Chương 78

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  Năm nay đụng phải ngày cuối tuần nên trường học phải đến 4-9 mới chính thức khai giảng. 

Lên một lớp thì phải dọn đồ chuyển đi, ngày 1-9 thầy Trương lên bảo Tô Lương Ngữ gọi các bạn khác đến dọn đồ cá nhân của mình ở phòng học cũ.

Mỗi lớp ở phía cuối đền có một tủ đựng đồ, mỗi người một ngăn có chìa khóa, mà mấy người đi dọn  lại vô cùng lười biếng, than ngắn thở dài mãi. 

Trong đó có Mạc Thiến. 

Mạc Thiến với Bạc Cách, Lưu Tiếu Tiếu  vừa nói vừa cười đi xuống lầu, ở lớp rất nhiều học sinh đang đứng ở cửa, mấy người cũng tự nhiên mà tiến vào phòng học. 

Kết quả vừa mới bước vào đã vang lên tiếng huýt sáo của một nam sinh, sau đó lên tiếng:"Nữ sinh đó kìa, cái người da trắng ấy, đi bên cạnh nữ sinh cao cao ấy."

Phỏng chừng là một số người vừa mới lên lớp , muốn biết bạn gái Cố Thù.  

Mạc Thiến nghe được nhưng không để ý, lo mở cái ngăn của mình, nhìn đồ bên trong mà phát sầu. Trong này có nhiều sách mà cao nhị không dùng đến nữa, lấy đến phòng học mới thì rất tốn chỗ, chỉ có thể đem về nhà, sách cô lại nhiều quá, nhét đầy ba lô. 

Lúc này Cố Thù từ đâu đi tới, đứng bên cạnh mạc Thiến, chung quanh lập tức trở nên ồn ào. 

"Không cần lấy đi đâu, để đó đi, gian này để đây tớ sẽ dùng, nếu cần thì cậu qua đây lấy."

Cố Thù nói, đem cửa tủ mở ra viết tên của mình lên. Lưu Tiếu Tiếu nhìn, nhịn không được trêu :" Có thể viết luôn tên Mạc Thiến bên canh đấy, thành không gian tình yêu của cả hai."

Mạc Thiến tức giận liếc Lưu Tiếu Tiếu, sau đó nói:"Đồ của tớ để đây, thì cậu để đâu được."

"Ở dưới ngăn bàn để cái hộp nhỏ, để vào đó, rất tiện." 

Lúc này bạn nữ cùng lớp với Mạc Thiến ồn ào:"Mình cũng muốn tìm một bạn trai thật cao"

Lại môt lần nữa, hai ngừoi thành tiêu điểm chú ý.

Mà Tô Lương Ngữ cố tránh né chỗ hai người, nhìn quanh phòng học, lúc này kêu lớp trưởng của lớp nói trong phòng có một cửa sổ trục bị hỏng, bảo cậu ta chú ý một chút, báo cáo với giáo viên chủ nhiệm để sửa lại, sau đó lại bảo:"Lát nữa tới phòng hội học sinh họp."

"A. Thực ra em không phải lớp trưởng, lớp trưởng của bọn em nổi tiếng lắm, đang cùng ân ái với bạn gái sau lưng anh kìa, vậy nên em mới lại đây xem anh nói gì." Nam sinh kia ủy khuất trả lời .

"Ừ... Vậy cậu chuyển lời cho cậu ta, nói cậu ta gọi thêm nam sinh đi nhận sách nữa." Tô Lương Ngữ nói xong, lại nhìn nhìn, nói:" Mạc Thiến, cậu lấy cây lau nhà với thùng rác lên phòng học đi."

"Sao tớ phải làm mà không gọi người khác chứ." Mạc Thiến không vui chút nào.

"Vì cậu không cần dọn đồ nữa."   Tô Lương Ngữ nói xong thì đi ra ngoài. 

Lúc đó có một nam sinh nói:"Bạn trai cũ trả thù đây mà."

"bạn trai cũ cái quỷ gì." Mạc Thiến lẩm bẩm oán giận, nhưng vẫn ngoan ngoãn đi lấy cây lau nhà, nhưng mà nam sinh kia vẫn không buông tha, tiếp tục nói:" Ân ái cái gì chứ, ngu mà, nói thật, bạn trai đương nhiệm so với Tô Lương Ngữ thì còn kém xa, cô đúng alf mắt bị mù rồi."

Mạc Thiến chưa bao giờ gọi là hiền, vừa nghe mấy lời này, tay lại đang cầm thùng rác, trực tiếp úp cái thùng rác lên đầu nam sinh đó. Thùng rác rất lớn, có thể úp luôn nửa người, mà trong thù rác lại đang có rác còn lại, cũng rơi từ trên dầu rơi xuống. 

"Cậu ta đẹp, cậu cũng đẹp, cậu có thời gian nhiều chuyện thế thì giữ nguyên như vậy đưa thùng rác lên lầu cho tôi, nếu không, lão nương đây đánh gãy chân cậu, lão nương đây mắt không những bị mù mà còn ác nữa."

Mạc Thiến  nói xong, xách theo cây lau nhà rời đi. 

Nam sinh đem thùng rác gỡ ra, hùng hùng hổ hổ, quay đầu thì thấy Bạc Cách đã đứng bên cạnh, khoanh tay trước ngực nhìn cậu ta, giọng nói lạnh lùng:"Khi đi lên nhớ nhặt rác sạnh sẽ vào." Nói xong, đá mấy mẩu rác dưới chân rồi rời đi theo Mạc Thiến. 

Lưu Tiếu Tiếu không ngầu được như Mạc Thiến với bạc Cách, vừa nói vừa cười, nói:"Trước mặt bạn trai người ta mà nói như vậy, cậu mới bị ngu đấy, trước mặt cậu nói xấu mẹ cậu cậu chịu được không, đừng quên nhặt sạch rác nhé." Nói xong cũng nối gót bạn mình đi ra ngoài.

Nam sinh ngày thương miệng tiện, nhưng không có gan chọc mấy người mạnh hơn mình, dù là nữ sinh cũng không dám, chỉ có thể nhặt rác, cầm theo đồ của mình lên lầu. 

Mấy người đi rồi, lúc này mới có nam sinh đến cạnh Cố Thù, nói nhỏ:"Bạn gái cậu cũng quá ghê nhỉ?"

"Bạn gái cậu có khi nào là chị đại của cao trung không,nghe nói có quan hệ khá tốt với Thẩm Thiếu Dĩnh ở cao tam, mà Thẩm Thiếu Dĩnh kia cũng không phải vừa đâu." Thẩm Thiếu Dĩnh là lão đại cso tiếng ở trường Anh Đế, người bình thường còn muốn tránh né cậu ta, mà Mạc Thiến lại thân cận với anh ta, mà Thẩm Thiếu Dĩnh đối với gái đẹp vẫn luôn khoan dùn hơn nhiều. 

"Mình cảm thấy cô ấy rất đáng yêu." Cố Thù nhẹ giọng trả lời, đem cửa tủ khóa lại, gọi người đi nhận sách cho lớp, còn mình thì tới phòng của hội học sinh,.

Đến khi Cố Thù ra khỏi lớp học, ở trong lớp nhìn  không thấy bóng dáng cậu nữa khi đó cả lớp mới bàn tán sôi nổi:"Cố Thù an ổn như thế, sao lại có bạn gái ghê gớm như thế chứ? Nhìn không giống học sinh tốt chút nào."

"Nhưng mà nghe nói nữ sinh này học rất tốt mà."

"Vậy sao."

"Thật mà, nghe nói là là nữ sinh đứng nhất năm ngoái đấy."

"Làm sao có thể chứ. nữ sinh như thế này mà cũng đứng nhất sao,trình độ mặt bằng của cao nhị quá kém sao?"

"Cậu không thấy sao? Nữ sinh kia không những học tốt đâu, còn có thể kiếm được tiền đấy, nghe nói viết tiểu thuyết với kịch bản phim truyền hình đấy."

"Thật hay giả, còn viết tiểu thuyết, tớ còn viết được sách nổi tiếng ra thế giới cơ."

"Dù sao nữ sinh nào thích Cố Thù chắc sẽ rất thảm, nếu bị bạn gái này biết, có khi bị chặn đường đánh cho một trận cơ."

Mà chuyện ở lớp cao nhất truyền đi rất nhanh, trận hỗn huyết của bạn gái nam thần trong truyền thuyết được kể từ lớp này sang lớp khác, cô ấy đặc biệt hung hãn, tính cách ác liệt, còn có thể suy ra Cố Thù bị uy hiếp mới chịu hẹn hò với cô ấy, dù ghét bỏ ra sao cũng không chia tay. Đặc biệt các nữ sinh có vẻ đồng cảm với nam thần ít nói , đồng thời vô cùng chán ghét Mạc Thiến ác ôn, bắt nạt người khác, gặp cô ở đâu cũng chỉ chỉ trỏ trỏ. 

Mạc Thiến cũng cạn lời... Cô trông thơ ngây thế này cơ mà.

Cuối cùng Lưu Tiếu Tiếu tổng kết:"Nữ sinh à, luôn đối với bạn gái của soái ca đều chú ý đặc biệt, chỉ muốn đào hết khuyết điểm của cô ấy ra chê bai, cái gì cũng thấy cô ta không bằng mình, như vậy tâm lý mới được cân bằng. Nữ sinh mà tụ lại một chỗ, đều là nói xấu người khác thôi, tiện thể thổi gió thêm chuyện cho kịch tính hơn."

"Kì quái thật sự, vì sao các  nữ sinh khác không thể giống như Bạc Cách cơ chứ?" Mạc Thiến bắt đầu than vãn về nhân sinh. 

"nếu nữ sinh trên thế giới này ai cũng như Bạc Cách thì còn cần phải phân biệt nam nữ làm gì? Bạc Cách căn bản là sinh sai giới tính thôi, cậu ấy đáng nhẽ phải là bạn trai hoàn hỏa của người ta. Đáng tiếc..."

"Tâm tư cỏn con của cậu coi chừng bị Lý Hàn biết được."

Mạc Nhan thử vai trong phim thần tượng 'em là thiên sứ nụ cười của anh" thành công, sau khi khai giảng cũng không tới trường.  Mạc Thiến tới lớp tám cao nhất xin nghỉ cho Mạc Nhan. 

Thầy giáo củ nhiệm lớp có nghe nói rồi, chỉ hỏi tỉ mỉ xem khoảng khi nào thì Mạc Nhan về, còn dặn dò đừng để Mạc Nhan chậm chương trình học nhiều quá, nếu không cuối năm cũng không lên được lớp. 

Xử lý tốt, Mạc Thiến gọi điện thoại cho Mạc Nhan, bảo cậu yên tâm,  mà cậu lại khoe Hứa Liễm Âm cứ vài ba ngày tới đoàn làm phim thăm cậu, còn dạy cậu diễn xuất,khiến cậu cảm động muốn khóc.  Mạc Thiến nghe vậy thì thừa biết, Hứa Liễm Âm có mục đích gì, chỉ cười tủm tỉm không nói gì . 

Cúp điện thoiạ, vào lớp thấy Tô Lương Ngữ với Lưu Tiếu Tiếu đang đứng nói chuyện ngoài hành lang , Mạc Thiến không để ý lắm, chỉ đến khi thấy Lưu Tiếu Tiếu rớt nước mắt mới bước nhanh ra hỏi:"Làm sao vậy?"

Lưu Tiếu Tiếu không nói được gì, nhào vào ngực Mạc Thiến khóc lớn hơn, khiến Mạc Thiến hoảng sợ, ngẩng đầu hỏi Tô Lương Ngữ:"Cậu nói gì với cậu ấy?"

Tô Lương Ngữ đầu tiên là nhìn chằm chằm Mạc Thiến, bọn họ đã lâu rồi không còn nói chuyện nhẹ nhàng thân thiết nữa, sau lại lắc lắc đầu:"Cũng không biết có nên nói cậu ngeh không. Dù sao..."

"Cậu ít nói nhảm đi."

Tô Lương Ngữ thấy Lưu Tiếu Tiếu gật đầu, lúc này mới nói:"Tớ nghe nói, Lý Hàn không phải người tốt gì, hị vọng  cậu ấy tránh xa Lý Hàn một chút."

"Anh ta làm sao?" Mạc Thiến dù sao cũng hiểu Tô Lương Ngữ, cậu vốn hiền lành, ít can thiệp vào chuyện người ngoài, tốt bụng, nếu không phải Lý Hàn làm việc gì đó thậm tệ, chắc chắn Tô Lương Ngữ sẽ không đánh giá anh ta như thế, người mà trong miệng Tố Lương Ngữ nói "không tốt" thì chắc phải là kẻ khốn nạn rồi. 

"Nghe  nam sinh ở kí túc xá nói trong di động của Lý Hàn có một đoạn ghi âm, ... là giọng của nữ, là tiếng rên khi đang... cậu ta còn đem khoe ra. Mọi ngừoi ai cũng biết Tiếu Tiếu là bạn gái cậu ta vậy nên ai cũng cho rằng đoạn ghi âm kia là giọng của Tiếu Tiếu. Mà vừa rồi tớ hỏi mới biết từ khi nghỉ hè đến nay hai người chưa từng gặp mặt nha, hơn nữ, cũng chưa từng làm cái chuyện kia."

"Nói cách khác, Lý Hàn bắt cá hai tay." 

"Cũng không rõ chuyện này, có lẽ vì muốn thể hiện mới khoe ra đoạn ghi âm đó, cũng chưa chắc là cậu ta làm, nhưng mà thanh danh của nữ sinh, đâu thể nói giỡn, cậu ta như vậy, vẫn là chia tay sớm thì hơn."

Mạc Thiến nghe cũng cảm thấy có thể là vậy, nhưng cũng chẳng nguôi cơn tức, hơn nữ, Lưu Tiếu Tiếu còn đang khóc thảm thiết như vậy.

Lưu Tiếu Tiếu lúc này mới ngẩng đầu, vành mắt đỏ hoe,  lên tiếng:"Chia tay thì chia tay."

"Không chỉnh anh ta một trận." 

"Chẳng nhẽ cậu định chặn đường đánh anh ta."

"Đáng anh ta? Như vậy còn tiện nghi cho hắn đấy." Mạc Thiến nói , vỗ vỗ nhẹ sau lưng Tiếu Tiếu, nhỏ giọng dỗ như dỗ em bé:" Tiếu Tiếu đừng khócm tớ làm chủ cho cậu, chỉ cần cậu dôngd ý, tớ sẽ khiến cho cậu ta hối hận cả đời."

Lưu Tiếu Tiếu mới nhìn Mạc Thiến tức giận mấy ngày trước, lại nhìn cô bây giờ, còn nhớ đến Bạc Cách nữa, trong lòng Lưu Tiếu Tiếu bỗng hoảng hốt, chưa từng nghĩ mình sẽ được người bạn cùng lớp đứng ra bảo vệ như thế này, nhưng mà nghĩ đến chuyện Lý Hàn đã làm, lại muốn khóc một trận nữa. 

Nữ sinh tuổi mới lớn, sao có thể bị người ta chỉ chỉ trỏ trỏ những chuyện như thế này chứ, cuối cùng nước mắt lại tiếp tục rơi, nặng nề gật đầu. 

"Là tớ mắt mù, nhìn lầm người."

"Ừ." Mạc Thiến  nhẹ giọng trả lừoi, xoa nhẹ đầu Lưu Tiếu Tiếu , lại ôm cô ấy vào trong ngực, nhỏ giọng nói:"Vậy cậu phải nghe lời tớ."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC