Chap 1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chap 1: Gặp gỡ ngắn ngủi

Tháng thứ hai Na Yuta thực tập ở Silver Screen thì gặp được Lee Taeyong.

Phỏng vấn Lee Taeyong đương nhiên phải là phóng viên át chủ bài trong tòa soạn, phóng viên ảnh đi theo cũng phải đứng đầu. Nhưng không may, buổi sáng ngày đi lấy bài, phóng viên ảnh gọi điện thoại nói gặp tai nạn xe trên đường, người đã ở bệnh viện.

Ước chừng chỉ còn chưa đầy hai tiếng là đến giờ, tổng biên gấp đến độ nhảy dựng lên. Đang là kì nghỉ hè, thời điểm chạy tin mạnh mẽ, tất cả các tờ tạp chí đều huy động toàn bộ lực lượng, giờ còn biết tìm ai.

Ở phía sau, phóng viên Bae Joohyun ngược lại rất bình tĩnh, chỉ vào người mới Na Yuta đang ngồi ở một góc xử lý việc vặt: "Yuta đi theo tôi."

Tổng biên kinh hãi, cảm thấy đúng là đổ thêm dầu vào lửa: "Cô đưa cậu ta đi phỏng vấn Lee Taeyong? Nói đùa à! Cô mang một đứa nhỏ còn chưa thực tập xong đi, cho dù Lee Taeyong không nói gì, người đại diện của hắn là loại người gì chẳng lẽ cô còn không biết?"

"Vậy anh đi mà tìm một thợ chụp ảnh về đây cho tôi? Còn không bằng mang Yuta đi, cậu ấy không biết nền tảng, nói không chừng ngược lại hữu kinh vô hiểm. Anh nghĩ lại đi, chuyện tới nước này, đương nhiên không thể gọi điện thoại nói chúng ta không tới lấy bài được."

Tổng biên nghĩ lại hậu quả, có chút đổ mồ hôi lạnh, lúc này mới đem ánh mắt chuyển đến trên người Na Yuta nãy giờ vẫn tồn tại như không khí: "Yuta, tôi nhớ ảnh cậu chụp cũng không tồi."

Yuta nghe được đi theo Bae Joohyun phỏng vấn Lee Taeyong, đã biết đây là chị Joohyun muốn dẫn dắt mình, nhưng biểu tình này của tổng biên khiến cậu có cảm giác không ổn, trong lòng đang do dự, nghe thấy tổng biên gọi thì giật mình, thuận miệng đáp: "Cũng không tốt lắm..."

Nhưng nói cái gì dường như cũng không có ý nghĩa nữa. Sau khi cân nhắc thêm một lúc, tổng biên đại nhân nghiêm mặt đi qua, vỗ vỗ vai Yuta: "Cứ vậy đi. Tôi cũng rất xem trọng cậu, thoải mái chút, làm cho tốt."

Câu cuối cùng cũng không thật sự có sức thuyết phục quá lớn. Yuta nhanh liếc mắt sang Joohyun, thấy cô trấn định tự nhiên như không có việc gì, cũng nhanh chóng nói: "Tổng biên, anh yên tâm đi. Tôi nhất định sẽ không làm anh và chị Joohyun thất vọng. Đến lúc đó tôi sẽ thỉnh giáo chị Joohyun thật nhiều, làm tốt công việc thay thế nhiếp ảnh Kim."

Ra khỏi tòa soạn, Yuta lên xe trước, sau khi Joohyun lên xe, cậu liên tục nói lời cảm ơn: "Chị Joohyun, thật sự cảm ơn chị đã cho em cơ hội này."

Bae Joohyun liền cười: "Chị gái em đã giao em cho chị, sao chị có thể không chiếu cố em? Bất quá em phải thật cẩn thận. Người tên Kim Heechul đó, thật sự khó chơi."

Kim Heechul mà cô nói là người đại diện của Lee Taeyong sắp được phỏng vấn. Lee Taeyong trong giới giải trí nổi tiếng là người tốt bụng, đối với ai cũng lễ độ quả thật là thần tượng giữa muôn người, tin đồn nổi tiếng trong giới chính là: bất luận phóng viên sắc bén khó chơi thế nào, sau khi phỏng vấn Lee Taeyong xong đều sẽ khen hắn không dứt miệng, chưa từng có ngoại lệ. Nhưng cho dù thanh danh của Lee Taeyong tốt như thế, nhắc đến người đại diện của hắn, tuyệt đối tất cả các phóng viên đều nghiến răng nghiến lợi.

Dù thời gian Yuta gia nhập vào giới không lâu, nhưng cũng có nghe sơ lược về 'công trạng' của Kim Heechul. Nghe Joohyun nói như vậy, cậu cũng chỉ cười cười: "Sau khi chị bắt đầu phỏng vấn, em sẽ giả bộ câm điếc, làm ra bộ dáng cần cù khiêm tốn nhẫn nhục chịu khó tuyệt không nhiều chuyện, cố gắng làm cho hắn vừa lòng."

Joohyun cũng cười, có chút khổ tâm: "Nếu như vậy hắn có thể buông tha cho em thì tốt rồi. Em không hiểu đâu, người tên Kim Heechul này, khiến cho người ta ghét nhất chính là ma cũ bắt nạt ma mới. Bất quá chị nhất định sẽ che cho em. Đến lúc đó ngọt miệng, chú ý một chút là được."

"Đó là đương nhiên. Chuyện này chị cứ yên tâm đi."

Trước giờ hẹn nửa tiếng, cả hai đến khách sạn đã định. Mới xuống xe liền thấy Kim Heechul mắt nhìn đồng hồ rồi mới cười với Bae Joohyun: "Phóng viên Bae vẫn luôn đúng giờ."

"Đương nhiên chúng tôi phải đến sớm một chút. Ngại quá, để anh Kim đợi lâu."

Lúc bọn họ chào hỏi, Yuta lặng lẽ đánh giá Kim Heechul. 'Người đại diện ác quỷ' trong truyền thuyết chắc cũng tầm bốn mươi, vẻ ngoài sạch sẽ, khẩu khí và nét mặt nhìn thế nào cũng không thấy hung thần ác sát khủng bố khó chơi.

Nhận thấy có người đang nhìn mình, Kim Heechul chuyển tầm nhìn, hai mắt sáng ngời nhìn Yuta một lượt, miễn cưỡng nở nụ cười.

Sau đó Kim Heechul quay đầu hỏi Bae Joohyun: "Nhiếp ảnh Kim đâu?"

"Trên đường tới đây anh ấy gặp tai nạn xe, còn đang ở bệnh viện."

Heechul nhíu mày: "Cho nên hôm nay là cậu ta chụp ảnh?"

Giọng nói đã có phần thay đổi. Bae Joohyun nhanh liếc mắt sang Yuta, đỡ giúp cậu một câu: "Yuta tuy rằng tuổi còn trẻ, nhưng kỹ thuật không thể chê. Đã học qua trường lớp cả rồi, chúng tôi sẽ không mang tay mơ đến đâu."

Heechul cười cười nói: "Phóng viên Bae nói như vậy khách sáo quá. Nếu không phải tin tưởng Silver Screen cũng sẽ không hợp tác nữa rồi. Chỉ là thấy lạ mặt nên hỏi thêm một câu thôi."

Lúc này gã mới thật sự lần đầu tiên nhìn vào mắt Yuta, đồng thời vươn tay ra: "Chào cậu, tôi là Kim Heechul."

Yuta vừa rồi đã nghe được mấy câu bọn họ nói nên vô cùng lo sợ, không biết Bae Joohyun làm sao mà dám thay cậu xác nhận như vậy. Nhưng chuyện tới trước mắt, cậu cũng không thể rụt rè, nhanh chóng nắm lấy tay Kim Heechul: "Lần đầu gặp mặt, tôi là Na Yuta. Đã sớm nghe đại danh của anh Kim, hôm nay may mắn, lần đầu tiên gặp mặt, hi vọng chúng ta hợp tác vui vẻ."

Cậu vốn muốn nói 'Ngưỡng mộ đã lâu, rốt cuộc gặp mặt', cũng may lời đến bên miệng thì nuốt lại kịp, không thể hiện như tay mơ. Kim Heechul nhìn cậu vài lần: "Cậu hẳn đã biết quy tắc chụp ảnh Lee Taeyong."

Yuta âm thầm kêu khổ. Cậu làm sao biết có quy tắc gì. Nhưng cậu lại không thể nói không biết, ánh mắt liếc sang chỗ Joohyun, cả gan mỉm cười nói: "Tổng biên và chị Joohyun đã đặc biệt dặn dò, tôi biết rồi."

"Được." Kim Heechul cúi đầu nhìn đồng hồ, "Thời gian cũng không còn nhiều, chúng ta vào thôi."

Địa điểm phỏng vấn là đại sảnh của khách sạn, đây là khách sạn tốt nhất trong thành phố, đồ trang trí vô cùng hoa lệ lại càng làm hiện ra quý khí. Bae Joohyun và Kim Heechul đi phía trước nói nói cười cười, Yuta theo ở phía sau, tuy rằng biết bản thân cũng nên giống như Bae Joohyun, nhưng dù sao cũng là lần đầu đến nơi xa hoa như vậy, luôn nhịn không được nhìn xung quanh.

Bọn họ đi tới một góc yên lặng, Lee Taeyong đang ngồi đọc báo, sau khi nhìn thấy Bae Joohyun thì mỉm cười hạ tờ báo xuống rồi đứng lên: "Chào cô, Bae Joohyun."

Hắn mặc một cái áo len màu xám, phối cùng quần màu cà phê, nhìn kĩ thật ra trông cũng chẳng hơn Yuta mấy tuổi. Bae Joohyun thấy hắn đứng lên, bước nhanh đến bắt tay hắn, cũng cười chào hỏi: "Mỗi lần phỏng vấn ở đây đều phiền cậu chờ. Thật ngại quá."

Lee Taeyong cũng cười rất tươi: "Tôi thích bữa sáng chỗ này nên mới hẹn ở đây."

Bọn họ từng hợp tác nhiều lần, đã quen biết lẫn nhau, nhưng vẫn khách sáo như cũ. Lee Taeyong thấy Yuta theo phía sau, không biết nhưng cũng không hỏi nhiều, cười cười gật đầu tiếp tục nói: "Phóng viên Bae dẫn người mới đến."

"A, đây là Na Yuta. Anh Kim hôm nay có chút trục trặc..."

"Không phải bị bệnh chứ?"

"Không không, trong nhà có việc gấp thôi." Joohyun thuận miệng giải vây.

"Vậy là tốt rồi."

Kim Heechul thấy tình huống của cả hai, nhìn Yuta lấy ra máy ảnh, không nói gì tạm thời rời đi gọi điện thoại. Nhân lúc này, Joohyun thấp giọng dặn Yuta: "Em chú ý chụp, đừng nói, đừng kêu Taeyong dừng lại tạo dáng cho em. Chị sẽ nói cho em biết sau."

Sau đó nói về nội dung chủ yếu, phỏng vấn chính thức bắt đầu.

Vì đã quen thuộc, trước tiên chỉ tán gẫu một chút chuyện không liên quan, Lee Taeyong thậm chí trêu ghẹo Joohyun và bạn trai của cô, không khí thoải mái hài hòa.

Yuta chụp ảnh xong, lúc này mới phát hiện động tác của Lee Taeyong rất khắc chế, nói chuyện tuyệt đối không hề vui vẻ hoa tay múa chân, cũng không ngồi chết một chỗ, nói đến cao hứng thì sẽ hơi dùng động tác tay, tư thế tự nhiên mà tao nhã.

Nhân vật như vậy, không thành công quả thực không đạo lý. Yuta một bên chụp ảnh, thuận tiện để ý nội dung cuộc phỏng vấn, quả nhiên trôi chảy như dự đoán. Nhưng Lee Taeyong chính là có bản lĩnh nói ra những lời cẩn trọng như vậy, nói đến thành thục.

Bọn họ nói đến bộ phim gần đây của Taeyong. Trong phim, hắn diễn một thầy giáo trung học, bị cuộc sống đơn độc hằng năm làm chai sạn tình cảm. Kết cấu phim rất đơn giản rõ ràng, nhân vật cũng không nhiều, lại càng không có cảnh gì quá to tát. Bất luận là phương diện nào cũng hoàn toàn bất đồng với khí chất và phong cách chọn phim của Lee Taeyong.

"Tại sao cậu lại nhận một phim điện ảnh chi phí thấp như vậy? Là vì không muốn bị khán giả và các nhà phê bình đóng khung vai diễn hay sao?"

"Không phải. Biên kịch là bạn của tôi, cậu ấy đưa kịch bản cho tôi đọc, sau đó tôi cảm thấy rất thú vị nên nhận diễn. Thật ra tôi cũng đã bị đóng khung rồi, mặc kệ là nhận vai nào mới, khán giả luôn nhận định tôi là Lee Taeyong chứ không phải là vai diễn."

"Lúc còn trẻ thật ra cậu nhận phim rất đa dạng phong cách."

"Đúng là như thế. Nhưng hiện tại hình như mọi người đều đã quên."

"Thực ra tôi vẫn thích phim của cậu lúc đó."

Lee Taeyong châm điếu thuốc, tiếp tục mỉm cười. Yuta âm thầm kinh ngạc ở chỗ này làm sao có thể hút thuốc, chỉ thấy người phục vụ đi tới, nhưng thấy người ngồi đó lại lui trở về. Cậu nghĩ thầm, hóa ra đây là đặc quyền của người tâm phúc, đồng thời nhìn lại, chụp thêm một tấm Lee Taeyong hút thuốc. Lúc này Lee Taeyong mở miệng, thoáng có chút ý tứ vui đùa: "Phóng viên Bae, đang nói chuyện công việc sao lại nói đến sở thích cá nhân vậy."

Bae Joohyun cũng cười: "Chỉ hơi lạc đề một chút thôi."

Tiếp theo cô nhắc đến bộ phim điện ảnh giúp Lee Taeyong đạt được Daesang kia. Đây mới chính là loại phim điện ảnh 'điển hình' mà Lee Taeyong nhận: phim tình cảm đau buồn, biên kịch và đội hình diễn viên hạng nhất, cháy phòng vé, nhà bình luận cũng không thể soi mói— hoặc là có, nhưng đều là khen.

Joohyun bảo Taeyong tự đánh giá biểu hiện của bản thân trong hai bộ phim. Taeyong nói: "Tôi là diễn viên, bất luận là phong cách phim thế nào đều có hứng thú diễn thử, nhưng cũng giống như đại đa số mọi người, tôi cũng thích việc quen thì dễ làm. Cả hai đều là một phần trong sự nghiệp của tôi, vì có hai bộ phim này thêm vào, sự nghiệp của tôi mới có được thú vị."

"Cậu nói cậu thích việc quen thì dễ làm, ý là khi nhận phim đều là diễn xuất theo quán tính sao? Từng vai diễn đối với cậu đều giống nhau?"

"Trong công việc mà nói, bản chất thật ra là giống nhau. Vai diễn thì lại khác nhau, nói cách khác, thế giới này chỉ cần một bộ phim tình cảm là đủ rồi. Nếu khiến cho mọi người cảm thấy vai diễn của tôi đều tương tự nhau, vậy không phải là tôi diễn xuất theo quán tính, mà là tôi diễn quá kém, mới đem nhiều bộ phim khác nhau diễn thành một màu."

Nói đến đây hắn ngừng cười, nhìn thẳng vào ánh mắt dị thường chuyên chú của Joohyun. Joohyun sửng sốt một chút, gật đầu: "Ra là vậy."

Bất tri bất giác bọn họ đã nói chuyện gần hết hai giờ như đã hẹn. Joohyun biết dựa vào nội dung cuộc nói chuyện hôm nay, cô có thể viết ra một bài báo thật tốt, trong lòng không khỏi nhẹ nhõm, muốn dừng ở đây cho Taeyong thoải mái.

Joohyun uống tách trà đã lạnh, nói: "Cảm ơn cậu, Taeyong. Mỗi lần phỏng vấn cậu đều thách thức người khác khẩn trương mà hưng phấn. Đáng tiếc tôi cũng không phải diễn viên, không biết diễn tay đôi với cậu có cảm giác gì?"

"Cá tính của tôi rất khủng hoảng, cho nên đối với người khác mà nói chính là ác mộng."

"Đây là nghiêm túc trong công việc." Joohyun lên tiếng khen tặng. Nói tới đây, cô nhớ đến một sự kiện khác, thừa dịp tâm trạng Taeyong không tồi liền hỏi: "Tôi nghe nói cậu sắp diễn kịch sân khấu, là thật sao?"

Taeyong đang cúi đầu uống nước, nghe cô hỏi như vậy liền nâng mắt nhìn lên, cũng không trả lời; Joohyun biết mình hỏi đường đột, nhưng cô ở giới giải trí lăn lộn nhiều năm, một chút xấu hổ ấy chẳng là gì, lại nhanh nói tiếp: "Tôi chỉ muốn hỏi một chút, đến lúc đó còn đặt vé trước."

Taeyong cười: "Cô từ trước đến nay vẫn tin tức linh hoạt. Một tháng nữa bắt đầu diễn tập."

Joohyun có chút kinh ngạc, lắc đầu: "Tôi không tính là linh hoạt. Diễn viên cũng tuyển xong rồi, nhất định là lên kế hoạch đã lâu. Là kịch gì vậy? Kiểu cũ hay mới, kịch bản hoàn toàn mới sao?"

Taeyong cười mà không đáp. Joohyun hiểu ý, cũng cười: "Là tôi tò mò. Nghe cậu diễn kịch sân khấu nhịn không được phải hỏi nhiều vài câu."

"Muốn biết trước người khác một bước mới cảm thấy thỏa mãn sao?"

Hai người cùng cười rộ lên.

Đến tận đây phỏng vấn mới chính thức chấm dứt. Nụ cười xán lạn của Joohyun duy trì đến khi lên xe. Cô đỡ đầu, hô to: "Mỗi lần phỏng vấn hắn đều như đánh giặc, Yuta, nhanh lái xe, chị đói muốn chết."

Xe đi được một đoạn, Yuta cân nhắc nói: "Nói đến kinh khủng như vậy, kỳ thật rất hoàn hảo."

"Hôm nay đúng là rất thuận lợi. Thuận lợi hơn nữa chính là Kim Heechul liên tục nói chuyện điện thoại với người khác, hắn là người ngay cả gõ cửa mấy cái cũng phải tính toán. Bất quá biểu hiện của em hôm nay rất tốt, hoàn toàn không giống người mới, chị từng đưa một phóng viên ảnh mới đi, rất khẩn trương, phỏng vấn chẳng được gì cả, chỉ nghe tiếng chụp tách tách của nó."

"Em chỉ là không muốn chụp loạn, thói quen cá nhân thôi."

"Thật sự là thói quen tốt. Thế nào, nhìn thấy người thật Lee Taeyong, có cảm tưởng gì?"

"Ưm..." Yuta nghĩ nghĩ, chậm rãi nói, "Già hơn trong phim."

Joohyun cười to: "Đó là chắc chắn. Em không nghĩ phim điện ảnh của hắn hơn phân nửa đều là lừa mấy em gái sao, thợ trang điểm đoán chừng phải toàn lực đánh phấn, đạo diễn ánh sáng cũng phải hao hết tâm tư để chiếu sáng."

"Không phải chị mới nói hắn là diễn viên giỏi sao? Không phải chỉ là lấy lệ chứ?"

Joohyun chậm rãi ngưng cười, nhìn chằm chằm dòng xe cộ, nói: "Thời điểm năm nào đúng là diễn viên giỏi, lúc đó cũng có phim hay lưu lại cho hắn. Có vài năm các vai của hắn thật sự rất tốt. Về phần hiện tại, hắn đã gần như cái gì cũng không thiếu, có thể chuyên nghiệp hằng năm nhận mấy bộ phim, đó không phải là đem lại hạnh phúc cho khán giả rồi sao? Nghĩ như vậy lại nhớ, cũng không phải là soi mói gì. Em có xem phim của Taeyong chưa?"

"Vai năm gần đây có xem. Hina mê Taeyong lắm, chỉ cần phim của hắn ra đĩa là nó mua hai cái, một cái xem một cái giấu, cả cái phim mới này em trốn không được phải xem cùng nó."

"Phim mới này cũng được. Hắn diễn rất nghiêm túc, kỹ thuật cũng được lắm, nhưng không có tình cảm mãnh liệt."

"Làm việc gì cũng đều có một thời mệt mỏi mà, Lee Taeyong diễn hơn mười năm, thành công mười năm, mấy năm nay không lên tiếp cũng không thể nói."

"Đúng vậy, có lẽ cũng không còn ai trông chờ hắn tranh giành rồi. Chị chỉ rất hiếu kỳ kịch sân khấu tiếp theo của hắn."



Sau khi trở lại tòa soạn, hai người liền phân công nhau công việc. Joohyun ở trước mặt tổng biên cố gắng khen Yuta, tâm trạng thấp thỏm từ sáng sớm của tổng biên cuối cùng cũng gỡ xuống, gọi điện thoại cổ vũ Yuta một phen, cũng dặn cậu chỉnh sửa ảnh cho tốt.

Vài ngày sau, bài phỏng vấn làm xong, ảnh của Yuta cũng được xử lý tốt. Biên tập mỹ thuật nhìn ảnh, liên tục lắc đầu: "Yuta cậu rốt cuộc vẫn là người mới, không hiểu được quy tắc."

Những lời này khiến cho mọi người ban biên tập đều chạy lại xem, nhìn đến ảnh chụp quả nhiên nở nụ cười, bất quá Yuta cũng lanh lợi, nhân duyên trong tòa soạn rất tốt, mọi người cười đều là ý tốt. Yuta nhìn trái nhìn phải, trong lòng vẫn rất vừa ý, nhưng miệng nói ra tự nhiên phải khiêm tốn: "Sao lại phá quy tắc?"

Biên tập mỹ thuật nhìn cậu thở dài, ngón tay di chuyển đến màn hình, chỉ vào nếp nhăn trên mặt người

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net