Chương 1: Tổng tài đại nhân yêu tôi

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Editor: Mèo lười

"Về sau, Lê Phong cùng Mạnh Lộ cùng đi lên núi dạy học, công ty Lê thị bị đối thủ cạnh tranh là công ty Phùng thị thu mua, toàn thể thành viên công ty bị giảm biên chế. Trong đó, tổng cộng có bảy trăm người mất đi công việc, ba người tự sát vì áp lực cuộc sống"

"Năm ngày sau, Lê Phong chết trong núi vì bị rắn độc cắn"

"Cha của Lê Phong vì mất đi đứa con duy nhất mà sinh bệnh, ba năm sau qua đời"

"Bad end"

Hạ Lưu khép lại quyển sách trên tay, như có điều suy nghĩ.

Quyển sách mà cô xem không phải là tiểu thuyết bình thường, mà là kịch bản thế giới tiếp theo mà cô muốn tiến công chiếm đóng.

Vẫn luôn có nhiều nam chính như vậy không thích làm phú nhị đại cho tốt, lại muốn cùng nữ chính chơi trò bỏ trốn.

Loại hành vi không trách nhiệm này trực tiếp làm cho vô số người ở thế giới song song thất nghiệp, thậm chí tử vong. Nghiêm trọng nhất là có thể làm cho thế giới kia sụp đổ.

Thân là một nhân viên chuyên nghiệp chuyên đi tìm những nam chính và đưa họ trở về, cách đơn giản nhất chính là- chia rẻ nam chính cùng nữ chính.

"Chuẩn bị xong chưa?" Giọng nói của hệ thống quân trí năng đột nhiên xuất hiện bên tai Hạ Lưu, cô gật gật đầu, lập tức trước mặt liền xuất hiện một đạo ánh sáng.

Đứng ở bên cạnh màn sáng hệ thống quân hét lên đầy nhiệt huyết: "Cô gái, đi cứu vớt thế giới đi!"

Không để ý đến lão, Hạ Lưu không nhanh không chậm bước vào màn sáng. Trong nháy mắt, không gian phảng phất như bị xé rách, biến thành những hình ảnh khác nhau.

"Hệ thống thông báo: Chúc mừng bạn! Bạn bây giờ là nữ thư ký xinh đẹp của nam chính Lê Phong, Hạ Lưu. Mời vui vẻ bắt đầu mối tình công sở đi! Phòng làm việc không cần chơi trò gì quá kích tình đâu nha~ nhiệt tình nhắc nhở: Độ hảo cảm hiện tại là 12"

Hạ Lưu trong nháy mắt tiếp thụ thông báo của hệ thống, khóe miệng không nhịn được khẽ cong.

"Làm sao vậy?" Nhìn thấy bộ dáng Lê Phong khẽ nhíu mày, Lưu Hạ rất nhanh điều chỉnh vẻ mặt, khẽ lắc đầu ra hiệu không có gì, thuận tiện lén lút liếc nhìn anh ta một lượt.

Không hổ là giám đốc nam chính trong tiểu thuyết, khuôn mặt lạnh lùng, eo thon chân dài, Hạ Lưu nhìn thấy cũng muốn huýt sáo đùa giỡn.

"Hành trình?"

"Tám giờ sáng, hội nghị về sản phẩm mới công bố. Mười giờ, thảo luận kế hoạch tuyên truyền cùng công ty Lam Tinh. Mười hai giờ, cùng ăn cơm trưa với Trương tổng. Ba giờ chiều, đi sân bay sang nước Đức." Nói ra thời điểm cuối cùng, trong đầu Hạ Lưu nháy mắt hiện ra một đoạn gặp gỡ ngắn trong tiểu thuyết.

Chính là xế chiều hôm nay trên đường ra sân bay, xe của Lê Phong đụng phải nữ chính Mạnh Lộ. Hơn nữa đó cũng chính là bắt đầu cho con đường tìm đường chết.

Loại giám đốc lãnh khốc như Lê Phong này giống như người máy vậy. Thủ đoạn mạnh mẽ vang dội cùng tính cách thay đổi thất thường như bệnh thần kinh khiến người khác nghi ngờ anh ta phải chăng từ nhỏ thiếu tình thương.

Không thể không nói ánh mắt của những người đó rất sáng suốt. Lê Phong chính là vì từ nhỏ đã mất mẹ, nên hiện tại mới tạo cho anh ta kết cục bi đát bởi nữ chính Mạnh Lộ là một giáo viên nông thôn tràn đầy tình yêu cùng tình mẫu tử.

Mà Hạ Lưu- thư ký của Lê Phong lại chính là nữ phụ, vẫn luôn thầm mến Lê Phong. Cô vì anh làm vô số chuyện ngu xuẩn, đáng tiếc cho đến khi Lê Phong chết vẫn không thể nói ra, chính là điển hình cho loại nữ phụ khổ vì tình.

Nhiệm vụ của Hạ Lưu chính là, xoát độ hảo cảm của giám đốc, cuối cùng trở thành phu nhân giám đốc!

Lê thị là công ty lớn, thân là thư ký tổng giám đốc Hạ Lưu bình thường đều bước đi như bay. Chỉ là hôm nay dường như có chút không thích hợp. Sau khi báo cáo xong, Hạ Lưu vẫn đứng trước bàn làm việc của Lê Phong chậm chạp không chịu rời đi.

Ngón tay thon dài khẽ vuốt tóc, Lê Phong nhanh chóng giương mắt nhìn lướt qua Hạ Lưu. Sau đó cúi đầu lật văn kiện, lạnh nhạt hỏi: "Còn có vấn đề?"

Hạ Lưu rất dứt khoát: "Lê tổng, xế chiều hôm nay tôi muốn xin nghỉ"

"Ừ?" Lê Phong không có ngẩng đầu, tiếp tục xem văn kiện, lạnh nhat phát ra một âm tiết từ cổ họng xem như là thăm hỏi.

"Hôm nay... là ngày giỗ của mẹ tôi, tôi muốn đi thăm bà" Giọng nói của Hạ Lưu dần dần nhỏ lại.

Sau khi nghe câu này, Lê Phong rốt cuộc ngẩng cao đầu, nhìn thẳng Hạ Lưu.

Cô nhìn Lê Phong, ánh mắt có chút hồng, rất miễn cưỡng cười cười xin lỗi anh: "Thật xin lỗi, Lê tổng. Xế chiều hôm nay tôi không thể cùng anh bay sang nước Đức"

"Không có việc gì" Lê Phong lại cúi đầu, xem bộ dáng là không muốn tiếp tục nói chuyện với Hạ Lưu. Chỉ là không hiểu sao, khi Hạ Lưu nhắc tới mẹ của cô, nụ cười bi thương cùng ẩn chứa hạnh phúc khiến Lê Phong nhớ tới mẹ của mình.

Trong trí nhớ của anh mẹ là một người phụ nữ nhu nhược, cha anh từ sớm cũng đã có tình nhân bên ngoài. Trong nhà mỗi ngày đều chỉ có mỗi một mình mẹ anh, bà thế nhưng vẫn không có một câu oán hận, chỉ là toàn tâm toàn ý chăm sóc anh, có đôi khi sẽ thấy bà len lén khóc. Lê Phong còn nhớ tư thế bà nắm tay của anh, lòng bàn tay gắt gao kề nhau. Mà bà chết cũng vì bệnh, cánh tay trắng không có một chút máu buông thõng bên giường, như đang chờ anh đến dắt đi.

Nghĩ đến những chuyện này trong lòng có chút phiền muộn. Thấy Hạ Lưu vẫn còn đứng ở đó, Lê Phong không biết ma xui quỷ khiến thế nào giọng nói hòa hoãn xuống, nói: "Đi ra ngoài đi"

Cùng lúc đó, thanh âm nhắc nhở của hệ thống cũng vang lên.

[Chúc mừng bạn đạt được 1 điểm hảo cảm, hiện tại độ hảo cảm là 13]

Hạ Lưu rất biết thức thời lui ra, dù sao chuyện xoát độ hảo cảm này cũng phải từ từ đến, cũng may vừa rồi đã xoát lên một chút cảm giác tồn tại.

Cho đến vào hai giờ chiều, Hạ Lưu đúng giờ rời khỏi công ty. Nhưng cô không đến nghĩa trang công cộng, mà là trực tiếp thuê xe đến bên góc đường cạnh sân bay.

Theo nguyên văn thì nơi nữ chính xuất hiện lần đầu tiên chính là góc đường này, mà hệ thống cũng không nói trước đến biện pháp ngăn cản.

Hạ Lưu nhìn di dộng, trên mặt hiển thị là hai giờ mười lăm, còn mười phút nữa là lúc nữ chính ra sân. Trong lòng yên lặng đếm ngược, chân cũng nhanh chóng chuyển động, cô đã có thể nhìn thấy một người đang tỏa ra hào quang của nữ chính. Hạ Lưu nhịn không được đối với Mạnh Lộ bỗng nhiên xuất hiện như dịch chuyển tức thời kia muốn châm chọc, thật sự rất muốn phỉ nhổ.

Chính là thời điểm này!

Cô gái đột nhiên xuất hiện bỗng kinh hoảng ngoái đầu nhìn lại. Thời điểm nhìn thấy sẽ bị đụng vào chiếc xe kia, một bóng dáng khác nhanh chóng kéo cô ra, hai người nặng nề ngã xuống đất.

Tiếng thắng xe bén nhọn vang lên, tài xế vội vàng quay đầu lại nói lời xin lỗi, nhưng lại không có ý tứ chuẩn bị xuống xe xem xét.

"Tự mình xử lý cho tốt, cuối tuần đi kết toán tiền lương"

Lê Phong sắc mặt không vui mở cửa xe, cũng không có ý tứ tiến đến xem xét, xách theo hành lý chuẩn bị hướng phía sân bay rời đi. Lúc đi ngang qua hai người kia anh khẽ liếc mắt nhìn, xem ra cũng không có vấn đề lớn lao gì.

Chỉ là khi nhìn đến một cô gái trong hai người đó, Lê Phong vẫn có chút kinh ngạc.

"Sao lại ở đây?"

Hạ Lưu vẫn luôn bảo hộ cô gái kia dường như bây giờ mới phát hiện Lê Phong, vẻ mặt rõ ràng hòa hoãn xuống.

"Lê tổng, tôi..." Hạ Lưu vừa mở miệng, cô gái trong ngực liền chật vật giãy giụa đứng dậy, động tác có chút mạnh, không thể tránh né đụng phải Hạ Lưu.

Hạ Lưu bị cô đụng phải chân khẽ hít vào một ngụm khí lạnh, sắc mặt thoáng cái liền trở nên trắng bệch.

"Thực xin lỗi! Tôi không phải cố ý, tôi chỉ là..." Mạnh Lộ thoáng cái hoảng hồn, vội vàng đỡ cô dậy.

"Không sao" Hạ Lưu lắc đầu, nhìn về phía Lê Phong. Sau đó rời khỏi tay Mạnh Lộ, khập khiễng bước về phía anh ta.

"Tôi tới sân bay chờ anh, anh quên mang cái này" Hạ Lưu từ trong túi xách lấy ra một bao nhỏ đưa cho Lê Phong, cũng không giải thích bên trong là thứ gì.

Lê Phong cũng không mở miệng hỏi thăm, nhận lấy túi nhỏ liền chuẩn bị rời đi.

Hạ Lưu sắc mặt bên ngoài vẫn như trước trắng bệch, nhưng trong lòng rất khoái trá bắt đầu đếm ngược.

"Ba..."

"Hai..."

"Tiểu Hạ" chân dài dừng lại, Lê Phong khẽ nghiêng người quay lại nhìn, sắc mặt vẫn như trước lãnh đạm.

Chỉ là, hai tiếng tiểu Hạ kia nói ra như thế nào cũng khiến Lưu Hạ cảm thấy sung sướng.

"Để tài xế đưa cô đến bệnh viện"

Hạ Lưu trên mặt lộ ra vẻ mặt kinh ngạc, qua một lát mới kịp phản ứng, nở một nụ cười cực kỳ sáng lạn đối với Lê Phong nói lời cảm ơn: "Cảm tạ Lê tổng"

Lê Phong vẫn nghĩ đây là văn kiện Hạ Lưu quên giao cho mình, lúc xuống máy bay thì nước Đức đã vào đêm.

Thức ăn trên máy bay tất nhiên không hợp khẩu vị, cho nên Lê Phong gần mười hai giờ chưa có ăn cơm, lúc này dạ dày đã bắt đầu mơ hồ đau.

Tài xế đã chờ sẵn, rất nhanh chóng đưa anh đến khách sạn đã dự định.

Cơn đau ập đến ngày càng tăng, Lê Phong vô ý thức dùng tay trái ép xuống che lấy dạ dày, tay phải lấy điện thoại di động mở máy ra.

Màn hình bật lên, thông báo có tin nhắn mới.

"Lê tổng, chú ý ăn cơm" là tin nhắn của thư ký anh gửi đến.

Loại tin nhắn có nội dung không liên quan đến công việc như thế này, vẫn là lần đầu tiên cô gửi cho anh.

Lê Phong không có trả lời tin nhắn, mặc dù dựa theo thời gian tin nhắn được gửi đến là lúc anh vừa xuống máy bay, rõ ràng là bây giờ cô vẫn còn chưa ngủ.

Mãi cho đến chiều hôm sau, Lê Phong mới nhớ tới chiếc túi nhỏ Hạ Lưu đưa cho anh.

Tùy ý mở túi nhỏ ra, ngoài ý định là, bên trong không phải văn kiện như anh dự đoán, mà là mấy cái bọc trắng nho nhỏ.

Mở ra một bọc giấy nhìn thử, thì ra là mấy viên thuốc màu trắng bình thường.

Từ trong túi trượt ra một tờ giấy ghi chép, lúc nhìn thấy nội dung, khuôn mặt lạnh lùng từ trước đến nay của Lê Phong cũng có một chút thay đổi.

Trên giấy cũng không có nội dung gì đặc biệt, chỉ là đơn giản giải thích cách dùng của thuốc dạ dày.

Chữ viết thanh tú mà lại quen thuộc.

Là Hạ Lưu.

[Chúc mừng bạn đạt được 10 điểm hảo cảm độ, trước mặt độ hảo cảm là 23]

Lúc nghe được thanh âm nhắc nhở của hệ thống, Hạ Lưu bởi vì xương bánh chè bị thương mà nằm trên giường bệnh nụ cười càng thêm ôn nhu một chút.

Qủa nhiên, kỳ thật đối với loại hình từ nhỏ đã thiếu tình thương này, chỉ cần nắm chắc thời cơ tốt thì rất dễ xoát độ hảo cảm.

Sau khi được Hạ Lưu 'cứu', Mạnh Lộ vẫn luôn cố ý canh giữ ở bệnh viện chăm sóc cô.

Hạ Lưu đối với việc này cũng không phản đối, dù sao cô cũng cần phải hiểu rõ nữ chính để tìm ra phương pháp tiện lợi nhất. Hơn nữa, giữa nam nữ chính luôn có sự ràng buộc nhất định, bọn họ chắc chắn sẽ chạm mặt.

Chẳng qua khi Mạnh Lộ bắt đầu nói đến nguyện vọng muốn lên núi dạy học, Hạ Lưu sắc mặt cổ quái đánh giá cô, hỏi ra vấn đề mà cô vẫn luôn thắc mắc: "Nhà cô rõ ràng rất giàu có, sao không quyên tiền để xây dựng trường học, ngược lại phải lựa chọn cách ngược đãi bản thân như vậy làm gì?" hơn nữa nghành mà cô ta lựa chọn cùng nghành sự phạm lại không hề có quan hệ.

Nên biết, có rất nhiều vùng núi học sinh còn không có một ngôi trường tử tế, một đại tiểu thư như Mạnh Lộ đi dạy học, quả thật ở phương diện nào đó còn là một loại trói buộc. Còn không bằng kiếm nhiều tiền trước tiên đem ngôi trường sửa sang lại thật tốt.

Mạnh Lộ lập tức tiến hành phản bác đề nghị của Hạ Lưu.

"Không được, chỉ có như vậy, cuộc sống của tôi mới có thể trôi qua thật ý nghĩa"

Nghe câu trả lời loại trung nhị bệnh(*) này, Hạ Lưu nhịn không được vì Lê Phong cảm thấy bi ai.

(*) Trung nhị bệnh: (gọi là chứng mồng hai) là tục ngữ của người Nhật Bản- chỉ sơ trung năm hai (tương đương với lớp 8 bên mình), thanh thiếu niên ý thức về cái tôi quá lớn đặc biệt là trong lời nói và hành động, tư tưởng coi mình là trung tâm. Mặc dù gọi là "bệnh" nhưng nó không cần thiết phải chữa, y học cũng không cho vào "bệnh tật".

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net