Chương IX: Điều gì sau nước mắt?

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Một khi đã thốt ra lời từ biệt, anh và em đã đi riêng hai con đường khác nhau rồi...

Em vẫn không sao quên những kỉ niệm xót xa đó, nhưng em sẽ cố quên đi thôi. Em đã nuốt được 3/4 gói bột đắng khó chịu đó.

Nhưng anh ơi, tất nhiên, bên cạnh việc nuốt gói bột đắng, em được ăn những cây kẹo ngọt ngào của cuộc đời. Đó là niềm vui khi giải Toán, khi được an ủi, khi được yêu thương, khi được mơ mộng... Em hiểu cuộc sống luôn công bằng. Em hiểu ra em nên tiết kiệm nước mắt. Em của ngày nay đã rất khác. Nhưng em vẫn sẽ giữ vẻ hồn nhiên, vui tươi vốn có. Em biết em không thể thích ai lâu mà.

Hôm nay, em khẽ khàng tra tìm tên anh trên facebook, điều mà em thường xuyên làm trước đây. Tên anh không hiển thị. Em bỗng thấy có chút gì trống trải hiện về. Em bỗng nhận ra mình đã chia tay 2 tuần. 2 tuần rất ngắn, nhưng đối với em, đó là quãng thời gian mà thâm tâm em gào xé, lòng em trống vắng cô đơn, là 2 tuần mà người em đã từng yêu rời xa em để đến với người khác. Em đã qua được tận 14 ngày chia li mà không phàn nàn một lời, chỉ có những xót xa trong lòng.

"Mình chỉ là hạt cát

Trong sa mạc bao la

Cũng chỉ là người lạ

Trong cuộc đời người ta."

Có ai đó đã nói như thế với em, anh à. Giữa cả tỷ người con gái trên thế giới, em chỉ là một phần. Giữa hàng trăm người anh yêu, em chỉ là một phần. Em cũng chỉ lướt qua anh nhẹ nhàng, nhẹ đến nỗi anh có thể quên đi rằng em là 1% trong số những người yêu anh,hầu như em không để lại ấn tượng gì với anh. Em hiểu điều đó. Em hiểu cuộc chơi nào cũng có hồi kết. Em hiểu được những tâm tư của chàng trai em yêu. Em chỉ không thể chấp nhận cách cư xử của anh. Em không thể học cách thích nghi với anh mãi mãi. Trái tim cuồng nhiệt vui vẻ của em sinh ra là dành cho người khác. Thanh xuân ấy, anh hoàn toàn không mang lại niềm vui cho em.

Em nhớ đến cô bạn ngày ngày khóc thầm lặng lẽ vì sợ em buồn. Em nhớ những hi sinh cô ấy đã dành cho em. Em nhớ những giọt nước mắt cô ấy đã đổ vì anh, giọt nước mắt của chát chúa, hận thù, căm giận. Trong khi đó, cô ấy hoàn toàn có thể dành thời gian nghỉ ngơi, ôn tập hay chơi đùa. Nhưng cô ấy đã chọn cách lo cho em. Em rất thương cô ấy. Em chỉ có thể nói là em ổn, trong khi cô ấy không tin. Em luôn luôn là một người trung thực, nhưng không hiểu sao em không làm vậy trong tình yêu. Em đã nói dối tất cả. Em đã nói dối rằng em ghét anh. Em đã nói dối rằng em sẽ không buồn sau chia tay. Em đã nói dối rằng mọi thứ đã đi đến hồi kết. Cuộc sống không chấp nhận những lời nói thật, anh ơi. Đâu phải những gì người con gái biểu lộ đã là những điều người ta muốn nói.

Em nhớ đến thằng bạn cả đêm an ủi em sau chia tay. Nó ngủ lên ngủ xuống, gật gà gật gù, nhưng chỉ cần thấy nick em còn sáng là nó vẫn an ủi. Nó khuyên em nên quên đi quá khứ. Nó khuyên em nên giữ sức khỏe. Nó thật sự là người tốt với em. Em thật may mắn khi bên em còn những người bạn tốt ở cạnh. Hay đó là quy luật bù trừ của cuộc đời?

Sau nước mắt là gì, anh thấy không?

Là hình ảnh của một cô gái mạnh mẽ sẵn sàng đối đầu với tương lai...

Là hình ảnh của những cảm xúc vui vẻ lại một lần nữa dâng trào...

Là sự quan tâm chăm sóc của bạn bè...

Là sự mỉm cười khinh thường với anh...

Là sự vui vẻ hiếm thấy của cô gái...

Và quan trọng hơn cả...

Là sự chia li, nhẹ nhàng mà day dứt, tưởng vui mà phũ phàng, tưởng ổn mà đau đớn...

Nhưng cuối cùng, tất cả đã đến hồi kết mất rồi...

Tạm biệt anh, lần nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#romance