Chap 2: Thế giới thực (ảo)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Nhưng mẹ tôi... bà biến thành người không có mắt, mũi, miệng, giọng nói thì giống như auto - tone. Tôi khóc, chạy thật nhanh về phòng ngủ. Không ngờ FWG đã xâm chiếm đến thực tại. Tôi mau chóng thiếp sâu vào giấc ngủ để quay lại FWG. Đây rồi, bây giờ vào game tôi chỉ có thể thấy được một màu đen xung quanh và trước mặt là một cái máy có chữ "MÁY ĐO TÌNH BẠN", đúng rồi nhỉ, lần trước Master (1) có bảo rằng sẽ đo tình bạn của tôi như thế nào. Dần dần hiện ra, đây chính là phòng của bạn thân tôi. Vì tôi hay qua nhà nó chơi nên nơi này không xa lạ gì. Sau lưng là bạn thân tôi, Ariie Pearl, nó nhìn tôi với đôi mắt tội nghiệp như muốn khóc, ý gì đây? Master hiện ra và bảo:
"GẠC CÁI CẦN NÀY VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI CỦA CHÚNG TÔI, BẠN SẼ VƯỢT QUA, NÓI DỐI, BẠN SẼ CHẾT'
Đơn giản mà, tôi gạc và màn hình máy hiện ra "15%", đây chắc là mức độ tình bạn của tôi và Pearl. Tại sao... tại sao nó lại thấp đến như thế, bọn tôi cái gì cũng chia sẻ cho nhau, luôn hiểu nhau cơ mà? Kế bên có một thanh đo mức độ với dòng chữ gì đó rất nhỏ làm tôi không thể thấy được, mà thôi không cần thiết đâu.
- Bạn đã luôn so đo với Pearl đúng không?
- Tôi... tôi...
- 5,4,3...
- Đúng!
- Bạn ghét Pearl đến nỗi xúi giục người khác, nói xấu Pearl với người khác đúng không?
- ... ĐÚNG!
Bây giờ đến lượt Pearl, nó cũng được Master hỏi những câu liên quan đến tình bạn của chúng tôi, có điều những câu hỏi đó đều mang ý chia rẽ, đáp án của nó luôn là "ĐÚNG", dần dần mặt mũi nó lại biến mất. Tôi thật sự buồn đến nỗi không thể nói gì hơn. Ah! Tôi đau đầu quá! Tôi không... không thể chịu nỗi nữa... Tại sao? Đôi mắt tôi nhắm lại, tôi xỉu một lúc thì nhận ra Pearl đang dẫn tôi đến hầm bí mật của FWG, nghe mọi người bảo rằng nơi này không hề bình thường, chứa nhiều vũ khí, thuốc độc,... không được! Đúng rồi, lúc đợi Pearl trả lời câu hỏi thì tôi mới để ý, trước khi vào câu hỏi chính, Master đã đọc tên tôi và Pearl sai, cái thanh kế bên cũng chính là thanh cảm xúc của tôi. Nó cứ liên tục tụt xuống, càng tụt, cơ thể càng tôi đau nhói. Đúng vậy, những câu hỏi đó không hề liên quan đến chúng tôi, họ khiến tôi nghĩ rằng những câu hỏi đó là dành cho chúng tôi, mà thanh cảm xúc càng tụt thì càng yếu đi. Càng nghe, tôi càng buồn hơn, họ đã set up một mode đặc biệt, chỉ có bên sản xuất mới có thể chiến thắng chứ xác suất của người chơi thắng là 4%. Nhưng... cơ thể tôi đau quá, không thể làm gì hơn. Bỗng... cơ thể tôi bốc lửa, phép thuật, tôi bay lên cao, tôi có thể triệu hồi lửa bằng chính tay và cơ thể mình. Tôi tấn công  Pearl và nó không hề đơn giản. Lượng HP của nó đã đạt đến bậc cao nhất, không thể hạ gục, hay còn gọi là "BẤT TỬ". Làm sao đây, làm sao bây giờ... À! Đúng rồi, tôi có thể hỏi nó những câu hỏi để thanh cảm xúc của nó tụt xuống. Vì vốn dĩ nó cũng là người chơi có sử dụng máy đo. Bây giờ tôi phải quay lại chỗ máy đo. Tôi cầm chân nó nhưng hình như càng tấn công thì nó càng mạnh,.. đúng rồi, nó là "Lửa thần" mà, tôi lại đang sử dụng lửa để tấn công. Ôi thôi ngốc quá!
- Aca!
Giọng đó không phải là Max sao? Cậu ấy đến cứu tôi rồi! Max sử dụng nước và băng là chính nên vì thế có thể cầm chân Pearl được.
- Chạy đi, chỗ này để tớ lo!

- Cảm ơn cậu, Max!
Tôi mau chóng bay đến chỗ máy đo. Đến rồi, tôi gạc cần và hiện ra "5%", vì cảm xúc tôi tụt và luôn cảm thấy mình ghét Pearl nên tình bạn giảm sụt nhanh! Nó đến rồi!
- Pearl! Có phải mày luôn sợ thua tao hay không?
-....
- 5,4,3...
- Đúng...
- Mày luôn so đo với tao đúng không?
- Đúng!
- Mày... ghét tao đúng không?
-... Đúng!
Thanh cảm xúc của nó tụt mạnh, HP trở thành máu thường, chỉ vỏn vẹn 750. Tôi cùng Max hợp giữa nước và lửa tạo thành một loại pháp thuật kì lạ, trước mặt tôi hiện lên Skill "Wire", sức mạnh của nó lên đến 5000 lực G (2). Mau chóng chưởng vào Pearl, nó đã gục xuống và HP tụt xuống 0.
- Yeah!
Mà khoan đã! Tôi còn phải thoát khỏi ván game, xung quanh tôi thu lại, bây giờ chạy thật nhanh thôi!
- Đây nè Aca, Aca!
Tôi đã để quên một thứ nên phải chạy đến lấy.
- ACA CHẠY MAU!
Lấy xong tôi mau nắm lấy tay Max để trốn thoát. May là đã có thể vượt qua.
" CHÚC MỪNG ACIACA STEPHEN VÀ MAXIMILIAN RICHARD ĐÃ VƯỢT QUA VÁN 2. VÁN TIẾP THEO, AI CŨNG MONG CÓ MỘT GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC VÀ ĐẦY ĐỦ ĐÚNG KHÔNG?"
Out ra khỏi ván game, tôi cảm ơn Max vì cứu tôi và cả hai cùng nhau hợp tác và trở thành bạn đồng hành. Khi chiến thắng, cả hai đều được nhận vật phẩm, EXP, vàng như nhau. Về phần Lv, tôi lên Lv 7, vàng thì nhận được tầm 1 đồng F (3), tuy vui khi có Max là bạn nhưng tôi sốc nặng, chắc bạn không biết điều này nhưng...
__________________
(1) Master: Người quản trò.
(2) Lực G: Đơn vị đam của FWG | 1 Lực G = 200 Dam.
(3) Đồng F: Đơn vị tiền trong FWG | Một đồng F = 500 $ tương ứng với 500.000.000 đồng vàng.
___________________
- HẾT CHAP 2 -
TÁC GIẢ: ALICE HONG


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net