Song Song

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Suốt tám trăm năm qua, tình yêu giữa chúng ta là hai đường thẳng song song vĩnh viễn không có điểm tương giao.

"Đã như vậy, ngươi không cần gấp gáp trả lời, ta nguyện ý đợi thêm tám trăm năm, đợi đến khi ngươi rõ ràng mới thôi, đợi đến khi ngươi tự nguyện mới thôi, ngươi không cần sợ hãi, không cần gánh chịu, vì lần này ta..."

"Không. Không có lần này, càng không có lần sau. Bất luận ta đã trải qua chuyện gì, đều không cần ngươi chuộc tội."

"Thật xin lỗi. Là ta đến muộn tám trăm năm."

"Ngươi hiểu chưa. Ta đã không còn là hài tử luôn thốt lời nóng giận của tám trăm năm trước."

"Ta hiểu. Ta cũng không còn là hài tử không dám đối mặt với ngươi của tám trăm năm trước."

"Cuồng vọng."

"Bây giờ chỉ còn mỗi chuyện nói một câu bảo ta cút, ngươi có nói hay không?"

"... Cút."

"Tốt."

"Ngươi định đi đâu!"

"Trả nợ."

"Ồ."

Còn nợ nào để trả chứ? Cùng lắm là dùng nỗi cô đơn của quãng đời còn lại hành hạ lẫn nhau thôi.

Hai đường thẳng song song vĩnh viễn không có điểm tương giao.

Chúng ta,

Vĩnh viễn không tìm thấy đáp án chân chính.

—————————————————————————— 

Phong Tín cảm thấy Huyền Chân tướng quân toàn thân trên dưới đều không có chỗ nào lộ ra một tia ấm áp.

Nhìn từ xa, y là trời thu mát mẻ, nhìn gần, y là băng sương, là lãnh ngạo vô song.

Phong Tín thấy "Huyền Chân tướng quân" lạnh lùng, chứ không phải Mộ Tình. Trong kí ức Phong Tín, Mộ Tình của tám trăm năm trước không có vô tình như hiện tại.

Lúc trước ở cạnh nhau, thấy Mộ Tình đỏ mặt hay thoáng qua ý cười, dù không hiểu tại sao y có những biểu cảm như vậy, nhưng cũng làm Phong Tín vui vẻ cả ngày. Trong mắt người khác, bọn hắn là đối thủ một mất một còn, lại chưa từng nói thật với nhau là không thể thiếu được đối phương.

Bây giờ Phong Tín mới nhận ra là bọn hắn từng cần nhau, mà từ lúc Mộ Tình phi thăng trở đi, hết thảy tỉnh tỉnh mê mê đều tan thành mây khói.

Vô luận có gian nan thống khổ cỡ nào, Huyền Chân tướng quân cũng chưa từng mở miệng xin Nam Dương tướng quân giúp đỡ, dù chỉ một ánh mắt cầu tương trợ cũng thèm không ném cho hắn một lần. Nên khi bọn hắn lại cãi cọ, Phong Tín đều xem là cùng nhau giải quyết chuyện chung.

Phong Tín trước giờ luôn cho rằng Mộ Tình sẽ không mở lòng với hắn, mà lúc này mới thực sự có cảm giác bị Mộ Tình cự tuyệt.

Mộ Tình và hắn đã từng kề cạnh nhau như vậy, hóa ra là tự tay hắn đẩy y ra sao?

Đến cuối cùng… Ta đã bỏ qua cái gì.

Trách nhiệm tự gánh vác, đau đớn tự chịu đựng, Mộ Tình luôn hoàn thành bổn phận của mình một cách tốt nhất, nhưng Phong Tín vẫn muốn hỏi rằng tại sao phải làm vậy.

Tại sao ngươi phải liều mạng trong cô độc?

Tại sao ngươi phải cự tuyệt hết thảy ý tốt của thế gian?

Tại sao ngươi phải né tránh ánh mắt của ta.

Kỳ thực, ta rất nguyện ý trở thành chỗ cho ngươi dựa vào.

Chung quy là, y sống thành thế thân của Huyền Chân tướng quân, chứ không phải Phong Tín Mộ Tình.

——————————————————————————

"Tốt tốt tốt tốt! Hai người các ngươi đừng có nháo! Ta tìm một chỗ tốt như thế này là để tu luyện đó! Phong Tín, đệ cùng Mộ Tình lên núi chơi đi, ta cần thanh tịnh." Tạ Liên hào hứng, dường như không thể nhịn được nữa.

"Ta cùng hắn lên núi chơi? Ta mới không..." Phong Tín còn chưa dứt câu, bên kia Mộ Tình vứt cho hắn một cái liếc mắt, trực tiếp một mình đi thẳng về phía ngọn núi.

"Nhanh đi, nếu như đệ làm mất Mộ Tình, ta sẽ hỏi cung đệ." Tạ Liên cố gắng làm cho mình trông thật là nghiêm túc.

"Tính tình của hắn như vậy, rốt cục là ai mất ai chứ!" Phong Tín phát điên, nhưng lại không để ý mình vừa vô tình để lộ cái gì.

"Vậy đệ còn không mau đuổi theo hắn đi, đừng để đến lúc lạc đường thì phải chạy khắp núi đồi tìm đệ."

"... Nghe lời huynh." Phong Tín nghiến răng nghiến lợi.

"Đừng chạy quá xa, nhớ quay về trước khi trời tối..." Tạ Liên giống như mẹ già, lời căn dặn rất nhanh đã tiêu tán trong gió.

Mộ Tình ôm lấy cánh tay, tùy ý ngồi trên tảng đá: "Làm sao, không phải là không muốn ở cạnh ta? Sao giờ lại đi theo."

"Thái Tử điện hạ sợ ngươi biến mất."

"... Coi như ta sẽ biến mất đi, ngươi đi theo thì có ích lợi gì? Ngươi không ném ta xuống khe núi, ta đã cảm tạ trời đất rồi."

"Ta thao! Ngươi châm chọc ý tốt của điện hạ?" Phong Tín hơi tức giận.

"Không dám." Mộ Tình híp mắt: "Ta chỉ đơn thuần hoài nghi đầu óc của ngươi." Lúc Phong Tín sắp nổi nóng, Mộ Tình đã đứng lên, lơ đễnh phủi phủi bụi đất trên thân: "Nếu không tin thì thử đi, xem ngươi có đuổi kịp ta không." Dứt lời, y thả người nhảy về hướng hẻo lánh khó đi nhất trên núi, chạy mất.

"Ta không phải loại quanh co vòng vèo như oán phi chốn hậu cung như ngươi, sao công phu của ta có thể kém ngươi được?" Phong Tín không hề nghĩ ngợi, đứng dậy đuổi theo.

Hai thân ảnh lọt thỏm bên trong nền xanh lục của ngọn núi, lúc ẩn lúc hiện lúc gần lúc xa, khiến người ta nhìn không ra tốc độ.

Tiểu tử này thật sự đang vận dụng hết khả năng khinh công. Phong Tín âm thầm cảm thán trong lòng. Trong hoàng thành, nếu nói đến võ công thì Phong Tín cũng có chút danh tiếng, so với Mộ Tình chỉ chênh lệch một ít, nhưng vẫn không đuổi kịp y. Đây chính là lý do vì sao Thái Tử điện hạ coi trọng Mộ Tình —— Công phu của y đúng là rất đáng ngưỡng mộ. Mộ Tình di chuyển dứt khoát lại không hề có một tiếng động, để tìm được y còn cần phải tốn chút công phu, nhưng điều này khơi dậy bản tính phân cao thấp của Phong Tín, ngược lại càng thêm tò mò.

Mộ Tình vốn chỉ định trêu chọc Phong Tín một chút, không ngờ ngay từ đầu Phong Tín đã không bị tụt lại quá xa, từ đầu đến cuối chạy sát phía sau y, thậm chí cả ba phen xém bắt được góc áo Mộ Tình. Đánh giá thấp khả năng quan sát và tốc độ của Phong Tín rồi, chắc chắn hắn không kém mình. Mộ Tình âm thầm nghĩ trong lòng. Nhưng Mộ Tình không cho phép mình nhận thua, thế là vận hết sức chạy về phía vắng vẻ nguy hiểm hơn —— Nơi mà trước đó không hề định chạy tới.

Đến một cái dốc vừa cao lại hiểm trở, Mộ Tình cũng không còn nghe thấy tiếng bước chân đuổi theo của Phong Tín nữa, thiết nghĩ đã đến lúc kết thúc trò chơi này rồi. Bên trong bụi cỏ phát ra động tĩnh, Mộ Tình nghĩ là mình chọc Phong Tín lâu như vậy, cũng kéo hắn đi thật xa rồi, dù sao nơi này cũng thật nguy hiểm, là tại bọn hắn chơi hơi quá. Mộ Tình vươn tay, nhưng không thấy Phong Tín đâu —— Một con rắn hoa đầu to nhảy ra, lạnh lùng phun một đạo hồng sắc về phía Mộ Tình.

Mộ Tình giật nảy, lập tức lui về phía sau, lúc này mới nghe được thanh âm thất kinh của Phong Tín: "Mộ Tình!!! Đừng lùi về sau!" Lòng Mộ Tình chùng xuống, dưới chân đạp hụt, cả người ngửa ra sau té xuống.

Bằng bản năng có được sau khi tập võ nhiều năm, Mộ Tình che xương cổ và chỗ quan trọng nhất, nhưng vẫn nghe thấy tiếng xương cốt kháng nghị mãnh liệt. Ngã từ trên dốc cao xuống, toàn thân Mộ Tình đau rát, đoán là rơi xuống chỗ khó thấy rồi.

"Ta thao!" Phong Tín kinh ngạc, sao Mộ Tình lại té xuống chỗ cực kỳ khó đặt chân như vậy, nhất thời Phong Tín cũng không bắt được Mộ Tình, may mắn là Mộ Tình rơi vào một cái dốc cao khác chứ không tiếp tục lăn xuống dưới vực thẳm.

"Mộ Tình! Ngươi sao rồi, còn sống không đó?" Phong Tín gấp đến độ khi trượt xuống dưới, còn cách một cái sườn núi cũng trực tiếp nhảy xuống, chạy như bay đến bên cạnh Mộ Tình. "Khụ…" Mộ Tình cố nén cơn đau, không để bản thân trông quá chật vật, chỉ thấy lục phủ ngũ tạng đều hỗn độn, mỗi lần hít thở, không khí đều như gai nhọn.

"Còn cử động được không?" Phong Tín đỡ Mộ Tình dậy, lại thấy Mộ Tình biến sắc, liền không dám động nữa. "Chân…" Không biết là có phải tại quá đau hay không, Phong Tín thấy giọng nói Mộ Tình có chút ủy khuất.

"Ngươi nói xem, ngươi như vậy có phải đang tìm đường chết không hả?" Phong Tín lúc này bất lực. Mộ Tình té nên bị thương chân, nhất định không đi nổi, dốc núi hiểm trở, nếu Phong Tín cõng Mộ Tình xuống núi, e là cả hai đều sẽ ngã chết, trước mắt chỉ có thể nghỉ ngơi rồi tìm cách khác.

"Ngươi ngại phiền phức thì đừng để ý đến ta." Mộ Tình quay mặt đi, không nhìn ra biểu tình. Phong Tín im lặng, một lát sau mới nói: "Gia hỏa này tự ném mình tới xém chết, nhưng xem ra không có ném hỏng luôn não."

"Vậy ta mặc kệ ngươi." Phong Tín thật sự đứng lên, Mộ Tình giật mình đưa tay nắm vạt áo Phong Tín kéo lại. Phong Tín vui vẻ, coi như Mộ Tình thanh lãnh cao ngạo, nhưng dù gì cũng chỉ là hài tử mười mấy tuổi đầu thôi. "Ngoan nào." Phong Tín nhẹ nhàng búng trán Mộ Tình, "Ta đi lấy nước lau cho ngươi, trông ngươi chật vật quá."

Mộ Tình che cái trán đã đỏ lên như hai gò má của y lúc này, "Ngươi còn đụng đến ta! Sao ngươi không có biết bảo vệ người bị thương chút nào vậy!"

"Ta có dùng lực đâu." Phong Tín oan ức, "Ta muốn làm chút gì cho ngươi, ngươi còn ngồi đây mắng ta?"

Hoàng hôn dần chìm. Bóng đêm bao phủ khu rừng hoang dã.

Phong Tín bắt đầu lo lắng, phóng ánh mắt dò hỏi về phía Mộ Tình. Mộ Tình thử nhúc nhích, sau đó lắc đầu. Phong Tín có chút ảo não, đáng lẽ ra trước đó hắn không nên liều mạng chơi với Mộ Tình như vậy, hắn cũng không phải không biết Mộ Tình là loại người không chịu thua, hai tên nhóc choai choai chạy đến chỗ trước không có thôn sau không có tiệm quả thực là chán sống.

Trong bụng vang lên tiếng kì quặc, Phong Tín vỗ trán một cái: Vừa rồi phải phiền não nghĩ ngợi làm sao xuống núi về nhà, quên mất từ giữa trưa cả hai đã không ăn thêm được chút gì, chỉ sợ lúc này Mộ Tình còn cần ăn hơn hắn.

"Ngươi có đói bụng không?" Phong Tín xấu hổ gãi đầu một cái, là mình quá sơ ý, không nghĩ tới nên đi tìm đồ ăn trước khi trời tối, chuyện chồng thêm chuyện, càng thêm phiền phức. Mộ Tình phóng ánh mắt "Ngươi thấy sao" về phía hắn, Phong Tín thấy câu hỏi của mình rất chi là không cần thiết.

Chết đói cũng quá mất mặt rồi. Phong Tín nghĩ đến nhân phẩm của mình, liệu có đủ may mắn để bắn được một con thỏ rừng hay gì đó hay không, tệ nhất cũng phải tìm được ít quả dại chứ.

"Ngươi đợi ở đây, ta đi tìm một ít thức ăn."

"Đợi chút…! Ngươi đi đâu, ta cũng đi theo."

"Ngươi…" Phong Tín đột nhiên nhìn thấy ánh mắt Mộ Tình, nuốt xuống câu "Ngươi có thể làm gì" sắp vọt ra khỏi cổ họng.

Ánh mắt kia bướng bỉnh quật cường, là sợ Phong Tín đi rồi sẽ không quay lại sao? Phong Tín suy nghĩ, mặc dù cả hai bình thường không hòa hợp, nhưng cũng không đến nỗi vứt bỏ Mộ Tình vào lúc nguy nan.

Mộ Tình là không có cảm giác an toàn, hay cho tới tận bây giờ vẫn không thể tin tưởng hắn?

"Ta sẽ quay lại." Phong Tín đè Mộ Tình đang giãy dụa muốn đứng lên, cưỡng ép y ngồi xuống. "Ta cam đoan, ta sẽ quay lại. Nếu như ta không quay về tìm ngươi, đó là khi ta đã chết."

Mộ Tình xấu hổ vì bị nhìn thấu: "Ai ai ai sợ ngươi chạy chứ, ngươi có muốn chạy ta cũng không thèm ngăn ngươi lại, ngươi có quyền tự mình sống tiếp."

Phong Tín nhíu mày: "Ngươi có thể đừng lúc nào cũng nghĩ nhiều như vậy được không. Ta đi một hồi liền quay lại, ngươi đừng có chạy lung tung." Chỉ nghe vụt vụt mấy tiếng, thân ảnh Phong Tín đã biến mất trong màn đêm.

Tinh lực người này làm sao có thể mãi mãi tràn đầy như thế. Mộ Tình cầm vỏ đao, rảnh rỗi nghĩ ngợi. Phong Tín là một tên ngốc, có thể phân biệt trái cây có độc hay không có độc không? Liệu hắn có chạy xa quá rồi lạc không? Có gặp phải sơn tinh dã quái không?

Mộ Tình phát hiện, mình thật đúng không tài nào làm theo lời Phong Tín là đừng nghĩ nhiều, ngược lại càng nghĩ càng nhiều.

Trong bụi cỏ phát ra lục quang nhàn nhạt. Tay đang cầm đao của Mộ Tình đột ngột siết chặt, trong lòng bàn tay toát ra một tầng mồ hôi mỏng.

Tuyệt đối đừng giống như mình nghĩ. Lòng Mộ Tình hướng về thần phật đầy trời, yên lặng cầu nguyện.

Đến khi hơi thở của dã thú kia chậm rãi tới gần, Mộ Tình rốt cuộc nhịn không được, mắng một tiếng: "Thao!". Hôm nay ra ngoài quên xem lịch, bao nhiêu chuyện xui xẻo đều đuổi tới cùng một lúc.

Sói.

Một bầy dã thú vì mùi máu tươi trên người Mộ Tình mà trở nên điên cuồng.

Mộ Tình không đếm cũng biết số lượng của đám sói rất nhiều, nội tâm âm thầm trợn mắt, không biết hai lạng thịt của mình có đủ cho bọn chúng phân không, các ngươi xui rồi —— Hiển nhiên bây giờ không phải là lúc để nghĩ tới chuyện này.

Mộ Tình rút đao khỏi vỏ, lưng áo đã thấm một tầng mồ hôi lạnh, gió núi thổi qua, lạnh hơn mấy phần. Làm sao đây? Cho dù y không bị thương cũng làm sao thắng nổi một bầy sói hung hãn? Sợ hãi muốn thét lên —— tên Phong Tín, nhưng Mộ Tình vẫn chỉ nuốt một ngụm nước bọt, dù cho Phong Tín nghe thấy y mà quay lại, thì cũng có ích gì? Cùng lắm là làm cho bữa ăn của bọn sói càng thêm phong phú mà thôi.

Mộ Tình không muốn gọi Phong Tín về chịu chết, ngược lại hi vọng Phong Tín chạy xa một chút, rời khỏi nguy hiểm.

Nhưng sao y lại can tâm bỏ mình trong bụng sói được. Mộ Tình vững vàng đưa mũi đao hướng về nơi phát ra lục quang, ánh mắt tàn nhẫn nhìn về phía những vị khách không mời mà đến —— Ngồi yên chờ chết? Không đời nào! Cho đến khi y không còn khả năng đánh trả, nhất định không để bọn sói này có đồ ngon để ăn.

Nhưng khi hàm răng nanh tanh tưởi kề tới cổ, Mộ Tình nhìn thấy đôi mắt lạnh lẽo không mang chút cảm xúc của dã thú —— Đầu óc của y chết lặng vì sợ hãi.

Chợt, hai mũi tên xé gió lao tới, đâm thẳng vào con sói nhào lên đầu tiên.

"Hắn quay về rồi!" Mộ Tình kinh hỉ nghĩ.

"Sao hắn lại quay về!" Mộ Tình lại bối rối nghĩ.

"Ngươi bị câm hả! Cũng không biết gọi ta! Nếu ngươi bị sói ăn ở chỗ này, lúc quay về ta làm sao ăn nói với điện hạ!"

Sau đó Phong Tín lại kinh ngạc, vào lúc này Mộ Tình còn trợn mắt! Mà cái trợn mắt so với bình thường càng ghét bỏ hơn!

"Nếu bây giờ không đi, ngươi nghĩ ngươi còn mạng để trở về ăn nói? Mục tiêu của bọn nó là ta, chúng không thể đuổi kịp ngươi nhanh như vậy, mau đi đi."

"Vấn đề không phải là ăn ăn nói nói. Nếu ta không mang ngươi về được, ta cũng không cần quay về nữa." Lời còn chưa dứt, Phong Tín đã đứng sau lưng Mộ Tình.

Vừa nãy đầu đàn bị bắn, đàn sói có do dự một lát, cũng rất nhanh mất kiên nhẫn mà náo động. Mũi tên không bao lâu đã bắn hết, mà bầy sói ngày càng tấn công ác liệt hơn, hai người buộc phải liên tục lùi về sau. Phong Tín một bên đấu với đàn sói, một bên che chở Mộ Tình, chỉ cảm thấy càng lúc càng lực bất tòng tâm. Quần áo cả hai bị vuốt sói xé rách, cánh tay và đùi chịu thêm không ít vết cào, lòng Phong Tín có hơi chùng xuống, lợi dụng lúc hắn mất tập trung, một con sói nhào tới, Mộ Tình tai mắt lanh lẹ giật cổ áo Phong Tín lại, giúp Phong Tín tránh thoát một kiếp, bại lộ việc bản thân vẫn luôn ở phía sau lưng hắn.

Răng sói xuyên qua vải áo, đâm vào xương vai, Mộ Tình không nhịn được thét lên, thanh âm đau đớn đầy thê thảm mà đời này Phong Tín không thể nào quên được. Phong Tín nắm chặt tay, thể trạng của Mộ Tình có hơi yếu kém, làm sao chịu nổi loại hành hạ như vậy. Phong Tín tàn nhẫn ra tay với con sói âm hiểm nhất, sau đó phát hiện đã không còn đường thối lui, Phong Tín liếc nhìn phía sau, mấp máy đôi môi khô khốc:

"Chúng ta nhảy đi."

Kia là một khe hở vừa trống lại nguy hiểm trong hẻm núi.

"Lại nhảy?" Mộ Tình hỏi theo bản năng. Có thể là nghĩ rằng bị ngã chết trông cũng đỡ hơn so với bị sói ăn, thế là nhẹ gật đầu.

Phong Tín không do dự, kéo Mộ Tình vào lòng, bảo hộ y trong ngực, ngửa người rơi xuống hẻm núi sau lưng.

Mộ Tình muốn nói gì đó, đã có cảm giác đang rơi xuống, đến khi chạm đất thì hoàn toàn mất đi ý thức.

Va vào mặt nham thạch kiên cố, Phong Tín cơ hồ ngất đi, hắn không quan tâm mình bị thương thế nào, dù sao cũng là hắn tự ném mình tới phế.

Mê man tỉnh lại, không gian có vẻ như đã có chút ánh sáng, Phong Tín thăm dò gọi Mộ Tình mấy tiếng, nhưng ngoại trừ tiếng nước chảy tích tích đáp lại hắn thì cũng không còn gì khác.

Tâm tình Phong Tín chùng xuống tận đáy vực, hắn vô lực nằm rạp trên mặt đất, mà Mộ Tình luôn đứng phía sau lưng hắn đã sớm không phát ra tiếng động.

Dù sao cũng là người luyện võ, Phong Tín tin rằng Mộ Tình sẽ không chết nhanh đến thế, nhưng mọi chuyện cứ như vậy thì hắn cũng không thể chắc chắn được điều đó lâu hơn.

Cục đá ẩm ướt sắc nhọn cấn vào lồng ngực hắn, cơn đau giúp hắn giữ lại mấy phần ý thức. Lần đầu Phong Tín cảm thấy tuyệt vọng đến vậy, hắn mong Mộ Tình có thể châm chọc hắn vài câu, có lẽ còn có thể khiến hắn thanh tỉnh, nhưng lúc này, hắn không biết làm thế nào để khiến Mộ Tình sống sót.

Gió mát thổi tới, tựa hồ mang đến một ít ảo giác, là Tạ Liên đang gọi Phong Tín Mộ Tình. Một tiếng… Hai tiếng...

Hình như là thật!

Tinh thần Phong Tín vốn đang hoảng loạn, ngay lập tức trở nên minh mẫn, nhưng lắng nghe Tạ Liên sốt ruột gọi, mà hắn không thể đáp lại người, khoảng cách càng gần rồi lại dần xa.

Người tuyệt vọng vươn tay lại không bắt được cọng cỏ cứu mạng.

Phong Tín biết rõ hẻm núi quanh co, mà bọn hắn lại chui vào nơi cực kì khó đi. Hắn nhận ra được một vấn đề nghiêm trọng: Tạ Liên không tìm thấy bọn hắn. Phong Tín biết mình có thể cắn răng nhẫn nại thêm một chút, nhưng tình trạng của Mộ Tình thì không thể đợi thêm được nữa.

Tâm tình của Phong tín còn lạnh hơn cả góc áo đang bị nước suối trong khe núi thấm ướt.

Nước?

Lúc ấy, bọn hắn đi dọc theo khe núi gần đây, nước suối không chứa một chút tạp chất róc rách chảy, trong đầu xuất hiện một ý tưởng.

Phong Tín tìm khắp thân và những chỗ xung quanh hắn cũng không thấy được thứ gì có ích, trong tình thế cấp bách đành phải cắn mạch máu trên cổ tay, đau đến nhe răng trợn mắt vẫn không dám buông miệng, cuối cùng nghe được một tiếng "phốc" cực kỳ nhỏ, hắn nhanh chóng nhúng cổ tay đẫm dòng huyết dịch ấm áp xuống con suối lạnh lẽo.

Mắt thấy một sợi đỏ phá lệ bắt mắt thuận theo dòng nước uốn lượn trôi đi, Phong Tín khẽ thở dài "Làm ơn đi, nếu không thành công thì chúng ta cùng chết." Sau, cũng không còn khí lực để ngăn cản ý thức đang dần tiêu tán, hắn nặng nề nhắm hai mắt lại. ​

Cũng không biết qua bao lâu, thẳng đến khi xương cốt toàn thân dâng lên một trận đau nhức, Mộ Tình mới nhận ra là mình còn sống.

"Mộ Tình!" Không sai, là thanh âm mừng rỡ của Thái Tử điện hạ nhà y.

"Cuối cùng đệ cũng tỉnh rồi" Tạ Liên cao hứng nói. Mộ Tình mê mang, hồi sau mở to hai mắt, chậm rãi liếc nhìn, chỉ có mỗi Tạ Liên đang ở bên cạnh y.

"... Hắn đâu?" Mộ Tình há miệng, chất giọng đều đều lúc bình thường của y cũng không phát ra được.

"Phong Tín sao. Hôm đó ta thuận theo máu trôi trên dòng suối của hắn mới tìm được các đệ. Khi đó hai người các đệ đều bất tỉnh nhân sự, cho nên…"

Mộ Tình xốc chăn, nhảy xuống giường, lảo đảo đi trên mặt đất, Tạ Liên tai mắt lanh lẹ bắt lấy y, Mộ Tình lúc này mới đứng vững, hất tay Tạ Liên rồi chạy ra ngoài cửa.

—— Ta cam đoan, ta sẽ quay lại. Nếu như ta không quay về tìm ngươi, đó là khi ta đã chết.

Nhưng bây giờ ngươi không có tới tìm ta. Ngươi đâu rồi? Không cho ngươi thất hứa ——

Mộ Tình đụng phải bóng người vẫn luôn đứng ở cửa, cả người tê dại, "A…" một tiếng, liền có một đôi tay mạnh mẽ đỡ lấy bả vai y, trên cổ tay đó còn quấn đầy băng vải.

"Ngươi kích động cái gì? Ta còn chưa có chết."

"Ngươi dám chết?" Ngẩng đầu nhìn thấy gương mặt quen thuộc đã tái nhợt đi không ít, hốc mắt Mộ Tình nóng lên, thanh âm khàn khàn nói.

"Sao ta lại chết dễ dàng như vậy được. Ngược lại là ngươi, ngủ được liền ngủ đến ba ngày ba đêm không thèm tỉnh, hù ta sợ muốn chết."

Mộ Tình thấy Phong Tín khí thế hào hùng, nhưng hàng mi thì có hơi nhíu lại, "Chưa mang giày đã chạy lung tung? Ngươi nghĩ thân thể mình quá tốt rồi phải không?"

Phong Tín mặc kệ Mộ Tình có đồng ý hay không, bế thốc y lên rồi mang đến bên giường, vì sợ động đến vết thương của Mộ Tình, động tác ôn nhu hiếm hoi được bày ra.

Phong Tín vừa buông tay, Mộ Tình đã duỗi tay ôm lấy cổ hắn, cả người

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net