Chân ái vĩnh hằng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Review: Chân ái vĩnh hằng - Mạn Không.
Đây là bài viết cho biết trước nội dung.
Khi mình đang đọc Đồng nhân HP (Snape là nam chính) thì đột nhiên xuất hiện ý tưởng đọc thử Đồng nhân của Titanic. Và thế là mình ngay và luôn tìm trên Wattpad để xem cho nóng hổi. Tình cờ, mình tìm thấy Chân ái vĩnh hằng đứng đầu danh sách tìm kiếm, không một chút suy nghĩ, mình nhấp vào và đọc liền một mạch tới 2h sáng. Đây là bản convert, mình có thấy bản đã edit bên Diễn đàn LQĐ nhưng mình lại thích convert hơn. Lúc đầu mới đọc ngôn tình, mình chỉ thích đọc bản đã edit, nhưng kể từ khi bắt tay vào edit Your Name thì mình đã có cái nhìn khác về convert và có thể thoải mái đọc nó (Tất nhiên là những truyện đã edit tên).
Vào chủ đề chính đây:
Chắc có lẽ đối với các mọt phim, hẳn là hầu hết đều đã từng xem hoặc biết đến bộ phim kinh điển được công chiếu vào năm 1997 - Titanic. Phim nói về mối tình vô cùng lãng mạng nhưng lại mang hướng bi kịch khiến nhiều người cảm thấy bồi hồi xúc động của Jack - chàng lãng tử lang thang nay đây mai đó và cô tiểu thư xinh đẹp của nhà Bukater - Rose. Cả hai với thân phận khác biệt đã gặp nhau trên chuyến ra khơi định mệnh của con tàu xấu số, đem lòng yêu nhau dù bị mẹ và vị hôn phu của Rose tìm mọi cách ngăn trở. Và rồi con tàu va vào tảng băng trôi chìm xuống, cũng là lúc cả hai phải chia xa mãi mãi.
Tác giả Mạn Không lại đưa chúng ta trở về những năm đầu thế kỉ 20 một lần nữa. Cùng với giai điệu du dương của ca khúc My heart will go on dưới sự trình bày của diva Celine Dion, khung cảnh tráng lệ cảng Southampton ồn ào tấp nập dần hiện ra dưới ngòi bút của cô. Emily, nhân vật nữ chính trong truyện, là người đã xuyên đến thế giới này, nhờ cái chăn bông duy nhất của một người phụ nữ tên Mary Robert đã cứu cô khỏi chết rét sau khi tỉnh lại ở một vùng quê nghèo nàn. Sau đó cô đáp ứng với Mary sẽ cứu sống Jack Dawson.Và cũng vì thế mà cô có mặt tại cảng để ngăn không cho Jack lên tàu. Nhưng cuối cùng cô không những bất lực nhìn Jack cùng bạn hữu lên tàu mà còn có một cuộc chạm trán "gây cấn" với Caledon, anh chàng nhà giàu kiêu ngạo đồng thời cũng là vị hôn phu của Rose, nhân tiện chôm luôn chiếc đồng hồ của anh. Bằng cách nào đó cô có được vé lên tàu và bắt đầu cuộc tìm kiếm cũng như thuyết phục Jack rời tàu. Những tưởng sẽ không còn gặp lại tên mà mình đã chôm đồ, nào ngờ trong lúc sơ sẩy, cô lại bị Cal phát hiện, và thế là cuộc rượt đuổi ta chạy ngươi truy diễn ra. Ấn tượng ban đầu của Cal về cô gái này là một kẻ trộm vặt xinh đẹp, nhưng dần dần anh lại càng có tình cảm với kẻ trộm này. Thế là từ việc đuổi theo để tóm đuôi cô dần thay thể bởi ý nghĩ muốn cô luôn ở bên mình. Do được nuông chiều từ nhỏ nên tính cách anh có vẻ hơi vặn vẹo, bá đạo, biến thái, mặt dày, khi yêu là hóa điên, lúc nào cũng muốn giữ người ấy bên mình, không cho ai mơ tưởng đến, ngay cả dùng dây thừng trói lại anh cũng có thể làm chứ đừng nói đến giận quá hóa điên định dùng tay bóp chết cô, để cô chỉ thuộc về mình, là điển hình của Yandere, cũng có đôi lúc lại trẻ con vô cùng, biết được cô lần đầu tiên vẽ lại là vẽ mình, anh vui vẻ cả ngày. Ngay cả bộ váy mà Emily mặc, rách rưới và dính đầy bụi, vậy mà anh lại xem như thứ quan trọng đem bỏ vào két sắt :) (Biến thái nặng rồi)
Cô ấy không gia đình, mình sẽ là gia đình của cô ấy, cô ấy không có họ, mình sẽ dùng họ của chính mình, cô ấy muốn được tiếp tục khiêu vũ mình sẽ sửa lại phòng cho cô ấy tập luyện, chỉ cần cô ấy ở bên mình, dù có là cả gia sản, mình cũng sẽ chuyển hết cho cô ấy.
"Cô ấy nhất định sẽ thích tiền tài vật chất, hắn sẽ cho cô rất nhiều rất nhiều. Cô ấy cái gì cũng không có, cả quần áo trang sức cũng không, hắn sẽ mang cho cô rất nhiều rất nhiều quần áo, thậm chí cứ nghĩ đến việc mỗi ngày cô sẽ đổi ba bốn bộ trang phục hắn chuẩn bị, cảnh đẹp ý vui khiến hắn cảm thấy vui vẻ một cách kì lạ."

"Đợi cô đồng ý đón nhận Trái tim Đại dương, hắn sẽ cởi bỏ dây thừng, sau đó nói cho cô biết, cuộc đời cô từ nay về sau sẽ do hắn phụ trách. Cô sẽ được sống trong giàu sang phý quý, sẽ thoát khỏi cảnh chật vật nghèo túng này. Đó là điều quan trọng nhất, hắn tuyệt đối sẽ không chịu nổi việc cô sẽ lại sống trong cảnh bần cùng cơ cực, cho dù trước kia cô đã sống như thế nào, thì bây giờ sẽ không còn lo nghĩ nữa.
Chỉ cần quan tâm đến việc...yêu hắn."
"Hắn không nên như thế này, bất quá chỉ là một người phụ nữ, có gì lớn lao đâu chứ. Cal trơ mắt nhìn Emily không chút do dự bước ra ngoài, đột nhiên có một loại cảm giác cô gái này sắp bước ra khỏi sinh mệnh của hắn.
Quay lại đi!
Chỉ cần em quay lại, tôi sẽ bỏ qua tất cả.
[..] Chỉ cần quay đầu lại nhìn hắn một cái, thì hắn sẽ nói với cô rằng, căn phòng đó có thể đổi thành trang viên rộng lớn, nhà thiết kế Pháp không đủ thì hắn sẽ cho người mời thiết kế ở Anh, ở Mỹ, nếu cô không thích Trái tim Đại dương thì hắn sẽ mua cho cô trang sức đá quý khác.
Vì sao không quay đầu lại. Cal cứ nhìn cô không chớp mắt, mà bước chân của cô lại không hề ngập ngừng, cứ thế mà biến mất ngoài cửa."
Emily là cô gái thực sự phải nói là khá mạnh mẽ, có thể ứng phó được khi gặp bất cứ hoàn cảnh nào (có thể thấy trong cảnh rượt đuổi của 2 nhân vật). Cô dần bị tình yêu ngốc nghếch của Cal làm cho cảm động và chấp nhận đi đến cuối đời cùng anh.
Câu chuyện gồm 71 chương kèm 1 phiên ngoại, trong đó có xen vào những chương cảm nghĩ của nam chính. Chuyện tình cảm của hai người khiến người đọc dở khóc dở cười, một người thích bị ngược tâm, một người thích bị ngược thân, thế nhưng một khi đã yêu thì không có cái gì có thể ngăn cản được họ, kể cả cái chết. Tình tiết truyện từ lúc lên tàu đến khi tàu chìm chỉ vỏn vẹn 4 ngày, có lẽ là khá nhanh cho một cuộc tình, nhưng tình cảm, xung đột của các nhân vật lại được khắc họa khá sâu sắc. Cả những sự việc xoay quanh 2 nhân vật trong nguyên tác cũng được giữ nguyên, còn tính cách của Cal thì chỉ có hơn chứ không kém.
Nói tóm lại, đây là bộ đồng nhân về Titanic đầu tiên mà mình đọc, và mình nghĩ là sẽ không còn nhân vật Cal hay NVC nữ nào sẽ thu hút mình y như vậy, cũng như có lẽ mình sẽ không đọc bộ Đồng nhân Titanic nào nữa. Chân ái vĩnh hằng - Tình yêu đích thực tồn tại mãi mãi.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net