Chương 81: Hắc đạo hào môn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Các chú giải quyết xong việc của các chú rồi à?" Len chỉ liếc qua Rin rồi đưa mắt về đám Dell.

Đám Gumiya và Dell nhìn nhau. Thấy vẻ mặt lạnh lùng của Len, Gumiya lắp bắp: "Lão đại, sức khỏe của lão đại..."

"Tôi vẫn chưa chết". Bốn từ ngạo mạn, lạnh lùng và bá đạo cắt ngang lời Gumiya. Đám Gumiya liền cúi đầu trả lời: "Vâng, chúng tôi biết". Nói xong, tất cả đi ra ngoài trừ Dell.

Mặc dù Len nằm yên một chỗ nhưng Kagamine Gia vẫn hoạt động như thường. Bọn họ ở lại bên Len thì ai sẽ giải quyết sự vụ của Kagamine Gia? Nếu để người ngoài biết sức khỏe của lão đại Kagamine Gia xảy ra vấn đề nghiêm trọng, ai sẽ gánh trách nhiệm nếu có động loạn? Việc Len bị thương khiến đám Gumiya rất khẩn trương nhưng nếu không có Len cũng sẽ không có bọn họ.

Rin nhăn mặt khi thấy Len chỉ dùng một câu đuổi hết đám Gumiya mà bọn họ không dám lên tiếng phản đối. Cô mỉm cười, cầm quần áo của Len và đi về phía hắn.

Len ngồi im trên thiết bị kiểm tra, để Rin mặc quần áo cho hắn.

"Có đau không?" Trong lúc xỏ áo, ngón tay của Rin hơi động vào đốm đỏ trên người Len. Cảm giác thân thể Len hơi cương cứng, cô liền rụt tay nhìn hắn chăm chú.

Những người bị nhiễm xạ trên cơ thể đều xuất hiện nốt ban đỏ. Rin vốn tưởng đây chỉ là một trong những biểu hiện của việc bị nhiễm xạ, không ngờ lại đau đến như vậy. Rin dừng tay khi thấy cơ bắp Len co rút khi cô động vào.

Len cúi đầu nhìn Rin, đáy mắt cô không có gì khác ngoài vẻ lo lắng. Len đưa tay sờ đầu Rin và vuốt nhẹ nhàng. Trầm mặc một lúc, hắn cất giọng trầm trầm: "Không sao cả".

Lúc này, Rin mới biết cô thật ngốc nghếch khi hỏi câu đó. Hỏi Len có đau không chẳng khác nào hỏi cái bàn rằng mày biết nói chuyện hay không? Len trả lời thật cho cô biết mới lạ. Hơn nữa, hình như Len không có dây thần kinh đau đớn. Lúc cô bị xét nghiệm, thân thể cô đau đến mức chết đi sống lại, còn Len vẫn giữ vẻ mặt bình thường, như hắn vừa mới ngủ dậy.

"Mặc áo cho tôi". Thấy Rin đứng ngây ra không động đậy, Len sa sầm mặt. Hắn giơ tay túm cổ Rin và cất giọng đầy nộ khí.

Rin định thần trở lại. Thấy vẻ tức giận của Len, Rin không nói một lời nào nhanh chóng mặc quần áo cho hắn. Tuy Rin hết sức nhẹ nhàng nhưng Len dường như không bận tâm. Hắn giơ chân giơ tay mặc đồ như lúc bình thường, như không phải cơ thể đang chịu đau đớn. Len quả là người từ thân thể đến trái tim đều làm bằng sắt thép.

"Lão đại! Tốt nhất mấy ngày này lão đại hãy ở lại đây, để chúng tôi tìm cách trị liệu". Dell rảo bước nhanh đến trước Rin khi thấy hắn đứng dậy ôm eo Rin định đi ra ngoài.

Len nhíu mày. Hắn còn chưa trả lời, Rin ở bên cạnh gật đầu đồng tình: "Lão đại, sức khỏe quan trọng nhất, có việc gì để bọn họ giải quyết. Tình hình của lão đại tương đối phức tạp".

Dell đồng thời gật đầu: "Đúng vậy, lão đại".

Len đảo mắt qua hai người, cất giọng lạnh lùng: "Nhắc một lần xem nào".

Rin cứng họng. Len nói vậy là có ý gì? Lẽ nào lo lắng và quan tâm đến hắn cũng là làm sai? Nếu không nể tình hắn cứu cô, hắn đừng mơ cô sẽ bận tâm và lo lắng cho sức khỏe của hắn. Cả đời này ngoài Lenka, cô chưa từng quan tâm ai bao giờ.

Nghe Len nói vậy, Dell sững lại trong vài giây rồi nghiến răng: "Lão đại, Dell sai rồi, xin lão đại thứ lỗi".

Len hơi gật đầu với Dell, ôm Rin đi ra ngoài. Rin nhíu chặt đôi lông mày, quay đầu nhìn Dell. Dell trao đổi điều gì đó với ông già tóc bạc rồi nhanh chóng đi theo Len.

Thấy Rin nhìn mình bằng ánh mắt khó hiểu, Dell lắc đầu giải thích: "Cả gia tộc đều biết lão đại đã trở về. Nếu lão đại không lộ diện sẽ dẫn đến tin đồn không hay. Hơn nữa có một việc cần lão đại đích thân xử lý".

Dell nóng ruột chỉ nghĩ đến sức khỏe của Len mà quên mất thân phận người đứng đầu Kagamine Gia của hắn. Nếu Len không xuất đầu lộ diện, bên ngoài sẽ xuất hiện tin đồn và suy diễn lung tung. Không cho đối thủ bất cứ một khe hở chọc ngoáy là tôn chỉ xưa nay của Len, Dell nhất thời quên mất.

Nghe Dell giải thích, Rin bất giác cau mày. Lời nói của Dell không hoàn toàn rõ ràng, nhưng Rin có thể hình dung ra. Lúc cô còn ở tổ chức ăn trộm, dù cô bị thương hay xảy ra chuyện, cô cũng phải cắn răng chịu đựng, để những người nhằm vào cô không tìm ra nhược điểm hoặc kẽ hở để ra tay. Đây là một đạo lý đơn giản, áp dụng trên người có thân phận như Len đến bản thân Rin.

"Để tôi lái xe cho". Rin ngoan ngoãn làm gậy chống của Len. Khi Dell lái xe đến, cô mở cửa xe cho Len ngồi vào ghế sau rồi lên tiếng nói với Dell. Rin không biết y thuật. Len lâm vào tình trạng này, Dell ngồi bên cạnh hắn sẽ tốt hơn, có thể dễ dàng ứng phó bất cứ lúc nào.

Rin chưa kịp bước đi, Len liền nắm lấy cổ áo Rin, lôi tuột cô vào trong xe. Rin ngồi trên sàn xe vịn vào đùi Len. Rin vừa định nhổm dậy, bàn tay to lớn của Len lập tức ấn người cô xuống, khiến cô không thể ngẩng đầu. Rin đành phải ngồi im, cô cố giữ thẳng người để không đè lên đùi Len.

"Ngồi tử tế vào". Len cất giọng lạnh lùng, tay dùng lực ép chặt cô vào đùi hắn. Rin liền từ bỏ việc phản kháng, trực tiếp tựa người vào đùi Len. Hắn không sợ đau, việc gì cô phải lo cho hắn?

"Lão đại, tôi chỉ cần..."

"Mau lái xe". Dell chưa nói hết câu, Len đột ngột cắt ngang, giọng nói có vẻ mất kiên nhẫn. Dell cắn răng, hít một hơi rồi nhấn ga, lái xe về phía đại bản doanh của Kagamine.

Rin úp người vào đùi Len, cảm giác hắn đang vuốt tóc cô. Mặt cô áp vào cặp đùi rắn chắc của hắn. Rin không khỏi than thầm, Len đối xử với người của hắn tốt thật, thảo nào đám Dell và Gumiya cam tâm tình nguyện bán sống chết vì hắn. Dưới tấm mặt nạ tàn nhẫn và lạnh lùng, Len thật ra rất biết nghĩ đến người khác.

Len bị nhiễm xạ. Nếu bọn họ tiếp xúc với hắn ở cự ly gần, bọn họ có khả năng sẽ bị truyền nhiễm. Vì vậy Len giữ khoảng cách với tất cả mọi người. Hắn chỉ gần gũi một mình cô, là vì biết cô không sợ bị nhiễm xạ.

Gục mặt trên đùi Len, Rin bỗng dưng mỉm cười. Có một lão đại như thế này cũng không tồi. Lão đại biết nghĩ đến thuộc hạ, không quản ngại nguy hiểm đi cứu thuộc hạ như Len tốt gấp nhiều lần so với lão đại tổ chức cô từng ở trước kia. Nếu Len không buông tha cô, vậy thì cô sẽ làm thuộc hạ của hắn. Lần này không phải do hắn bắt ép mà cô cam tâm tình nguyện.

Ô tô nhanh chóng đến trước cửa Kagamine Gia. Rin ngẩng đầu nhìn, thấy Dell từ từ giảm tốc độ. Cánh cửa lớn uy nghiêm của Kagamine Gia mở ra. Hai bên là hai hàng người hầu ăn mặc chỉnh tề, đứng cúi đầu đón xe của Len đi vào.

Ở bên trong Kagamine Gia, người đi lại mỗi lúc một đông. Nhưng dù họ đang làm gì, thấy xe Len đi đến gần họ cũng ngừng tất cả công việc, cúi người cung kính chào đón.

Xe ô tô đang lăn bánh thấy xe của Len đi đến đều dừng lại. Tất cả mọi người ở bên trong xuống xe, cúi đầu hành lễ với Len. Những người đó đều tràn đầy khí chất quý tộc, cao ngạo và lạnh lùng. Nhưng tất cả đều phải cúi đầu trước Len.

Chứng kiến cảnh tượng trên, Rin không khỏi cảm thán. Đây chính là khí thế của hắc đạo, cũng thể hiện thế lực của Len. Rin ngẩng đầu nhìn Len, vẻ mặt hắn vẫn không có bất cứ sắc thái biểu cảm nào, giống như đã quá quen thuộc với sự cung kính của mọi người. Rin liền sờ lên đầu mũi, lần đầu tiên cô được tiếp đón như thế này, không thể không thừa nhận là cô cũng hơi đắc ý.Ô tô dừng lại trước tòa nhà trung tâm, Dell nháy mắt với Rin qua gương chiếu hậu. Rin lấy lại vẻ mặt nghiêm túc, đẩy cửa xuống xe rồi hơi cúi người, cùng Dell lúc này đã xuống xe và làm động tác như Rin nghênh đón Len. Gia tộc hào môn lắm quy định quy tắc thật, Rin thầm nhủ.

Len lạnh lùng bước xuống ô tô. Tất cả mọi người đang cúi đầu nghênh tiếp hắn đồng thanh lên tiếng: "Lão đại".

Len đảo mắt qua mọi người: "Nên làm gì thì làm đi". Nói xong, hắn đi thẳng vào tòa nhà trung tâm.

"Vâng ạ". Mọi người lại đồng thanh trả lời. Chỉ trong giây lát, Rin thấy tất cả mọi người như ong vỡ tổ. Người thì lên xe nổ máy, người thì đi vào nhà, kẻ đi ra ngoài...Già trẻ lớn bé nam nữ đều im lặng tiếp tục công việc. Rin đưa mắt bốn xung quanh rồi nhanh chóng đi theo Len.

Tòa nhà chính có hai hàng ghế trong đó có cái ghế màu đen đặt ở vị trí cao hơn hết thảy. Rin chỉ nhìn qua cũng biết đó là chỗ ngồi của Len, vị trí của lão đại một gia tộc có lịch sử trăm năm.

Len không nói một lời nào đi thẳng lên phía trước và ngồi vào vị trí của hắn. Rin thấy bên dưới vẫn còn chỗ trống nhưng cô đứng tần ngần hồi lâu. Mặc dù chưa tận mắt chứng kiến nhưng Rin cũng từng nghe qua, trên giới hắc đạo, càng là gia tộc lớn và cổ xưa càng có nhiều quy tắc. Lúc vào cổng, cô cũng đã chứng kiến màn chào hỏi nghiêm ngặt của Kagamine Gia, những chiếc ghế này không thể tùy tiện ngồi vào.

Thấy dáng vẻ băn khoăn không biết nên đi hay nên ở của Rin, Dell đẩy nhẹ lưng Rin rồi đi về chiếc ghế thứ ba bên tay phải Len. Đứng vào vị trí của mình, anh nháy mắt Rin và hất cằm về chỗ ngồi đối diện anh ta. Rin lập tức hiểu ra đó là vị trí của cô, cô liền đi về phía đó và đứng đợi.

Chỉ vài giây sau, tất cả những người có thân phận ở trong ngôi biệt thự đều lần lượt đi vào, bao gồm cả đám Gumiya. Rin thấy Gumiya đứng ở vị trí đầu tiên bên tay trái Len, tiếp theo là Gapuko ở dưới. Bên tay phải Len, Meito đứng ở vị trí đầu tiên, Nero xếp thứ hai. Mỗi người đều có vị trí của mình, Rin nhủ thầm may là vừa rồi cô không chiếm chỗ lung tung.

Rin ngoảnh đầu, thấy tòa nhà chính không giống phòng khách cũng không giống phòng họp đã đầy ắp người. Trong đám người có cả ông già lẫn trẻ nhỏ, nhưng không có một người phụ nữ nào. Tất cả cung kính đứng yên ở vị trí của mình. Thấy cô là người phụ nữ duy nhất trong đại sảnh, lại đứng ở vị trí trên cao, gương mặt họ lộ vẻ kinh ngạc, nhưng trở lại bình thường rất nhanh, nhanh đến mức người không tinh ý sẽ không phát hiện ra.

"Lão đại". Từ lúc Len ngồi vào chiếc ghế lão đại đến khi người cuối cùng đứng nghiêm chỉ mất có năm phút. Tất cả mọi người cúi đầu hành lễ trước Len. Đưa mắt nhìn xuống đại sảnh chứa hơn một trăm người, Rin không khỏi thán phục, người của Kagamine Gia hành động nhanh thật.

"Lão đại! Ngoài bảy mươi ba người ra ngoài làm việc, một trăm mười bảy người của Kagamine Gia đã có mặt đông đủ". Gapuko nhìn xuống đồng hồ đeo tay rồi quay lại bẩm báo với Len.

Len gật nhẹ đầu và đưa mắt qua tất cả mọi người có mặt trong đại sảnh. Ánh mắt lạnh giá của hắn quét đến đâu, người ở đó ưỡn ngực đứng thẳng người. Len gật đầu: "Rất tốt".

Rin không dấu vẻ kinh ngạc khi nhìn xuống đám người ở bên dưới. Cô không biết Len triệu tập những người đó tập trung ở đây bằng cách nào. Từ lúc hắn xét nghiệm xong, cô luôn đi theo hắn có thấy hắn nói gì đâu? Xem ra ở đây có một số quy tắc, không cần phải phát lệnh. Rin bất giác đưa mắt về phía đám người, xem ra làm thuộc hạ của Len cũng không phải là chuyện dễ dàng.

Rin không biết, trên thực tế Len không bao giờ vào tòa nhà trung tâm nếu không có việc đại sự. Một khi Len vào tòa nhà trung tâm, có nghĩa hắn có chuyện quan trọng cần tuyên bố. Vì vậy, tất cả thành viên cao cấp của gia tộc phải có mặt trong vòng năm phút. Đây là gia pháp của Kagamine Gia. Ở Kagamine Gia, mệnh lệnh và quy tắc của Len là tối thượng. Ai không tuân thủ, kẻ đó hoặc là có bản lĩnh đánh đổ Len không thì chỉ còn nước chờ chết.

"Hôm nay triệu tập mọi người đến đây chỉ vì một chuyện". Len cất giọng lạnh lùng, đồng thời nhướng mắt nhìn Rin. Rin còn chưa kịp phản ứng, Gapuko ở bên cạnh đẩy người cô. Rin đánh tiến lên phía trước một bước.

"Kagami Rin từ nay sẽ là chủ nhân chiếc ghế thứ sáu của Kagamine Gia". Len nhìn Rin, nói từng từ với giọng điệu uy nghiêm, khiến những người ở bên dưới kinh ngạc ngẩng đầu nhưng không dám thốt ra một câu thắc mắc nào.

"Kagami Rin tuy gia nhập Kagamine Gia không lâu nhưng chắc mọi người biết rõ công lao của cô ấy với Kagamine Gia. Ở Đông Nam Á, cô ấy cứu lão đại và chúng tôi vài lần, có công trong việc giành thị trường Đông Nam Á cho Kagamine Gia. Chỉ riêng việc cứu chúng tôi vài lần và đoạt thị trường, cô ấy đủ tư cách ngồi vào vị trí thứ sáu". Len vừa dứt lời, Gumiya chậm rãi mở miệng.

Mọi người ở bên dưới thầm nghĩ lý do Gumiya đưa ra không có sức thuyết phục. Dù Rin đoạt thị trường Đông Nam Á đi chăng nữa nhưng địa bàn đó không có tác dụng lớn đối vớiKagamine Gia. Kagamine Gia có nhiều người thành tích và thực lực lớn hơn Rin rất nhiều mà vẫn chưa thể ngồi lên chiếc ghế thứ sáu. Tuy nhiên, việc Rin cứu Lrn nhiều lần thì cũng đáng thưởng công. Hơn nữa trong Kagamine Gia, lời nói của Len là thánh chỉ, dù công lao của Rin không đủ để ngồi vào vị trí đó nhưng mọi người cũng chỉ còn cách mở một mắt nhắm một mắt tán đồng.

Thật ra người của Kagamine Gia không biết, Rin thừa sức ngồi vào chiếc ghế thứ sáu. Cô lập công lớn trong vụ đoạt lại lô vũ khí của Ted và vụ khoáng thạch Tei. Những chuyện này không thể tiết lộ ra bên ngoài nên trong mắt con mọi người, Rin không đủ tư cách ngồi ở vị trí đó. Đây không phải là lỗi của Rin.

Rin hơi nhíu mày. Đối diện với đôi mặt lạnh lùng của Len, Rin bất giác đứng thẳng người, mỉm cười với mọi người ở bên dưới. Rin biết trong một gia tộc có lịch sử cả trăm nay, năng lực và thực lực rất được chú trọng. Cô chỉ là một người bị Len ép buộc đến đây mà thôi. Tuy Rin tình nguyện làm thuộc hạ của Len nhưng cô không có hứng thú với quyền lực ở Kagamine Gia. Vì vậy khi chứng kiến những người ở dưới bề ngoài tỏ ra cung kính nhưng ánh mắt của họ chứa đựng sự khinh miệt và bất phục, Rin cảm thấy không dễ chịu chút nào.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net