Phiên ngoại 5

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Edit: Cẩm Anh.

"Chào các quý vị khán giả, hiện tại đi trên thảm đỏ chính là đoàn phim <Ai động vào bữa sáng của tôi?>, đạo diễn Hứa Gia, biên kịch thầy Cát, nam chính Cố Ngôn Phong, nữ chính Khương Mịch...."

Trong tiếng nhạc náo nhiệt vui vẻ, Khương Mịch khoác tay Cố Ngôn Phong đi lên thảm đỏ.

Kết quả không biết người nào đi trước làm rơi cái kẹp tóc, Khương Mịch không chú ý tới, hôm nay cô đi giày cao gót, không cẩn thận giẫm lên nó.

"Chờ một chút." Cố Ngôn Phong giữ cô lại.

"Sao vậy?" Khương Mịch khó hiểu quay đầu.

Bọn họ đang đi cùng đoàn phim, nếu một người dừng lại thì sẽ ảnh hưởng tới tốc độ của cả đoàn.

Cố Ngôn Phong trực tiếp ngồi xổm xuống, nắm lấy chân Khương Mịch, gỡ cái kẹp tóc xuống.

Trên thảm độ có độ chú ý  rất cao, chỉ một lúc, tất cả các máy ảnh đều nhìn về bên này chụp lia lịa không ngừng.

Mấy người khác trong đoàn phim phát hiện không ổn, quay lại hỏi: "Làm sao vậy?"

"Không có gì." Khương Mịch chống tay lên vai Cố Ngôn Phong, cảm thấy hơi ngại.

Cố Ngôn Phong ngồi xuống, nở nụ cười.

Trên người không mang theo giấy tờ, anh chỉ có thể lấy khăn giấy ra, lấy cái kẹp tóc kẹp chặt trong tay.

"Chúng ta đi trước thôi." Hứa Gia thấy cảnh này thì liền quay đầu đi: "Đi trên thảm đỏ mà còn cẩu thả như vậy là đủ rồi."

Thầy Cát cũng lập tức quay lại, đi về phía trước.

"Để vào găng tay của em đi." Khương Mịch đeo một đôi găng tay, cô vội vàng kéo ra, để Cố Ngôn Phong coi nó như thùng rác.

Cố Ngôn Phong cũng không khách khí, anh cứ cầm nó mãi thì cũng không tiện.

"Đi nhanh nào." Khương Mịch sửa sang lại găng tay rồi kéo Cố Ngôn Phong chạy lên trước.

Cố Ngôn Phong hơi buồn cười hỏi: "Gấp cái gì?"

"Nhóm của đạo diễn Hứa đi rồi." Khương Mịch thấp giọng: "Lát nữa truyền thông sẽ nói là chúng ta đang cọ thảm đỏ."

"Em biết ý nghĩa của thảm đỏ là gì không?" Cố Ngôn Phong dở khóc dở cười: "Ngày hôm nay không ai nói gì đâu, hơn nữa, chúng ta chỉ dừng lại vài giây rồi đi."

"Dù sao cũng phải nhanh lên." Thật ra Khương Mịch chưa từng tham gia những hoạt động như thế này, vậy nên số lần được đi thảm đỏ cũng không nhiều lắm.

Cô không thích làm mấy kiểu pose dáng chờ chụp ảmh, cảm giác đó quá ngây thơ, vậy nên mỗi lần đi thảm đỏ đều sẽ đi nhanh.

Hôm nay trở thành tiêu điểm, cô không muốn ngốc nghếch thêm nữa.

Cố Ngôn Phong cũng không cần mấy phút trên thảm đỏ để được chú ý, vì thế anh đương nhiên sẽ phối hợp với Khương Mịch. Hai người giữa đường đi trì hoãn một hồi, kết quả đi xong thảm đỏ chưa đến một phút, khiến người quay phim rất tức giận.

"Thầy Cố, Khương Mịch, tới đây." MC chờ bọn họ đến chỗ mình, sau đó nhanh chóng hỏi: "Vừa rồi đi trên thảm đỏ hai người gặp chuyện gì vậy? Khán giả đều đang rất tò mò."

Quá trình đi thảm đỏ đều được phát sóng trực tiếp, nhưng sẽ không quay quá gần, vậy nên người xem sẽ không thấy được rõ ràng.

"Mịch Mịch giẫm phải một chiếc kẹp tóc, tôi lo cô ấy sẽ bị ngã nên mới gỡ xuống." Cố Ngôn Phong nói thẳng.

"Òa! Thầy Cố cẩn thận quá...." MC khen Cố Ngôn Phong một phen, sau đó lại di dời sự chú ý: "Hôm nay hai vị mặc đồ đôi sao?"

"Không phải đồ đôi, chỉ là màu sắc giống nhau thôi." Cố Ngôn Phong giải thích: "Bộ âu phục này là Khương Mịch tặng tôi lúc chúng tôi chưa ở bên nhau, tôi vẫn luôn tìm trường hợp quan trọng để mặc, hôm nay vừa hay thích hợp."

"Thầy Cố thật là...." MC bày ra biểu tình như ăn phải chanh: "Lễ phục của Mịch Mịch cũng thật đẹp, có ý nghĩa gì không?"

Khương Mịch liếc mắt nhìn Cố Ngôn Phong một cái, nói: "Không đặc biệt lắm, đây là bộ lễ phục thầy Cố chọn cho tôi khi tôi lần đầu tiên tham gia buổi tiệc tối. Lúc đầu khi tôi mặc bộ này, anh ấy cảm thấy không hợp. Nhưng mà dẫu sao cũng là đồ anh ấy mua, tôi vẫn giữ nó trong nhà. Hôm nay.... Ừm, liền mặc."

(Giải thích vì sao thầy Cố và Mịch Mịch lại mặc đồ đôi nhé. Bộ vest của thầy Cố màu đỏ, là bộ Khương Mịch đến tiệm đặt may tặng quà sinh nhật cho anh, khi đó tình cờ gặp Hạ Uẩn Dung lần đầu tiên. Còn bộ của Mịch Mịch cũng màu đỏ, là bộ cô định mặc trong lần đi dự tiệc sinh nhật của Bách Mặc, nhưng sau đó bị chê không thành thục nên mới mặc bộ màu trắng.)

"Tại sao khi ấy không thích hợp, bây giờ lại thích hợp?" MC nghi hoặc hỏi.

Trên mặt Khương Mịch có lớp phấn nên không nhìn ra biến hóa nào, chỉ là hai lỗ tai nhanh chóng đỏ ửng, Cố Ngôn Phong đành phải giải vây cho cô: "Là khí chất, bây giờ.... đã trưởng thành hơn một chút."

MC không biết nghĩ đến cái gì mà ho nhẹ một tiếng: "Đều rất đẹp, hơn nữa còn là màu đỏ, là màu rất thích hợp cho ngày hôm nay. Mọi người đều biết <Ai động vào bữa sáng của tôi> đã phá kỷ lục phòng bán vé trong nước, điểm đánh giá bây giờ rất cao. Hai người có hi vọng gì ở liên hoan phim lần nay không? Có từng suy nghĩ hay chờ mong gì không?"

<Ai động vào bữa sáng của tôi> vừa cho ra mắt, độ nổi tiếng và doanh thu phòng vé đạp đổ lẫn nhau, hiện tại Cố Ngôn Phong và Khương Mịch vô cùng hot, so với lần công khai yêu đương lần trước lại càng hot hơn. Lần này hai người còn được đề cử giải nam nữ chính xuất sắc nhất nhờ bộ phim này, mọi người đều đang rất tò mò, không biết bọn họ có thể đoạt giải thưởng hay không.

Thật ra Cố Ngôn Phong có thể đoạt giải hay không, mọi người đều đã lường trước được. Bất kể là lý lịch, diễn xuất hay mức độ nổi tiếng, nếu anh không lấy được ảnh đế thì.... Bọn họ thề sẽ đâm đầu xuống đất.

Nhưng Khương Mịch không giống vậy, diễn xuất của cô không ai dám nói tốt. Vì trong bộ phim mày, cô còn chưa diễn tới nơi, điều đó người xem trên cơ bản đều có thể nhận ra. Chỉ là, bối cảnh của cô rất lớn.

Nếu quả thật giành được giải thì sẽ nhận được không ít chỉ trích.

"Mịch Mịch nói trước đi." MC trực tiếp đưa mic cho cô.

Khương Mịch mỉm cười: "Tôi chưa từng nghĩ đến nó. Tôi hi vọng thầy Cố có thể lấy được cúp ảnh đế, tôi tin anh ấy có thể."

MC lập tức hỏi: "Còn cô thì sao?"

Khương Mịch biết bộ phim này sẽ hot, thành công bây giờ cũng không ngoài dự liệu của cô, cô cũng biết mình sẽ không đoạt được giải nên tâm tình rất ổn định.

"Tôi không kỳ vọng chút nào, được làm nữ chính, diễn xuất của tôi có thể làm mọi người tán thành cũng làm tôi thấy ngạc nhiên lắm rồi." Khương Mịch hào phóng trả lời.

Nữ chính trong truyện được một siêu sao thủ vai, cuối cùng cũng không thể lấy được cúp ảnh hậu, từ trước đến nay Khương Mịch chưa vào giờ vọng tưởng về nó. Có lẽ vì thế nên bây giờ cô chỉ có cảm giác như đã hoàn thành nhiệm vụ.

"Mịch Mịch đúng là khiêm tốn, thật ra người xem đánh giá cô rất tốt, có hi vọng lấy được giải thưởng. Có người cho rằng diễn xuất của cô còn tốt hơn cả thầy Cố, như vậy thầy Cố nghĩ thế nào?" MC lại ném vấn đề nan giải cho Cố Ngôn Phong.

"Khi Mịch Mịch quay bộ phim này, trong một lần nhập diễn đã gọi tôi là thầy Tần." Cố Ngôn Phong đáp: "Bất kể kết quả như thế nào, người khác thấy sao, Khương Mịch vẫn mãi là nữ chính xuất sắc nhất trong lòng tôi."

Sau đó có thêm những nghệ sĩ khác đến, tiết mục phỏng vấn trên thảm đỏ không quá lâu, MC đành phải thả bọn họ đi.

Hai người đi vào trong hậu trường, sau đó lập tức bị bao vây.

Khương Mịch ứng phó đáp vài câu rồi nói muốn đi vệ sinh, Cố Ngôn Phong bảo Trình Song Song đi với cô.

"Hot search của hai người lên thứ nhất rồi kìa." Trình Song Song hưng phấn chia sẻ với cô: "Thầy Cố thật là, lần này ân ái đến mức làm người ta tâm phục khẩu phục...."

Khương Mịch không thể không nói: "Anh ấy không phải khoe ân ái, chủ yếu là cái kẹp tóc đó rơi xuống, đi trên thảm đỏ rất dễ bị ngã, em...."

"Chị biết, anh ấy không phải khoe ân ái, là hai người vốn dĩ đã ân ái như vậy rồi." Trình Song Song đánh khẽ cô, hài hước nói.

Khương Mịch: "..... Thôi được, chị thấy sao thì cứ coi là vậy đi."

Sau khi nổi tiếng, bất kể là hành động gì cũng bị người ta nhòm ngó 360 độ. Vốn ban đầu Khương Mình không quan tâm đến mấy lời trên mạng, khi ấy còn chưa thích ứng, bây giờ đã điều chỉnh tốt được rồi.

"Thật ra đa số mọi người vẫn thích nhìn hai người như vậy." Trình Song Song sợ cô nghĩ nhiều nên bèn nói: "Em không biết đâu, có rất nhiều người vì hai người mà tin tưởng vào tình yêu."

"Loại lời này mà chị cũng tin.... Ai ui." Khương Mịch chỉ lo nói chuyện với Trình Song Song mà thiếu chút nữa đã va phải người khác.

Đối diện là một người đàn ông trung niên, người này cúi đầu nói: "Thật xin lỗi."

"Không sao..." Khương Mịch tự nhiên im bặt, nhìn thấy trên cổ người đàn ông có ba nốt ruồi, vừa hay nối thành một đường thẳng.

Hai năm trước, Khương Mịch từng chạm mặt một đại ca béo trên đường cao tốc, anh ta đưa cho cô một tờ giấy. Chính nhờ có tờ giấy đó mà Cố Ngôn Phong và cô mới biết đến sự tồn tại của hệ thống.

Sau đó đại ca béo đã nói mới Khương Mịch, thật ra người đưa tờ giấy cho cô chính là hành khách trên xe của anh ta.

Mấy năm nay hệ thống đã mất biến mất, ba và mẹ mãi không quay về, Khương Mịch và Cố Ngôn Phong vẫn không ngừng tìm kiếm. Manh mối duy nhất chính là vị hành khách thần bí kia, cô mãi không tìm thấy người đó.

"Tương mạo khổ thông, cao một mét tám, đặc điểm.... Trên cổ có ba nốt ruồi xếp thành đường thẳng....." Tiếng đại ca béo miêu tả vang vọng bên tai.

Khương Mịch túm chặt lất người đàn ông trung niên: "Khoan đã."

"Làm gì vậy?" Người đàn ông này xoay người muốn chạy đi.

Khương Mịch không buông tay: "Nếu ông đi, tôi sẽ hét lên phi lễ."

Người đàn ông trung niên: ".... Minh tinh các cô đều không thích nói lý như vậy sao?"

"Đúng vậy." May mắn là Khương Mịch đã tìm được ông, đương nhiên sẽ không có chuyện buông tha: "Chỉ làm phiền ông hai phút thôi, đúng hai phút."

Ở đây có nhiều người, lôi lôi kéo kéo thật khó coi.

Người đàn ông trung niên không thể không gật đầu: "Được, vậy cô buông tay ra trước đi."

Khương Mịch không buông tay mà nói với Trình Song Song: "Song tỷ, chị canh chừng giúp em, đừng để ai tới đây."

Cô kéo người đàn ông đến một nơi yên tĩnh.

"Khương tiểu thư, cô có biết cô như vậy là rất quá đáng không?" Người đàn ông phủi thẳng quần áo trên người.

"Thật xin lỗi." Khương Mịch nói, "Thời gian rất gấp, tôi không quản được nhiều thứ như vậy. Ông cũng đừng vội, chúng ta nói ngắn gọn thôi. Hai năm trước, ông đã để lại cho tôi một tờ giấy ghi địa chỉ nhà của Tiêu Hàm Sương. Đừng nói là không biết, nếu tôi đã hỏi thì phải có căn cứ."

Người đàn ông gật đầu, ánh mắt lóe sáng: "Là tôi."

"Ông là ai? Tại sao lại muốn đưa tớ giấy đó cho tôi?" Tim Khương Mịch đạp nhanh hơn, lập tức truy hỏi.

Người đàn ông trung niên trầm mặc hồi lâu, phía xa có tiếng gọi kêu khách quý vào bàn, Khương Mịch không khỏi có chút sốt ruột: "Cái này phải nghĩ lâu như vậy sao?"

"Tôi tên Ngô Phong." Người đàn ông trung niên nói: "Tờ giấy đó, là người khác bảo tôi gửi cho Cố lão sư."

"Lại là người khác?" Khương Mịch cau mày hỏ: "Là ai?"

Ngô Phong hơi ngập ngừng: "Hạ Vân Trinh."

Khương Mịch: !!!

"Ông gặp ông ấy ở đâu?" Khương Mịch vui mừng đến nỗi hô hấp cơ hồ ngừng lại, "Sao lại quen biết ông ấy?"

Ngô Phong thở dài: "Tôi biết cô muốn hỏi gì, nhưng tôi thật sự không biết...."

Hóa ra, Ngô Phong từng là thư ký của Hạ Vân Trinh.

20 năm trước, sau khi Khương Di và Hạ Vân Trinh mất tích, trong lúc nhất thời Hạ Uẩn Dung không tiếp quản được công ty, Ngô Phong liền từ chức. Dù quan hệ giữa ông và Hạ Vân Trinh có tốt đến đâu thì cũng phải lo cho cuộc sống của mình.

Ngô Phong vẫn làm việc liên quan đến giới giải trí, vậy nên biết Cố Ngôn Phong.

Hai năm trước, Ngô Phong gặp Hạ Vân Trinh trên đường lớn.

Ông vô cùng bất ngờ, nhưng Hạ Vân Trinh nói ông ấy phải đi tìm Khương Di, nhờ ông đưa một tờ giấy cho Cố Ngôn Phong, nói phải bảo vệ tờ giấy an toàn, sau đó liền vội vàng rời đi.

Ngô Phong hoàn toàn không biết gì, ông cũng không muốn gây phiền phức nên chọn một phương thức đưa tin kỳ quái.

Khi thấy Hạ Uẩn Dung nhận lại Khương Mịch, Ngô Phong tưởng rằng Hạ Vân Trinh đã nên trở về, kết quả vẫn không thấy tin tức, ông quá bất ngờ nên luôn tránh né Khương Mịch.

Ngô Phong đưa tờ giấy Hạ Vân Trinh ghi địa chỉ để lại cho Khương Mịch nhìn.

Đó quả thực là bút tích của Hạ Vân Trinh.

Ông cho rằng Khương Mịch sẽ cảm thấy mất mát không vui, nào ngờ đâu cô lại rất vui vẻ: "Cảm ơn chú Ngô."

Khương Mịch vẫn luôn tin tưởng ba mẹ mình có thể xuyên không trở lại, nhưng người mãi chẳng thấy đâu nên có hơi bất an.

Bây giờ nhờ có Ngô Phong, cô xác định ba đã xuyên trở lại, vậy nên cô tin bọn họ sẽ quay về, sao có thể không vui cho được?

"Mịch Mịch." Cố Ngôn Phong nghe tin vội vàng chạy tới, "Đã xảy ra chuyện gì?"

"Chuyện tốt." Khương Mịch ôm chặt lấy anh, hai mắt đỏ ửng.

Khi hai người đi về đại sảnh thì lễ trao giải đã bắt đầu.

Mà đối với bọn họ giờ này, có thể lấy được giải thưởng hay không không quan trọng.

Có được tin tức tốt nên có lấy được giải thưởng hay không cũng không còn hứng thú nữa.

Đợi đến khi Khương Mịch bình tâm trở lại thì đã đến phần cuối của đoạn quan trọng nhất.

Đầu tiên là tuyên bố nam diễn viên chính xuất sắc nhất, không nghi ngờ gì chính là Cố Ngôn Phong.

Cố Ngôn Phong đã lấy quá nhiều giải thưởng nên cực kỳ bình tĩnh, anh liếc nhìn Khương Mịch một cái rồi mới đi lên sân khấu.

Có một vài hình ảnh nữ diễn viên được quay lên màn hình lớn, tất cả đều cười vui tươi, duy chỉ có Khương Mịch là nhìn Cố Ngôn Phong ngây ngô cười.

Có tin tức của ba mẹ, Cố Ngôn Phong giành được cúp ảnh đế, cô cảm thấy thật mãn nguyện.

"Và nữ diễn viên chính xấu sắc nhất chính là.... Khương Mịch!" Theo tiếng công bố của khách mời, trên màn hình lớn chỉ còn lại hình Khương Mịch.

Phản ứng đầu tiên của cô chính là, tại sao lại như vậy?

Cô không nên đoạt giải nha, có phải nhầm lẫn ở đâu rồi không?

Vì vậy nên, Khương Mịch ngồi yên không nhúc nhích.

"Mau lên nhận giải đi kìa." Tô Phán ở phía sau đẩy cô.

Lúc này cô mới bừng tỉnh, vội vàng bước lên sân khấu, đi đến gần chỗ Cố Ngôn Phong.

"Thầy Cố, em không nghe nhầm chứ?" Khương Mịch ngây ngốc hỏi.

Ai ngờ đâu bên cạnh có thiết bị thu âm, lời của cô bị toàn thể mọi người nghe thấy.

Toàn hội trường cười vang.

Khương Mịch: "....."

"Tôi không nghĩ mình có thể giành được giải thưởng. Vậy nên vẫn chưa chuẩn bị cảm xúc." Khương Mịch tiếp nhận cup từ trong tay khách quý, có chút hoang mang: "Cảm ơn tất cả mọi người. Cảm ơn những nhân viên trong đoàn phim, cảm ơn người hâm mộ, và đặc biệt là cảm ơn thầy Cố, đều là nhờ anh dạy kỹ thuật diễn cho em...."

Cô thực sự không chuẩn bị gì, cảm xúc vẫn đặt trên người ba mẹ nên trong lúc nhất thời không nói gì nữa.

"Chỉ cảm ơn là xong hả?" Khách quý trao giải chính là Bành Dật, vừa trêu ghẹo vừa giải vây cho Khương Mịch, nói: "Không tạo không khí vui vẻ một chút sao?"

Ý của Bành Dật chính là muốn hai người ở trên sân khấu ôm nhau hoặc thân mật một chút.

Kết quả Khương Mịch lại nhìn sang phía Cố Ngôn Phong bên kia, nói: "Thầy Cố, em cảm thấy hôm nay là ngày tốt, nếu không.... Chúng ta đi lãnh chứng đi?"

Lần này toàn bộ hội trường đều sôi trào.

Ngay cả Cố Ngôn Phong ở bên cạnh cũng không ngờ tới.

Thấy phản ứng của tất cả mọi người, bấy giờ Khương Mịch mới ý thức được mình có điểm thất thố, đỏ bừng mặt.

Cố Ngôn Phong cười nói: "Sao không chờ thêm vài phút nữa?"

Khương Mịch: "Hả?"

MC nối tiếp câu chuyện: "Hôm nay đúng là có bất ngờ muốn tặng cho hai vị."

Ý của Cố Ngôn Phong chính là cô không cần phải ép hôn như vậy, vì có thể anh sẽ ra tay giải vây cho cô.

Nhưng ý của MC rõ ràng không phải ý này.

Cố Ngôn Phong và Khương Mịch đều ngẩn người.

"Bây giờ, chúng tôi xin phép mời ban tổ chức...." MC rất hài lòng khi chứng kiến dáng vẻ khiếp sợ và chờ mong của mọi người: "Hạ Vân Trinh tiên sinh và Khương Di phu nhân."

Khương Mịch chao đảo, thiếu chút nữa đã té ngã, may mà có Cố Ngôn Phong vội vàng đỡ cô.

"Thầy Cố, có phải anh đã biết từ trước không?" Khương Mịch gấp gáp hỏi.

Cố Ngôn Phong lắc đầu, anh thật sự không biết, anh cũng vui mừng đến mức hai tay run nhè nhẹ.

Không biết màn hạ từ lúc nào, hai người đứng phía sau màn hiện ra.

Người đàn ông cao lớn nho nhã, giống Hạ Uẩn Dung năm sáu phần; người phụ nữ xinh đẹp giỏi giang, khí chất lạc lỗi.

Người ở hội trường không có nhiều người biết Hạ Vân Trinh và Khương Di, mãi đến khi nghe Hạ Uẩn Dung ở phía dưới hét lên "anh trai, chị dâu" thì mới hiểu.

Đa số mọi người đều nghĩ, người nhà Hạ gia chia lìa 18 năm, bây giờ đã đoàn tụ, thật là làm người ta thổn thức.

Đối với Khương Mịch mà nói, cô chỉ xa bọn họ có hai năm, những nỗi nhớ mong không thể nào so với Hạ Uẩn Dung 18 năm được.

Cô không nhịn được rơi nước mắt.

"Mịch Mịch." Hạ Vân Trinh và Khương Di đi tới, một nhà ba người ôm chầm lấy nhau.

MC muốn nói vài câu nhưng thấy Khương Mịch khóc thật sự thương tâm, lại không đành lòng.

"Thật xin lỗi, làm chậm trễ thời gian của mọi người rồi." Hạ Vân Trinh vẫn còn có chút lý trí, nhưng giọng nói cũng hơi run rẩy: "Hôm nay chúng tôi vừa mới trở về, muốn tạo bất ngờ cho Mịch Mịch nên đi thẳng tới đây, không ngờ lại đánh giá cao năng lực tự chủ của mình, thật xin lỗi."

Dưới tình huống này, đương nhiên sẽ không có ai nhẫn tâm trách bọn họ.

Đoàn người vội vàng xuống sân khấu, trực tiếp lên xe rời đi.

Khương Mịch nằm trong lòng Khương Di không muốn buông, chỉ có chia lìa rồi mới biết thời gian ở bên nhau quý giá đến nhường nào.

Hạ Vân Trinh và Hạ Uẩn Dung đối mặt không nói gì, cả hai đều đỏ mắt.

"Xin lỗi." Hạ Vân Trình nói xin lỗi với Hạ Uẩn Dung: "Mấy năm nay khổ cho chú rồi."

"Không khổ." Hạ Uẩn Dung thành thục cơ trí lúc này lại chẳng khác gì đứa trẻ: "Chỉ cần hai người trở về thì tuyệt đối không khổ. Em vẫn luôn mong hai người có thể quay về, bây giờ hai người về thật, em lại có cảm giác không chân thật...."

Khương Mịch thoáng bình tĩnh hơn, nắm chặt tay Khương Di, hỏi: "Tại sao bây giờ ba mẹ mới trở về? Ba, lúc trước ba về thật sao?"

Hạ Vân Trinh đúng là đã trở lại.

Thật ra Khương Mịch quá khác biệt với nguyên chủ, Hạ Vân Trinh và Khương Di nhanh chóng phát hiện ra điêu này. Họ đã trải qua một lần xuyên qua nên mau chóng nghĩ đến việc người xuyên qua. Sau khi nguyên chủ xuyên đến, nhập vào người Khương Mịch đã rất bối rối, sau vài câu đã nói ra hết sự thật.

Khương Di và Hạ Vân Trinh lo lắng cho Khương Mịch nên thử rất nhiều biện pháp để xuyên qua một lần nữa.

Có một lần Hạ Vẫn Trinh tìm được một ngôi chùa, sau đó thực sự xuyên qua.

Ông vừa mới trở về hệ thống đã nhận ra, chủ động đi tìm Hạ Vân Trinh để nói sự thật với ông.

Nó nói mỗi người chỉ có một cánh cửa để xuyên qua, vốn sau khi Hạ Vân Trinh về sẽ không trở lại được. Nhưng ông lo lắng cho Khương Di, vậy nên bắt hệ thống mở một lỗ hổng để quay lại một lần nữa.

Vì thời gian khẩn cấp nên Hạ Vân Trinh không kịp đi tìm Khương Mịch, phải đi nhờ Ngô Phong giúp để cô có thể phá được khúc mắc chuyện Tiêu Hàm Sương.

Sau khi trở lại một thế giới khác, Hạ Vân Trinh nói hết với Khương Di những gì đã trải qua. Dù đây chỉ là một thế giới trong sách nhưng người thân của họ đều ở đó, vì thế bọn họ vẫn quyết định quay lại.

Hạ Vân Trinh và Khương Di không có khả năng mang theo tài sản đi cùng, những thứ đó đều để lại cho nguyên chủ. Sợ nguyên chủ sợ hãi nên bọn họ quyết định ở lại một thời gian để dạy cô ấy thích ứng với cuộc sống nhà giàu.

Chính vì như vậy nên bọn họ mới xuyên về chậm mất hai năm.

"Xin lỗi con, bảo bối." Khương Di nói xin lỗi với cô: "Ba mẹ cũng rất nhớ con, chỉ là...."

Khương Mịch chặn lời bà: "Không sao cả, mẹ đừng nói xin lỗi, con vẫn nhớ những

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net