CHAP 34: CUỘC HẸN ĐẦU TIÊN (Part 3)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Về phía Syaoran và Sakura, hai người này cứ thế vác nhau đi ra khỏi trường mà không thèm để ý đến những gì xung quanh. Sakura thì liên tục vùng vậy, kêu la ầm ĩ nhưng ngược lại, Syaoran thì ngày càng giữ chặt cô hơn. Bất lực, cô đành phải để cậu vác mình đi, mặc cho những ánh mắt sát khí và đầy cái ganh tị kia nhìn mình. Đúng là quá xấu hổ rồi!

Đến cổng công viên Peaguin, nơi có chiếc Lamborgini đen bóng đang đỗ kia, Syaoran mới tha cho cô. Cậu đặt cô xuống rồi nhìn cô, nở một nụ cười yêu nghiệt khiến cho tất cả những cô gái xung quanh đó đều phải xộc máu mũi mất thôi.

Sakura có hơi bất ngờ về hành động này của cậu. Nhưng cô bỗng giật mình. Cô không thể để nụ cười chết tiệt này làm hỏng mục đích ban đầu của cô.

-"Cậu định làm gì?"

-"Lên xe đi!"_Syaoran vẫn làm khuôn mặt đó với cô.

-"Hả?"

-"Hả hử gì?! Lên xe đi! Hay cậu muốn tôi bế cậu lên?"

-"A không!"_Sakura vội xua tay_"Tại sao lại phải lên xe? Cậu muốn làm gì tôi?"

Thấy cô cứng đầu, Syaoran cũng không nói câu gì nữa. Cậu một mực bế cô lên rồi vác cô vào trong xe khiến cô thực rất bối rối. Cô gái này thực khiến làm người ta bực mình!

-"Này, làm gì vậy? Mau thả tôi xuống!"

-"Tôi kêu cậu lên thì cậu cứ lên đi! Nhiều chuyện!"

Sau khi đã ổn định chỗ ngồi, Syaoran đóng cửa xe lại rồi ra hiệu bảo tài xế Sung lái xe. Sakura vẫn chưa hiểu ra chuyện gì, cứ ầm ĩ hết lên.

-"Này, cậu định đưa tôi đi đâu vậy? Mau thả tôi xuống! Không tôi la lên đó!"

Nhưng cô bỗng im lặng không phát ra một câu gì nữa, bởi ánh mắt sắc lạnh của Syaoran đã quay sang cô. Cậu dùng một lời nói lạnh lùng, lạnh như băng, bảo cô: -"La lên!"

Chỉ với hai từ, ngay lập tức, không gian trong xe bao trùm một cảm giác lạnh buốt khó tả. Sakura nín thin thít, ngay cả tài xế Sung còn không dám phát ra tiếng động nào. Quả thật là một con hổ hung dữ.

Sakura ngồi im nhưng khuôn mặt vẫn tỏ ra thái độ khó chịu. Ngay lúc này, cô muốn đấm vào mặt Syaoran quá. Tại sao cô luôn phải phục tùng tên hổ báo này cơ chứ? Điều này khiến cô thực sự rất uất ức.

Cô bỗng ngước nhìn khuôn mặt của Syaoran. Vẻ mặt đó không còn dữ dằn, lạnh lùng như vừa nãy nữa mà hiện giờ lại trầm ngâm một cách kì lạ. Khuôn mặt cậu hướng ra ngoài cửa, đôi mắt màu hổ phách trong veo không vẩn đục ẩn dưới mái tóc màu hạt dẻ rối tung, nhẹ nhàng đung đưa theo gió. Khung cảnh này là gì đây? Cảm giác này là gì đây? Gương mặt kia quả thực là yêu nghiệt chết rồi!

Mười lăm phút sau, chiếc xe lăn bánh rồi dừng hẳn tại một tòa nhà có chữ "Trung tâm mua sắm Fuwa". Syaoran mở cửa xe xuống trước, rồi sang phía bên kia mở cửa cho Sakura, ra hiệu bảo cô xuống. Cô vẫn ngơ ngác nhìn Syaoran như một con ngốc khiến cậu phải dùng tay kéo cô ra khỏi xe, nếu không cô sẽ còn ngây ra đến sáng mai.

Đóng cửa xe lại, Syaoran nắm cổ tay Sakura tiến vào trung tâm mua sắm. Sakura vừa đi theo cậu, vừa cố mở to con mắt nhìn lại toà nhà trước mặt kia. Đây không phải gọi là trung tâm mua sắm bình thường nữa mà nó cực kì hoành tráng, đến nỗi mà nếu không để ý dòng chữ trước cửa, ta sẽ nhầm rằng nó là một tòa biệt thự rộng lớn. Sakura thực sự rất hiếu kì nha!

-"Sao... Sao lại đến trung tâm mua sắm? Cậu muốn mua gì hả?"

-"Phải!"_Syaoran kéo Sakura vào trong nhưng lại bị một lực giữ tay cậu lại.

-"Như... Nhưng nơi này sang trọng quá. Cậu không cần mang tôi vào đâu. Tôi đợi cậu trong xe là được rồi!"

Thấy vậy, Syaoran khẽ mỉm cười. Cô ngốc này lại suy nghĩ lung tung gì nữa đây?

-"Đừng lo! Đây là khu trung tâm mua sắm do ba tôi đầu tư xây dựng đấy. Cứ vào thoải mái đi!"

-"Ca... Cái gì?"_Sakura vội kéo tay Syaoran xuống, cô hiện giờ đã có phần hết lo sợ rồi._"Cậu nói thật đấy chứ?"

-"Tôi nói dối cậu làm gì?"

-"Hoành tráng quá!"

Sakura mở to hai mắt nhìn Syaoran, sau đó lại đưa về tòa nhà trước mặt kia. Khu mua sắm to và hoành tráng như vậy, nếu Syaoran chưa nói với cô, cô sẽ nghĩ rằng chủ của nó chắc chắn là một người nào đó rất giàu có khác. Nhưng cô không nghĩ người đó lại là ba của Syaoran. Thật quá tài giỏi rồi!

Thấy Sakura có vẻ thích thú, Syaoran có phần vui vẻ theo. Cậu bước tới nắm lấy cổ tay cô rồi kéo cô vào trong, quay đầu mỉm cười: -"Vào thôi!"

Bị hành động này của cậu làm cho bất ngờ, Sakura bất giác đỏ mặt không thôi. Cậu tại sao lại trở nên thân thiện và dịu dàng đến vậy. Không chỉ các nữ nhân khác mới "cảm nắng" cậu, cô cũng không có cách nào thoát khỏi cái cử chỉ này nữa rồi!

Bước vào trong là cả một thế giới hoàn toàn khác. Bên trong gồm rất nhiều các gian hàng trang phục. Nào là cho nam, cho nữ, người già, trẻ em,..., tất cả đều đầy đủ. Nhưng điều đặc biệt là các mặt hàng ở đây đều rất đắt tiền! Đúng thật, nơi đây chỉ dành cho những quý ông, quý bà, những nhân vật giàu có chứ không có chỗ cho những người "bình dân" như cô.

Nhưng Syaoran không thèm để ý đến điều đó mặc dù nó đã hiện rõ trên gương mặt cô kia. Cậu cứ thế xăm xăm đi vào không quên dắt cô theo, để ngoài tai tất cả những lời chào hỏi của nhân viên bán hàng và một số người quen biết khác. Đến một gian hàng toàn đồ nữ giới, cậu dừng lại. Bước tới gian hàng đó, cầm lần lượt từng bộ lên, xem lại rất tỉ mỉ, cẩn thận, không để ý gì đến Sakura đang ngơ ngác nhìn cậu. Cô thực sự rất ngạc nhiên nha! Sao khi không lại thích xem đồ của nữ giới đến như vậy? Lại còn rất chăm chú nữa là đằng khác. Không phải cậu định mua nó đấy chứ?

Vừa suy nghĩ xong, Sakura đã thấy Syaoran đứng trước mặt cô. Trên tay cầm một bộ đồ nữ trông có vẻ khá đắt tiền, đưa cho cô: -"Mặc thử đi!"

-"T - Tôi?"_Sakura chính là vẫn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra.

-"Đúng đấy. Mau mặc thử đi!"

-"Nhưng tại sao? Không phải cậu muốn mua đồ ư?"

Syaoran cười tà, khẽ nhếch môi: -"Thì không phải tôi đang thử để mua đó sao?"

-"C - Cái gì? Ý cậu là cậu muốn mua đồ cho tôi ư?"

Syaoran thực rất bực mình rồi nha. Cô nàng này có cần phải hỏi tới hỏi lui như vậy hay không? Bộ phải muốn cậu nói ra mới chịu hiểu sao? Đúng là ngốc nghếch hết chỗ nói!

-"Cậu thật đúng là nhiều chuyện đấy nha! Tôi nói thế nào thì cậu cứ nghe theo không được sao?"_Vừa nói, cậu vừa nhét bộ đồ vào tay cô, đẩy cô về hướng phòng thử đồ_"Mau mau thử đi! Đừng làm mất thời gian!"

Sakura hiện giờ là đang nghĩ Syaoran đã thực sự tức giận rồi. Cô nghĩ mình không nên hỏi nhiều, vốn Syaoran là người ghét bị tra hỏi. Cô biết điều đó. Cô chỉ còn cách nghe theo lời cậu, lặng lẽ cầm bộ đồ đắt tiền trên tay rồi bước vào phòng thử.

Ba phút sau, Sakura bước ra trong một hình dáng hoàn toàn khác. Thân hình nhỏ nhắn của cô được bao bọc bởi một chiếc váy màu bạch kim dài không quá đầu gối. Bộ trang phục còn được đính thêm vài hạt ngọc nhỏ óng ánh. Như vậy thôi cũng đủ làm người khác thấy được một bộ trang phục rất đắt tiền và rất hiếm người có được nó.

Sakura chưa bao giờ được mặc loại trang phục nào như vậy, điều đó khiến cô thực không thoải mái chút nào.

Syaoran dùng tay xoa cằm, đăm chiêu, lướt mắt nhìn cô từ trên xuống dưới. Sau một hồi mới bắt đầu đỏ mặt, lặng lẽ quay đi. Con nhỏ này sao tự nhiên lại đẹp một cách lạ thường đến vậy!

Sakura thấy vậy, cứ nghĩ rằng cậu thấy kì cục, cô bất giác đỏ mặt. Cô liền quay đầu, toan chạy lại phòng thử đồ nhưng có một bàn tay giữ cô lại.

-"Chạy đi đâu vậy?"

-"Cậu thấy tôi kì cục lắm đúng không?"_Sakura phụng phịu.

-"Tôi có nói vậy ư?"

-"Nhưng... mới nãy..."

Syaoran thở dài một hơi. Cô nhóc này lúc nào cũng nghĩ xấu như vậy đấy. Thật hết nói nổi! Cậu liền đưa tay cầm một đống đồ đắt tiền khác trước mặt cô.

-"Mấy bộ này, tiện thể cậu thử luôn đi!"

-"Cái gì? Không được!"

-"Tại sao?"

-"Toàn đồ đắt tiền không. Tôi không nhờ cậu mua. Tôi đi về!"

Nói rồi, cô toan chạy đi nhưng bị một lời nói sắc lạnh tỏa ra từ phía sau: -"Đứng lại đó!"

Không ngờ, hiệu lực của 3 chữ này lại mạnh đến như thế. Khi nó vừa phát ra, cô lập tức dừng lại. Cô cảm thấy day dứt trong lòng. Tại sao cô luôn phải chịu phùng tùng cậu ta như vậy chứ? Hiện giờ cô cảm thấy rất bực mình rồi nha!

-"Tại sao lại muốn mua đồ cho tôi? Tôi mặc đồ của tôi không được sao?"

-"Cậu nghĩ mình có thể mặc bộ đồ nhà quê đó mà đi chơi với tôi ư?"

-"Cậu..."

Đến đây, Sakura thực sự không thể nói thêm được câu nào nữa. Đúng thế! Cô biết từ trước đến nay, trong mắt tất cả mọi người, kể cả Syaoran, cô luôn là một kẻ thấp hèn, quê mùa, không xứng với ai cả. Điều đó luôn làm cô cảm thấy chạnh lòng. Vì sao? Vì sao cái thế giới này không thể bình đẳng được chứ? Cứ phải phân biệt đối xử mới đáng hay sao?

Thấy gương mặt Sakura thay đổi, Syaoran biết mình có vẻ đã nói hơi quá đáng. Cậu nắm lấy cổ tay cô, cũng không quên cầm mấy bộ đồ cậu đã chọn sẵn cho cô.

-"Không thử nữa!"

Nói rồi, cậu kéo tay cô đi ra quầy thu ngân, bê một đống quần áo nữ trên bàn, vẻ mặt hình sự nhìn cô nhân viên: -"Gói hết cho tôi!"

Thấy vậy, Sakura rất đỗi bàng hoàng. Cậu có cần phải mua cho cô nhiều đồ như vậy không?

-"Này Li Syaoran! Cậu mua cho tôi nhiều đồ như vậy để làm gì chứ?"

-"Mua cho cậu mặc chứ để làm gì?"

-"Nhưng tôi đâu có nhờ cậu mua. Toàn đồ đắt tiền không. Tôi không có tiền trả cậu đâu."

Thấy vậy, Syaoran trầm ngâm một lúc rồi nhìn vào mắt cô.

-"Khỏi trả! Đồ này coi như tôi tặng cậu."

-"Không được! Cái này đắt quá! Nếu cậu tặng tôi không nhận đâu!"

Syaoran thở dài một hơi, rồi quay đầu nhận lấy túi đồ cô nhân viên đã gói sẵn, trả tiền đàng hoàng rồi đưa cho cô. Một giọng nói lạnh lẽo toát ra.

-"Vậy thì cậu coi như nợ tôi. Đợi mấy năm nữa có tiền trả tôi cũng được."

-"H - Hả?"

-"Nếu bây giờ cậu trả tôi thì đống đồ này cũng chỉ có bay vào sọt rác mà thôi, bởi vì tôi đã mua nó rồi."

Nghe vậy, Sakura cũng không còn một lời nào để nói nữa rồi. Bản thân cô chính là người rất tiếc tiền, tiếc của. Nên khi nghe Syaoran nói sẽ vứt đống đồ này đi, cô cũng không nỡ. Đúng là phải nhận rồi. Rốt cuộc thì cô vẫn luôn là người mắc nợ cậu nhiều nhất.

---Nửa tiếng sau----

Chiếc xe Lamborghini đã dừng lại trước cổng một nhà hàng cao cấp. Syaoran mở cửa ra trước, rồi bước tới mở cửa cho Sakura. Sakura lại một phen ngạc nhiên rồi.

Thấy vậy, Syaoran khẽ mỉm cười nhìn cô: -"Cũng muộn rồi. Vào đây ăn chút gì đi!"

-"Cậu... Cậu có chắc là muốn ăn ở đây không vậy? Nhà hàng này có vẻ đắt tiền lắm đó."

-"Sao không?"_Syaoran nhếch môi_"Nhà hàng này cũng là của ba tôi mà."

Sakura há hốc mồm. "Rốt cuộc cái tên này là cái thể loại gì vậy? Giàu gì mà giàu hết phần người khác nữa!"

----------

Vài phút sau, hai người đã ngồi yên vị tại một chiếc bàn trên sân thượng của nhà hàng đã được dọn sẵn thức ăn. Có vẻ là đã được phục vụ từ trước.

Sakura ngồi im nhìn Syaoran với vẻ mặt khó hiểu. Cô vẫn là đang khó chịu về việc cậu mang cô đi từ lúc tan học mà không nói rõ là muốn đưa cô đi đâu. Từ nãy đến giờ chỉ thấy cậu đưa cô đi hết chỗ này đến chỗ khác rồi toàn làm theo ý của mình. Rốt cuộc tên này muốn gì?

-"Li Syaoran!"

-"Chuyện gì?"

-"Rốt cuộc cậu muốn đưa tôi đi đâu vậy?"

Syaoran gắp nốt miếng thức ăn vào miệng, từ tốn nhai hết mới bắt đầu nhìn thẳng vào mắt Sakura, nói:

-"Chỉ là... lâu lâu muốn đi chơi đâu đó thôi."

_____ Hết chap 34 (part 2) _____

*Còn tiếp: Chap 35: Cuộc Hẹn Đầu Tiên (Part 4)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net