316-320

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

316.

Trịnh Hòa không hề biết mình đang bị cầm tù.

Bạch Ân chìm đắm trong giấc mơ tình yêu mình vẽ ra. Trong mơ, ông liếm láp từng centimet trên người Trịnh Hòa, liếm đến khi da cậu đỏ lên, phần lưỡi mình tê rát. Ông mút mát, cắn xé cậu, da, thịt, máu cậu nằm lọt thỏm trong miệng ông. Trịnh Hòa vẫn nằm lẳng lặng trên giường, ánh mắt ngập tràn tình yêu, điều đó khiến Bạch Ân không kìm lòng được nữa —–

Ông cắn phập xuống, giằng miếng thịt ra để lộ phần xương trắng hếu của cậu người yêu. Ông đặt tay lên trái tim đỏ tươi, nóng hổi, vẫn đập từng nhịp đều đều . Da thịt cậu ửng hồng, chỉ có nơi đó cháy rực lên, giống như bờ môi đỏ mọng của cậu ấy.

"Em có yêu tôi không?"

Trái tim ấy đột nhiên nảy lên mãnh liệt, giống như hồi đáp lại câu hỏi của ông.

"Yêu ông." Khóe miệng Trịnh Hòa rỏ máu.

Bạch Ân cúi mình xuống, liếm sạch, lại thân mật thì thầm bên tai: "Em biết không? Ngay từ lần đầu tiên thấy em, tôi biết em nhất định phải thuộc về tôi, dù là cơ thể hay linh hồn, tôi đều phải chiếm lấy."

"Ngài đã chiếm được rồi," Cặp mắt xám ngắt của Trịnh Hòa vẫn chăm chú nhìn Bạch Ân, "Từng bộ phận trên cơ thể em, tâm trí em, hết thảy đều yêu ngài say đắm, chàng hoàng tử của em."

"Không, tôi là kỵ sĩ."

Bạch Ân nở nụ cười.

Rốt cuộc ông cũng thấy vừa lòng, cảm thấy yên ổn trở lại.

Bạch Ân mở mắt, không gian tối đen.

Trịnh Hòa nằm trong ngực ông, tiếng thở rất khẽ, hai tay cậu còn ôm chặt lấy cánh tay ông, diễn tả rằng cậu không muốn lìa xa ông một chút nào.

Cả mơ và thực đều thật đẹp. Bạch Ân bình tâm lại, nắm chặt lấy tay Trịnh Hòa trong bóng tối.

Ta là chàng kỵ sĩ của em, Catherine.

317.

Trịnh Hòa thấp thỏm báo với Bạch Ân rằng cậu muốn nói quan hệ của hai người với gia đình. Bạch Ân sống ở nước C nhiều năm thế, đương nhiên biết đa số những tập tục ở đây. Ông đồng ý đi cùng Trịnh Hòa, nhưng cậu lại lắc đầu: "Thôi, đợi em nói rõ cho người nhà, rồi ông hẵng đến."

Bạch Ân không hiểu: "Em thấy tôi là một người không đáng để kết hôn sao?"

"Làm gì có." Trịnh Hòa cau mày, "Là do người nhà em. Em nghĩ ông cũng hiểu, ở nước C, đồng tính luyến ái vẫn là chuyện bị phản đối. Em không muốn ông vì em mà bị hắt hủi, em đau lòng lắm."

"Tôi muốn đi cùng em." Bạch Ân nói, "Nếu người nhà em không hiểu được cho chúng ta, thì tôi đối mặt cùng em; chúng ta bên nhau là được, tôi yêu em."

Thực ra là, Bạch Ân nhận ra mình không thể rời khỏi Trịnh Hòa. Dù cho vì bất cứ lý do nào, chỉ cần hai người phải tạm tách ra là Bạch Ân đã không chịu nổi.

Có lẽ Trịnh Hòa đã nhận ra sự không bình thường của Bạch Ân, cậu nghĩ nghĩ, nói rằng: "Thế được rồi, ông nhớ chuẩn bị tâm lý cho vững vào, nhớ chưa?"

Bạch Ân từng gặp qua vô số kẻ cố chấp, gây khó khăn cho việc ký hợp đồng; ông cũng đã trải qua đủ mọi loại chuyện thối nát, đen tối. Theo Trịnh Hòa tới thành phố phương Bắc nhỏ bé này, ông thậm chí còn mang hết nhóm vệ sĩ của mình đi cùng. Nếu mọi chuyện không suôn sẻ, dưới sự che chắn của vệ sĩ, ông sẽ dắt Trịnh Hòa chạy càng xa càng tốt. Chỉ mới liên tưởng đến chuyện Trịnh Hòa có thể sẽ bị thương, ông đã choáng váng.

Yêu đến tận xương tủy là như thế nào? Không phải đồng quy vu tận, mà là quên mọi sự đời.

May mà còn có Trịnh Hòa tạm coi như có lý trí.

318.

Bạch Ân chuẩn bị rất nhiều phương án, nhưng ông quên rằng, gia đình có thể nuôi dưỡng nên một người tưng tửng như Trịnh Hòa thì bình thường sao được.

Mẹ và chị gái Trịnh Hòa nhiệt tình tiếp đãi Bạch Ân. Ngay cả ông bố đáng lẽ ra phải cầm hung khí đuổi giết Trịnh Hòa cũng ngồi yên trên sa lông đọc tạp chí. Những tình huống có thể gặp phải mà Trịnh Hòa liệt ra cho ông trên đường đi đều không hề xảy ra. Điều duy nhất Bạch Ân cảm thấy đó là 'người nhà của Trịnh Hòa thật tốt, thì ra một gia đình bình thường phải như thế', còn có 'đồ ăn chị Trịnh Hòa làm khó ăn quá'. Đương nhiên, câu nghĩ thứ hai đã bị Trịnh Hòa ém nhẹm, cậu biết Bạch Ân là sát thủ phòng bếp mà.

Trịnh Hòa còn định ở nhà thêm vài ngày với Bạch tiên sinh, tiếc là đoàn làm phim Oan gia ngõ hẹp đột nhiên báo tin cho cậu, bảo cậu nhớ tới buổi ra mắt phim, địa điểm ở rạp XX.

Trịnh Hòa biết một nghệ sĩ sẽ phải đối mặt với điều gì khi phai dần khỏi ánh mắt của fan. Tuy cậu có ô dù là Bạch tiên sinh, nhưng cơ hội được xuất hiện tốt thế không đi thì phí. Cậu nói với bố mẹ rằng mình muốn dẫn Bạch tiên sinh về thành phố H. Bố mẹ không thèm giữ lại chút nào, phất phất tay cho qua.

Trịnh Hòa cảm thấy thất vọng: "Bố, mẹ, hai người không có gì muốn nói với con sao?"

Bà Trịnh nghĩ nghĩ, hỏi: "Lúc nào con lại về?"

Trịnh Hòa nghĩ thầm, mẹ vẫn là tốt nhất, nói: "Chắc tầm kỳ nghỉ 11 ngày, nhưng bố mẹ còn tới tham dự đám cưới của con mà."

Bà Trịnh phất phất tay: "Cái đó á, không quan trọng, mẹ không đi đâu."

Trịnh Hòa trợn tròn mắt: "Đám cưới của con đấy!"

"Hình thức thôi mà." Ông Trịnh nói, "Năm đó, bố với mẹ mày chỉ có dập đầu ba cái trước nến, sau bố lên thị trấn, mẹ nó ở lại nông thôn, hai năm sau mới gặp lại đấy."

Trịnh Hòa không ngờ năm ấy cha mẹ mình cũng có một thời tuổi trẻ ngây thơ như thế. Chị gái cậu nói: "Lúc chị kết hôn, bố mẹ cũng có tới đâu. Đừng buồn, cứ tìm đại ai giả làm phụ huynh là được."

Bà Trịnh gật đầu: "Phải đấy. Mà đã làm phiền người ta thì đừng không cho cái gì, nhớ giảm tiền mừng cho họ."

Trịnh Hòa: "..."

Cậu ai oán nhìn về phía Bạch tiên sinh, hỏi: "Ông thấy thế nào?"

Bạch Ân suy nghĩ một chút, nói: "Phương án này ổn đấy, hay là hôm đấy tôi cũng thuê người đóng giả Bạch lão gia tử, em thấy xác suất bị lật tẩy là bao nhiêu?"

319.

Vương Kiệt dồn hết sự cam đảm mới dám nhắn tin cho Bạch tiên sinh rằng:

"Bạch tiên sinh, em yêu ông."

Y không ngờ rằng, Bạch Ân không có cái siêu năng lực nhớ số điện thoại của người khác. Vậy nên, khi Trịnh Hòa nhìn thấy câu tỏ tình không tên đó, cậu gào lên: "Thế này là sao?" Trịnh Hòa quát, "Vừa mới bàn chuyện đám cưới, ông đã dám lén lút làm chuyện thế này sau lưng tôi! Ông làm tôi thất vọng quá, Bạch Ân!"

Bạch Ân mờ mịt: "Tôi có biết người này đâu."

"Không biết mà người ta còn gọi đúng tên ông! Bạch – tiên – sinh!" Trịnh Hòa đã biến hình thành khủng long bạo chúa, chỉ kém điều khạc cầu lửa ra.

"Chắc có ai đùa. Em gọi điện lại xem." Bạch Ân nói.

Trịnh Hòa lửa giận phừng phừng, gọi lại cho số đó.

Vương Kiệt nhìn dòng chữ 'Cuộc gọi đến của Bạch tiên sinh' đột nhiên xuất hiện trên màn hình điện thoại, mừng quá không dám nhúc nhích, sợ chỉ cần chạm nhẹ, giấc mơ này sẽ vỡ tan.

Trịnh Hòa thấy đầu bên kia không ai bắt máy, mới nửa tin nửa ngờ đưa điện thoại cho Bạch tiên sinh: "Được rồi, lần này em tin ông."

"Chuyện nhỏ thế này, không đáng để em giật mình thế. Nếu em lo đến vậy, " Bạch Ân tiện tay quăng điện thoại ra ngoài, "Thế này được chưa?"

"Thôi rồi! Nhà ông chỉ có hai tầng, nhưng nhà em ở tầng 6 đấy!" Trịnh Hòa đẩy Bạch tiên sinh ra, nhìn xuống dưới. May mà mắt cậu còn đeo kính nên mới thấy cái thân xác tan nát của điện thoại.

Bạch Ân đủng đỉnh nói: "Nát thì tốt quá, đỡ bị bọn họ nhặt lên đưa cho tôi."

Trịnh Hòa cuối cùng cũng hiểu sao Bạch Ân thích quẳng di động thế, ông ném di động không phải để dằn mặt gì, mà thực sự là thấy nó phiền, lúc nào cũng trong tư thế sẵn sàng tiêu diệt nó.

"Hầy." Trịnh Hòa thở dài, nhìn cái di động Bạch tiên sinh cướp từ tay Tang Bắc hỏng như thế, cậu đau lòng lắm.

Mà đầu bên kia, sau khi quyết tâm gọi điện cho Bạch tiên sinh, Vương Kiệt đang cực kỳ hối hận khi nghe thấy câu 'Số máy quý khách vừa gọi đã tắt máy...'

320.

Trên đường đưa Trịnh Hòa tới rạp chiếu phim XX có chút chuyện ngoài ý muốn.

Phía ngoài rạp phủ kín paparazzi, các nghệ sĩ có chạy đằng trời.

Trịnh Hòa đóng vai tôm tép đã nhiều năm, luyện ra được một biệt tài. Cậu ngồi trong xe, tự trang điểm cho mình thành nữ, còn sợ người khác nhận ra nên lấy bút dầu trên xe để vẽ cho cái mặt mình ma chê quỷ hờn ở cả 360 độ.

Bạch Ân cố nén cười, dắt cậu vào phòng nghỉ. Đang lúc nói chuyện vài câu với mấy vị làm cùng trong giới, khóe mắt ông liếc thấy Trịnh Hòa đi theo một người đàn ông ra ngoài, ông vội vàng lịch sự chấm dứt cuộc trò chuyện, đi ra cửa, nhìn qua nhìn lại thì không thấy bóng dáng hai người họ đâu.

Hẳn Trịnh Hòa đi rửa mặt. Ông nhìn bản đồ, tìm vị trí phòng rửa mặt rồi đi tới.

Vừa mới đẩy cánh cửa phòng ra, một thanh niên vội vàng chạy lại, gọi: "Trịnh lão sư, anh còn trong đó không?"

Bạch Ân ngăn cậu ta lại: "Trịnh Hòa ở trong đó?"

Ánh mắt người thanh niên thoáng đổi khi thấy Bạch tiên sinh. Hắn đẩy cửa tiếp, đi vào trước một bước, vừa nhìn vừa nói: "Hình như Trịnh lão sư không ở trong này, lạ thật, lúc nãy vẫn còn mà."

Bạch Ân nhìn chằm chằm cậu thanh niên này nãy giờ, ông cảm thấy cậu ta có gì đó không ổn, tuy không rõ là điều gì, nhưng Bạch Ân tin vào giác quan thứ sáu và khả năng quan sát của mình. Ông bỗng nhiên chú ý tới cái chai người thanh niên cầm, hỏi: "Cậu đang cầm gì thế?"

Vẻ mặt cậu ta trở nên căng thẳng, cậu ta túm chặt túi áo hơn, ánh mắt đảo qua chỗ khác. Bạch Ân biết, những biểu cảm này xuất hiện trên người đang cực kỳ bất an hoặc chột dạ.

Cậu ta nói: "Đá lạnh, nãy Trịnh lão sư tẩy trang làm mắt sưng lên, anh ấy bảo tôi chạy đi lấy đá."

Bạch tiên sinh nói: "Cậu phải lo nhiều rồi, đưa túi đá cho tôi, tôi đưa qua cho em ấy."

"Nhưng...."

Bạch Ân nhận lấy túi đá, mùi chua xộc lên, ông cười lạnh, lấy ra một viên cầu nhỏ ở cục đá trong túi, bóp nát rồi quẳng vào mặt người thanh niên, giọng ông rất nhẹ: "Nói cho kẻ đó, lần sau còn giở mấy trò thủ đoạn nhỏ nhặt này sau lưng tôi, chính tôi cũng không biết mình sẽ làm gì đâu."

Phản ứng đầu tiên của cậu ta sau khi ngã ngửa ra sau vì bị quẳng bột vào là dùng quần áo kỳ cọ sạch thứ bột lam nhạt trên mặt. Bạch Ân phất tay: "Đi đi."

Người thanh niên không dám nâng đầu, dựa tường vội vàng chạy xa.

Bạch Ân không phải người mềm lòng. Kiệt Tử còn ở ngoài đó, khi nãy, ông đã bảo cậu ta quan sát người này xem hắn còn tiếp xúc với ai. Vẫn còn giá trị lợi dụng.

Ông day day mũi, cầm túi chườm đá đã vô hại đi vào gian phòng vẫn vang ra âm thanh rất nhỏ nãy giờ.

"Bảo bối, có đây không?"

"Có, em đây!" Trịnh Hòa mở cửa ra, mắt sưng đỏ như thỏ, nhìn rất đáng thương.

Bạch Ân hỏi: "Sao em lại thành ra thế này?"

Trịnh Hòa ló đầu ra: "Cậu ta đi rồi?"

"Ừ, em yên tâm."

Trịnh Hòa bĩu môi: "Tại cậu ta hậu đậu chứ sao, dám lấy nhựa cao su để dán mắt em. May lúc đấy em kẻ bằng bút dầu, dùng xà phòng rửa là nhựa cao su bong ra, không thì mắt em tiêu đời rồi."

"Đau không?" Bạch Ân thổi thổi mắt cậu, "Ngoan, em chịu khổ rồi."

"Đâu lên quan tới ông. Tại em mà. Biết thế không kẻ mắt." Trịnh Hòa định dụi dụi, nhưng vừa chạm vào liền kêu 'ai' một tiếng.

"Lại đây, " Bạch Ân đặt túi chườm đá lên mắt Trịnh Hòa, "Chút nữa hết sưng, không đau."

Dù mắt đã sưng húp nhưng Trịnh Hòa vẫn không quên sàm sỡ, cậu hôn lên mặt Bạch Ân: "Cám ơn nha."

Động tác của Bạch Ân càng trở nên mềm nhẹ.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net