Chương 5: Vách Đá (5) - JackJae - Markbam - MarkJae - JaeBam

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Chào mọi người, tôi là Boyeon của các bạn! Thời tiết hôm nay rất tốt, không biết hôm nay các bạn làm cái gì?"

Giọng nói vui vẻ thanh thúy êm tai như kẹo ngôi sao xinh xắn hòa tan trong miệng, Lee Boyeon nhếch môi mỏng màu hồng nhạt lên tạo thành nụ cười, tóc nâu mềm mại tản mùi trái cây khéo léo phân tán trước ngực trắng nõn của cô, kính áp tròng làm cho đôi mắt lấp lánh có thần hơn, nhìn qua vừa vô tội lại đáng yêu.

Cho dù trước khi phát trực tiếp đã để góc độ ống kính ở vị trí tốt nhất, cô như cũ vẫn nghiêng người, uyển chuyển giơ hai tay lên đúng lúc không bỏ sót đường cong ở eo, cô cố gắng điều chỉnh ống kính, mắt liếc thấy nội dung phòng chat, không thể nghi ngờ là đang bàn luận mặt cô nhích lại gần có bao nhiêu đẹp mắt, dáng người tuyệt vời thế nào.

Tất nhiên cô biết.

Lee Boyeon chớp mắt nhìn thoáng qua con ngươi ánh nước đơn thuần, cô thờ ơ hoạt động phòng chat, miệng nói nhỏ theo bản thảo cô đã nghĩ xong từ lâu: "Buổi sáng Boyeon đi chạy bộ, trước khi live thì ở quán cafe một chút, buổi sáng rất thoải mái."

Thật ra cô ngủ rất khuya nên vừa mới rời giường, ở phòng mình vội vã trang điểm xong bắt đầu phát trực tiếp, căn bản không có những chuyện vừa nói kia.

Tại sao phải nói dối?

Bởi vì người xem thích, thích hình tượng mát mẻ dịu dàng của cô.

Tùy ý nói mấy câu chứa đường tựa như lời nũng nịu, cố hướng vào ống kính chớp mắt, động tác đơn thuần lại có thể nhận được lời khen nhiệt tình của khán giả. Giọng nói êm tai trời sinh cùng gò má xinh đẹp là ưu thế bẩm sinh của cô, thượng đế ban cho cô món quà lớn nhất, không nhân lúc này lợi dụng thì chờ đến bao giờ?

Nhưng làm nghề này, mức độ tinh thần chịu đựng nói xấu nhất định phải có.

[Buồn nôn, ngoài bán mặt bán thân còn có cái gì?]

[Một đám sinh vật suy nghĩ bằng nửa thân dưới, làm ra vẻ không nhìn ra được sao ~]

[Mặt silicon kkkk]

[Tùy tiện ra đường là có thể thấy gương mặt y đúc.]

[Chị gái à, cô đi sửa ở đâu vậy? Rất tự nhiên nha kkk]

Thỉnh thoảng trong phòng chat cô sẽ thấy được vài bình luận làm cô không thoải mái, cô đã từng không khách khí đáp trả, nhưng những bình luận ác ý như vậy không thể nào ép xuống, hơn nữa một phần người xem cảm thấy cô làm lớn chuyện mà dừng xem, kết quả cô lựa chọn im lặng chống đỡ, lâu ngày tâm cũng theo đó tê dại.

Chỉ là mọi người đầy lòng ganh tị nói ra những lời tồi tệ, cô cần gì phải đau khổ vì họ.

Lee Boyeon chống cằm chăm chú nhìn tốc độ chạy chữ cực nhanh trong phòng chat, lâu lâu cô sẽ thấy lời bình làm cô hứng thú, lời nhắn của mọi người cơ bản giống nhau, không phải khen vẻ đẹp của cô thì cũng hỏi cô đang làm gì, chỉ có mấy tin nhắn khác biệt sẽ được cô đọc lên, có thể không khơi dậy được hứng thú của cô.

Cho đến khi có một tin nhắn hoàn toàn hấp dẫn ánh mắt cô.

[Trường cấp ba gần nhà tôi có cô gái tự sát, hơn nữa nghe nói dáng dấp giống y đúc Boyeon vậy, cô từng xem chưa?]

Từng câu từng chữ ăn sâu vào đáy mắt Lee Boyeon, tim cô đột nhiên chấn động một cái, bí mật giấu sâu phía sau lưng bị người khác công khai, cô giữ vẻ ngoài bình tĩnh để che giấu nội tâm hốt hoảng, Lee Boyeon đường đột nói muốn kết thúc phát trực tiếp, người xem còn chưa nói tạm biệt cô đã run rẩy nhấn nút tắt.

Sức lực toàn thân của Lee Boyeon bị bàn tay vô hình rút cạn, cô mệt mỏi nằm lên giường cách đó không xa, thật lâu sau cũng không cách nào kiềm hãm cơ thể vô lực phát run, tựa như vải thưa chặt chẽ quấn vết thương đột nhiên lộ ra ngoài, cô sợ hãi không thôi.

Giống nhau như đúc, đúng không?

Hai tay lạnh băng xoa gương mặt kiêu ngạo, Lee Boyeon không nói tiếng nào chôn mặt vào lòng bàn tay, mặc cho khóe nước mắt rơi xuống thấm ướt gò má cô.

             

                            

"Hoàn, toàn... không tìm được bất kỳ thông tin liên quan nào."

Youngjae đứng lâu cảm thấy mệt mỏi nên kéo ghế ngồi cạnh Yugyeom, thật vất vả mới nắm được chút đầu mối, muốn vào sâu điều tra thông tin liên quan, nhưng làm sao bọn họ cũng không tìm được tài liệu cần tìm.

Yugyeom thông qua nói chuyện riêng với người chơi biết được người chơi 'Lông vũ phiêu tán' và Lee Yeyun lúc còn sống có quan hệ thân thiết, khi Yugyeom nhập ID muốn lén nhìn mặt thật của cậu ta, không ngờ kho game của cậu ta lại trống không, ngay cả đồ vặt quà tặng của chính chủ cũng không trưng bày, đối với người chơi đẳng cấp cao như vậy không phải là tầm thường.

"Rõ ràng cấp kim cương, nhưng người này lại như người chơi mới, hoàn toàn không bình thường nha." Yugyeom thấp giọng nỉ non, lấy kinh nghiệm chơi game nhiều năm của cậu mà nói, cho tới giờ cậu chưa thấy kho game cấp kim cương nào lại đơn sơ đến mức khoa trương như vậy.

Chuyện có khúc mắc. Trực giác nhạy bén của Yugyeom reo hò.

"Có phải là tài khoản phụ không?" Bam Bam ngồi bên kia Yugyeom suy đoán, lời vừa nói ra đã bị Yugyeom phản bác: "Trò này lên cấp cũng không dễ đâu, sao lại muốn cày tài khoản phụ lên tận cấp này chứ?"

"Có lẽ lấy trộm tài khoản người chơi đã luyện lên cấp kim cương từ lâu, vì che giấu gì đó nên thủ tiêu tất cả thông tin rồi?" Youngjae nghiêng đầu nghĩ ngợi chuyện có khả năng nhất, sau đó cậu thở dài bất đắc dĩ xúc động: "Nhưng trước mắt, liên quan đến thông tin của 'Lông vũ phiêu tán', không có được gì."

Bam Bam như đà điểu nhụt chí, cằm dưới có đường cong rõ ràng đặt trên mặt bàn lạnh băng, dùng cả buổi chiều điều tra kết quả rơi vào khoảng không, không khỏi cảm thấy thất vọng - còn có, đây là công việc 'điều tra' đầu tiên cậu tham gia sau khi thực tập.

"Không thể lần đầu điều tra là có thể hoàn thành được, trinh thám là phải nắm tinh thần không bỏ cuộc để làm việc, dù sao cũng có tiến triển, hai đứa đều làm rất khá." Thấy dáng vẻ nản lòng tang thương của hai người, Youngjae nâng cao giọng khích lệ các hậu bối.

Vốn là út của văn phòng thám tử, bây giờ lại có hậu bối nhỏ hơn cậu năm đó, Youngjae phải học đảm nhiệm vai tiền bối.

Youngjae đứng lên lấy trong tủ lạnh ra hai lon nước ngọt, cậu đi tới phía sau hai người đặt đồ uống trước mặt bọn họ, "Nghỉ ngơi chút đi, nhìn mãi màn hình mệt lắm."

Bam Bam cảm kích nhận lấy đồ uống tiền bối đưa đến, từ trong thâm tâm cậu mừng vì công việc chính thức đầu tiên có thể gặp được tiền bối tốt, cậu khui ra nhấp một ngụm, đồ uống cacbon acid ngọt lịm ở cổ họng chôn giấu nỗi buồn rầy nơi đáy tim, nóng nảy ở lồng ngực theo bọt khí nổ tung được khơi thông, làm liền một mạch.

Nhắc đến nữa các tiền bối ra ngoài điều tra rất lâu rồi - Đầu Bam Bam đầy nghi vấn, cửa cách đó không xa truyền đến tiếng vang báo cho cậu biết các thành viên khác đã trở về.

"Mấy đứa khổ cực rồi, bọn anh mua gà chiên và bia về đây!" Jackson vào nhà đầu tiên giơ cao thức ăn có mùi mê người trong tay, mặt anh lộ ra nụ cười rực rỡ, bước chân vui thích đặt túi lên mặt bàn phòng khách.

Điều này làm Bam Bam sinh ra nghi vấn, rốt cuộc có chuyện gì làm Jackson hiện ra bộ dạng mừng rỡ như vậy, chẳng lẽ ba người điều tra được cái gì có lợi?

"Anh Jackson không phải anh cược với em một tháng không ăn đồ chiên sao!"

"Ya, Choi Youngjae, lúc ấy anh nói 'không mua', lần này anh Mark mua, chuyện không liên quan đến anh."

"Cái này là ăn gian á!"

Suy đoán của Bam Bam một giây kế tiếp bị tiếng Youngjae và Jackson đùa giỡn tăng gấp bội bể tan tành, mặc dù cậu mới làm việc chưa được mấy ngày, chưa hiểu tình cảm của văn phòng thám tử này bao nhiêu, có lúc Bam Bam cảm thấy bọn họ thật sự không giống thám tử, ngược lại giống sinh viên đại học ngoài kia.

Jinyoung vòng qua vỗ hai người, anh đi tới bên cạnh bàn máy tính, ánh mắt sau tròng kính dày lơ đãng liếc Yugyeom cứng nhắc trong nháy mắt, anh không rõ để ý hỏi: "Trong khoảng thời gian này mấy đứa tìm được gì?"

Yugyeom liếc mắt sang một bên không chạm mắt với thanh niên đến gần cậu, cậu báo lại đầu đuôi gốc ngọn tiến độ trước mắt: "Ngoài biết cô Yeyun là người chơi nổi tiếng ra, một người chơi khác tên 'Lông vũ phiêu tán' có quan hệ tốt với cô ấy, hình như còn từng nói chuyện điện thoại, không tra được gì nữa, bao gồm cả thông tin của người chơi kia cũng không có."

"Anh Jinyoung các anh thì sao? Điều tra thế nào rồi?" Bam Bam không nhận ra không khí ngột ngạt giữa cậu bạn và tiền bối, cậu hết sức tò mò ý vị sâu xa trong câu nói có cách điều tra của Youngjae là thế nào.

"Coi như có tiến triển." Jinyoung đưa tay đẩy mắt kính tuột xuống chóp mũi, anh ngồi vào vị trí ban đầu của Youngjae nói tiếp: "Đầu tiên người ủy thác cô Boyeon là người nổi tiếng khoản phát trực tiếp, người chết cô Yeyun liên quan bị chú ý đến."

"Còn nữa cô Yeyun có cuộc phẫu thuật thẫm mỹ lớn." Hai tay Jackson nắm vai Youngjae đi tới bên hậu bối, anh nghiêng đầu nhớ lại thông tin nữ sinh cấp ba tiết lộ, "Nghe nói là chuyện trước đấy không lâu."

"Phẫu thuật thẩm mỹ?" Bam Bam nghi ngờ lặp lại, cậu không có thành kiến với phẫu thuật thẫm mỹ, chỉ là điểm này khiến cậu có chút để ý.

"Tiếp theo mới là điểm chính." Jackson hạ giọng, giọng cao vút ban đầu trở nên nghiêm túc, "Từ sau khi cô Yeyun phẫu thuật thẩm mỹ, hình như gặp không ít lời công kích."

Mới đầu vẫn tùy ý trượt chuột để nhân vật di chuyển, sau khi lời Jackson vừa vào tai, ngón tay xanh nhạt của Yugyeom ngừng một lát, động tác dừng lại xốc nổi.

Từ sau khi vào nhà Mark vẫn im lặng đứng một bên lặng lẽ quan sát mọi người, đồng thời cũng có kế hoạch bước tiếp theo trong đầu, anh nghiêng đầu suy nghĩ chốc lát, quyết định trước hết nhờ Youngjae làm chút chuyện: "Youngjae, giúp anh tìm diễn đàn trường học của cô Yeyun."

"Diễn đàn trường học?" Youngjae không hiểu nhìn giám đốc đại nhân cầm gà chiên lên ăn đầu tiên, Jackson ở bên ôm chặt bả vai lập tức bổ sung: "Theo tin tình báo chỉ ra, diễn đàn trường học có rất nhiều bài đả kích cô Yeyun, có lẽ lấy được mấu chốt từ đó."

Biết được lý do cặn kẽ Youngjae an phận gật đầu một cái, Yugyeom thấy vậy lập tức nhường chỗ cho Youngjae, Youngjae mở trang mạng kiểu mẫu ra tiến hành tìm kiếm, tốc độ ngón tay nhanh chóng lạ thường gõ trên bàn phím, "Anh, các anh không biết là diễn đàn nào sao?"

"Mấy nhỏ đó không tiết lộ, chắc cái mà giới trẻ bây giờ hay xài ấy?"

"Cái đó có thể tải app xuống."

Âm thanh xung quanh Youngjae nhạt dần như có như không, tiếng vang bên ngoài từ từ không lọt vào tai cậu, miệng lẩm bẩm cùng động tác ngón tay có thay đổi, đôi mắt trong suốt bị tóc mái phân tán trước trán che đi, nếu nhìn từ mặt bên, ánh mắt sau những sợi tóc mơ hồ sáng lên vô cùng sắc bén.

... Thật là đẹp trai.

Bam Bam xúc động phát ra từ nội tâm, không khí chuyên tâm làm việc quanh người Youngjae hoàn toàn khác mọi người, cậu nhất thời cảm nhận được người trong mắt cậu thấy hòa nhã dễ gần chỉ là một mặt của Youngjae, cậu không hiểu quá nhiều.

Đây mới thật sự là Youngjae đi.

Sự chú ý của Bam Bam dốc vào ngón tay nhanh nhạy của Youngjae, ngay cả bạn thân hỏi cậu có ăn gà chiên hay không cậu cũng không nghe được, vậy mới thấy cậu tập trung cỡ nào.

"Tìm được rồi." Tuyên bố của Youngjae như nốt nhạc chính trầm kết thúc bản nhạc, cậu xoay người nhìn vẻ mặt đầy khiếp sợ của người mới, khóe miệng không tự chủ nâng lên nụ cười đắc ý, "Lớp học của cô Yeyun, tên, cô Boyeon, phát trực tiếp và phẫu thuật thẫm mỹ... dùng những chữ mấu chốt này để tìm kiếm, tìm được những bài này."

Lời nói của Youngjae giống như lệnh triệu tập tất cả mọi người đến trước bàn máy tính, Jackson đưa tay qua khẽ xoa đầu Youngjae cảm xúc rất tốt, gần như ôm cả người vào lòng, "Không hổ danh Choi Rái Cá của chúng ta, làm tốt lắm!"

"Vậy thì tới xem đi, Youngjae của chúng ta vất vả lắm mới tìm được thông tin." Jinyoung cúi người nhích mặt đến gần màn hình, cho dù vẫn duy trì dáng vẻ ung dung không vội vã, nhưng ai cũng thấy được sự mong đợi của anh ẩn núp trong đó.

Youngjae bất đắc dĩ thoát khỏi cái ôm Jackson, chân mày cậu khẽ nhíu lại, "Có thể thì có thể, nhưng nội dung có hơi... tóm lại mấy người xem đi."

Mới đầu Bam Bam còn nghi hoặc ý vị sâu xa muốn nói lại thôi của đối phương, cho đến khi cậu thấy tận mắt tất cả các bài viết.

[Lee Yeyun càng lúc càng lớn lối, không phải sửa gương mặt sao, cho mình là ai chứ?]

[Sau khi sửa mặt lập tức quyến rũ đàn ông kkkkkk]

[Nghe nói cùng rất nhiều người lên giường, nát rồi nhỉ? Tôi nói thật lòng hehehe]

[Suốt ngày dính hào quang của chị cô ta, chị cô ta cũng là loại gái đi*m nhỉ.]

[Hai người đều vào xưởng sửa chữa thất bại, bị loại ~]

... Không xem nổi.

Bam Bam lui về sau mấy bước, do chữ viết ghép lại thành câu nói bỉ ổi giống như người chấp hành bắn từng phát đạn vào tim, xuyên qua lớp da và xương cốt yếu ớt, thẳng tắp không chút sai lệch bắn thủng ngực, người dần mất đi hơi thở bị đạn cắm trong nội tạng rút cạn sức, vết thương sứt thịt trầy da bị không khí dơ bẩn ăn mòn, đau đến không sống nổi.

Yugyeom cũng cảm thấy không thoải mái ở khắp mọi nơi như cậu, cậu mím chặt môi dưới tái nhợt kiềm chế tiếng than thở tràn ra, vừa đau khổ lại không cam lòng, đôi mắt chập chờn muốn trốn khỏi sự thật trước mắt.

Không cần hoài nghi là bạo hành học đường công khai.

Bọn nhỏ tiếp nhận giáo dục như nhau, Bam Bam không hiểu sao lại có người tùy tiện dùng những lời độc ác tổn thương người khác - không, không phải nói tùy tiện, giác quan thứ sáu của Bam Bam nói cho cậu biết, đâu là cố ý lên tiếng.

Biểu cảm Jinyoung vừa rồi trầm lại không ít, anh nghiêng người sang liếc nhìn sắc mặt khó coi của các thành viên quanh mình, cuối cùng anh đặt tầm mắt lên người Mark từ đầu đến cuối vẫn duy trì bình tĩnh, anh mở miệng: "Không biết sự thật thế nào, nhưng có cố ý dẫn dắt lời bình về một phía."

Cảm nhận được Jinyoung nói chuyện với mình, Mark gật đầu tỏ ý đồng ý, trên thực tế suy đoán của Jinyoung đúng lúc giống của Mark, chân tướng vụ án dần dần đã thành hình, còn lại chính là tuân theo mạch dẫn đến cân nhắc chi tiết, từ bên trong xây dựng hoàn chỉnh tổng thể.

"Vậy nguyên nhân cô Yeyun tự sát là bạo hành học đường sao?"

"Đừng vội kết luận."

Mark trực tiếp bác bỏ ý của Jackson, anh không cho rằng chuyện đơn giản như trong tưởng tượng, anh rũ mắt cẩn thận nhớ lại thông tin trước mắt họ lấy được, nhất định có gì đó bị họ bỏ sót.

"Em có một ý nghĩ, mặc dù có chút hoang đường."

Đối mặt với bầu không khí yên tĩnh cực điểm, Bam Bam có vẻ hơi hoảng hốt tìm cơ hội lên tiếng, thấy ánh mắt sắc bén của Mark lia về phía mình, Bam Bam nhanh chóng cân nhắc từ ngữ trong đầu, theo suy nghĩ trong đầu mở miệng: "Nếu phẫu thuật thẩm mĩ, có thể do dáng dấp của cô Yeyun trước kia không giống cô Boyeon không?"

Dáng dấp không giống?

Bam Bam vừa dứt lời, suy nghĩ của Mark kèm theo câu nói xa gần trở nên càng rõ ràng, một lời vạch trần của người mới khiến anh nhớ lại hình ảnh anh không ngừng để ý.

Biểu hiện nhỏ của Lee Boyeon - ban đầu cô lộ ra không thích cùng chán ghét đến cùng là có ý gì?

Mark đi mấy bước đến trước mặt Bam Bam, vừa thấy giám đốc đại nhân còn có chút cảm giác xa cách tiến lại gần, Bam Bam đang căng thẳng trong lòng lại càng hỗn loạn bất an, cậu sợ lời vừa rồi của mình quá tự cao, chọc giám đốc không vui.

Lần này thật sự xong đời rồi? Hẹn gặp lại học phần.

Sức nặng trên bả vai ngăn suy nghĩ bậy bạ của Bam Bam, bàn tay lạnh ngắt vỗ nhẹ lên vai cậu, gương mặt thanh tú anh tuấn đập vào mi mắt cậu, môi mỏng cong lên, giọng nói trấn tĩnh lòng người vang vọng bên tai Bam Bam: "Làm rất khá."

Đầu não Bam Bam ngây ngô đáp lại ánh mắt thẳng tắp của Mark, đầu cậu vẫn không hiểu ý đối phương, Mark nhanh một bước hạ lệnh: "Jackson, em còn có thể gọi mấy người bạn khác bên cạnh cô Yeyun chứ?"

"Tất nhiên có thể rồi, đừng xem thường mạng lưới tình báo của Jackson!" Jackson dùng sức vỗ ngực, lộ ra dáng vẻ lời thề sắt son, ngực truyền đến cảm giác đau đớn làm anh ho khan mấy tiếng.

"Từ bạn học của cô ấy lấy được không ít thông tin, án bạo lực học đường có thể có ẩn tình khác. Jinyoung, mấy ngày này chúng ta tìm cơ hội đi gặp cô Boyeon nói chuyện, có thể cô ấy có thông tin không ngờ. Ngoài ra Bam Bam em..."

"Anh Mark!"

Youngjae không chút lưu tình cắt lời Mark đang ra lệnh, cậu xoay cả ghế lại khiến Mark buộc bị dừng lại sinh nghi, Youngjae chớp mắt, đôi mắt lóe lên tia sáng được đặt tên là giảo hoạt rồi biến mất, "Em rất để ý đến người nói xấu cô Yeyun, và 'Lông vũ phiêu tán' nói chuyện điện thoại với cô Yeyun, em muốn trực tiếp hack tài khoản của họ để lấy thông tin."

"Không được." Mark quả quyết từ chối yêu cầu của Youngjae, anh nhíu đôi mày thanh tú lại, giống như bất mãn nói với Youngjae, "Không nên lạm dụng kỹ thuật của em."

"So với từng bước đi tìm người hỏi, không bằng trực tiếp thông qua vị trí IP tìm được nhân vật quan trọng, hiệu suất làm việc cao hơn nhiều mà?"

"Điều tra không cần nhanh chỉ cần chính xác."

"Nhưng để người ủy thác trong tình trạng không tốt chờ lâu vậy sao?"

Trong lúc bất chợt hai người nổi lên khẩu chiến, Bam Bam và Yugyeom ăn ý quay đầu dùng ánh mắt hỏi Jackson và Jinyoung, chỉ thấy hai người bọn họ lúng túng nhìn nhau, dường như không biết nên cắt đề tài thế nào để ngừng tranh luận.

"Không thể lạm dụng kỹ thuật của em, không phải giao ước xong rồi sao?"

Youngjae bất đắc dĩ xoa huyệt thái dương, nhìn màn hình đầy chữ lâu có chút nhức đầu, cùng Mark tranh luận càng đau hơn, phiền não theo tới quấy rối suy nghĩ bình thường của Youngjae.

Sau khi Mark nói ra lý do từ chối nghìn bài như một, sâu trong lòng cậu bất ngờ không nhịn được ập tới, đầu bị xúc động đến ngừng trệ cậu vô thức bật thốt: "Giao ước là giao ước không sai, nhưng cái này là giao ước của em và anh Jaebum mà! Em..."

Chưa nói hết cậu gắng gượng ngăn ở cổ họng, Youngjae thấy Mark rõ ràng kinh ngạc một chút, khóe mắt liếc một cái không ngoài dự đoán thấy mặt Jackson biến sắc, cậu biết mình nói sai rồi.

Ngay sau đó cậu nghe thấy Mark cười khẽ.

"Đúng vậy, là là giao ước của em và cậu ta, quả thật không cần tuân thủ."

"Vậy phá vỡ giao ước đi."

"Dù sao cậu ta mãi mãi cũng không biết."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net