Chap 10: Loke

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

- Chị ơi, dậy dậy chị!

- Aish, để chị mày ngủ...

- Chị dậy đi, anh Loke chờ ở ngoài kìa.

- Loke?

Lucy nhắm mắt nhíu mày rồi bật người dậy. Cô ngáp dài đưa tay lên vò vò đâu Sting như thường lệ. Và vì với cả dám hét to vào lỗ tai cô. Xời ạ, muốn thủng màng nhĩ. Sting liếc nhìn Lucy một cái và quăng vào mặt cô bộ đồng phục trường Fairy. Haiz, có cần phải quăng vào mặt chị mày thế không? Cô lết cái thân xác lười bỏ thay này vào nhà vệ sinh thay đồ. Xong, tươm tất! Được rồi, hôm nay cô sẽ quẩy trở lại. Nếu Rogue bên Mỹ biết cô buồn thì chắc cậu cũng buồn lắm. Nên vì thế, phải vui lên! Như Natsu nói vậy đó.

" Lẹ đi bà. " - " Rồi rồi. " Lucy với tay lấy đồ cột tóc cột thành hai bên rồi mang vớ đi xuống nhà. Xỏ giày, mặc áo khoác vào, cô mở cửa chạy ra trước hàng cây Loke đứng. Woa, Loke chỉnh chu, chải chuốt gớm. Khác với vẻ không đóng thùng, không cà vạt hằng ngày, Loke hôm nay bảnh thấy sợ. Dà, cậu ấy không cảnh giác quá, có nên hù không ta? Có chứ, chắc chắn là phải hù! Yosh. " Yaaa, Lokee. " Lucy nhào ra từ phía sau tính bịt mắt Loke và làm cú Lucy Kick từ phía sau cho cậu gục ngã chơi thì lại không thành. Èo, cậu đã biết cô ngoài sau và giờ đang ôm cô kìa.

" Éc éc, cậu bỏ tớ raaa. " - " Cậu điên hả? Không ôm cậu thì chắc giờ cậu bị thằng nhóc kia tạt nước vào người rồi chứ ở đó. " Ôi giùi ui, Loke đang nói như tát nước vào mặt cô kìa. Phải nhẹ nhẹ tí chứ, trời ơi. Lucy đang cảm thấy bị tổn thương, ớ ớ. " A a, c- cậu giận tớ hả? Có thằng nhóc định tạt nước vào người cậu thật mà. " - " Xì, tớ tin cậu. " Cô nhăn mặt một tí rồi đi trước cậu, haiz, đi nhanh nhanh để thôi lại trễ giờ. Haiz, đường đi hôm nay dài ghê. Còn gặp cái không khí im lặng đầy căng thẳng giữa hai người nữa.

" Này, cậu nói gì đi chứ? " Người mở lời phá tan bầu không khí im lặng này đầu tiên là Lucy. Chậc, cô cứ nghĩ là người mở đầu phải là Loke chứ, ai ngờ lại là mình mở lời đầu tiên. Shh, cậu mà không trả lời lại chắc cô quê một cục luôn. Ây da, đúng là Loke không chịu nói kìa. Quêeee. Thôi kệ cha nó, không chịu nói thì cô cũng không thèm nói, ble. " Senpaiiii!! " Natsu từ cổng trường nhào ra ôm cô. Aw, nhìn cái đầu hồng hồng còn bù xù của nó kìa. Chắc chạy giỡn quá nên mới vậy. "  Tch, hết buồn chưa bà? " Natsu thay đổi tới 180°, từ dáng trẻ con ôm Lucy cho đến dáng vẻ nhìn như người lớn hẳn hoi.

- Ugh, chị ghét mày. Tính lấy dáng trẻ con ra lấy lòng chị mày hả? Shh, chị ghét mày!

- Em có làm gì đâu mà chị ghét. - Natsu bĩu môi. - Hai người hẹn hò nhau hử? Xứng đôi ta.

- Chào Lucy-senpai. - Gray và Bickslow đồng thanh cười chào Lucy.

- Áo em đâu, Gray? - Cô thở dài.

- Lu-chan, sáng vui vẻ.

- Lại kéo theo Gajeel nữa à. Tui ghen à nhaa.

- Có phải có mình tớ đâu. - Cô phồng má. Cha, Gajeel đang nhìn chăm chăm kìa. - Jellal và Erza đang nắm tay nhau kìa. Tớ chỉ đang kéo tay Gajeel thôi nhá.

- Nắm tay với kéo tay có gì khác...

- Lucy, đỡ hơn chưa? - Erza hỏi.

- Rồi.

Đang nói chuyện thì Juvia lại chạy tới chào cô rồi quay sang ôm Gray khiến cậu bối rối không biết làm thế nào trước mặt mọi người như này. Natsu nữa, Natsu còn có hẳn một cô bạn gái tóc trắng chậm mồ hôi nhễ nhại trên trán cho kìa. Trời ơi, Lucy tức ói máu mất. Cô gatooo, Rogue ei, họ làm tớ gato kìa!!

- Vào lớp đi, tớ lên phòng giáo viên lấy sấp bài tập. - Loke nói. Cuối cùng cậu cũng chịu mở miệng.

- Hả? Bài tập?

- Ừ. Lên lớp trước đi.

Lucy thở dài quơ tay chào cậu rồi lên lớp cùng đồng bọn trước. Bài tập everywhere. Loke đứng dưới sân trường một hồi rồi đi vào phòng giáo viên. Cậu đẩy nhẹ chiếc kính viền xanh của mình lên, cười nhẹ. Lucy, đẹp quá. Tóc cô không cột một bên nữa mà là cột hai bên. Vẫn là khuôn mặt bình thường, chỉ cột hai bên thôi mà lại dễ thương đối với Loke như vậy. Chậc, cậu điên mất rồiii. Chỉ là bạn bè với nhau thôi nên chắc thấy bạn mình dễ thương thì bình thường phải không? Nhưng mà, con trai thấy con gái dễ thương là cũng có vấn đề...

" Loke, em sao đấy? " Cô Aries quơ tay trước mặt Loke để làm cậu bay về thế giới hiện tại. " Em, em xin lỗi cô. " - " Dạo này em mơ mộng quá đấy, về lớp đi. Dặn cả lớp giùm cô hôm nay cô có hợp, tiết cô thành tiết tự học nhé. Đưa sấp bài tập cho mấy bạn làm luôn. " Cậu cười chào cô rồi đi về lớp. Lại tự học, tự học là tiết dành cho học sinh quẩy chứ đâu phải tiết dành cho một đống bài tập này đâu. Không biết cậu từ thích tiết tự học sang ghét tiết tự học hồi nào nữa. Chắc tại đống bài tập làm thay đổi tính cậu về tiết này.

" Ê ê về chỗ hết coi. " Cậu mở cửa nhẹ nhàng vào lớp nhưng giọng nói thì lại hằn học, chả hợp với hành động cậu gì cả. " Ê con khỉ, về chỗ đi ba. " Elfman nói. Cậu đang chơi cờ vua với thằng bạn, đến lúc sắp ăn được Vua thì lại bị thằng bạn thấy trước được bước đi. " Bài tập nè. " - " Quẩy đi, bài tập khỉ khô gì. " Người lên tiếng chẳng ai khác là Lucy. Cô bớt khùng rồi ư? À, khùng ở đây là ý nói mấy bữa trước cô không tăng động như thường ý. Bây giờ cô bình thường rồi, khỏe quá.

" Tớ thấy cậu mấy hôm trước khùng khùng lắm mà. Vào lớp thì buồn hiu, kêu đi quẩy không đi giờ thì lại ra dáng như đang làm trùm lớp này. " Cậu nhếch mép cười nhẹ có ý chọc ghẹo cô. Lucy ' hứ ' một cái rồi khoanh tay quay về phía cửa sổ, không thèm nhìn mặt cậu nữa. Haiz, chuyện hồi sáng không thèm mở miệng ra nói với cô là cô không vui rồi. Làm Lucy này quê một cục chà bá như vậy thật là không thể chấp nhận được mà.

- Ê, hứ cái gì mà hứ. - Cậu nói.

- Có hứ đâu mà cậu nói tớ hứ.

- Jellal, bả vừa mới hứ cái phải không?

- Ừ, mới hứ kia kìa. - Jellal nói. Mặc dù anh chưa nghe rõ là Lucy có hứ hay không vì cậu lo tám chuyện với Erza, Elfman, Laxus và Mira rồi.

- Ei, mấy người hùa chọc tui phải không?

Lucy cau mày lại phồng má như mấy đứa trẻ còn nhỏ mà tỏ ra dỗi. Dễ thương ghê. Loke nghĩ. Con gái thời nay khoái dỗi theo kiểu ấy lắm sao? Theo cái kiểu dễ thương như này? " Thôi làm bài đi, không làm bị cô Aquarius phạt đấy. " Lẽ ra phải là cô Aries phạt, do cô ấy phạt nhẹ quá nên cậu mới thay vào cô Aquarius cho cả đám sợ mà chịu làm bài. " C- c- cô Aquarius? Okok, đưa nhanh để tụi tớ làm. " Chà, coi bộ chịu nghe lời ghê. Nhất là Lucy, nghe tới cô Aquarius thì mặt lại tái mét lại, hù thôi mà.

Tiết tự học kết thúc trong sự im lặng và nghiêm túc đến lạ thường của lớp 12-2. Tiếp theo đến tiết của những thầy cô khác, có mấy môn cô ghét nữa. Nhưng mà cô bị Jellal đằng sau kéo chân lại rồi, chẳng được trốn học nữa huhu. Đúng là mấy tiết học chán chường mà. Giờ ra về rồi cũng đến, Lucy vươn vai ngáp ngắn ngáp dài ra sau tủ đồ lấy cặp đi về. Hôm nay cô cũng sẽ đi về cùng Natsu và bạn gái nó như thường ngày. Hầy, cô ghen tị quá cơ. Có Bickslow với Gray bạn Natsu nữa, ít ra có hai đứa nhóc FA chung cảnh ngộ.

- Yo, Lucy-senpai. - Natsu vẫy tay với Lucy từ xa. Lissana đứng kế bên cũng cúi chào Lucy.

- Chào Lucy-senpai. - Bickslow và Gray đồng thanh. Hai người này có vẻ luôn đồng thanh cùng nhau nhỉ?

- Ờ, chào mấy đứa. 

- Bạn trai chị đâu? - Cậu che miệng cười. Thằng nhóc này muốn chọc cô tức chết à!

- Đã bảo cậu ấy --

- A, Lucy, chào. - Loke từ xa chạy hồng hộc đến. Người nhễ nhại mồ hôi do chạy đi kiếm cô. Cậu cứ tưởng cô về trước rồi chứ.

- À.. Chào cậu.

- Lucy, cậu nhớ chứ? Cuối tuần này.

Cuối tuần này làm sao?.... À, đi chơi. Vụ hôm trước cô bị mắc kẹt và được Loke giải cứu, và cậu có ra cho cô điều kiện. Không nhờ cậu nhắc chắc cô quên mất việc này rồi. Chậc, cô bắt đầu có quá trình lão hóa chăng?

- À ừ, tớ nhớ. - Lucy ậm ừ.

- Tớ về chung với cậu nha.

- Ừ. Thế cũng được.

- Vậy đi thôi. - Lissana cười tươi nói. Cô nắm chặt cánh tay Natsu rồi cười với cậu. 

- Vậy mà chị bảo chị không có bạn trai, cuối tuần này chị ấy đi đâu ấy nhỉ? Mình muốn biết ghê. - Cậu nói nhỏ, trong lòng nhói nhen cái gì đấy hơi khó chịu. Hmm, chắc là do một phần của bệnh yếu đường ruột của cậu, cũng tại cậu mới bị Gray tống một đống sữa vào miệng mà. Gray lần này chết chắc với cậu!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net