên nguyện, đương nhiên là do ngài quyết định."

Nhiếp ảnh gia nghe ra lời Đào Mộ trong bông có kim, nhưng chỉ vờ mắt điếc tai ngơ. Quay đầu bàn giao: "Được rồi, kết thúc công việc."

Để đuổi kịp tiến độ, trong lúc quay các đoàn phim thường chia thành hai tổ AB. Đào Mộ chụp ảnh tạo hình ở tổ B, Triệu Tân và nam nữ chính thì quay cốt truyện ở tổ A.

Đào Mộ chụp xong ảnh tạo hình chạy tới tổ B, vừa lúc tới đoạn nam chính Ninh Viễn và nam hai đang đối diễn. Triệu Tân ngồi trước máy theo dõi quay đầu thoáng nhìn Đào Mộ: "Nghe nói cậu chụp ảnh tạo hình không tệ?"

Đào Mộ hơi mỉm cười: "Nhiếp ảnh gia bảo cũng được." Hoàn toàn không nhắc tới khập khểnh nhỏ trong lúc chụp.

Triệu Tân cười nhạo một tiếng, ý có điều chỉ: "Cố gắng nỗ lực lên. Bất kể là khi nào, bản lĩnh thực sự mới là quan trong nhất." Chờ cậu có bản lĩnh có địa vị, gậy dựng danh tiếng đủ lớn trong cái giới giải trí này, loại chuyện này tuyệt đối sẽ không xảy ra.

Mặt khác, đúng là bởi vì người nào đó thực lực không đủ, nên mới lo trước lo sau, không ngừng giở trò sau lưng thế này. Chẳng qua loại thủ đoạn nhỏ đó, chỉ hù được loại tiểu trong suốt thực lực không đủ thôi. Người chân chính có thực lực như Đào Mộ, vĩnh viễn đều sẽ có ngày tỏa sáng.

Đào Mộ cự kỳ đồng ý với lời này. Lập tức gật đầu phụ họa nói: "Tôi sẽ nỗ lực."

Trong phim trường, Ninh Viễn từ miệng trợ lý biết được chuyện lúc Đào Mộ chụp ảnh tạo hình. Giờ phút này nhìn thấy Đào Mộ không khỏi có chút bứt bối trong lòng, lỡ nhịp một cái, lập tức NG. (no/not good)

"Cắt!" Triệu Tân liếc nhìn Ninh Viễn và Dư Trạch, nói: "Nghỉ ngơi mười phút. Tiếp theo là Đào Mộ và Ninh Viễn đối diễn."

Do chịu ảnh hưởng của phí tổn và bối cảnh, lúc quay phim trong đoàn đừng bao giờ mong cảnh quay sẽ diễn ra y theo trình tự tình tiết phát triển. Tất cả lịch trình đề phụ thuộc vào không gian và bối cảnh. Cũng vì nguyên nhân này, cảnh quay đầu tiên của Đào Mộ không phải là cảnh lần đầu nhân vật xuất hiện. Mà là từ đoạn sau khi hắn và nam chính vung tay đánh nhau, nam chính xuất phát từ góc độ thưởng thức muốn đàm đạo kết giao với hắn.

Địa điểm: Ngoài thành Kim Lăng

Ninh Viễn sắm vai nam chính tay cầm quạt xếp, ngọc thụ lâm phong: "Huynh đài võ nghệ cao cường, đăng phong tạo cực, không nên là hạng vô danh. Vì sao tại hạ chưa bao giờ nghe danh huyng đài trong chốn giang hồ." (đăng phong tạo cực: ý nói võ công cao đến đính điểm)

Đào Mộ mặt vô biểu tình: "Ngô nãi sát thủ."

"Hửm?" Ninh Viễn hơi nhướng, rất có hứng thú: "Chỉ giáo cho?"

Đào Mộ tiếp tục mặt vô biểu tình: "Sát thủ Vô Danh ——"

"Cắt!" Triệu Tân nhìn thoáng qua Ninh Viễn trượt tay làm rơi đạo cụ quạt xếp xuống đất.

Ninh Viễn vẻ mặt áy náy chắp tay xin lỗi mọi người: "Thực xin lỗi, nhất thời trượt tay."

Triệu Tân chưa nói gì, thư ký trường quay mang theo bảng phân cảnh đến trước máy quay, dập lại lần nữa ——

Ninh Viễn dáng người thẳng tắp, tiếp tục tay cầm quạt xếp, còn không quên phất phất mấy cái trước máy quay, cười tiêu sái, phong lưu phóng khoáng nói: " Huynh đài võ nghệ cao cường, đăng phong tạo cực, không nên là hạng vô danh. Vì sao tại hạ chưa bao giờ nghe danh huyng đài trong chốn giang hồ."

Đào Mộ mặt vô biểu tình: "Ngô nãi sát thủ."

"Hửm?" Ninh Viễn đột nhiên thò người ra, tản bộ đến sau lưng Đào Mộ, vô cùng thân mật muốn kề tai Đào Mộ—— bị Đào Mộ né tránh.

"Cắt!" Triệu Tân rống về phía Đào Mộ: "Cậu trốn cái khỉ gì?"

Đào Mộ nhíu mày: "Anh ta tới quá gần. Dựa theo thiết lập, sát thủ Vô Danh tuyệt đối sẽ không cho phép một kẻ mới gặp lần đầu đến gần còn vòng ra sau lưng hắn như vậy."

Ninh Viễn tỏ vẻ vô tội nhướn vai: "Tôi cũng là vì đắp nặn nhân vật Mộc Thanh Dương. Mộc Thanh Dương tiêu sái lỗi lạc, bất cần đời. Gặp được người thú vị như thế, tự nhiên muốn đùa giỡn một phen."

Hai người nói đều rất có đạo lý, nhưng Ninh Viễn là nam chính, lại là thần tượng mới mà nhà đầu tư giải trí Hạ Tinh tận lực nâng đỡ. Triệu Tân khó mà nói Ninh Viễn, đành phải trừng mắt nhìn Đào Mộ: "Diễn cho đàng hoàn, đừng có tùy tiện thêm thắt."

Đào Mộ không tỏ ý kiến.

Vì thế lại quay lần thứ ba.

Kết quả Ninh Viễn lại xảy ra vấn đề. Lần này là khi di chuyển vị trí cố ý ngăn cản ống kính của Đào Mộ. Kết quả Đào Mộ cũng vờ tản bộ chuyển người cướp lại, lúc Ninh Viễn di chuyển không cẩn thận trượt chân, trên màn ảnh đột nhiên lùn đi cả khúc —— đoạn diễn này đương nhiên không thể dùng.

Vì thế lại quay lần thứ tư, lần thứ năm...... Ninh Viễn tận dụng hết thủ đoạn cả người, gã vốn tưởng Đào Mộ chỉ là tên nhóc ranh chẳng mấy khi được đứng trước ống kính, dù cho ngẫu nhiên phát huy tốt, cũng tuyệt không ổn định. Thế nên gã muốn nhiễu loạn tiết tấu quay của Đào Mộ, từ đó cướp diễn.

Nhưng nào ngờ Đào Mộ phát huy trước sau như một. Chỉ có bản thân gã là liên tục NG quấy rầy tiết tấu quay chụp, bây giờ làm sao cũng tìm không thấy cảm giác.

Một cảnh cực kỳ đơn giản lại quay cả buổi sáng, cơm hộp cũng đã đưa tới. Triệu Tân liếc nhìn Ninh Viễn ăn trộm gà không thành còn mất nắm gạo, lại nhìn sang Đào Mộ mặt không chút biểu tình giữ vững hình tượng nhân vật, thuận tay nhấc loa kề lên miệng hô: "Cắt!"

"Nghỉ trưa phát cơm. Mọi người nghỉ ngơi một tiếng."

Lời còn chưa dứt, Ninh Viễn trực tiếp ném quạt xếp xuống đất, đen mặt chui vào phòng xe.

Cả cơm trưa cũng không ăn.

.........

Hết chương 18

10.4.2020

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net