Chương VIII : Sao lại không cho anh biết!

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Một ngày nắng dịu nhẹ lại đến với các học sinh trường Golden Dream.  Gemini đang trên đường trở về lớp sau khi có một cuộc họp với Hội Học Sinh. Điều đầu tiên cậu làm khi đặt chân vào lớp là đưa mắt tìm cô em gái bé nhỏ của mình nhưng hình như em ấy không có ở trong lớp. Cậu hụt hẫng. Dạo này cậu không gặp Ophiuchus thường xuyên được do công việc của trường. Còn Ophiuchus thì cứ giờ ra ăn trưa và giờ ra về lại biến mất tăm. Thời gian hai người gặp gỡ và nói chuyện cũng ít dần. Dù mỗi lần gặp nhau Ophiucus vẫn dịu dàng và đáng yêu nhưng cái cảm giác khoảng cách hai đứa ngày một to dần cứ mãi ám ảnh Gem. Một cảm giác trống trải khó chịu cứ đeo bám cậu.

_" Này Libra, cậu biết dạo này Ophiuchus có chuyện gì không?" - Ophiuchus không chịu nói cho cậu lí do tại sao dạo này cô cứ biến mất vào giờ ăn trưa và giờ ra về dù cậu đã hỏi nhiều lần. Nên cậu quyết định hỏi người thân thiết với em ấy nhất - Libra!

_" Ý cậu là sao? Gem." - Bị hỏi đột ngột, Libra chưa hiểu ý Gem muốn gì.

_" Hmm...Thì dạo này tớ ít khi thấy em ấy. Mà giờ ăn trưa với giờ ra chơi thì em ấy lại đi đâu mất tăm. Cậu có biết lí do không Libra?" 

_" Em ấy không nói cho cậu biết sao?"

_" Tớ có hỏi rồi. Haizzz... Nhưng em ấy nói không có gì cả."

_" Vậy sao..." - " Chắc là chuyện riêng nên em ấy mới không nói cho cậu biết. "

_" Vậy thì kỳ thật. Trước giờ Ophiuchus chưa bao giờ giấu tớ một điều gì." - Gem đăm chiêu.

_" Chắc lần này là chuyện khó nói và tế nhị. "   

_" Chắc là vậy."

Vào giờ ra chơi thứ hai của buổi sáng, Gem nhanh chóng chạy xuống Khu Nghiên Cứu để tìm Ophiuchus. Nhưng cũng chỉ nhận được những cái lắc đầu từ Trưởng Khu và Aquarius. Cậu cũng đã thử chặn cửa mỗi khi Ophiuchus định rời đi nhưng mỗi lần như vậy cô lại nói không có gì cả rồi nhìn cậu mỉm cười. Gem rất dễ xiêu lòng mỗi lần cô làm như vậy nên cậu cũng chỉ xoa đầu cô rồi dặn có gì nhớ nói với cậu.

Nếu mọi chuyện cứ thế trôi qua yên bình thì không có gì đáng nói. Nhưng càng ngày Ophiuchus lại càng dành ít thời gian ở bên cậu và điều đó làm cậu thấy cô đơn. Vì từ nhỏ cả hai luôn đi chung với nhau và cô không bao giờ giấu cậu một điều gì.

Rồi đến một ngày, sự tò mò và ức chế của cậu đạt đến đỉnh điểm. Cậu quyết định bám theo Ophiuchus. Đó là một ngày Chủ Nhật đẹp trời. Tuyết phủ trắng xoá cả đường đi. Những tia nắng yếu ớt chiếu xuống mái tóc vàng óng của Gemini. Hôm nay tinh thần của cậu đang ở mức cao nhất. Gem đã dồn hết sức lực của mình để giải quyết đống bài tập và mớ hồ sơ của Hội Học Sinh mà Aries đưa cho cậu. Dù hai quầng thâm đã hiện rõ nhưng cậu vẫn quyết bám theo và tìm ra sự thật. 

_ "Ta không bỏ cuộc đâu! Muahaha!!!!!" 


_" Dừng ngay cái điệu cười điên khùng đó đi! GEM!" - Một bàn tay thon dài phang thẳng ngay vào mặt cậu. - " Người ta đang nhìn đấy!" 

_" Sao cậu nỡ lòng nào làm hư khuôn mặt xinh đẹp của chàng trai đẹp mã nhất trường mà không một chút thương tiếc vậy, Libra?" 

_" Cậu may mắn lắm mới được "Nữ Hoàng trường học" tặng một điểm nhấn trên mặt đấy. Nhiều người muốn nhưng chưa chắc đã được tớ tặng cho một "dấu ấn" dễ thương như vậy đâu. Cậu nên biết ơn tớ đi." - Libra nói giọng ngọt xớt trong khi miệng của cô nở một nụ cười đắc thắng.

_" Mà tại sao hôm nay tớ cũng phải đi chung với cậu?" 

_" Vì tớ đã làm bài giùm cậu." 

_" Vì chúng ta là bạn."

_" Vì tớ muốn đi chơi với "Nữ Hoàng trường học" một ngày. - Gem đưa ra một đống lý do rồi nhìn Libra bằng cặp mắt cún con.

_ " Tởm quá! Sến súa vừa thôi ông nội! Vào thẳng mục đích chính giùm con." - Libra đẩy cái bản mặt "mắt lấp lánh" của Gemini.

_" Haizzz! Thì như cậu biết rồi đấy. Ophiuchus dạo này cứ hay tránh né tớ và điều đó khiến tớ vô cùng khó chịu. Nhưng khi hỏi thì em ấy lại không chịu cho tớ biết chuyện gì đang xảy ra nên...E hèm..." - Gem ho lớn một tiếng rồi vỗ tay lên ngực.

_" Với cương vị một người anh (kết nghĩa) tớ phải điều tra cho ra lẽ mới được. Bởi tớ là một người anh (kết nghĩa) tốt. Hehe!" - Cậu cười đắc thắng.

_" Xem ra "người anh tốt" đây đang bảo vệ em gái quá mức và hiện tại đã trở thành một "kẻ bám đuôi chuyên nghiệp" nhỉ?" - Libra cười mỉa.

Gemini xì một tiếng. Cậu làm ra bộ dạng giận dỗi. Thấy vậy Libra cười đắc thắng. Bỗng cánh cửa của tiệm café đối diện con hẻm hai người đang đứng khẽ mở. Ophiuchus bước ra, trên tay ôm một gói quà màu tím sẫm. Gemini kéo Libra vào sát mình. Ophiuchus cầm điện thoại lên. Cô vui vẻ nhìn chăm chú vào dòng tin nhắn trên màn hình. Cô bắt một chiếc taxi. Thấy vậy Gemini và Libra liền đuổi theo. Đi khoảng 2, 3 tiếng, khung cảnh một vùng quê được bao quanh bởi những cánh đồng tuyết  trắng xoá. Chiếc taxi của hai dừng cách của Ophiuchus tầm 50m. Cô đứng trước một ngôi đền.  Khoảng 5 phút sau, một dáng người cao lớn đi tới chỗ cô. Ophiuchus có vẻ rất vui khi gặp anh. Vì tuyết đang rơi nên Gem và Libra không thể nhìn rõ mặt của người đó. Lúc Ophiuchus và chàng trai đó định đi vào trong đền thì họ bị dừng bước bởi tiếng gọi của Gem.

_" Ophiuchus! Chờ đã!" - Gem thở hổn hển.

_" Anh Gem?!" - Ophiuchus ngạc nhiên quay lại nhìn Gem.

Cô định chạy tới xem Gem có sao không thì tay đã bị người kế bên giữ lại. Cô muốn vùng ra nhưng không thể. Ophiuchus đưa ánh mắt ái ngại nhìn Gem.

_" Ai đứng cạnh em vậy? Hình như là..."

_" Cậu chạy ra đây hồi nào vậy!"

_"Chị Libra?!"

_"Ah...Chào em Ophiuchus. Cả cậu nữa, Scorpio!" - Libra cười ái ngại.

Scorpio quay lại, đôi mắt đỏ lạnh lùng nhìn thẳng vào đôi mắt màu biển sâu của Gem.  Gem vẫn còn đang ngạc nhiên. Cậu nhìn Ophiuchus mong chờ một lời giải thích xong  quay lại nhìn Libra. Cô đang tránh ánh mắt của cậu.

_" Cậu biết trước chuyện này rồi phải không, Libra." - Gem mỉm cười hỏi cô.

_" Nếu chỉ là đi chơi với Scorpio thì em đâu cần phải giấu anh đâu, Ophiuchus." - Gem vui vẻ quay lại nói với Ophiuchus.

_" Không phải em muốn giấu anh đâu. Tại vì..."

_" Có lẽ cậu vẫn chưa hiểu. Để tớ thông não cho cậu, Gemini." - Scorpio chen vào.

_" Em ấy là bạn gái của tớ." - Scorpio kéo Ophiuchus lại phía mình tuyên bố.

_" HẢ!!!!!!!!!!" - Gem kinh ngạc.

_" Bình tĩnh, Gem." - Libra chạy lại vỗ vai trấn an Gem.

_" Thật không thể tin được! Không thể chấp nhận được. Tại sao...tại sao hả...Ophiuchus? Anh là anh trai (kết nghĩa) của em mà..." - Gem cúi mặt xuống lầm bầm.

_" Bình tĩnh! Bình tĩnh! Gem!" - Libra vẫn cố trấn an cậu.

_" Anh Gem...Anh Scorpio..." - Ophiuchus nhìn Gem rồi ái ngại quay lại nhìn Scorpio vẫn đang lạnh lùng nhìn phản ứng của Gem.

_" SAO CÓ CHUYỆN VUI LẠI GIẤU ANH VẬY! " - Gem mặt khó chịu nói lớn làm phá tan không gian tĩnh lặng của ngôi đền.

                                                          ----------------------END----------------------


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net