#0 : Rise

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trong xứ Ermile, ai cũng biết Vazous và Thalial là những đế quốc đứng đầu và hùng mạnh nhất. Họ đã từng có một cuộc chiến tranh kéo dài nửa thập kỉ do những sự hiểu lầm không đáng có. Cơ mà đó là lời mà họ - những kẻ không đáng tin nhất trên đời - lũ quý tộc nói ra chứ sự thật có lẽ chỉ người trong cuộc mới biết. Dù sao đi nữa, đó cũng là chuyện đã qua rồi và cũng nên bỏ qua đi thôi. Vì nay họ đã trở thành những người bạn tốt, giúp đỡ lẫn nhau. Lại nói, ai mà tin được chứ? Bàn sang chuyện khác, sau khi chiến tranh giữa hai đế quốc kết thúc, nhân dân sinh sống trong bình yên, hoàng tộc thì giữ nguyên trật tự. Đó là Thalias. Còn Vazous thì lại bước qua cơn sóng gió lớn.

Tất nhiên, những người đứng đầu được tin tưởng bởi những cư dân hèn mọn ( theo cách nói của lũ danh gia vọng tộc ) hay nói một cách hoa mỹ hơn là những người bạn tuyệt vời ( đến ngờ nghệch ) sẽ không đời nào để thần dân của mình phải chịu khổ. Thế nhưng nếu không có chiến tranh thì vẫn sẽ còn những nội chiến...

Từ những tầng lớp khác nhau, những người già cho tới lũ trẻ con lít nhít đến ngay cả những kẻ kém hiểu biết nhất trong vương quốc Vazous thì không một ai là không biết đến 2 gia tộc Rosarray và Gindelas. Họ biết những vị hoàng đế tuyệt vời của mình suốt mấy thập kỉ qua là ai - Rosarray, một dòng tộc toàn những người tài năng, thông thái nhưng lại luôn tỏ ra vẻ cao ngạo hơn người tới mức đáng khinh. Còn Gindelas thì ngược lại. Họ cũng thông minh đấy, giỏi giang đấy và không bao giờ thể hiện chút phân biệt về tầng lớp với những người nghèo khổ .Ít nhất điều an ủi cuối cùng cho cái nhìn của nhân dân về Rosarray rằng họ là những quý tộc đi đầu tài ba, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo vệ đất nước, cải thiện kinh tế, không bao giờ để người khác phải chê bai nhưng vẫn kiêu căng và khó chịu. Thực sự không nhiều người có cái nhìn thiện cảm về họ. Còn tất nhiên cánh tay phải Gindelas lại được người ta tôn sùng, yêu mến kịch liệt. Thật giả khó lường, bây giờ tin tức khó mà tin , lời của lũ quý tộc càng không nên tin, biết đâu lại là diễn cảnh tốt đẹp giả tạo nên xin phép nhấn mạnh một lần nữa : chỉ người trong cuộc mới biết.

Vốn cứ nghĩ chuyện Rosarray và Gindelas vẫn sẽ luôn là những người bạn đồng tâm hiệp lực, hỗ trợ nhau trong hòa bình và hạnh phúc thì không. Đâu phải ai cũng có thể giữ cái tâm mình trong sạch, không bao giờ nghĩ đến chuyện ngồi lên ngai vàng với danh nghĩa hoàng đế đáng mơ ước? Nhân lúc Vazous và Thalial lại sắp có thể có thêm một hiềm khích nữa thì cứ vậy mà tiến hành. Sự thật thì luôn mất lòng, đến cả bạn bè mình cũng quyết không tha, cho dù mối quan hệ giữa hai bên trước giờ có tốt đẹp như thế nào. Thế là nhờ sự tin tưởng của mọi người, Gindelas đã bịa ra một cái cớ hoàn hảo : Rosarray là một lũ phản bội có ý định bán nước cho Thalial. Nhân dân thì trố mắt ngớ cả người rồi đã ghét lại càng căm ghét hơn những con người vô tội đáng thương. Vậy là cả tộc Rosarray bị tàn sát, may mắn thay, vẫn còn xót lại những đứa trẻ ngây thơ nhờ sự nhân từ của những người xử tử nay đã không còn trên đời. Chiếc vương miện bỗng chốc bay lên đầu của những kẻ phản bội thực sự. Những đứa trẻ ấy nay đã lớn, trưởng thành và nung nấu một kế hoạch trả thù quyết liệt. Đúng là trên đời này cái quái gì cũng có thể xảy ra.

* Phần " First Words " và " #0 : Khởi đầu " ( nay đã sửa thành #0: Rise )sẽ sớm được edit lại. ( cho đẹp, ahihi :v) Rất hi vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của các bạn!

                                                 Thân

                                                  Noir


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net